5 xu hướng mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn năm 2018

Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, việc nắm bắt những xu hướng mới nhất là điều rất quan trọng, nếu bạn không muốn bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại.
Vậy nếu đang kinh doanh khách sạn, bạn đã biết những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực này chưa? Nếu chưa, hãy cùng ezCloudhotel điểm qua những xu hướng này ở bài viết dưới đây:

1. Đăng ký bán phòng trên nhiều kênh OTA

Đã qua rồi cái thời kinh doanh khách sạn chỉ với một vài kênh OTA. Xu hướng hiện nay là đăng ký càng nhiều kênh càng tốt. Điều này sẽ giúp khách sạn tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng, từ đó tăng lượt bán phòng.
Trước đây, do việc cập nhật số phòng trống trên các kênh OTA tốn rất nhiều thời gian, công sức nên các khách sạn còn “dè dặt” khi đăng ký các kênh OTA với số lượng lớn. Tuy nhiên, hiện nay, với hệ thống quản lý kênh phân phối, công việc này đã được thực hiện tự động nên các khách sạn có thể thoải mái đăng ký càng nhiều kênh OTA càng tốt mà không lo vấn đề overbooking. Điều này sẽ giúp tăng doanh thu bán phòng cho khách sạn.
Ví dụ, với việc tích hợp hơn 200 kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu, hệ thống quản lý kênh phân phối của ezCloudhotel đã giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh khách sạn của các khách hàng: nhiều khách sạn đã tăng doanh thu bán phòng lên tới 35%.
Xu hướng kinh doanh khách sạn

2. Khuyến khích đặt phòng trực tiếp

Mặc dù các kênh OTA là nguồn rất tốt để thu hút khách đặt phòng, tuy nhiên, các chủ khách sạn cũng phải bỏ ra một khoản hoa hồng rất lớn cho các kênh đó. Do đó, xu hướng hiện nay trong kinh doanh khách sạn là khuyến khích khách đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn.
Để làm được điều đó, các khách sạn cần phải đầu tư xây dựng một website với một nút đặt phòng trực tiếp (booking engine) trên đó.

Xu hướng kinh doanh khách sạn

3. Sử dụng di động

Theo nghiên cứu, 51% người dùng smartphone sử dụng thiết bị của họ cho các hoạt động liên quan đến du lịch. Số người dùng smartphone được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong năm 2018 và những năm sau nữa. Do đó, để kinh doanh khách sạn hiệu quả, các nhà quản lý cần đưa ra các điều chỉnh, ví dụ như thiết kế các website thân thiện với người dùng di động… nếu không muốn đánh mất đối tượng khách hàng này.

4. Quản lý danh tiếng trực tuyến

Bạn có biết rằng chỉ một sự giảm sút nhẹ xếp hạng của khách sạn trên các kênh OTA có thể khiến doanh thu của khách sạn giảm mạnh? Do đó, nếu khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn, hãy kêu gọi họ để lại những đánh giá tích cực trên các kênh OTA. Điều đó sẽ giúp nâng cao hình ảnh khách sạn, mang lại lợi ích lớn cho công việc kinh doanh khách sạn. Ngoài ra, đối với những đánh giá tiêu cực, khách sạn cũng cần đưa ra những phản hồi thích hợp và kịp thời.

5. Sử dụng các giải pháp điện toán đám mây

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay, thay vì đầu tư vào các phần mềm quản lý thông thường, nhiều khách sạn đã đầu tư vào các phần mềm quản lý khách sạn có ứng dụng công nghệ điện toán đám mây. Nguyên nhân là do những lợi ích to lớn mà nó mang lại: Không cần phải đầu tư cơ sở hạ tầng, server, các nhân viên IT… và có thể sử dụng ở bất cứ đâu chỉ cần có kết nối mạng. Chi phí sử dụng cũng thấp hơn so với các giải pháp truyền thống và có thể trả tiền theo tháng. Điều này giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh khách sạn, giúp khách sạn nhanh chóng thu hồi vốn bỏ ra.
Xu hướng kinh doanh khách sạn
Nếu bạn muốn đầu tư vào một phần mềm quản lý khách sạn, hãy sử dụng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn