6 nét đặc trưng của một Homestay

6 nét đặc trưng của một Homestay

Homestay là một loại hình du lịch khá mới mẻ và đang được giới trẻ trong, ngoài nước yêu thích. Vậy đâu là những nét đặc trưng của một homestay, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này!

>> Xem thêm: 5 homestay siêu chất Đà Lạt phải đến ngay!

Homestay bắt nguồn từ đâu?

Việt Nam là một quốc gia đa văn hóa, với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, đa dạng. Để quảng bá điều này, homestay được sinh ra dưới mô hình du lịch lưu trú tại nhà người dân địa phương nơi khách đến. Hiện, mô hình này ngày càng phát triển và chiếm lĩnh thị trường, đông đảo ở khách hàng tầm trung. Ngoài khách du lịch trong nước, Tây Balo cũng rất thích khám phá loại hình homestay này, với mong muốn trải nghiệm đất nước, con người Việt Nam. 6 nét đặc trưng của một Homestay

Homestay bắt nguồn từ đâu

6 nét đặc trưng của Homestay

Vị trí

Đa số các homestay được xây dựng tại những nơi có tài nguyên hoang dã, còn nguyên sơ và cần được bảo tồn. Những khu dân cư có tài nguyên văn hóa phong phú, đa dạng, mang nét đặc trưng theo tôn giáo, tộc người và phong tục mỗi nơi… Mô hình này còn xuất hiện ở một số nơi có điều kiện tài nguyên, văn hóa nhưng chưa có kinh phí để phát triển quy mô khách sạn, nhà nghỉ hay nhà hàng. Hiện nay, homestay thường xuất hiện ở những nơi như: Đà Lạt, Sa Pa, Quảng Ninh, Mai Châu, Tam Đảo, Phú Quốc…

Quy mô nhỏ, giá rẻ

Với mô hình homestay, mỗi gia đình chỉ đón 10-30 khách một lượt, tùy thuộc quy mô cụ thể từng nhà. Các homestay được cải tạo đơn giản từ chính nhà của dân địa phương, hoặc xây theo mô hình đó để đáp ứng những điều kiện thiết yếu như ăn, ngủ nghỉ của khách hàng. Tiếp theo, chủ nhân xin giấy phép kinh doanh ở chính quyền địa phương để có thể đón khách. Mức giá của homestay cho thuê cũng mềm, từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn/ phòng/ đêm, tùy thuộc quy mô phòng, tiện nghi và dịch vụ đi kèm. 6 nét đặc trưng của một Homestay

Homestay có quy mô nhỏ, giá rẻ

Dịch vụ tiện nghi

Nhằm đáp ứng tiêu chí gửi đến du khách những trải nghiệm chân thực nhất, nên các dịch vụ đi kèm của homestay dừng lại ở mức trung bình khá: ăn uống, ngủ nghỉ, cho thuê xe đạp, xe máy…

Cơ hội gặp gỡ, trau dồi ngôn ngữ

6 nét đặc trưng của một HomestayỞ homestay, bạn có cơ hội trau dồi ngôn ngữ

Chủ yếu khách du lịch của homestay là phượt thủ, dân du lịch bụi. Họ không quen nhau trước đó. Vì vậy, khi lưu trú tại homestay, họ sẽ cùng nhau được tham gia các hoạt động, tìm hiểu văn hóa, con người của vùng đất nơi họ lưu trú. Homestay không chỉ là một mô hình lưu trú mà còn là chiếc cầu nối để con người gần nhau hơn, quen nhau và giao lưu với nhiều người ở các quốc gia, các vùng miền khác nhau. Đặc biệt, bạn cũng có thể cải thiện khả năng ngoại ngữ vì homestay có khá nhiều khách nước ngoài.

Tìm hiểu văn hóa địa phương

Bên cạnh việc ăn ngủ và sinh hoạt thường ngày với dân địa phương, du khách còn được tham gia những lễ hội, những cuộc vui chơi với người dân bản địa. Khách du lịch có thể trực tiếp cảm nhận về vùng đất mới, về con người nơi đây và hòa nhập cùng họ. Đây là một trong 6 nét đặc trưng của một homestay tiêu biểu nhất.

Có những trải nghiệm mới

Tại homestay, cũng có những hướng dẫn viên du lịch đưa khách đến tìm hiểu những danh lam thắng cảnh hoang sơ, đẹp lạ với những nét tập quán đặc trưng và văn hóa tinh thần của nơi họ đến. Homestay là loại hình dành cho những người đam mê khám phá phong tục, tập quán, văn hóa ở những vùng đất mới. Từ việc ở cùng người dân địa phương, cùng sinh hoạt và trải nghiệm cuộc sống, du khách có cái nhìn thực tế và gần hơn với văn hóa của vùng đất khách.

Nhanh tay book ngay một phòng để cảm nhận và tận hưởng hết những nét đặc trưng của homestay và hiểu vì sao mô hình dịch vụ này lại được yêu thích đến vậy!  

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

10 sai lầm người đi máy bay lần đầu dễ mắc phải

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đều có lần đầu đi máy báy. Và lần đầu đi mắc bay chắc hẳn ai cũng đều rất bỡ ngỡ và không…

10 vật dụng hoàn toàn miễn phí trong khách sạn bạn nên biết

Ngày nay, xu hướng du lịch tối giản đang ngày càng trở nên phổ biến và bùng nổ trong năm 2019. Do vậy, việc tối giản hoá hành lý cũng…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực…

Làm thế nào để tiết kiệm điện trong khách sạn hiệu quả nhất?

Trong quá trình vận hành khách sạn, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố tiền điện. Những khách sạn càng lớn, lượng điện năng tiêu thụ cho hệ thống…

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch

Hà Giang là một miền đất rất khác với những địa điểm du lịch khác. Thay vì những điểm du lịch sinh thái nhân tạo, Hà Giang đẹp vì vẻ…

Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

Là một nhân viên khách sạn, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với cụm từ "Room Attendant". Vậy Room Attendant là gì? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn "Room…
[X]
Đang tải...