Thu hút thế hệ Millennials trong kinh doanh khách sạn

4 mẹo đơn giản để thu hút thế hệ Millennials trong kinh doanh khách sạn

Đã bao giờ bạn tự hỏi: Thế hệ Millennials là gì? Tại sao thế hệ này lại được chú ý đến vậy? Làm thế nào để thu hút thế hệ này trong kinh doanh khách sạn? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây:

Thế hệ Millennials là gì?

Thế hệ Millennials (hay thế hệ Y) là một khái niệm dùng để chỉ những người sinh từ năm 1980 đến năm 1998. Sở dĩ thế hệ này dành được nhiều sự chú ý đến vậy là do họ lớn lên trong thời đại bùng nổ các phương tiện truyền thông xã hội như: mạng xã hội, blog… Đồng thời, họ cũng là đối tượng tiêu dùng chủ yếu trong hiện tại và tương lai. Theo ước tính, hiện nay, khoảng 35% dân số Việt Nam thuộc nhóm này. Theo một báo cáo của FutureCast, mỗi năm, thế hệ Millennials chi tiêu hơn 200 tỷ đô la cho du lịch. Con số này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng bởi hầu hết vẫn chưa đạt mức thu nhập cao nhất, khiến họ trở thành một phân khúc khách hàng hấp dẫn mà khách sạn nào cũng muốn thu hút. Không giống như những thế hệ trước, Millennials có sở thích rất rõ ràng khi đi du lịch. Theo báo cáo của FutureCast, 72% người được hỏi cho biết họ ưu tiên những trải nghiệm hơn là những sản phẩm vật chất xa xỉ, và đánh giá cao một trải nghiệm tuyệt vời gấp 3 lần so với mức giá hời. Đây là nền tảng của Kinh tế Trải nghiệm – nơi các doanh nghiệp phải tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng.

Thu hút thế hệ Millennials trong kinh doanh khách sạn

Do đó, thay vì tập trung vào những chiếc giường thoải mái, tiện nghi hiện đại… khách sạn có thể thu hút du khách Millennials tốt hơn bằng cách gợi lên những trải nghiệm du lịch độc đáo mà khách sạn mang lại.

4 mẹo giúp thu hút thế hệ Millennials trong kinh doanh khách sạn

1. Chia sẻ bài post của những khách hàng cũ để gợi lên những trải nghiệm cá nhân

Hãy tương tác với những bài post của khách hàng cũ về trải nghiệm của họ tại khách sạn bằng cách nhấn like, bình luân và chia sẻ với những người theo dõi trên Fanpage của khách sạn. Chiến lược này sẽ giúp gia tăng lượt đặt phòng bởi 86% du khách Millennials lấy cảm hứng “xách balo lên và đi” từ những bài post trực tuyến, theo một báo cáo của FutureCast.

2. Làm nổi bật những video trải nghiệm chứ không chỉ là hình ảnh

Nếu khách sạn của bạn tổ chức một bữa tiệc tuyệt vời tại hồ bơi hoặc các sự kiện địa phương, việc chia sẻ những video đó trên các trang mạng xã hội sẽ truyền cảm hứng cho khách hàng tiềm năng hơn là một vài bức ảnh về hồ bơi. Hãy sử dụng loại nội dung này trên tất cả các kênh mạng xã hội. Đây là một cách hiệu quả để giới thiệu những trải nghiệm độc đáo tại khách sạn của bạn.

3. Chia sẻ những nội dung giá trị

Bằng cách chia sẻ những nội dung giá trị, ví dụ như thông tin về những điểm đến hấp dẫn tại địa phương (không phải thông tin bán hàng), khách sạn sẽ trở thành một nguồn tài nguyên quý giá trong mắt những khách hàng tiềm năng. Và đến khi họ đặt phòng, nhiều khả năng họ sẽ lựa chọn khách sạn (thương hiệu) mà họ đã quen thuộc và tin tưởng. Ngoài ra, những nội dung có giá trị thường sẽ được khách hàng chia sẻ nhiều hơn trên các tài khoản mạng xã hội với bạn bè hoặc những người theo dõi họ. Điều này sẽ giúp khách sạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

4. Đăng ký bán phòng trên các kênh OTA hướng đến đối tượng Millennials

Hiện nay có hàng trăm kênh OTA trên thị trường, và một vài trong số đó được tối ưu để nhắm tới đối tượng Millennials. Bằng cách đăng ký bán phòng trên những kênh này, khách sạn sẽ có cơ hội tốt hơn để tiếp cận đối tượng khách hàng này.

Trên đây là những mẹo giúp khách sạn của bạn thu hút đối tượng khách hàng Millennials. Tuy nhiên, trong kinh doanh khách sạn, thu hút khách hàng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn cần phải khiến họ hài lòng trong quá trình lưu trú tại khách sạn. Nếu không, họ sẽ dễ dàng đăng những đánh giá tiêu cực về khách sạn lên những website đánh giá về du lịch. Điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và công việc kinh doanh của khách sạn. Chắc bạn cũng biết thế hệ Millennials vốn lớn lên trong thời đại công nghệ nên đòi hỏi của họ rất cao. Nếu khách sạn của bạn không chú trọng đầu tư vào công nghệ thì rất khó đáp ứng được nhu cầu của họ. Và một trong những điều khiến du khách Millennials cảm thấy khó chịu nhất là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý thu ngân, quản lý kênh phân phối, quản lý nhà hàng, quản lý báo cáo… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế…

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

Cross-training là gì? Những điều cần biết về Cross-training trong khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, ngoài những chiến lược Sales - Marketing để thúc đẩy doanh số thì việc đào tạo nhân sự cũng là một trong những…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…
Đang tải...