6 kỹ năng cần có của nhân viên lễ tân khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn được coi là “bộ mặt” của khách sạn. Đa số khách sạn đều tập trung xây dựng hình ảnh lễ tân giúp lễ tân đem đến sự hài lòng cho du khách nội trú. Để làm được điều đó, nhân viên lễ tân khách sạn cần có kỹ năng gì để trở thành một nhân viên lễ tân khách sạn chuyên nghiệp. Bài viết dưới đây, ezCloud chia sẻ 6 kỹ năng cần có của nhân viên lễ tân khách sạn.

Lễ tân khách sạn là làm những công việc gì?

Lễ tân hay tiếp tân khách sạn  là làm công việc của một người chuyên tiếp đón khách, hướng dẫn khách như: Quản lí, trực khu vực lễ tân, tiếp nhận và trả lời điện thoại, giải đáp thắc mắc liên quan cho khách hàng, hướng dẫn khách check in, check out…

Nhân viên lễ tân khách sạn được xem là “bộ mặt”, hình ảnh của khách sạn. Vì là người đầu tiên và cuối cùng đại diện cho khách sạn để đón, tiếp xúc và tiễn khách, có thể gây cảm tình đẹp hay ấn tượng xấu đối với khách khi họ vừa bước chân đến khách sạn. Lễ tân đóng vai trò quyết định trong việc giới thiệu quảng bá khách sạn, thu hút và lưu giữ khách.

> Xem thêm thông tin: Mô tả về công việc lễ tân khách sạn

Lễ tân cần có 6 kỹ năng sau để tạo ấn tượng tốt

1.Đẹp từ cái nhìn đầu tiên

Ấn tượng đầu tiên của khách hàng đối với một khách sạn là có một đội ngũ  lễ tân chuyên nghiệp luôn nụ cười thân thiện và trang phục gọn gàng, thể hiện tác phong nhanh nhẹn năng động. Hầu hết các khách sạn hiện nay đều có đồng phục riêng cho lễ tân. Chính vì thế, dù lẫn trong rất nhiều người, vẫn có thể nhận ra đâu là nhân viên lễ tân bởi hình ảnh nổi bật với tác phong gọn gàng, năng động và không kém phần duyên dáng.

6 kỹ năng cần có của nhân viên lễ tân khách sạn

Nhân viên lễ tân cần thành thạo một số kỹ năng 

2. Am hiểu tường tận về công việc

Trình độ ngoại ngữ

Đối với một lễ tân khách sạn phải có một trình độ ngoại ngữ nhất định đặc biệt là tiếng anh, am hiểu về những nét cơ bản trong văn hóa của các nước để có thể gần gũi và hiểu về khách hàng hơn, biết về những lễ nghi, phong tục tập quán, tâm lý khách của một số quốc gia.

Thông thạo nghiệp vụ khách sạn

Một nhân viên lễ tân khách sạn chuyên nghiệp phải là người hiểu rõ hơn ai hết các thông tin, hoạt động của khách sạn , vì khi cần thiết họ sẽ phải giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Ngoài ra, cần nắm vững nội quy, quy chế quản lý khách sạn; nội quy đối với người lao động trong khách sạn, trong bộ phận lễ tân; khả năng cung cấp dịch vụ của khách sạn Nắm vững những quy định, các văn bản pháp quy của nghành du lịch và các cơ quan quản lý liên quan đến khách và kinh doanh khách sạn.

Có kiến thức cơ bản về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, tuyên truyền quảng cáo… Nắm được quy trình làm việc như giao ca, chuẩn bị những gì trước khi đón khách, check in và check out cho khách, khai báo tạm trú cho khách, tư vấn khách sự dụng những dịch vụ của khách sạn và cung cấp cho khách những thông tin cần thiết. Đồng thời phối hợp với các bộ phận liên quan để giải quyết các thắc mắc hay phàn nàn của khách nếu có trong thời gian lưu trú. Nhân viên lễ tân check-in cho khách

Hình ảnh mô tả nhân viên lễ tân khách sạn thực hiện nghiệp vụ lễ tân

Có chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ lễ tân khách sạn về các nội dung như:

  • Tâm lý du khách và nghệ thuật giao tiếp trong du lịch
  • Cách xử lý khiếu nại của khách và xử lý tốt một số tình huống thường gặp
  • Bàn giao ca và quy trình phục vụ buồng phòng trong khách sạn.
  • Có trình độ tin học văn phòng, thông thạo máy tính

