6 nét đặc trưng của một Homestay

Homestay là một loại hình du lịch khá mới mẻ và đang được giới trẻ trong, ngoài nước yêu thích. Vậy đâu là những nét đặc trưng của một homestay, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này!

>> Xem thêm: 5 homestay siêu chất Đà Lạt phải đến ngay!

Homestay bắt nguồn từ đâu?

Việt Nam là một quốc gia đa văn hóa, với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, đa dạng. Để quảng bá điều này, homestay được sinh ra dưới mô hình du lịch lưu trú tại nhà người dân địa phương nơi khách đến. Hiện, mô hình này ngày càng phát triển và chiếm lĩnh thị trường, đông đảo ở khách hàng tầm trung. Ngoài khách du lịch trong nước, Tây Balo cũng rất thích khám phá loại hình homestay này, với mong muốn trải nghiệm đất nước, con người Việt Nam. 6 nét đặc trưng của một Homestay

Homestay bắt nguồn từ đâu

6 nét đặc trưng của Homestay

Vị trí

Đa số các homestay được xây dựng tại những nơi có tài nguyên hoang dã, còn nguyên sơ và cần được bảo tồn. Những khu dân cư có tài nguyên văn hóa phong phú, đa dạng, mang nét đặc trưng theo tôn giáo, tộc người và phong tục mỗi nơi… Mô hình này còn xuất hiện ở một số nơi có điều kiện tài nguyên, văn hóa nhưng chưa có kinh phí để phát triển quy mô khách sạn, nhà nghỉ hay nhà hàng. Hiện nay, homestay thường xuất hiện ở những nơi như: Đà Lạt, Sa Pa, Quảng Ninh, Mai Châu, Tam Đảo, Phú Quốc…

Quy mô nhỏ, giá rẻ

Với mô hình homestay, mỗi gia đình chỉ đón 10-30 khách một lượt, tùy thuộc quy mô cụ thể từng nhà. Các homestay được cải tạo đơn giản từ chính nhà của dân địa phương, hoặc xây theo mô hình đó để đáp ứng những điều kiện thiết yếu như ăn, ngủ nghỉ của khách hàng. Tiếp theo, chủ nhân xin giấy phép kinh doanh ở chính quyền địa phương để có thể đón khách. Mức giá của homestay cho thuê cũng mềm, từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn/ phòng/ đêm, tùy thuộc quy mô phòng, tiện nghi và dịch vụ đi kèm. 6 nét đặc trưng của một Homestay

Homestay có quy mô nhỏ, giá rẻ

Dịch vụ tiện nghi

Nhằm đáp ứng tiêu chí gửi đến du khách những trải nghiệm chân thực nhất, nên các dịch vụ đi kèm của homestay dừng lại ở mức trung bình khá: ăn uống, ngủ nghỉ, cho thuê xe đạp, xe máy…

Cơ hội gặp gỡ, trau dồi ngôn ngữ

6 nét đặc trưng của một HomestayỞ homestay, bạn có cơ hội trau dồi ngôn ngữ

Chủ yếu khách du lịch của homestay là phượt thủ, dân du lịch bụi. Họ không quen nhau trước đó. Vì vậy, khi lưu trú tại homestay, họ sẽ cùng nhau được tham gia các hoạt động, tìm hiểu văn hóa, con người của vùng đất nơi họ lưu trú. Homestay không chỉ là một mô hình lưu trú mà còn là chiếc cầu nối để con người gần nhau hơn, quen nhau và giao lưu với nhiều người ở các quốc gia, các vùng miền khác nhau. Đặc biệt, bạn cũng có thể cải thiện khả năng ngoại ngữ vì homestay có khá nhiều khách nước ngoài.

Tìm hiểu văn hóa địa phương

Bên cạnh việc ăn ngủ và sinh hoạt thường ngày với dân địa phương, du khách còn được tham gia những lễ hội, những cuộc vui chơi với người dân bản địa. Khách du lịch có thể trực tiếp cảm nhận về vùng đất mới, về con người nơi đây và hòa nhập cùng họ. Đây là một trong 6 nét đặc trưng của một homestay tiêu biểu nhất.

Có những trải nghiệm mới

Tại homestay, cũng có những hướng dẫn viên du lịch đưa khách đến tìm hiểu những danh lam thắng cảnh hoang sơ, đẹp lạ với những nét tập quán đặc trưng và văn hóa tinh thần của nơi họ đến. Homestay là loại hình dành cho những người đam mê khám phá phong tục, tập quán, văn hóa ở những vùng đất mới. Từ việc ở cùng người dân địa phương, cùng sinh hoạt và trải nghiệm cuộc sống, du khách có cái nhìn thực tế và gần hơn với văn hóa của vùng đất khách.

Nhanh tay book ngay một phòng để cảm nhận và tận hưởng hết những nét đặc trưng của homestay và hiểu vì sao mô hình dịch vụ này lại được yêu thích đến vậy!  

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]