Nguồn thu nhập chính của các công viên giải trí và cách vận hành công viên giải trí ngày càng lớn mạnh trong tương lai.

Các công viên giải trí đang dần trở nên thông minh hơn bằng các đổi mới về công nghệ. Nhìn vào kết quả, những chủ sở hữu công viên giải trí ngày nay có xu hướng tiếp cận các giải pháp cao cấp hơn để tự động hóa và mở rộng hoạt động của công viên giải trí.
Trong khi các trò chơi cơ học (xe đạp bay, đu quay, tàu lượn, vòng quay,…), các chuyến đi xe đạp nước, trò chơi, chương trình biểu diễn, triển lãm chủ đề, quầy bán đồ ăn nhẹ. Và khu vui chơi ngoài trời là một số nguồn thu nhập chính được biết đến nhiều nhất của các công viên giải trí. Ngoài ra, còn nhiều nguồn thu khác mà các chủ quản lý công viên giải trí cần biết để vươn lên dẫn đầu cuộc cạnh tranh.

Để hiểu rõ hơn về chủ đề này, hãy cùng ezCloud tìm hiểu ngay sau đây.

1. Công viên giải trí – Những nguồn thu nhập khác nhau

Quy mô thị trường các công viên giải trí dự kiến sẽ đạt 72,44 tỷ đô la vào năm 2025. Với số liệu thống kê ấn tượng đó, mỗi chúng ta cần phải biết mô hình thu nhập chính để lên kế hoạch phát triển trước.
Thu nhập trong các công viên giải trí đến từ nhiều nguồn khác nhau, mặc dù một phần lớn đến từ giá vé vào cửa. Giá vé vào cửa chiếm từ 49 đến 60% tổng thu nhập của công viên giải trí. Trong khi đó, từ 40-50% còn lại đến từ các trò chơi, đồ ăn, thức uống, hàng hóa, tài trợ và nhiều nguồn thu khác.
Như chúng ta đã biết, các công viên giải trí có cả nguồn thu trực tiếp lẫn gián tiếp. Trong đó, vé vào cửa và các hoạt động giải trí khác là ví dụ về nguồn thu trực tiếp. Trong khi nhà hàng, cửa hàng bán lẻ và khu vui chơi ngoài trời là các ví dụ về nguồn thu gián tiếp. Dưới đây là một số mô hình thu nhập phổ biến tại các công viên giải trí:

các nguồn thu chính của công viên giải trí

Hệ thống Bán vé Công viên giải trí

Như đã đề cập ở trên, hệ thống bán vé là nguồn thu nhập chính. Và quản lý bán vé là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất cần phải điều hành.

Hệ thống POS Công viên giải trí

POS là nguồn thu nhập quan trọng của các công viên giải trí. Nó giúp bạn quản lý bán vé ngoại tuyến, bán thức ăn và bán lẻ trong cùng một nơi.

Thẻ khóa, NFC và Các hình thức thanh toán khác

Thẻ khóa, thẻ ma thuật và NFC khá phổ biến trong các công viên giải trí nhằm hỗ trợ việc thanh toán trở nên nhanh chóng, thuận tiện hơn. Và người dùng có thể sử dụng điện thoại di động để tiến hành thanh toán mà không cần tiếp xúc trực tiếp với các thiết bị khác.

1.1. Quản lý nguồn thu nhập tại công viên giải trí

Quản lý doanh thu là quá trình áp dụng các chiến lược và kỹ thuật nhằm tối ưu hóa việc thu được doanh thu. Trong các công viên giải trí, đặc điểm của chúng là đòi hỏi nguồn đầu tư vốn lớn, chi phí cố định hoạt động cao và chi phí biến đổi hoạt động cũng cao.
Khác với các doanh nghiệp thông thường, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu của các công viên giải trí. Như mùa, ngày trong tuần, thời gian trong ngày. Do đó, bạn cần có những chiến lược quản lý doanh thu sáng tạo. Để duy trì và phát triển với một trong những mô hình kinh doanh tiềm năng và đầy thách thức.

quản lý nguồn thu công viên

Xem thêm:

1.2. Những lĩnh vực chính có thể điều khiển được nguồn thu

Thời gian

Công viên giải trí có thể cung cấp các gói dịch vụ dựa trên thời gian lưu trú. Để phù hợp với các nhóm khách thăm quan và tối đa hóa doanh thu. Bán vé theo thời gian cụ thể, cho phép kiểm soát thời lượng sử dụng dịch vụ. Có thể là theo ngày, tuần hoặc thậm chí theo năm.
Ví dụ, SeaWorld Orlando cung cấp vé “một ngày với lần thăm quan thứ hai miễn phí”.
Trong khi đó, Disney World cung cấp một gói dịch vụ hàng năm dành cho những người khách hàng thân thiết của họ.

Không gian

Công viên giải trí bán hoàn toàn về không gian. Do đó, khách hàng được tự do ra vào tất cả các điểm tham quan. Khác với khách sạn bán phòng và hãng hàng không bán ghế. Các công viên không bán bất kỳ khu vực chia nhỏ cụ thể nào cho khách hàng. Tuy nhiên, họ có thể tạo ra doanh thu từ các nguồn khác nhau như:
Cung cấp quyền lui tới các điểm tham quan riêng biệt, nhà hàng trong công viên, các hoạt động giải trí khác. Như đánh golf, câu cá, khu vui chơi dã ngoại và địa điểm tổ chức tiệc.
Ví dụ, Thorpe Park ở Surrey, Anh, có các công viên nước. Hiện là một trong những trung tâm hội nghị kinh doanh hàng đầu của Anh.

Chính sách hai lối vào

Việc chia thành hai lối vào là một trong những chiêu quản lý doanh thu hiệu quả. Chính sách này chia phí vé ra làm hai loại. Một loại thông thường và một loại vé có phí cao hơn.
Với loại vé có mức phí cao hơn, giá thành sẽ đắt hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ rút ngắn được thời gian chờ, được đứng tại khu vực có bóng râm. Hoặc những đặc điểm đặc biệt khác làm cho khách hàng cảm thấy tự hào, mang đến sự giải trí. Hoặc có những trải nghiệm tương tự.

2. Lợi ích của việc sử dụng hệ thống quản lý doanh thu

quản lý thu nhập công viên giải trí

Không có giải pháp quản lý doanh thu
Sử dụng hệ thống quản lý doanh thu
Bán vé thủ côngBán vé trực tuyến
Quy trình phức tạp Quy trình đơn giản
Khó khăn trong việc trao đổi với khách hàngThiết lập thanh toán dễ dàng
Không đảm bảo an toànĐảm bảo an toàn và minh bạch trong việc ghi nhận doanh thu
Tương tác không đồng đều dẫn đến khách hàng không hài lòngMang lại trải nghiệm cao cấp khiến khách hàng hài lòng

Xem thêm:

3. Tạm kết

Hy vọng rằng những chia sẻ của ezCloud sẽ giúp cho các nhà sở hữu công viên giải trí biết cách vận hành. Và tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Chúc cho sự nghiệp kinh doanh của các bạn ngày càng phát triển và thăng tiến hơn. Nếu thấy thông tin trên hữu ích, hãy tiếp tục đón đọc những bài viết mới của chúng tôi tại chuyên mục Quản lý điều hành

Đánh giá bài viết!
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)