Nếu như trước kia hay với khách sạn kiểu quản lý “tryền thống” nhân viên lễ tân cần có thêm kiến thức cơ bản về kế toán, thanh toán, thống kê, marketing và hành chính văn phòng… thì hiện nay, với sự ra đời và hỗ trợ cuả công nghệ hiện đại, mọi kĩ năng đó đều gói gọn trong các phần mềm quản lý khách sạn. Với phần mềm quản lý ezCloud tất cả chỉ cần những thao tác rất đơn giản, nhanh gọn, trên màn hình máy tính lễ tân đã thực hiện việc check in, check out và cung cấp các thông tin cho khách đầy đủ và chuyên nghiệp nhất.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 1-1-700x451.jpg

Giao diện phần mềm quản lý khách sạn ezCloud

3.Thái độ làm việc

Với những vị trí khác thì năng lực làm việc của nhân viên là quan trọng nhất, nhưng với vị trí lễ tân thì thái độ làm việc lại được đặt lên hàng đầu.

Luôn tươi cười, hòa nhã lịch sự

Một trong những yêu cầu quan trọng của người Lễ tân chính là nụ cười và thái độ niềm nở. Trong bất kỳ tình huống nào, phải luôn giữ được nụ cười trên khuôn mặt mình và thể hiện sự tôn trọng, sẵn sàng phục vụ. Khách hàng sẽ nghĩ gì nếu lần đầu tiên đến khách sạn lại gặp một người lễ tân hách dịch hoặc nhút nhát, rụt rè? Vì vậy một lễ tân chuyên nghiệp cần phải tự tin phản ứng nhanh nhạy và khả năng giải quyết các tình huống phát sinh thật tốt.  Có thái độ tích cực với công việc.. Cư xử hòa nhã, thân thiện với tất cả mọi người. Có tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình, đáng tin cậy, ân cần và chu đáo khi hỗ trợ khách hàng.

Luôn tự kiềm chế, làm chủ và bình tĩnh trong mọi tình huống. Hơn nữa, lễ tân cần bình tĩnh, tự chủ kiềm chế những cảm xúc của bản thân ngay cả khi khách hàng nổi nóng, bởi chỉ một câu nói nóng giận của lễ tân qua điện thoại cũng đủ để khách hàng có thể từ chối đến với khách sạn. Thậm chí sẽ có những lần gặp phải các vị khách thiếu khiếm nhã, người lễ tân phải tìm cách ứng xử khéo léo sao cho khách hài lòng mà không ảnh hưởng đến hình ảnh khách sạn. Đó là lý do vì sao một nhân viên lễ tân cần phải có tính cách lịch sự, niềm nở, ân cần và biết cách gây thiện cảm với người đối diện.

Thật thà, trung thực, đáng tin cậy Trong quá trình làm việc nhân viên lễ tân có điều kiện tiếp xúc nhiều với tiền bạc, tư trang tài sản của khách cho nên phẩm chất thật thà trung thực của nhân viên lễ tân là vô cùng quý giá Theo quan điểm của chúng tôi, nghề khách sạn không có công việc nào là dễ dàng và cũng chẳng có vị trí nào quá khó. Bạn sẽ làm tốt hay thậm chí là làm giỏi nếu bạn thực sự yêu nghề và đam mê với nghề. Bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công nếu biết cách học hỏi và luôn nỗ lực vươn lên.

Hãy cứ “Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”! ezCloud sẽ là người đồng hành cùng nhân viên lễ tân khách sạn, tự tin làm tốt vai trò của mình, mang lại doanh thu cao, đem đến sự hài lòng và niềm tin, ấn tượng của khách hàng đối với khách sạn của bạn. Hãy nhanh tay đăng kí dùng thử để trải nghiệm cùng chúng tôi tại đây.

> Xem thêm:

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…

Ra mắt chương trình giới thiệu khách hàng phần mềm 99K – Nhận ngay hoa hồng 200K hấp dẫn

Các bạn thân mến, ezCloud xin trân trọng thông báo về việc ra mắt chiến dịch "Bán phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel chỉ từ 99.000 đồng". Thật đơn…
[X]
Đang tải...