10 điều tạo nên một nhân viên lễ tân xuất sắc

10 điều tạo nên một nhân viên lễ tân xuất sắc

Làm việc ở bộ phận lễ tân của khách sạn chưa bao giờ là việc dễ dàng. Bạn sẽ phải thường xuyên đối mặt với những yêu cầu khó nhằn của khách hàng nhưng vẫn phải luôn nở nụ cười trên môi. Rất nhiều lần, phản ứng của nhân viên lễ tân đã phá hủy danh tiếng của khách sạn. Vậy điều gì tạo nên một nhân viên lễ tân xuất sắc?
Cùng ezFolio tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây:

1. Cảm thông và chia sẻ

Khi đến quầy lễ tân để check-in, khách hàng có thể đang cảm thấy mệt mỏi sau một chuyến đi dài. Có thể họ đang cảm thấy đói bụng, hoặc căng thẳng và khó chịu vì tình hình giao thông hoặc chuyến bay bị delay. Đây là thời điểm hoàn hảo để lấy lòng khách hàng! Hiểu được cảm giác của khách hàng và bày tỏ sự cảm thông sẽ mang lại điểm cộng lớn cho khách sạn.
Bộ phận lễ tân khách sạn

2. Sẵn sàng làm quá mô tả công việc

Các nhân viên lễ tân nên sẵn sàng làm quá và vượt lên trên mô tả công việc của mình để làm hài lòng khách hàng. Nếu bạn nghe thấy nhân viên nói với khách rằng “Đó không phải là công việc hoặc nhiệm vụ của tôi”, họ cần được huấn luyện lại. Nếu họ vẫn tiếp tục có thái độ này vào những lần sau, tốt nhất họ cần đi tìm công việc khác. Đừng để những nhân viên tiêu cực này làm hỏng danh tiếng của khách sạn mà bạn đã tốn công xây dựng.

3. Có khả năng dự đoán nhu cầu của khách

Khi khách đến khách sạn, nhân viên lễ tân cần đọc và dự đoán được nhu cầu của họ. Ví dụ, nếu một khách hàng có con nhỏ, nhân viên có thể cung cấp các dịch vụ bổ sung (ví dụ: bình sữa, cũi – nếu có) để giúp kỳ nghỉ của khách hàng trở nên trọn vẹn hơn.

4. Biết cách lắng nghe khách hàng

Khả năng lắng nghe và trò chuyện với khách đóng vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ khách sạn chuyên nghiệp nào. Điều này không chỉ giúp khách sạn thúc đẩy doanh thu mà còn thu được những đánh giá tích cực. Khi gặp một khách hàng đang tức giận, phàn nàn về dịch vụ của khách sạn, nhân viên lễ tân giỏi cần biết cách lắng nghe, đưa ra lời xin lỗi và giải pháp hợp lý nhằm xua tan cơn giận của khách.

5. Giữ bình tĩnh trong mọi tình huống

Có những ngày, nhân viên lễ tân sẽ vô cùng bận rộn, thường xuyên căng thẳng, đặc biệt là trong mùa cao điểm. Hãy tưởng tượng nếu một nhân viên thể hiện bộ mặt mệt mỏi hay cau có thì sao? Điều đó chắc chắn khiến khách hàng có ấn tượng không tốt và không có lợi cho hình ảnh của khách sạn. Do đó, người quản lý cần phải biết cách giúp nhân viên của mình bình tĩnh hơn, ngay cả khi gặp rất nhiều căng thẳng, áp lực.

6. Luôn mỉm cười

Đúng vậy. Nụ cười chân thành và ấm áp có thể chữa lành những khoảng thời gian tồi tệ nhất. Một nhân viên lễ tân cần mỉm cười trong suốt thời gian làm việc. Sẽ có thời điểm chúng ta không muốn cười, nhưng một nhân viên lễ tân giỏi luôn sẵn sàng bắt đầu công việc với một nụ cười trên môi.

7. Thông thạo về địa phương

Khi khách hàng có những câu hỏi về địa phương, có thể họ sẽ tìm đến quầy lễ tân. Do đó, mọi nhân viên lễ tân cần phải có kiến thức đầy đủ để có thể trả lời những câu hỏi này và đưa ra những gợi ý như: nơi ăn uống, địa điểm mua sắm, điểm đến hấp dẫn ở địa phương, việc cần làm…

8. Sáng tạo

Bất cứ ai làm việc trong lĩnh vực khách sạn đều biết luôn xảy ra những tình huống bất ngờ. Khách hàng có thể có những yêu cầu bất thường nhất (ví dụ: một khách hàng mê tín sẽ không ở căn phòng có liên quan đến con số 13), do đó nhân viên lễ tân phải cực kỳ tháo vát để tìm ra những giải pháp sáng tạo trong các tình huống khác nhau.

