Thu hút thế hệ Millennials trong kinh doanh khách sạn

4 mẹo đơn giản để thu hút thế hệ Millennials trong kinh doanh khách sạn

Đã bao giờ bạn tự hỏi: Thế hệ Millennials là gì? Tại sao thế hệ này lại được chú ý đến vậy? Làm thế nào để thu hút thế hệ này trong kinh doanh khách sạn? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây:

Thế hệ Millennials là gì?

Thế hệ Millennials (hay thế hệ Y) là một khái niệm dùng để chỉ những người sinh từ năm 1980 đến năm 1998. Sở dĩ thế hệ này dành được nhiều sự chú ý đến vậy là do họ lớn lên trong thời đại bùng nổ các phương tiện truyền thông xã hội như: mạng xã hội, blog… Đồng thời, họ cũng là đối tượng tiêu dùng chủ yếu trong hiện tại và tương lai. Theo ước tính, hiện nay, khoảng 35% dân số Việt Nam thuộc nhóm này. Theo một báo cáo của FutureCast, mỗi năm, thế hệ Millennials chi tiêu hơn 200 tỷ đô la cho du lịch. Con số này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng bởi hầu hết vẫn chưa đạt mức thu nhập cao nhất, khiến họ trở thành một phân khúc khách hàng hấp dẫn mà khách sạn nào cũng muốn thu hút. Không giống như những thế hệ trước, Millennials có sở thích rất rõ ràng khi đi du lịch. Theo báo cáo của FutureCast, 72% người được hỏi cho biết họ ưu tiên những trải nghiệm hơn là những sản phẩm vật chất xa xỉ, và đánh giá cao một trải nghiệm tuyệt vời gấp 3 lần so với mức giá hời. Đây là nền tảng của Kinh tế Trải nghiệm – nơi các doanh nghiệp phải tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng.

Thu hút thế hệ Millennials trong kinh doanh khách sạn

Do đó, thay vì tập trung vào những chiếc giường thoải mái, tiện nghi hiện đại… khách sạn có thể thu hút du khách Millennials tốt hơn bằng cách gợi lên những trải nghiệm du lịch độc đáo mà khách sạn mang lại.

4 mẹo giúp thu hút thế hệ Millennials trong kinh doanh khách sạn

1. Chia sẻ bài post của những khách hàng cũ để gợi lên những trải nghiệm cá nhân

Hãy tương tác với những bài post của khách hàng cũ về trải nghiệm của họ tại khách sạn bằng cách nhấn like, bình luân và chia sẻ với những người theo dõi trên Fanpage của khách sạn. Chiến lược này sẽ giúp gia tăng lượt đặt phòng bởi 86% du khách Millennials lấy cảm hứng “xách balo lên và đi” từ những bài post trực tuyến, theo một báo cáo của FutureCast.

2. Làm nổi bật những video trải nghiệm chứ không chỉ là hình ảnh

Nếu khách sạn của bạn tổ chức một bữa tiệc tuyệt vời tại hồ bơi hoặc các sự kiện địa phương, việc chia sẻ những video đó trên các trang mạng xã hội sẽ truyền cảm hứng cho khách hàng tiềm năng hơn là một vài bức ảnh về hồ bơi. Hãy sử dụng loại nội dung này trên tất cả các kênh mạng xã hội. Đây là một cách hiệu quả để giới thiệu những trải nghiệm độc đáo tại khách sạn của bạn.

3. Chia sẻ những nội dung giá trị

Bằng cách chia sẻ những nội dung giá trị, ví dụ như thông tin về những điểm đến hấp dẫn tại địa phương (không phải thông tin bán hàng), khách sạn sẽ trở thành một nguồn tài nguyên quý giá trong mắt những khách hàng tiềm năng. Và đến khi họ đặt phòng, nhiều khả năng họ sẽ lựa chọn khách sạn (thương hiệu) mà họ đã quen thuộc và tin tưởng. Ngoài ra, những nội dung có giá trị thường sẽ được khách hàng chia sẻ nhiều hơn trên các tài khoản mạng xã hội với bạn bè hoặc những người theo dõi họ. Điều này sẽ giúp khách sạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

4. Đăng ký bán phòng trên các kênh OTA hướng đến đối tượng Millennials

Hiện nay có hàng trăm kênh OTA trên thị trường, và một vài trong số đó được tối ưu để nhắm tới đối tượng Millennials. Bằng cách đăng ký bán phòng trên những kênh này, khách sạn sẽ có cơ hội tốt hơn để tiếp cận đối tượng khách hàng này.

Trên đây là những mẹo giúp khách sạn của bạn thu hút đối tượng khách hàng Millennials. Tuy nhiên, trong kinh doanh khách sạn, thu hút khách hàng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn cần phải khiến họ hài lòng trong quá trình lưu trú tại khách sạn. Nếu không, họ sẽ dễ dàng đăng những đánh giá tiêu cực về khách sạn lên những website đánh giá về du lịch. Điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và công việc kinh doanh của khách sạn. Chắc bạn cũng biết thế hệ Millennials vốn lớn lên trong thời đại công nghệ nên đòi hỏi của họ rất cao. Nếu khách sạn của bạn không chú trọng đầu tư vào công nghệ thì rất khó đáp ứng được nhu cầu của họ. Và một trong những điều khiến du khách Millennials cảm thấy khó chịu nhất là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý thu ngân, quản lý kênh phân phối, quản lý nhà hàng, quản lý báo cáo… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

10 sai lầm người đi máy bay lần đầu dễ mắc phải

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đều có lần đầu đi máy báy. Và lần đầu đi mắc bay chắc hẳn ai cũng đều rất bỡ ngỡ và không…

10 vật dụng hoàn toàn miễn phí trong khách sạn bạn nên biết

Ngày nay, xu hướng du lịch tối giản đang ngày càng trở nên phổ biến và bùng nổ trong năm 2019. Do vậy, việc tối giản hoá hành lý cũng…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực…

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch

Hà Giang là một miền đất rất khác với những địa điểm du lịch khác. Thay vì những điểm du lịch sinh thái nhân tạo, Hà Giang đẹp vì vẻ…

8 Homestay và Hostel Hà Giang được yêu thích nhất

Nhờ vào cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và những nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc mà du lịch Hà Giang những năm gần đây rất…

Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

Là một nhân viên khách sạn, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với cụm từ "Room Attendant". Vậy Room Attendant là gì? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn "Room…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…

15 Địa điểm check-in ở Hà Giang không được bỏ lỡ

Tuổi trẻ nhất định không được bỏ lỡ Hà Giang Thanh Xuân nhất định phải đến cao nguyên đá một lần! Những địa điểm check-in Hà Giang được yêu thích…
[X]
Đang tải...