6 kỹ năng cần có của nhân viên lễ tân khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn được coi là “bộ mặt” của khách sạn. Đa số khách sạn đều tập trung xây dựng hình ảnh lễ tân giúp lễ tân đem đến sự hài lòng cho du khách nội trú. Để làm được điều đó, nhân viên lễ tân khách sạn cần có kỹ năng gì để trở thành một nhân viên lễ tân khách sạn chuyên nghiệp. Bài viết dưới đây, ezCloud chia sẻ 6 kỹ năng cần có của nhân viên lễ tân khách sạn.

Lễ tân khách sạn là làm những công việc gì?

Lễ tân hay tiếp tân khách sạn  là làm công việc của một người chuyên tiếp đón khách, hướng dẫn khách như: Quản lí, trực khu vực lễ tân, tiếp nhận và trả lời điện thoại, giải đáp thắc mắc liên quan cho khách hàng, hướng dẫn khách check in, check out…

Nhân viên lễ tân khách sạn được xem là “bộ mặt”, hình ảnh của khách sạn. Vì là người đầu tiên và cuối cùng đại diện cho khách sạn để đón, tiếp xúc và tiễn khách, có thể gây cảm tình đẹp hay ấn tượng xấu đối với khách khi họ vừa bước chân đến khách sạn. Lễ tân đóng vai trò quyết định trong việc giới thiệu quảng bá khách sạn, thu hút và lưu giữ khách.

> Xem thêm thông tin: Mô tả về công việc lễ tân khách sạn

Lễ tân cần có 6 kỹ năng sau để tạo ấn tượng tốt

1.Đẹp từ cái nhìn đầu tiên

Ấn tượng đầu tiên của khách hàng đối với một khách sạn là có một đội ngũ  lễ tân chuyên nghiệp luôn nụ cười thân thiện và trang phục gọn gàng, thể hiện tác phong nhanh nhẹn năng động. Hầu hết các khách sạn hiện nay đều có đồng phục riêng cho lễ tân. Chính vì thế, dù lẫn trong rất nhiều người, vẫn có thể nhận ra đâu là nhân viên lễ tân bởi hình ảnh nổi bật với tác phong gọn gàng, năng động và không kém phần duyên dáng.

6 kỹ năng cần có của nhân viên lễ tân khách sạn

Nhân viên lễ tân cần thành thạo một số kỹ năng 

2. Am hiểu tường tận về công việc

Trình độ ngoại ngữ

Đối với một lễ tân khách sạn phải có một trình độ ngoại ngữ nhất định đặc biệt là tiếng anh, am hiểu về những nét cơ bản trong văn hóa của các nước để có thể gần gũi và hiểu về khách hàng hơn, biết về những lễ nghi, phong tục tập quán, tâm lý khách của một số quốc gia.

Thông thạo nghiệp vụ khách sạn

Một nhân viên lễ tân khách sạn chuyên nghiệp phải là người hiểu rõ hơn ai hết các thông tin, hoạt động của khách sạn , vì khi cần thiết họ sẽ phải giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Ngoài ra, cần nắm vững nội quy, quy chế quản lý khách sạn; nội quy đối với người lao động trong khách sạn, trong bộ phận lễ tân; khả năng cung cấp dịch vụ của khách sạn Nắm vững những quy định, các văn bản pháp quy của nghành du lịch và các cơ quan quản lý liên quan đến khách và kinh doanh khách sạn.

Có kiến thức cơ bản về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, tuyên truyền quảng cáo… Nắm được quy trình làm việc như giao ca, chuẩn bị những gì trước khi đón khách, check in và check out cho khách, khai báo tạm trú cho khách, tư vấn khách sự dụng những dịch vụ của khách sạn và cung cấp cho khách những thông tin cần thiết. Đồng thời phối hợp với các bộ phận liên quan để giải quyết các thắc mắc hay phàn nàn của khách nếu có trong thời gian lưu trú. Nhân viên lễ tân check-in cho khách

Hình ảnh mô tả nhân viên lễ tân khách sạn thực hiện nghiệp vụ lễ tân

Có chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ lễ tân khách sạn về các nội dung như:

