Nhóm khách hàng Bleisure đang ngày càng trở nên đông đảo và nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều khách sạn.

Thuật ngữ quen thuộc Bleisure được sử dụng rộng rãi trong ngành khách sạn, du lịch. Họ đang ngày càng trở nên đông đảo và phát triển. Trong thời kỳ ai ai cũng bận rộn và cuồng quay với công việc. Đây cũng là đối tượng khách hàng tiềm năng nhất mà các khách sạn cần phải chú ý. Vậy nên, trong bài viết này, ezCloud sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về từ ngữ này nhé.

1. Bleisure là gì?

Bleisure là sự kết hợp giữa hai từ Leisure (giải trí) và Business (công tác). Cụm từ này để chỉ những đối tượng khách hàng kết hợp việc đi công tác và nghỉ dưỡng làm một. Họ thường có những chuyến công tác xa kéo dài vài ngày. Là người yêu thích du lịch. Và muốn sử dụng thời gian này để tranh thủ giải trí và nghỉ dưỡng.
Bleisure đã xuất hiện từ lâu. Nhưng cho đến vài năm gần đây, Bleisure mới được các khách sạn coi là đối tượng quan trọng và đặc biệt. Để tập trung, tiếp cận khai thác. Nhằm tối ưu hóa doanh thu, lợi nhuận.

người đàn ông vừa chơi vừa làm việc

2. Bleisure trở thành một “phong cách sống”

Theo một bài nghiên cứu, khảo sát mà ezCloud tìm hiểu được, có đến gần 49% doanh nhân Mỹ dành thời giải trí, nghỉ dưỡng trong chuyến đi công tác của mình. Một bài nghiên cứu khác cho biết rằng có hơn 54% khách Bleisure đi cùng người thân quen hoặc gia đình đến địa điểm công tác. Cũng trong bài viết đó, họ cho biết rằng có đến 78% khách hàng có mong muốn kéo dài thời gian vui chơi, thư giãn trong thời gian công tác.
Trên thực tế, Bleisure thường là nhóm người trẻ, có độ tuổi từ 18 – 30. Họ thường kéo dài chuyến công tác của mình. Và biến nó thành kỳ nghỉ cá nhân. Bên cạnh đó là những nhóm tuổi từ 31 – 65 cũng có chung xu hướng này.
Những số liệu trên cho thấy rằng Bleisure không chỉ là một xu hướng. Mà nó đã dần trở thành một “phong cách sống” mới.

kết hợp công tác và giải trí

Xem thêm:

3. Chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

3.1. Phân tích nhóm đối tượng khách hàng

Các khách sạn cần tìm hiểu, khảo sát các đối tượng khách hàng Bleisure thật cẩn thận. Để có thể lập ra chiến lược marketing hoàn hảo nhằm giữ chân, thu hút họ. Bảng phân tích khách hàng cần bao gồm: địa điểm, thời hạn lưu trú, tỷ lệ khách doanh nhân muốn kéo dài thời gian lưu trú cho chuyến đi công tác, mong muốn của khách hàng,… Từ đó, đưa ra gói dịch vụ “bizacation” phù hợp nhất với nhu cầu của khách.

3.2. Cung cấp gói dịch vụ “bizacation” dành riêng cho khách Bleisure

Bizacation bao gồm các chương trình tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí,… Được kết hợp khi khách hàng lựa chọn kéo dài thời gian lưu trú sau chuyến công tác. Vậy nên, nó chỉ phục vụ riêng cho khách Bleisure. Khách sạn nên hợp tác với các điểm tham quan địa phương. Hay những khu du lịch nổi tiếng lân cận để giới thiệu cho khách Bleisure. Việc này không chỉ giúp khu du lịch địa phương thu hút thêm khách hàng. Mà còn mang về nguồn khách lưu trú dồi dào cho khách sạn.
Các dịch vụ spa, vui chơi giải trí theo yêu cầu. Hay giảm giá tại các khu mua sắm cũng là một trong những cách giữ chân khách Bleisure mà khách sạn nên biết.

cô gái làm việc tại bể bơi

3.3. Tăng tỷ lệ chiết khấu cho khách hàng

Vì để tiết kiệm chi phí nên khách Bleisure sẽ tìm kiếm và thương lượng với những khách sạn có ưu đãi, khuyến mại cho những khách gia hạn thêm ngày nghỉ. Khách hàng sẽ lựa chọn cơ sở lưu trú dựa trên mức chiết khấu mà khách sạn đưa ra trước và sau thời điểm sự kiện công tác của khách hàng diễn ra. Vậy nên, hãy nghiên cứu và đưa ra mức chiết khấu ưu đãi hợp lý dành cho nhóm khách Bleisure.

3.4. Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

Nhóm đối tượng Bleisure là nhóm khách hàng tiềm năng mà các khách sạn cần đặc biệt quan tâm. Vì đặc thù công việc khiến họ phải thực hiện nhiều chuyến công tác trong một năm. Vậy nên, khách sạn có thể đưa ra những chương trình giảm giá, tích điểm thưởng cho những khách gia hạn thêm ngày thuê phòng. Để thu hút họ. Khách hàng nên được nhận các voucher giảm giá đồ ăn, thức uống tại khách sạn. Khi đã đạt đến một hạn mức đa quy định. Hoặc sử dụng miễn phí một số dịch vụ. Hay nâng hạng phòng với giá ưu đãi cũng là một cách thức thu hút hay.

Xem thêm:

3.5. Lên kế hoạch marketing kỹ lưỡng

Nhà quản lý khách sạn cần đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả. Phù hợp với từng thời điểm. Hãy phân chia và tổng hợp khách theo thời gian, địa điểm lưu trú. Hoặc dựa trên các hoạt động yêu thích của khách hàng. Sau đó, đề xuất những kế hoạch cụ thể để phục vụ khách hàng sao cho tốt nhất.

kết hợp vui chơi và làm việc

4. Tạm kết

Những chia sẻ trên của ezCloud đã giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về nhóm khách Bleisure. Họ là đối tượng khách hàng tiềm năng mà các khách sạn cần quan tâm, chăm sóc tận tình. Vậy nên, việc nắm bắt những xu hướng, chiến lược marketing để thu hút nhóm đối tượng này là vô cùng quan trọng. Nếu thấy những thông tin trên là bổ ích, hãy tiếp tục đón đọc những bài viết mới của chúng tôi tại chuyên mục Kinh doanh khách sạn.

5/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)