10 xu hướng phát triển của ngành kinh doanh khách sạn trong năm 2019

Khi công nghệ ngày càng phát triển và mọi người đi du lịch nhiều hơn, các xu hướng đang thay đổi nhanh chóng. Là chủ khách sạn, bạn bắt buộc phải tìm hiểu và thích nghi với các xu hướng mới nổi này để nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách. Hiểu được điều đó, trong bài viết này, ezCloud sẽ chia sẻ với bạn quan điểm của Sarbendra Sarkar – nhà sáng lập Cygnett Hotels & Resorts về những xu hướng phát triển của ngành kinh doanh khách sạn sẽ diễn ra trong năm 2019.

10 xu hướng phát triển của ngành kinh doanh khách sạn trong năm 2019

Xu hướng phát triển của ngành kinh doanh khách sạn trong năm 2019

1. Phòng thông minh

Trong thời đại ngày nay, công nghệ đóng vai trò vô cùng quan trọng, có thể quyết định thành bại của mỗi khách sạn. Hầu hết khách hàng hiện đại là những người am hiểu về công nghệ và muốn tận hưởng một bầu không khí thân thiện với công nghệ. Trong năm 2019, các khách sạn có thể nghĩ đến việc trang bị cho các căn phòng của mình các tiện ích và đồ chơi công nghệ như máy tính bảng, trợ lý ảo sử dụng công nghệ giọng nói, rèm cửa, hệ thống ánh sáng tự động và còn hơn thế nữa. Những công nghệ này đã rất phổ biến trên thị trường với mức giá phải chăng.

2. Trí tuệ nhân tạo (AI)

AI là yếu tố quan trọng trong Big Data (Dữ liệu lớn). Nếu được ứng dụng hiệu quả, nó có thể giúp khách sạn hiểu rõ khách hàng của mình hơn. Giống như mọi năm, các khách sạn sẽ tìm cách đẩy khả năng của máy học đến góc xa nhất trong hoạt động kinh doanh của họ. Bằng cách trang bị cho mình các công cụ như quản lý doanh thu và chatbot, khách sạn có thể tăng chỉ số hài lòng của khách hàng và doanh thu của mình.

3. Các dịch vụ cá nhân hóa

Các dịch vụ được cá nhân hóa đã và luôn luôn rất quan trọng để làm hài lòng khách hàng. Không có gì tốt hơn là nhận được một dịch vụ cá nhân hoặc một sản phẩm tại khách sạn mà bạn yêu thích. Các khách sạn đang hướng tới sự trung thành để thu hút khách hàng.

4. Tính xanh, bền vững

Tính xanh, bền vững là xu hướng mới nhất trong ngành khách sạn. Nhiều khách sạn đang tìm kiếm các sáng kiến khác nhau để giảm lượng khí thải carbon của họ. Ngày càng nhiều du khách quan tâm tới vấn đề môi trường. Do đó, các khách sạn nên tìm cách trung hòa lượng carbon càng sớm càng tốt.

5. Các kỳ nghỉ cuối tuần

Thời buổi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ đã sắp tới hồi kết. Mọi người đang dần trở thành những người ra quyết định nhanh chóng, và họ thích “xách balo lên và đi” ngay lập tức. Chúng ta sẽ chứng kiến một sự tăng trưởng tích cực trong các kỳ nghỉ cuối tuần. Để thu hút đối tượng du khách này, các khách sạn nên nghĩ đến việc tạo ra các gói khuyến mại vào cuối tuần.

6. Người ảnh hưởng (Influencer)

Influencer marketing

Influencer marketing – hình thức marketing dựa trên những người ảnh hưởng (influencer) để truyền thông điệp của thương hiệu đến khách hàng, sẽ tiếp tục được sử dụng. Những influencer này sẽ ảnh hưởng đến nhiều người đi du lịch hơn bằng cách nêu bật những trải nghiệm khác nhau mà du khách có thể có qua việc ghi hình những trải nghiệm của họ ở những điểm đến khác nhau.

