Marketing khách sạn

17 ý tưởng marketing khách sạn từ những chuyên gia hàng đầu (phần 3)

Để marketing khách sạn thành công, bạn sẽ cần những ý tưởng đặc biệt. Tuy nhiên, không dễ để làm được điều này, đặc biệt là nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm. Hiểu được điều đó, trong series bài viết này, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn 17 ý tưởng marketing khách sạn hay nhất, được tổng hợp từ khắp nơi trên mạng internet và từ những chuyên gia hàng đầu. Tiếp nối 2 phần đầu, dưới đây là phần 3 với 5 ý tưởng cuối cùng:

13. Sử dụng Instagram để cung cấp cho mọi người cái nhìn thoáng qua về khách sạn của bạn trông như thế nào – Mindy Scraper từ Mindy The Lion

Marketing khách sạn với Instagram

Người tiêu dùng đang sử dụng Instagram như một phương pháp nghiên cứu chính để quyết định khách sạn và khu nghỉ dưỡng nào phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Có một giả định rằng nội dung website do khách sạn tạo ra có thể không đáng tin, vì vậy người tiêu dùng đã chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội để xem xét nội dung do người dùng tạo ra để xem khu nghỉ mát thực sự như thế nào. Ấn tượng đầu tiên của họ thường là trang Instagram của khách sạn, do đó, điều quan trọng là phải quản lý một tài khoản được chăm sóc chu đáo để chào đón những nhà nghiên cứu này với tính xác thực và chuyên nghiệp.

14. Cải thiện Xếp hạng trên TripAdvisor

Marketing khách sạn trên Tripadvisor

Đối với các khách sạn, có rất ít website quan trọng để tiếp thị hơn so với TripAdvisor. Trên thực tế, 60 phần trăm du khách Mỹ tham khảo ý kiến của TripAdvisor trước khi đặt phòng khách sạn của họ. Nếu có một nơi để thể hiện bản thân một cách nguyên bản, thì đó là TripAdvisor.

15. Giao tiếp trực tiếp với khách hàng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Marketing khách sạn trên mạng xã hội

Khách sạn sẽ đạt được rất nhiều bằng cách tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nói chuyện trực tiếp với khách của bạn và thúc đẩy mối quan hệ.

16. Tìm một thị trường ngách và thống trị nó

Marketing khách sạn trong thị trường ngách

Xác định những gì khiến cho khách sạn của bạn độc đáo và những gì làm cho nó nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Sau đó, hãy chắc chắn rằng khách sạn của bạn là tốt nhất trong khu vực cho thị trường ngách mà bạn muốn thống trị.

17. Cạnh tranh với OTA (đại lý du lịch trực tuyến) thông qua PPC – Richard Plant, Trưởng bộ phận Digital Marketing tại Up Hotel Agency

Tất cả các khách sạn cần bán phòng trên các kênh OTA (ví dụ Booking.com, Hotels.com). Tuy nhiên, điều này không nên được ưu tiên hơn so với việc bán phòng trực tiếp. Khách sạn có thể mất khoảng 20% doanh thu phòng cho các OTA. Do đó, sẽ là một thách thức với các khách sạn nhỏ khi muốn cạnh tranh với các OTA. Để đạt được điều này, họ nên tìm cách đặt giá thầu cho thương hiệu của mình thông qua Google AdWords (PPC) để xuất hiện cùng các OTA trong các tìm kiếm của Google. Các khách sạn nhỏ hơn cũng nên được hướng tới xuất hiện trong tìm kiếm meta. Ví dụ: Athenaeum đang đẩy mạnh việc đặt chỗ trực tiếp và do đó thành công khi xuất hiện bên trên các OTA về mặt quảng cáo PPC và tìm kiếm meta ở phía bên phải của tìm kiếm Google.

Marketing khách sạn với PPC

Trên đây là 5 ý tưởng marketing khách sạn cuối cùng trong số 17 ý tưởng từ những chuyên gia hàng đầu mà bạn có thể áp dụng cho khách sạn của mình. Hy vọng bạn đã học hỏi được nhiều ý tưởng thú vị. Tuy nhiên, marketing khách sạn để thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời. Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao toàn diện nhất, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý nhà hàng, quản lý kênh phân phối, quản lý báo cáo, kết nối thiết bị ngoại vi… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…
[X]
Đang tải...