5 xu hướng mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn năm 2018

Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, việc nắm bắt những xu hướng mới nhất là điều rất quan trọng, nếu bạn không muốn bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại. Vậy nếu đang kinh doanh khách sạn, bạn đã biết những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực này chưa? Nếu chưa, hãy cùng ezCloudhotel điểm qua những xu hướng này ở bài viết dưới đây:

1. Đăng ký bán phòng trên nhiều kênh OTA

Đã qua rồi cái thời kinh doanh khách sạn chỉ với một vài kênh OTA. Xu hướng hiện nay là đăng ký càng nhiều kênh càng tốt. Điều này sẽ giúp khách sạn tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng, từ đó tăng lượt bán phòng. Trước đây, do việc cập nhật số phòng trống trên các kênh OTA tốn rất nhiều thời gian, công sức nên các khách sạn còn “dè dặt” khi đăng ký các kênh OTA với số lượng lớn. Tuy nhiên, hiện nay, với hệ thống quản lý kênh phân phối, công việc này đã được thực hiện tự động nên các khách sạn có thể thoải mái đăng ký càng nhiều kênh OTA càng tốt mà không lo vấn đề overbooking. Điều này sẽ giúp tăng doanh thu bán phòng cho khách sạn. Ví dụ, với việc tích hợp hơn 200 kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu, hệ thống quản lý kênh phân phối của ezCloudhotel đã giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh khách sạn của các khách hàng: nhiều khách sạn đã tăng doanh thu bán phòng lên tới 35%. Xu hướng kinh doanh khách sạn

2. Khuyến khích đặt phòng trực tiếp

Mặc dù các kênh OTA là nguồn rất tốt để thu hút khách đặt phòng, tuy nhiên, các chủ khách sạn cũng phải bỏ ra một khoản hoa hồng rất lớn cho các kênh đó. Do đó, xu hướng hiện nay trong kinh doanh khách sạn là khuyến khích khách đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn. Để làm được điều đó, các khách sạn cần phải đầu tư xây dựng một website với một nút đặt phòng trực tiếp (booking engine) trên đó.

Xu hướng kinh doanh khách sạn

3. Sử dụng di động

Theo nghiên cứu, 51% người dùng smartphone sử dụng thiết bị của họ cho các hoạt động liên quan đến du lịch. Số người dùng smartphone được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong năm 2018 và những năm sau nữa. Do đó, để kinh doanh khách sạn hiệu quả, các nhà quản lý cần đưa ra các điều chỉnh, ví dụ như thiết kế các website thân thiện với người dùng di động… nếu không muốn đánh mất đối tượng khách hàng này.

4. Quản lý danh tiếng trực tuyến

Bạn có biết rằng chỉ một sự giảm sút nhẹ xếp hạng của khách sạn trên các kênh OTA có thể khiến doanh thu của khách sạn giảm mạnh? Do đó, nếu khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn, hãy kêu gọi họ để lại những đánh giá tích cực trên các kênh OTA. Điều đó sẽ giúp nâng cao hình ảnh khách sạn, mang lại lợi ích lớn cho công việc kinh doanh khách sạn. Ngoài ra, đối với những đánh giá tiêu cực, khách sạn cũng cần đưa ra những phản hồi thích hợp và kịp thời.

5. Sử dụng các giải pháp điện toán đám mây

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay, thay vì đầu tư vào các phần mềm quản lý thông thường, nhiều khách sạn đã đầu tư vào các phần mềm quản lý khách sạn có ứng dụng công nghệ điện toán đám mây. Nguyên nhân là do những lợi ích to lớn mà nó mang lại: Không cần phải đầu tư cơ sở hạ tầng, server, các nhân viên IT… và có thể sử dụng ở bất cứ đâu chỉ cần có kết nối mạng. Chi phí sử dụng cũng thấp hơn so với các giải pháp truyền thống và có thể trả tiền theo tháng. Điều này giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh khách sạn, giúp khách sạn nhanh chóng thu hồi vốn bỏ ra. Xu hướng kinh doanh khách sạn Nếu bạn muốn đầu tư vào một phần mềm quản lý khách sạn, hãy sử dụng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Quà tặng miễn phí – Cách giúp bạn nổi bật khi làm tiếp thị liên kết

Làm thế nào để bạn trở nên nổi bật giữa một rừng đối thủ cạnh tranh khi làm tiếp thị liên kết? Làm thế nào để bạn lôi kéo độc…

10 Quán cafe view đẹp ở Hạ Long nhất định phải thử

Quán cafe view đẹp thì ở đâu cũng có nhưng mỗi vùng miền lại có một cảnh sắc thiên nhiên mang một vẻ đẹp rất riêng. Với Hạ Long, còn…

Khan hiếm nhân lực Du lịch 4.0 – Đâu sẽ là giải pháp tốt nhất?

Du lịch là lĩnh vực phát triển rất nhanh và bền vững, số lượng người đi du lịch ngày càng một tăng. Song song với đó là sự phát triển…

Chào mừng ezCloud cán mốc hơn 4.000 khách hàng – Mua phần mềm ezCloudhotel CHỈ VỚI 99.000 vnđ

Qúy khách hàng thân mến, Trong thời kỳ 4.0 hiện nay, việc sử dụng công nghệ trong khách sạn không chỉ gia tăng hiệu quả trong quản lý, kinh doanh…

Thủy phi cơ là gì? Kinh nghiệm du lịch Hạ Long bằng Thủy phi cơ

Hạ Long là thành phố du lịch nổi tiếng với những bãi biển xanh mát, những hang động kì vĩ và những hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên biển.…

Top 10 du thuyền Hạ Long tốt nhất 2019

Một trong những trải nghiệm mà kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc 2019 đã đề cập đến là nghỉ dưỡng qua đêm tại du thuyền. Nếu đã chọn…

LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

LOS là một thuật ngữ thường được sử dụng trong kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là những người chủ, người quản lý khách sạn thường sử dụng LOS làm…

Top 10 Homestay Hạ Long giá rẻ, view đẹp 2019

Hạ Long là một điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng thu hút rất đông khách du lịch trong những năm gần đây. Trong bài kinh nghiệm du lịch Hạ Long…

9 Bí quyết để xóa tan nỗi lo du lịch mùa cao điểm

Du lịch là một trong những nhu cầu để giải tỏa áp lực sau những ngày làm việc căng thẳng. Và thời gian được dành ra để đi du lịch…

Top 12 điểm đến lý tưởng tại Sapa bạn không nên bỏ lỡ

Được mệnh danh là "Đà Lạt của miền Bắc", Sapa khoác lên mình vẻ đẹp của thiên nhiên núi đồi hùng vĩ, vẻ đẹp của những con người bé nhỏ…
[X]
Đang tải...