7. Sáng kiến của chính phủ

Du lịch là một yếu tố rất quan trọng để xác định sự nổi bật của một quốc gia trên thị trường toàn cầu. Các chính phủ sẽ đưa ra nhiều sáng kiến hơn để thu hút khách du lịch địa phương cũng như du khách nước ngoài. Chẳng hạn, sẽ có sự gia tăng thị thực điện tử.

8. Du lịch nước ngoài

Toàn cầu hóa đã đóng một vai trò quan trọng trong việc xóa nhòa biên giới giữa các quốc gia. Mọi người đang đi du lịch và sẽ đi du lịch nhiều hơn đến các quốc gia khác. Kể từ khi sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không tăng lên, nhiều dịch vụ hàng không đang cung cấp giá vé máy bay tốt nhất và giúp du khách dễ dàng đi du lịch bất cứ nơi nào với chi phí hiệu quả. Du khách có thể đến các quốc gia khác nhau, gặp gỡ những người mới và trải nghiệm văn hóa và ẩm thực địa phương. Năm 2019 sẽ là một năm bùng nổ của các chuyến du lịch quốc tế.

9. Du lịch sinh thái

Du lịch sinh thái sẽ ngày càng phổ biến khi người dân đi du lịch nhiều hơn đến những địa điểm thích hợp. Đó là xu hướng trốn thoát khỏi “khu rừng bê tông” mà tất cả chúng ta đang sống, để hòa mình với thiên nhiên và trải nghiệm vẻ đẹp đích thực.

10. Tư duy của thế hệ Millennials

Thế hệ Milennial

Du lịch sẽ thay đổi rất nhiều bởi thế hệ Millennials (những người sinh từ năm 1980 đến 1998). Thế hệ này được kết nối nhiều hơn và thích phá vỡ các rào cản truyền thống. Họ đang thúc đẩy khái niệm kinh tế chia sẻ khi tìm kiếm những trải nghiệm đích thực. Họ tiêu tiền có kiểm soát và cố gắng khám phá bản thân. Họ thích ở homestay và Bed and Breakfast (các cơ sở lưu trú nhỏ giá rẻ, chỉ cung cấp chỗ ngủ qua đêm và bữa sáng cho khách).

Trên đây là những xu hướng phát triển của ngành kinh doanh khách sạn trong năm 2019. Ngoài ra, còn một xu hướng nữa mà rất nhiều khách sạn Việt Nam vẫn chưa cập nhật kịp thời đó là sử dụng phần mềm quản lý khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử những giải pháp của ezCloud. Những giải pháp này đã được tin dùng bởi 3.000+ khách sạn không chỉ tại Việt Nam mà còn ở 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Có nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn miễn phí không?

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý khách sạn miễn phí trên thị trường. Việc sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp việc quản lý và kinh…

5 Khách sạn ở Hà Giang

Du lịch Hà Giang ngày một phát triển góp phần lớn vào việc xây dựng nền kinh tế của vùng núi Tây Bắc này khởi sắc hơn. Cùng với sự…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

ezFolio cập nhật phiên bản mới nhất v3.33.0 với 2 tính năng quan trọng

Quý khách hàng thân mến, Đầu tiên ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời…

Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín giá rẻ 2019

Vẻ đẹp của đất trời vùng cao luôn làm say đắm biết bao du khách và ống kính của các nhiếp ảnh gia. Cứ độ tháng 9 tháng 10 thu…

Tìm hiểu công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Bộ phận Marketing trong khách sạn là một nhân tố chủ chốt mang lại khách hàng cho khách sạn. Chính vì vậy bạn cần nắm được khái niệm, nội dung…

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2019

Ở Việt Nam có một hòn đảo ngọc đẹp lung linh mang tên Phú Quốc. Thiên nhiên có lẽ đã ghép vào nơi đây một "mảnh" của Thiên đường. Là…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

ezCloud ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác – Đầu tư tại Diễn đàn Du lịch Huế 2019

Quý khách hàng thân mến,   Sáng hôm nay (18/9/2019), tại Khách sạn Indochine Palace (105A Hùng Vương, Tp. Huế) đã diễn ra Diễn đàn Du lịch Huế năm 2019…

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…
[X]
Đang tải...