5 xu hướng mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn năm 2018

Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, việc nắm bắt những xu hướng mới nhất là điều rất quan trọng, nếu bạn không muốn bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại. Vậy nếu đang kinh doanh khách sạn, bạn đã biết những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực này chưa? Nếu chưa, hãy cùng ezCloudhotel điểm qua những xu hướng này ở bài viết dưới đây:

1. Đăng ký bán phòng trên nhiều kênh OTA

Đã qua rồi cái thời kinh doanh khách sạn chỉ với một vài kênh OTA. Xu hướng hiện nay là đăng ký càng nhiều kênh càng tốt. Điều này sẽ giúp khách sạn tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng, từ đó tăng lượt bán phòng. Trước đây, do việc cập nhật số phòng trống trên các kênh OTA tốn rất nhiều thời gian, công sức nên các khách sạn còn “dè dặt” khi đăng ký các kênh OTA với số lượng lớn. Tuy nhiên, hiện nay, với hệ thống quản lý kênh phân phối, công việc này đã được thực hiện tự động nên các khách sạn có thể thoải mái đăng ký càng nhiều kênh OTA càng tốt mà không lo vấn đề overbooking. Điều này sẽ giúp tăng doanh thu bán phòng cho khách sạn. Ví dụ, với việc tích hợp hơn 200 kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu, hệ thống quản lý kênh phân phối của ezCloudhotel đã giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh khách sạn của các khách hàng: nhiều khách sạn đã tăng doanh thu bán phòng lên tới 35%. Xu hướng kinh doanh khách sạn

2. Khuyến khích đặt phòng trực tiếp

Mặc dù các kênh OTA là nguồn rất tốt để thu hút khách đặt phòng, tuy nhiên, các chủ khách sạn cũng phải bỏ ra một khoản hoa hồng rất lớn cho các kênh đó. Do đó, xu hướng hiện nay trong kinh doanh khách sạn là khuyến khích khách đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn. Để làm được điều đó, các khách sạn cần phải đầu tư xây dựng một website với một nút đặt phòng trực tiếp (booking engine) trên đó.

Xu hướng kinh doanh khách sạn

3. Sử dụng di động

Theo nghiên cứu, 51% người dùng smartphone sử dụng thiết bị của họ cho các hoạt động liên quan đến du lịch. Số người dùng smartphone được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong năm 2018 và những năm sau nữa. Do đó, để kinh doanh khách sạn hiệu quả, các nhà quản lý cần đưa ra các điều chỉnh, ví dụ như thiết kế các website thân thiện với người dùng di động… nếu không muốn đánh mất đối tượng khách hàng này.

4. Quản lý danh tiếng trực tuyến

Bạn có biết rằng chỉ một sự giảm sút nhẹ xếp hạng của khách sạn trên các kênh OTA có thể khiến doanh thu của khách sạn giảm mạnh? Do đó, nếu khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn, hãy kêu gọi họ để lại những đánh giá tích cực trên các kênh OTA. Điều đó sẽ giúp nâng cao hình ảnh khách sạn, mang lại lợi ích lớn cho công việc kinh doanh khách sạn. Ngoài ra, đối với những đánh giá tiêu cực, khách sạn cũng cần đưa ra những phản hồi thích hợp và kịp thời.

5. Sử dụng các giải pháp điện toán đám mây

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay, thay vì đầu tư vào các phần mềm quản lý thông thường, nhiều khách sạn đã đầu tư vào các phần mềm quản lý khách sạn có ứng dụng công nghệ điện toán đám mây. Nguyên nhân là do những lợi ích to lớn mà nó mang lại: Không cần phải đầu tư cơ sở hạ tầng, server, các nhân viên IT… và có thể sử dụng ở bất cứ đâu chỉ cần có kết nối mạng. Chi phí sử dụng cũng thấp hơn so với các giải pháp truyền thống và có thể trả tiền theo tháng. Điều này giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh khách sạn, giúp khách sạn nhanh chóng thu hồi vốn bỏ ra. Xu hướng kinh doanh khách sạn Nếu bạn muốn đầu tư vào một phần mềm quản lý khách sạn, hãy sử dụng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...