17 ý tưởng marketing khách sạn từ những chuyên gia hàng đầu (phần 3)

Để marketing khách sạn thành công, bạn sẽ cần những ý tưởng đặc biệt. Tuy nhiên, không dễ để làm được điều này, đặc biệt là nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm.
Hiểu được điều đó, trong series bài viết này, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn 17 ý tưởng marketing khách sạn hay nhất, được tổng hợp từ khắp nơi trên mạng internet và từ những chuyên gia hàng đầu.
Tiếp nối 2 phần đầu, dưới đây là phần 3 với 5 ý tưởng cuối cùng:

13. Sử dụng Instagram để cung cấp cho mọi người cái nhìn thoáng qua về khách sạn của bạn trông như thế nào – Mindy Scraper từ Mindy The Lion

Marketing khách sạn với Instagram

Người tiêu dùng đang sử dụng Instagram như một phương pháp nghiên cứu chính để quyết định khách sạn và khu nghỉ dưỡng nào phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Có một giả định rằng nội dung website do khách sạn tạo ra có thể không đáng tin, vì vậy người tiêu dùng đã chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội để xem xét nội dung do người dùng tạo ra để xem khu nghỉ mát thực sự như thế nào. Ấn tượng đầu tiên của họ thường là trang Instagram của khách sạn, do đó, điều quan trọng là phải quản lý một tài khoản được chăm sóc chu đáo để chào đón những nhà nghiên cứu này với tính xác thực và chuyên nghiệp.

14. Cải thiện Xếp hạng trên TripAdvisor

Marketing khách sạn trên Tripadvisor

Đối với các khách sạn, có rất ít website quan trọng để tiếp thị hơn so với TripAdvisor. Trên thực tế, 60 phần trăm du khách Mỹ tham khảo ý kiến của TripAdvisor trước khi đặt phòng khách sạn của họ. Nếu có một nơi để thể hiện bản thân một cách nguyên bản, thì đó là TripAdvisor.

15. Giao tiếp trực tiếp với khách hàng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Marketing khách sạn trên mạng xã hội

Khách sạn sẽ đạt được rất nhiều bằng cách tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nói chuyện trực tiếp với khách của bạn và thúc đẩy mối quan hệ.

16. Tìm một thị trường ngách và thống trị nó

Marketing khách sạn trong thị trường ngách

Xác định những gì khiến cho khách sạn của bạn độc đáo và những gì làm cho nó nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Sau đó, hãy chắc chắn rằng khách sạn của bạn là tốt nhất trong khu vực cho thị trường ngách mà bạn muốn thống trị.

17. Cạnh tranh với OTA (đại lý du lịch trực tuyến) thông qua PPC – Richard Plant, Trưởng bộ phận Digital Marketing tại Up Hotel Agency

Tất cả các khách sạn cần bán phòng trên các kênh OTA (ví dụ Booking.com, Hotels.com). Tuy nhiên, điều này không nên được ưu tiên hơn so với việc bán phòng trực tiếp. Khách sạn có thể mất khoảng 20% doanh thu phòng cho các OTA. Do đó, sẽ là một thách thức với các khách sạn nhỏ khi muốn cạnh tranh với các OTA. Để đạt được điều này, họ nên tìm cách đặt giá thầu cho thương hiệu của mình thông qua Google AdWords (PPC) để xuất hiện cùng các OTA trong các tìm kiếm của Google. Các khách sạn nhỏ hơn cũng nên được hướng tới xuất hiện trong tìm kiếm meta. Ví dụ: Athenaeum đang đẩy mạnh việc đặt chỗ trực tiếp và do đó thành công khi xuất hiện bên trên các OTA về mặt quảng cáo PPC và tìm kiếm meta ở phía bên phải của tìm kiếm Google.

Marketing khách sạn với PPC

Trên đây là 5 ý tưởng marketing khách sạn cuối cùng trong số 17 ý tưởng từ những chuyên gia hàng đầu mà bạn có thể áp dụng cho khách sạn của mình. Hy vọng bạn đã học hỏi được nhiều ý tưởng thú vị.
Tuy nhiên, marketing khách sạn để thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời.
Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn.
Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao toàn diện nhất, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý nhà hàng, quản lý kênh phân phối, quản lý báo cáo, kết nối thiết bị ngoại vi… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud