9 yếu tố cần lưu ý để bán phòng hiệu quả trên Airbnb

Trong thời đại bùng nổ của “nền kinh tế chia sẻ”, khách hàng ngày càng có xu hướng đặt phòng trên Airbnb thay vì các khách sạn truyền thống. Đây là cơ hội của những chủ căn hộ có phòng cho thuê.

Nếu bạn đang cân nhắc cho thuê căn hộ của mình trên Airbnb, dưới đây là 9 lưu ý mà bạn cần ghi nhớ.

Bán phòng hiệu quả trên Airbnb

1. Ảnh chất lượng cao sẽ tạo ra sự khác biệt

Thời gian mà bạn bỏ ra để chụp những bức ảnh chất lượng cao về căn hộ của mình là rất đáng giá. Bạn cũng nên cân nhắc việc thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp vì chất lượng hình ảnh trung bình trên Airbnb đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây. Những hình ảnh chuyên nghiệp sẽ giúp căn hộ của bạn nổi bật hơn.

2. Thời gian

Bán phòng trên Airbnb đòi hỏi bạn phải đầu tư một lượng thời gian đáng kể nếu muốn thành công. Hãy dành ra một khoảng thời gian trong ngày cho công việc này. Một ưu điểm mà khách sạn truyền thống mang lại cho khách hàng là thời gian bởi việc đặt phòng khách sạn chỉ yêu cầu một tương tác duy nhất. Ngược lại, việc đặt chỗ trên Airbnb đòi hỏi nhiều tương tác với chủ nhà. Do đó, để giảm thời gian chờ đợi cho khách, bạn cần chú ý liên tục đến các thông báo và sẵn sàng trả lời bất kỳ lúc nào.

3. Ấn tượng đầu tiên

Thân thiện là yếu tố mang lại sự khác biệt khi bán phòng trên Airbnb. Những người kinh doanh thành công trên Airbnb thường biết đặt mình vào vị trí của khách hàng. Họ thường xuyên trả lời những câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng và vui vẻ. Điều này sẽ giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng và tăng cơ hội họ chọn bạn trên Airbnb.

4. Trải nghiệm cá nhân

Để trở nên nổi bật trên Airbnb, hãy suy nghĩ về loại trải nghiệm bạn muốn tạo ra cho những khách hàng tiềm năng. Giữa hàng trăm ngàn người bán phòng trên Airbnb, những tài khoản đăng tải các hoạt động và trải nghiệm của khách hàng có khả năng sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn so với những người chỉ liệt kê về tiện nghi của căn hộ.

5. Giá

Một trong những lý do chính tại sao mọi người thích thuê phòng trên Airbnb hơn đặt phòng khách sạn là vì nó rẻ hơn. Việc định giá thuê phòng một cách hợp lý cũng làm tăng khả năng thu hút khách đặt phòng, và để lại đánh giá tốt cho bạn.

Airbnb có lợi thế giá thấp

6. Thời gian phản hồi

Phản hồi nhanh chóng là điều cần thiết để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng tiềm năng và cũng có thể làm giảm khả năng họ đặt phòng ở chỗ khác. Chuẩn bị sẵn những câu trả lời cho những câu mà khách hàng thường hỏi sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho cả bạn lẫn khách hàng.

7. Cài đặt một ổ khóa thông minh

Nếu khách đến nhận phòng muộn, một cách để giúp bạn tiết kiệm thời gian là xem xét lắp đặt một ổ khóa thông minh. Bằng cách này, bạn sẽ không phải đợi cả buổi tối để đưa cho khách chìa khóa để vào phòng.

8. Dịch vụ vệ sinh

Tự dọn dẹp căn hộ thay vì trả tiền cho dịch vụ vệ sinh là một cách để cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, nhiều người lại lựa chọn thuê dịch vụ vệ sinh và tính phí dọn dẹp cho các kỳ nghỉ ngắn. Đây là việc mà bạn cần phải cân nhắc.

9. Tiện nghi

Ngoài những tiện nghi cơ bản, bạn nên cân nhắc cung cấp thêm những thứ như: boad game, sách, phim và những phương tiện giải trí khác. Ngoài ra, đảm bảo nhà bếp có đầy đủ gia vị, cà phê và trà. Một số chủ nhà thậm chí sẽ cung cấp thêm một chai rượu vang cho khách khi lần đầu tiên họ đến, trong khi số khác tặng những món quà chào đón độc đáo.

Cung cấp trà và cà phê khi kinh doanh Airbnb

Trên đây là những lưu ý bạn cần ghi nhớ nếu muốn bán phòng hiệu quả trên Airbnb. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của ezCloudhotel sẽ giúp bạn kinh doanh thành công trên Airbnb.

Tuy nhiên, nếu đăng ký bán phòng trên nhiều kênh OTA cùng một lúc, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức để đăng và cập nhật số phòng trống trên từng kênh OTA. Do đó, giải pháp tốt nhất là sử dụng một hệ thống quản lý kênh phân phối như của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel.

Với hệ thống này, bạn có thể đăng tất cả số phòng trống lên các kênh OTA cùng một lúc chỉ với một vài click chuột. Bên cạnh đó, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động cập nhật lại số phòng trống trên tất cả các kênh, giúp bạn không còn phải đau đầu với vấn đề overbooking.

Với việc tích hợp 200+ kênh OTA phổ biến nhất thế giới, hệ thống quản lý kênh phân phối của ezCloudhotel sẽ giúp khách sạn của bạn tăng công suất bán phòng tối đa.

> Xêm thêm: Cách đăng ký bán phòng trên Airbnb

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Thủ tục kinh doanh nhà nghỉ từ A-Z dành cho người mới bắt đầu

Hiện nay, mô hình kinh doanh nhà nghỉ thường được các chủ đầu tư ưa chuộng bởi mô hình vốn ít lời nhiều của loại hình lưu trú này. Tuy…

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội

Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng lớn đến cộng đồng. Vì vậy,…

9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một hình thức kinh doanh không còn mới mẻ, khá phổ biến. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này là được rất được ưa chuộng…

5 tính năng nổi bật nhất của phần mềm ezCloudhotel v3

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

Kinh doanh homestay ở Đà Nẵng: 5 kinh nghiệm giúp bạn đông khách

Hiện nay, kinh doanh homestay ở Đà Nẵng trở nên khá phổ biến bởi lượng khách du lịch đến đây mỗi năm là cực kỳ lớn. Tuy nhiên, với một…

Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Bạn đang có ý định kinh doanh homestay ở Hà Nội? Tuy nhiên, bạn không biết lựa chọn mô hình nào cho phù hợp? Theo nghiên cứu thị trường trong…

5 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả (trong năm 2019)

Chiến lược quảng cáo khách sạn được xem là điều quan trọng nhất trong ngành Hospitality Industry. Cho dù bạn có thiết kế đẹp, dịch vụ tốt và những ưu…

4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

4P trong marketing khách sạn là một khái niệm khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là quy tắc quan trọng nhất để có thể đưa tên…

ezFolio thêm mới tính năng Đồng bộ trạng thái OOS

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.41.0, ezFolio cập nhật tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình…

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt 2019: Có còn là “quả ngọt”?

Đà Lạt được xem là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính vì vậy kinh doanh…
[X]
Đang tải...