Marketing khách sạn

17 ý tưởng marketing khách sạn từ những chuyên gia hàng đầu (phần 3)

Để marketing khách sạn thành công, bạn sẽ cần những ý tưởng đặc biệt. Tuy nhiên, không dễ để làm được điều này, đặc biệt là nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm. Hiểu được điều đó, trong series bài viết này, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn 17 ý tưởng marketing khách sạn hay nhất, được tổng hợp từ khắp nơi trên mạng internet và từ những chuyên gia hàng đầu. Tiếp nối 2 phần đầu, dưới đây là phần 3 với 5 ý tưởng cuối cùng:

13. Sử dụng Instagram để cung cấp cho mọi người cái nhìn thoáng qua về khách sạn của bạn trông như thế nào – Mindy Scraper từ Mindy The Lion

Marketing khách sạn với Instagram

Người tiêu dùng đang sử dụng Instagram như một phương pháp nghiên cứu chính để quyết định khách sạn và khu nghỉ dưỡng nào phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Có một giả định rằng nội dung website do khách sạn tạo ra có thể không đáng tin, vì vậy người tiêu dùng đã chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội để xem xét nội dung do người dùng tạo ra để xem khu nghỉ mát thực sự như thế nào. Ấn tượng đầu tiên của họ thường là trang Instagram của khách sạn, do đó, điều quan trọng là phải quản lý một tài khoản được chăm sóc chu đáo để chào đón những nhà nghiên cứu này với tính xác thực và chuyên nghiệp.

14. Cải thiện Xếp hạng trên TripAdvisor

Marketing khách sạn trên Tripadvisor

Đối với các khách sạn, có rất ít website quan trọng để tiếp thị hơn so với TripAdvisor. Trên thực tế, 60 phần trăm du khách Mỹ tham khảo ý kiến của TripAdvisor trước khi đặt phòng khách sạn của họ. Nếu có một nơi để thể hiện bản thân một cách nguyên bản, thì đó là TripAdvisor.

15. Giao tiếp trực tiếp với khách hàng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Marketing khách sạn trên mạng xã hội

Khách sạn sẽ đạt được rất nhiều bằng cách tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nói chuyện trực tiếp với khách của bạn và thúc đẩy mối quan hệ.

16. Tìm một thị trường ngách và thống trị nó

Marketing khách sạn trong thị trường ngách

Xác định những gì khiến cho khách sạn của bạn độc đáo và những gì làm cho nó nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Sau đó, hãy chắc chắn rằng khách sạn của bạn là tốt nhất trong khu vực cho thị trường ngách mà bạn muốn thống trị.

17. Cạnh tranh với OTA (đại lý du lịch trực tuyến) thông qua PPC – Richard Plant, Trưởng bộ phận Digital Marketing tại Up Hotel Agency

Tất cả các khách sạn cần bán phòng trên các kênh OTA (ví dụ Booking.com, Hotels.com). Tuy nhiên, điều này không nên được ưu tiên hơn so với việc bán phòng trực tiếp. Khách sạn có thể mất khoảng 20% doanh thu phòng cho các OTA. Do đó, sẽ là một thách thức với các khách sạn nhỏ khi muốn cạnh tranh với các OTA. Để đạt được điều này, họ nên tìm cách đặt giá thầu cho thương hiệu của mình thông qua Google AdWords (PPC) để xuất hiện cùng các OTA trong các tìm kiếm của Google. Các khách sạn nhỏ hơn cũng nên được hướng tới xuất hiện trong tìm kiếm meta. Ví dụ: Athenaeum đang đẩy mạnh việc đặt chỗ trực tiếp và do đó thành công khi xuất hiện bên trên các OTA về mặt quảng cáo PPC và tìm kiếm meta ở phía bên phải của tìm kiếm Google.

Marketing khách sạn với PPC

Trên đây là 5 ý tưởng marketing khách sạn cuối cùng trong số 17 ý tưởng từ những chuyên gia hàng đầu mà bạn có thể áp dụng cho khách sạn của mình. Hy vọng bạn đã học hỏi được nhiều ý tưởng thú vị. Tuy nhiên, marketing khách sạn để thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời. Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao toàn diện nhất, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý nhà hàng, quản lý kênh phân phối, quản lý báo cáo, kết nối thiết bị ngoại vi… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Thị trường ngách – Yếu tố quyết định thành bại trong tiếp thị liên kết

Hầu hết những người thất bại với tiếp thị liên kết đều xuất phát từ một lý do - không tìm được thị trường ngách phù hợp với mình. Vậy…

Tăng hiệu quả và doanh thu khách sạn từ việc tận dụng tối đa dữ liệu tại sao không?

Là một nhà quản lý khách sạn, việc phải theo dõi và phân tích các chỉ số, dữ liệu luôn là việc làm khiến những nhà quản lý cảm thấy…

Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con…

Hostel là gì? Những điều cần biết để kinh doanh Hostel hiệu quả

Những người du lịch bụi chắc hẳn đã quen thuộc với hostel. Nhưng để hiểu rõ hết thông tin về hostel để đầu tư kinh doanh vào loại hình lưu…

Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế…

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu…

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…
Đang tải...