9 yếu tố cần lưu ý để bán phòng hiệu quả trên Airbnb

Trong thời đại bùng nổ của “nền kinh tế chia sẻ”, khách hàng ngày càng có xu hướng đặt phòng trên Airbnb thay vì các khách sạn truyền thống. Đây là cơ hội của những chủ căn hộ có phòng cho thuê.

Nếu bạn đang cân nhắc cho thuê căn hộ của mình trên Airbnb, dưới đây là 9 lưu ý mà bạn cần ghi nhớ.

Bán phòng hiệu quả trên Airbnb

1. Ảnh chất lượng cao sẽ tạo ra sự khác biệt

Thời gian mà bạn bỏ ra để chụp những bức ảnh chất lượng cao về căn hộ của mình là rất đáng giá. Bạn cũng nên cân nhắc việc thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp vì chất lượng hình ảnh trung bình trên Airbnb đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây. Những hình ảnh chuyên nghiệp sẽ giúp căn hộ của bạn nổi bật hơn.

2. Thời gian

Bán phòng trên Airbnb đòi hỏi bạn phải đầu tư một lượng thời gian đáng kể nếu muốn thành công. Hãy dành ra một khoảng thời gian trong ngày cho công việc này. Một ưu điểm mà khách sạn truyền thống mang lại cho khách hàng là thời gian bởi việc đặt phòng khách sạn chỉ yêu cầu một tương tác duy nhất. Ngược lại, việc đặt chỗ trên Airbnb đòi hỏi nhiều tương tác với chủ nhà. Do đó, để giảm thời gian chờ đợi cho khách, bạn cần chú ý liên tục đến các thông báo và sẵn sàng trả lời bất kỳ lúc nào.

3. Ấn tượng đầu tiên

Thân thiện là yếu tố mang lại sự khác biệt khi bán phòng trên Airbnb. Những người kinh doanh thành công trên Airbnb thường biết đặt mình vào vị trí của khách hàng. Họ thường xuyên trả lời những câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng và vui vẻ. Điều này sẽ giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng và tăng cơ hội họ chọn bạn trên Airbnb.

4. Trải nghiệm cá nhân

Để trở nên nổi bật trên Airbnb, hãy suy nghĩ về loại trải nghiệm bạn muốn tạo ra cho những khách hàng tiềm năng. Giữa hàng trăm ngàn người bán phòng trên Airbnb, những tài khoản đăng tải các hoạt động và trải nghiệm của khách hàng có khả năng sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn so với những người chỉ liệt kê về tiện nghi của căn hộ.

5. Giá

Một trong những lý do chính tại sao mọi người thích thuê phòng trên Airbnb hơn đặt phòng khách sạn là vì nó rẻ hơn. Việc định giá thuê phòng một cách hợp lý cũng làm tăng khả năng thu hút khách đặt phòng, và để lại đánh giá tốt cho bạn.

Airbnb có lợi thế giá thấp

6. Thời gian phản hồi

Phản hồi nhanh chóng là điều cần thiết để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng tiềm năng và cũng có thể làm giảm khả năng họ đặt phòng ở chỗ khác. Chuẩn bị sẵn những câu trả lời cho những câu mà khách hàng thường hỏi sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho cả bạn lẫn khách hàng.

7. Cài đặt một ổ khóa thông minh

Nếu khách đến nhận phòng muộn, một cách để giúp bạn tiết kiệm thời gian là xem xét lắp đặt một ổ khóa thông minh. Bằng cách này, bạn sẽ không phải đợi cả buổi tối để đưa cho khách chìa khóa để vào phòng.

8. Dịch vụ vệ sinh

Tự dọn dẹp căn hộ thay vì trả tiền cho dịch vụ vệ sinh là một cách để cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, nhiều người lại lựa chọn thuê dịch vụ vệ sinh và tính phí dọn dẹp cho các kỳ nghỉ ngắn. Đây là việc mà bạn cần phải cân nhắc.

9. Tiện nghi

Ngoài những tiện nghi cơ bản, bạn nên cân nhắc cung cấp thêm những thứ như: boad game, sách, phim và những phương tiện giải trí khác. Ngoài ra, đảm bảo nhà bếp có đầy đủ gia vị, cà phê và trà. Một số chủ nhà thậm chí sẽ cung cấp thêm một chai rượu vang cho khách khi lần đầu tiên họ đến, trong khi số khác tặng những món quà chào đón độc đáo.

Cung cấp trà và cà phê khi kinh doanh Airbnb

Trên đây là những lưu ý bạn cần ghi nhớ nếu muốn bán phòng hiệu quả trên Airbnb. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của ezCloudhotel sẽ giúp bạn kinh doanh thành công trên Airbnb.

Tuy nhiên, nếu đăng ký bán phòng trên nhiều kênh OTA cùng một lúc, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức để đăng và cập nhật số phòng trống trên từng kênh OTA. Do đó, giải pháp tốt nhất là sử dụng một hệ thống quản lý kênh phân phối như của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel.

Với hệ thống này, bạn có thể đăng tất cả số phòng trống lên các kênh OTA cùng một lúc chỉ với một vài click chuột. Bên cạnh đó, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động cập nhật lại số phòng trống trên tất cả các kênh, giúp bạn không còn phải đau đầu với vấn đề overbooking.

Với việc tích hợp 200+ kênh OTA phổ biến nhất thế giới, hệ thống quản lý kênh phân phối của ezCloudhotel sẽ giúp khách sạn của bạn tăng công suất bán phòng tối đa.

Tăng công suất bán phòng tối đa với ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud