Kinh doanh nhà hàng là một trong những nghề đem lại rủi ro tài chính cao nhất trong các nghề. Vậy làm thế nào để tránh đươc rủi ro các khi kinh doanh nhà hàng. Sau đây là một vài lưu ý giúp bạn đạt hiệu quả cao trong những lĩnh vực kinh doanh nhà hàng mà ezCloud nghĩ nó thực sự cần thiết dành cho bạn.
>> Xem thêm: Kinh doanh Nhà hàng khách sạn và những điều cần chú ý
1. Vị trí kinh doanh
2. Chiến lược kinh doanh
3. Nguồn vốn
4. Thị trường kinh doanh – đối tượng khách hàng
- 3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công
- 8 tuyệt chiêu quản lý chi phí thực phẩm nhà hàng khách sạn
5. Menu
Khi Menu chính là linh hồn của nhà hàng bạn thì việc lên Menu kỹ càng, tham khảo nhu cầu người dùng sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho nhà hàng của bạn. Một Menu nhồi nhét quá nhiều món ăn, quá nhiều thông tin nhưng lại không sát với nhu cầu khách hàng, sự biến động của thị trường sẽ làm giảm số lượng khách hàng ghé tới nhà hàng của bạn, không những thế nó còn ảnh hưởng tới uy tín, thương hiệu nhà hàng của bạn.
Viện khôn khéo kết hợp với lợi thế ẩm thực sẽ mang lại thành công trong tương lai cho nhà hàng mà bạn không ngờ tới.
Và bạn cũng đừng quên, nhu cầu không bao giờ đứng yên ở một vị trí. Nhu cầu của khách hàng sẽ thay đổi theo thời gian, xu hướng và các tác động bên ngoài khác.
6. Quản trị – đào tạo nhân sự
Nhân viên chính là hình ảnh đại diện cho nhà hàng. Sự thiếu chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ khách hàng sẽ khiến hình ảnh của nhà hàng trở nên xấu xí trong mắt họ.
Việc sắp xếp nhân viên không hợp lý để xảy ra tình trạng thừa – thiếu nhân viên, nhân viên thiếu chuyên nghiệp đang là tình trạng chung diễn ra tại các nhà hàng. Đây chính là nguyên nhất khiến nhà hàng của bạn mất điểm trong mắt khách hàng, sự thiếu chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ sẽ ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của nhà hàng. Ngoài ra, nhà hàng cần có những chính sách thưởng phạt rõ ràng dành cho nhân viên của mình. Thường xuyên có các lớp trainning cho đội ngũ nhân viên cấp dưới để từng bước cải thiện sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ khách hàng.
7. Vấn đề tài chính
Việc không kiêm soát được vấn đề doanh thu hàng ngày, hàng tuần,.. sẽ dẫn đến thất thoát nguồn thu của nhà hàng. Kiểm soát nguồn doanh thu một cách chặt chẽ sẽ tránh gây thất thoát, tăng doanh thu cho nhà hàng của chính bạn.
8. Các chiến dịch Marketing
Đầu tư vào các chiến dịch Marketing, quảng cáo, truyền thông hình ảnh cho nhà hàng sẽ đem lại hiệu quả không ngờ dành cho nhà hàng của bạn. Một phần nguồn thu của nhà hàng nên dành để đầu tư vào các chiến dịch truyền thông để xây dựng hình ảnh, thương hiệu nhà hàng của bạn trong mắt khách hàng.
Sự thiếu đầu tư vào các chiến dịch truyền thông, marketing bài bản sẽ khiến khách hàng lãng quên nhà hàng của bạn một cách nhanh chóng. Một chiến dịch Marketing, truyền thông từ ngắn hạn đến dài hạn sẽ luôn mang khách hàng quay trở lại với nhà hàng của bạn.
Xem thêm:
- Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi
- Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn
9. Nâng cao chất lượng dịch vụ
Đừng chỉ quan tâm đến chất lượng món ăn mà hãy quan tâm đến chất lượng dịch vụ để giữ chân khách hàng, đấy mới chính là chiến lược kinh doanh nhà hàng hiệu quả. Xu hướng quan tâm đến chất lượng dịch vụ tại nhà hàng đang là sựa lựa chọn đầu tiên của khách hàng khi tới nhà hàng của bạn. Việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ sẽ khiến khách hàng có thể dễ dàng đến với nhà hàng của bạn cho dù món ăn đó không phải là thế mạnh của nhà hàng bạn.
Ngày nay, xu hướng kinh doanh nhà hàng đang trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những rủi ro mà kinh doanh nhà hàng đem lại là vô cùng lớn. Bởi vậy, việc học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro, sai lầm trong khi kinh doanh nhà hàng.