  • Tâm lý du khách và nghệ thuật giao tiếp trong du lịch
  • Cách xử lý khiếu nại của khách và xử lý tốt một số tình huống thường gặp
  • Bàn giao ca và quy trình phục vụ buồng phòng trong khách sạn.
  • Có trình độ tin học văn phòng, thông thạo máy tính

Nếu như trước kia hay với khách sạn kiểu quản lý “tryền thống” nhân viên lễ tân cần có thêm kiến thức cơ bản về kế toán, thanh toán, thống kê, marketing và hành chính văn phòng… thì hiện nay, với sự ra đời và hỗ trợ cuả công nghệ hiện đại, mọi kĩ năng đó đều gói gọn trong các phần mềm quản lý khách sạn. Với phần mềm quản lý ezCloud tất cả chỉ cần những thao tác rất đơn giản, nhanh gọn, trên màn hình máy tính lễ tân đã thực hiện việc check in, check out và cung cấp các thông tin cho khách đầy đủ và chuyên nghiệp nhất.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 1-1-700x451.jpg

Giao diện phần mềm quản lý khách sạn ezCloud

3.Thái độ làm việc

Với những vị trí khác thì năng lực làm việc của nhân viên là quan trọng nhất, nhưng với vị trí lễ tân thì thái độ làm việc lại được đặt lên hàng đầu.

Luôn tươi cười, hòa nhã lịch sự

Một trong những yêu cầu quan trọng của người Lễ tân chính là nụ cười và thái độ niềm nở. Trong bất kỳ tình huống nào, phải luôn giữ được nụ cười trên khuôn mặt mình và thể hiện sự tôn trọng, sẵn sàng phục vụ. Khách hàng sẽ nghĩ gì nếu lần đầu tiên đến khách sạn lại gặp một người lễ tân hách dịch hoặc nhút nhát, rụt rè? Vì vậy một lễ tân chuyên nghiệp cần phải tự tin phản ứng nhanh nhạy và khả năng giải quyết các tình huống phát sinh thật tốt.  Có thái độ tích cực với công việc.. Cư xử hòa nhã, thân thiện với tất cả mọi người. Có tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình, đáng tin cậy, ân cần và chu đáo khi hỗ trợ khách hàng.

Luôn tự kiềm chế, làm chủ và bình tĩnh trong mọi tình huống. Hơn nữa, lễ tân cần bình tĩnh, tự chủ kiềm chế những cảm xúc của bản thân ngay cả khi khách hàng nổi nóng, bởi chỉ một câu nói nóng giận của lễ tân qua điện thoại cũng đủ để khách hàng có thể từ chối đến với khách sạn. Thậm chí sẽ có những lần gặp phải các vị khách thiếu khiếm nhã, người lễ tân phải tìm cách ứng xử khéo léo sao cho khách hài lòng mà không ảnh hưởng đến hình ảnh khách sạn. Đó là lý do vì sao một nhân viên lễ tân cần phải có tính cách lịch sự, niềm nở, ân cần và biết cách gây thiện cảm với người đối diện.

Thật thà, trung thực, đáng tin cậy Trong quá trình làm việc nhân viên lễ tân có điều kiện tiếp xúc nhiều với tiền bạc, tư trang tài sản của khách cho nên phẩm chất thật thà trung thực của nhân viên lễ tân là vô cùng quý giá Theo quan điểm của chúng tôi, nghề khách sạn không có công việc nào là dễ dàng và cũng chẳng có vị trí nào quá khó. Bạn sẽ làm tốt hay thậm chí là làm giỏi nếu bạn thực sự yêu nghề và đam mê với nghề. Bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công nếu biết cách học hỏi và luôn nỗ lực vươn lên.

Hãy cứ “Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”! ezCloud sẽ là người đồng hành cùng nhân viên lễ tân khách sạn, tự tin làm tốt vai trò của mình, mang lại doanh thu cao, đem đến sự hài lòng và niềm tin, ấn tượng của khách hàng đối với khách sạn của bạn. Hãy nhanh tay đăng kí dùng thử để trải nghiệm cùng chúng tôi tại đây.

> Xem thêm:

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...