5 YÊU CẦU CƠ BẢN ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN BUỒNG PHÒNG

07/10/2016 Blog

Nhân viên buồng phòng là đội ngũ nhân sự góp phần quan trọng gây dựng  hình ảnh của khách sạn. Chính vì vậy, bất cứ người phục vụ  nào cũng nên lưu ý top 5 yêu cầu cơ bản đối với nhân viên buồng  phòng trong khách sạn nhằm  hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất. Đồng phục gọn gàng, dễ nhận diện Đồng phục của nhân viên buồng phòng thể hiện hình ảnh của khách sạn và phải đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ. Trang phục cần thiết kế rộng rãi, gọn gàng và có túi rộng đựng bút, phiếu. Nhân viên không được để quần áo dính vết bẩn, nhàu nát, có mùi hôi  vì sẽ gây phản cảm đối với khách khi phục vụ. Trong khách sạn, nhân viên luôn phải mang giày, không mang dép hoặc sandal, trừ khu nghỉ dưỡng ở gần biển. Đối với nhân viên nam, những đôi giầy có đế quá mòn phải được thay thế. Nhân viên nữ  không nên đi giầy quá cao tránh tai nạn khi làm việc. Bắt đầu vào ca làm việc, đội ngũ nhân sự luôn ghi nhớ  đeo bảng tên ngay ngắn, đúng quy định. Bảng tên không được quá mờ hay trầy xước. Đồng phục của nhân viên bộ phận buồng dùng để phân biệt nhân viên buồng với nhân viên của các bộ phận khác đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của nhân viên. lp   Nắm rõ những thuật ngữ viết tắt Trong quá trình làm việc, bộ phận buồng phòng là đội ngũ nhân viên phải tiếp xúc, trao đổi với khách hàng nhiều nhất. Họ sẽ phải kiên nhẫn giải đáp những yêu cầu, thắc mắc mà các vị khách đưa ra. Vậy nên, nhân viên buồng phòng cần biết cách sử dụng thành tạo tất cả thuật ngữ, dịch vụ trong hệ thống máy tính và không gian của khách sạn. Đội ngũ nhân sự luôn phải hiểu rõ những công việc và giới hạn công việc cần phải làm giúp việc phục vụ nhanh chóng, tránh gây phiền hà đến khách. Nếu khách hàng có yêu cầu cá nhân trong khuôn viên khách sạn thì nhân viên phải tận tình giúp đỡ, hướng dẫn, giải thích một cách dễ hiểu cho khách. Không được có thái độ phản cảm, khó chịu khi khách không hiểu những vấn đề nhân viên đang đề cập. Ngoài ra, nhân viên nên trau dồi thêm nhiều kiến thức văn hóa bên ngoài về các địa điểm du lịch, nghĩ dưỡng, phong tục tập quán của đất nước nhằm hướng dẫn khách hàng có một chuyến đi thuận lợi, ý nghĩa. Luôn giữ cẩn thận chìa khóa buồng phòng Khi khách check in xong tại quầy lễ tân, nhân viên buồng phòng có nhiệm vụ giúp đỡ khách mang hành lý lên tận phòng. Những vị khách sẽ cảm thấy được chăm sóc, hướng dẫn chu đáo khi đặt chân đến khách sạn. Trong thời gian khách nghỉ ngơi tại khách sạn, bộ phận phục vụ phải luôn cẩn thận giữ gìn và thành thạo cách sử dụng chìa khóa phòng. Khách sạn sẵn sàng chuẩn bị chìa khóa thay thế để khẩn cấp xử lý sự cố xảy ra, tránh để khách hàng phải đợi chờ lâu. Những chiếc chìa khóa là một trong những yếu tố quyết định giúp mở đầu công việc phục vụ đạt hiệu quả tốt nhất. Các nguyên tắc vệ sinh buồng phòng Khi bắt đầu ca làm việc, nhân viên cần phải chuẩn bị những vật dụng cần thiết trên xe đẩy. Khi gõ cửa phòng, nhân viên cần phải bấm chuông và mở lời nhẹ nhàng, kín đáo gọi khách rằng đã đến giờ phục vụ. Khi dọn dẹp khách trả phòng, các thiết bị đồ dung phải tắt đi theo quy định của khách sạn. Rèm cửa phải được xếp lại phẳng phiu, cửa sổ phòng mở ra để không khí mới lưu thông và chắc chắn rằng không có tàn thuốc cháy hoặc đã được bỏ vào túi rác riêng. Báo cáo vật dụng hỏng hóc ngay cho giám sát viên để đáp ứng nhu cầu của lượt khách tiếp theo. Chú ý đến những vật dụng lạ trong phòng đặc biệt là những đồ dùng mà khách bỏ quên lại vì có thể họ sẽ quay lại. Lúc đó, bộ phận lễ tân có thể đưa lại những vật dụng sẽ là một điểm cộng quảng cáo hình ảnh thân thiện của khách sạn. Thái độ của nhân viên khi dọn phòng phải chỉnh chu, tỉ mỉ, nhẹ nhàng tránh những sai xót đáng tiếc. Sơ cứu và phản ứng trong các tình huống khẩn cấp Hiện nay, sức khỏe của khách hàng luôn được các nhà kinh doanh dịch vụ khách sạn quan tâm hằng đầu. Các khóa học đào tạo nhân viên cứu hộ, nhân viên buồng phòng biết cách sơ cứu khi có tình huống nguy cấp xảy ra cần được đẩy mạnh hơn nữa. Đội ngũ nhân sự buồng phòng khi phát hiện có tình huống sức khỏe nguy cấp xảy ra với khách hàng cần chủ động, trực tiếp sơ cứu, hạn chế tối đa đáng tiếc xảy ra. Nhân viên nên biết những thao tác cơ bản như: hô hấp nhân tạo, cách hạ sốt, đo huyết áp,.v.v. Hộp dụng cụ y tế là một thiết bị không thể thiếu trên xa đẩy khi bắt đầu làm việc. Thái độ phục vụ của nhân viên luôn tận tình, trách nhiệm và thường xuyên trau dồi kiến thức y tế, sẵn sàng chuẩn bị tinh thần cho những tình huống xấu nhất có thể diễn ra.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud