Kinh doanh Homestay - Tam Cốc Golden Rice

3 vấn đề lớn nhất khi quản lý, kinh doanh homestay từ xa và giải pháp

Hiện nay, hình thức kinh doanh homestay đang ngày càng nở rộ, mang về khoản thu nhập hấp dẫn cho nhiều chủ đầu tư. Tuy nhiên, bên cạnh đó, có một bộ phận không nhỏ vẫn chịu cảnh thua lỗ do không biết cách giải quyết những vấn đề gặp phải.

Kinh doanh Homestay - Tam Cốc Golden Rice

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ những vấn đề lớn nhất mà những người kinh doanh homestay thường gặp phải, đồng thời đưa ra giải pháp cho những vấn đề này.

Vấn đề overbooking

Để bán được phòng, nhiều chủ homestay lựa chọn đăng ký bán phòng trên các kênh OTA như: Booking.com, Expedia, Traveloka… Đây là một bước đi đúng đắn bởi so với những kênh khác, OTA vẫn là kênh mang lại nhiều lượt đặt phòng nhất, đặc biệt là từ những du khách nước ngoài. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất khi bán phòng trên các kênh OTA là vấn đề cập nhật phòng trống.

Nếu bạn chỉ đăng ký bán phòng trên một kênh OTA thì đó không phải là nỗi lo. Tuy nhiên, để tăng cơ hội bán phòng, hầu hết các chủ homestay quyết định đăng bán phòng trên nhiều kênh OTA cùng một lúc. Kết quả là, tình trạng booking chồng chéo là không thể tránh khỏi. Ví dụ, nếu một phòng đã được book trên Booking.com, nhưng bạn lại chưa kịp đóng phòng đó trên các kênh OTA còn lại thì sẽ rất dễ xảy ra tình trạng overbooking.

Chắc bạn cũng biết việc đăng ký các kênh OTA khó khăn như thế nào nhưng một khi để xảy ra tình trạng overbooking quá nhiều, bạn sẽ bị phạt và không được phép bán phòng trên đó nữa. Đây chắc chắn là một tổn thất rất lớn. Vậy phải làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Rất nhiều chủ kinh doanh homestay đã giải quyết được triệt để vấn đề này nhờ sử dụng một hệ thống quản lý kênh phân phối (Cms). Với cơ chế tự động cập nhật số phòng trống, hệ thống sẽ giúp bạn dễ dàng tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Điều này giúp đảm bảo số phòng trống trên các kênh OTA luôn được cập nhật chính xác theo thời gian thực.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Vấn đề thất thoát

Đối với nhiều người, kinh doanh homestay là một công việc kinh doanh ngoài giờ. Bởi vậy, họ không thể có mặt 24/24 tại homestay. Thậm chí, nhiều người còn mở homestay ở những địa phương khác nơi họ sinh sống. Do đó, việc thuê quản lý và nhân viên tại địa phương là điều cần thiết.

Tuy nhiên, nếu bạn không kiểm soát chặt chẽ, thất thoát doanh thu là điều không thể tránh khỏi. Chẳng hạn, nhân viên và quản lý có thể thông đồng với nhau để gian lận tiền phòng. Đây là một trong những nỗi lo lắng lớn nhất đối với những chủ homestay quản lý công việc kinh doanh từ xa. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Kết nối khóa từ là một giải pháp mà nhiều chủ homestay đã ứng dụng rất thành công. Với giải pháp này, khách hàng chỉ có thể vào được phòng khi có key (mã PIN) do phần mềm tạo ra. Để tạo key cho khách hàng, lễ tân bắt buộc phải nhập thông tin lên phần mềm, do đó, rất khó để gian lận. Đây không chỉ là giải pháp giúp chống thất thoát hiệu quả mà nó còn mang lại hình ảnh chuyên nghiệp cho homestay của bạn trong mắt khách hàng (đặc biệt là những du khách nước ngoài).

Ngoài ra, để quản lý chặt chẽ hơn, bạn có thể sử dụng thêm một ứng dụng di động đã được kết nối với phần mềm quản lý. Với ứng dụng này, mọi giao dịch từ homestay sẽ được thông báo về điện thoại di động của bạn. Đây là một giải pháp quản lý homestay từ xa rất hiệu quả.

Vấn đề trải nghiệm của khách hàng

Nhiều người đã quên mất rằng lý do lớn nhất khi khách hàng lựa chọn lưu trú ở homestay thay vì khách sạn là bởi họ muốn trải nghiệm và khám phá nét văn hóa địa phương. Kết quả là họ chỉ tập trung vào việc giảm giá phòng để thu hút khách. Đây không phải là chiến lược hiệu quả về lâu dài bởi nó sẽ khiến việc kinh doanh homestay của bạn lâm vào tình trạng thua lỗ.

Bên cạnh đó, rất nhiều homestay đã “ăn nên làm ra” nhờ cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo như: thăm ruộng lúa chín, hái trái cây, xuống ao bắt cá hay tự tay nấu bữa ăn cho mình từ những thứ thu hoạch được… Đây mới là chiến lược đúng đắn để mang lại sự khác biệt cho homestay của bạn, từ đó, thu hút khách đặt phòng.

Cung cấp trải nghiệm văn hóa địa phương khi kinh doanh homestay

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến thiết kế của homestay. Theo nhiều khách hàng, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ. Không dừng lại ở đó, bạn cũng cần thường xuyên đổi mới thiết kế để khách hàng không cảm thấy nhàm chán. Trong lĩnh vực kinh doanh homestay, rất khó để tìm được khách hàng trung thành bởi đối tượng đến với loại hình lưu trú này thường ưa thích những trải nghiệm mới mẻ. Do đó, thường xuyên đổi mới hình thức homestay cũng là một cách để thu hút họ quay trở lại.

Trên đây là 3 vấn đề lớn nhất mà các chủ đầu tư thường gặp phải khi quản lý và kinh doanh homestay (đặc biệt là quản lý từ xa). Nếu bạn đã và đang mắc phải những vấn đề trên, và muốn tìm kiếm những giải pháp cho chúng thì hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn và homestay chuyên nghiệp nhất. Với những tính năng hữu ích như: quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa, email marketing… ezCloudhotel sẽ giúp bạn đơn giản hóa công việc quản lý và kinh doanh homestay.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…
[X]
Đang tải...