Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu
Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và bại của cả một chiến dịch
Tại bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu xem những lỗi nào mà các khách sạn hay mắc phải trong quá trình marketing.
-
Nội dung
Nghiên cứu sơ sài & thiếu chiến lược
Trước khi thực hiện một chiến dịch Marketing, bạn cần hiểu khách hàng của mình. Bất kể mục đích của chiến dịch là gì – xây dựng nhận thức về thương hiệu, tăng mức độ tương tác, tạo khách hàng tiềm năng, v.v. – chiến dịch phải xem xét đối tượng khách hàng của mình là nhóm cần được nhắm tới, phù hợp với mục tiêu chiến dịch.

Nghiên cứu trong marketing khách sạn
Nghiên cứu cần phải tạo cơ sở cho hoạt động Marketing và đáp ứng được mục tiêu kinh doanh để hình thành chiến lược cho khách sạn. Hãy nhớ tận dụng dữ liệu thu thập được để cung cấp thông tin cho việc đưa ra quyết định kinh doanh và học hỏi thêm được từ những sai lầm của người khác.
-
Đầu tư không đủ
Hãy nhớ rằng, Marketing không phải là một khoản chi phí, đó là một khoản đầu tư sẽ mang lại giá trị về lâu dài. Từ việc thiết lập nhận diện thương hiệu đến tăng mức độ ưa thích và thúc đẩy lượt đặt phòng, Marketing là một cách tiếp cận 360 độ để thành công trong kinh doanh.

Đừng quá tiết kiệm
-
Hướng tới sai nhóm công chúng
Bất kể chiến dịch thông điệp hoặc quảng cáo của bạn có tuyệt vời đến đâu, nếu bạn đang nhắm mục tiêu sai đối tượng, bạn sẽ chỉ ném tiền qua cửa s. Khi bạn nhắm mục tiêu đến số đông, nếu chỉ dựa vào định kiến trước về khách hàng tiềm năng của bạn là ai, thay vì xem xét dữ liệu kỹ lưỡng về những ai đang thực sự mua hàng – điều này có thể làm tăng chi phí tiếp thị và giảm lượng đặt phòng. Để đạt được hiệu quả cao nhất trong việc marketing, hãy chú ý đến những phần mềm quản lý kênh bán, công cụ đặt phòng và phần mềm quản lý khách sạn cũng như trang web,…

Hướng đúng nhóm công chúng mục tiêu là bạn đã đạt 50% thành công
-
Thất bại trong việc chăm sóc khách cũ
Bán cho một vị khách mới có thể đắt hơn bán cho một người đã trải qua sự hiếu khách của bạn. Điều quan trọng là nên dành một phần ngân sách Marketing của bạn cho phân khúc này thông qua các chiến dịch email hoặc voucher, khuyến mãi giảm giá để thu hút được nhóm khách hàng cũ quay lại sử dụng dịch vụ..

Thất bại trong việc chăm sóc khách cũ
-
Quá dựa dẫm vào giảm giá
Tăng trưởng thông qua giảm giá không phải lúc nào cũng tương đương với lợi nhuận. Thay vào đó, hãy tập trung vào tăng trưởng giá trị bằng cách cung cấp các tiện ích bổ sung và tăng giá trị của mỗi lượt đặt phòng. Giảm giá liên tục có thể làm mất giá trị thương hiệu của bạn. Thay vào đó, hãy tạo một chiến lược định giá và chú ý đến việc phân tích đối thủ cạnh tranh kết hợp với theo dõi thị trường.

Quá dựa dẫm vào giảm giá
-
Bỏ qua feedback khách hàng
Kiểm duyệt các đánh giá tiêu cực không phải là phương án hay để đối phó nếu bạn vướng phải chúng. Thay vào đó, hãy lắng nghe những gì khách của bạn đang bày tỏ và cải thiện trải nghiệm tại khách sạn của bạn. Tương tự như vậy, khi có những đánh giá tích cực, hãy dành thời gian để cảm ơn những vị khách đã để lại. Quản lý đánh giá trực tuyến là một thành tố quan trọng trong Marketing thời đại số.

Bỏ qua feedback khách hàng
-
Không coi trọng kênh mạng xã hội
94% doanh nghiệp sử dụng nền tảng truyền thông xã hội của họ để tìm kiếm khách hàng và tạo ra doanh số bán hàng (SEMrush). Nội dung đăng tải không nhất quán hoặc không liên quan có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với hình ảnh thương hiệu. Bạn hãy xây dựng một chiến lược truyền thông xã hội riêng cho khách sạn một cách mạnh mẽ với lời kêu gọi hành động phù hợp. Việc này sẽ giúp tăng phạm vi ảnh hưởng của thương hiệu và cải thiện lượt đặt phòng đáng kể.

Không coi trọng kênh mạng xã hội là sai lầm trong marketing khách sạn
-
Không có một công cụ đặt phòng
Cùng với phương tiện truyền thông xã hội, một trang web được thiết kế tốt là một cửa hàng mà bạn phải luôn cập nhật. Đầu tư vào nội dung tốt, cập nhật nội dung web của bạn và đầu tư vào công cụ đặt phòng ezBe có thể chuyển đổi người xem thành người đặt phòng.

Booking Engine rất quan trọng trong marketing khách sạn