9. Dồi dào năng lượng

Dù có thể cảm thấy mệt mỏi, nhưng nhân viên lễ tân không được để lộ điều đó ra trong quá trình làm việc. Hãy tìm kiếm những mẹo có thể giúp duy trì năng lượng của mình suốt cả ngày làm việc. Một lời khuyên hữu ích là không nên ăn quá no trước ca làm việc. Đường có thể giúp bạn có năng lượng trong ngắn hạn, nhưng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt đi khi ngày làm việc trôi qua. Thay vào đó, hãy ăn những món nhẹ lành mạnh như trái cây, rau quả.

10. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Bây giờ là thời đại 4.0, các doanh nghiệp đang có xu hướng ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý và kinh doanh. Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, các khách sạn cũng cần bắt kịp xu hướng này bằng việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện các thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Chắc bạn cũng biết, phải chờ đợi để làm thủ tục check-in, check-out… là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến một khách sạn. Do đó, nếu bạn có thể cải thiện được điều này thì sẽ giúp nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Trên đây là 10 điều tạo nên một nhân viên lễ tân xuất sắc. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý khách sạn, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

Là một trong những trang đặt phòng uy tín được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới, Booking.com có khả năng kết nối du khách với hơn 1.500.000 điểm…

date-black
folder-black Cẩm nang du lịch
Hướng dẫn bán phòng trên Agoda.com cho chủ khách sạn!

Hướng dẫn bán phòng trên Agoda.com cho chủ khách sạn!

Các kênh OTA hiện nay đang nổi lên như một công cụ rất hiệu quả cho việc đặt phòng qua internet. Nhưng nhiều khách sạn lại khá lúng túng trong…

date-black
folder-black Blog
Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Traveloka chi tiết cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Traveloka chi tiết cho người mới bắt đầu

Traveloka là nền tảng đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn hàng đầu Khu vực Đông Nam Á, được phát triển bởi 1 công ty của Indonesia phục…

date-black
folder-black Blog
Hướng dẫn cách bán phòng trên Agoda hiệu quả cho các chủ khách sạn

Hướng dẫn cách bán phòng trên Agoda hiệu quả cho các chủ khách sạn

Khi công nghệ ngày càng tiên tiến thì việc quản lý khách sạn đưa khách sạn lên internet để kinh doanh online là điều hết sức cần thiết. Một trong…

date-black
folder-black Blog
ezCloud và GMO-Z ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

ezCloud và GMO-Z ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Quý khách hàng thân mến, Chiều nay, ngày 24/05/2019, tại văn phòng Hà Nội của ezCloud đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa công…

date-black
folder-black Tin tức ezCloud
Kiếm tiền triệu mỗi tháng từ chương trình tiếp thị liên kết của ezCloud

Kiếm tiền triệu mỗi tháng từ chương trình tiếp thị liên kết của ezCloud

Internet phát triển mở ra những cơ hội kiếm tiền mới. Tiếp thị liên kết là một trong số đó. Hình thức này mới xuất hiện tại Việt Nam vài…

date-black
folder-black Blog

Đừng bỏ lỡ

Tặng tài liệu hội thảo Nha Trang: “Đa dạng nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Tặng tài liệu hội thảo Nha Trang: “Đa dạng nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Quý khách hàng thân mến, Ngày 18/05/2019 vừa qua, hội thảo: "Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang - Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới"…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Agoda

Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Agoda

Là kênh OTA nổi tiếng, Agoda với dịch vụ đặt phòng uy tín, thủ tục nhanh gọn, phương thức thanh toán linh hoạt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giá…

icon-date
icon-folder Cẩm nang du lịch
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hotels.com

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hotels.com

Hotels.com là một kênh OTA hàng đầu thế giới, mang đến cho du khách những lựa chọn lưu trú đa dạng từ hàng trăm ngàn khách sạn trên toàn cầu,…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld

Hiện nay, Hostelworld là website đặt phòng hostel lớn nhất thế giới, với hơn 36.000 cơ sở lưu trú trên 170 quốc gia và được hơn 10 triệu khách hàng…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

Ngày 18/5, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo Kinh doanh khách sạn với chủ đề “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”. Nhiều…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Sáng ngày 18/5, tại khách sạn StarCity (Tp. Nha Trang – Khánh  Hòa), Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) tổ chức hội thảo mang chủ…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

Sáng 18-5, tại TP. Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) đã tổ chức Hội thảo kinh doanh khách sạn tại Nha Trang –…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO - Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

Trong kinh doanh khách sạn, giá phòng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, đồng thời quyết định doanh thu của khách sạn. Để tối đa…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Đang tải...