Cách quản lý homestay thực tế không quá khó nếu so với khách sạn hay nhà nghỉ khác trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm hiểu thật kỹ thì công việc này cũng sẽ là một “bài toán khó” khiến bạn phải đau đầu. Hãy tham khảo 4 điều quan trọng bạn không thể không biết nếu muốn quản lý homestay hiệu quả trong bài viết dưới đây.
1. Có quy định quản lý nghiêm ngặt
Một trong những cách quản lý homestay hiệu quả mà bạn cần biết chính là phải có các quy định nghiêm ngặt. Dù bạn là người trực tiếp quản lý hoạt động kinh doanh của homestay hay quản lý từ xa thì cũng phải đưa ra những quy định thưởng, phạt công tâm và có sức răn đe.
Hãy nhớ rằng ngành nghề bạn đang kinh doanh là dịch vụ. Đây là lĩnh vực đòi hỏi sự phục vụ chu đáo và thái độ làm việc chuyên nghiệp. Nếu không có các chế tài quản lý nghiêm thì rất có thể nhân viên của bạn sẽ làm “mất lòng” khách hàng trong quá trình phục vụ. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh của homestay.
2. Có chính sách quảng cáo homestay hợp lý
Tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến cho homestay của mình là ai thì bạn sẽ có các chiến lược quảng bá hình ảnh phù hợp nhất. Đây không chỉ là cách bạn “đánh bóng” hình ảnh của homestay mà còn giúp nó tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng trên thị trường. Từ đó giúp cho công việc kinh doanh homestay của bạn ngày càng phát triển hơn.
3. Thiết kế homestay độc đáo, ấn tượng
Homestay là một loại hình khó có được khách hàng trung thành. Đó là lý do mà bạn phải biết cách để “hút khách” và “níu chân” khách hàng khi đến đây. Thiết kế một không gian kiến trúc độc đáo hay cung cấp các dịch vụ mới mẻ sẽ là ý tưởng không tệ chút nào để giúp hoạt động kinh doanh của homestay phát đạt. Đây là cách quản lý homestay mà bất cứ ai cũng phải chú ý.
4. Có chính sách khuyến mãi hấp dẫn
Trong cách quản lý homestay hiệu quả thì việc đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn là điều các chuyên gia đề cập đến. Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì dịch vụ kinh doanh homestay cũng cần có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt là các chính sách giảm giá.
Các chính sách này sẽ giúp homestay có thể thu hút được khách hàng nhiều hơn. Đồng thời, đây cũng là cách để dịch vụ của bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Có thể, nó sẽ giúp bạn “giữ chân” được một lượng khách hàng thân thiết nếu họ quay lại những lần sau.
Những lưu ý trong cách quản lý homestay
Bên cạnh đó, còn có một số lưu ý bạn cần nắm rõ khi quản lý homestay. Điều đó sẽ giúp việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn rất nhiều.
– Thường xuyên hỏi thăm ý kiến khách hàng về chất lượng phục vụ của homestay. Cách này giúp khách hàng thấy được sự quan tâm của bạn đối với cảm nhận của họ. Như vậy, homestay sẽ “ghi điểm” rất cao trong mắt của các du khách.
– Luôn đảm bảo dịch vụ thân thiện, chuyên nghiệp và chu đáo mọi lúc, mọi nơi.
– Nếu bạn thuê nhà để kinh doanh homestay thì cần đảm bảo ký hợp đồng thuê dài lâu và có các điều khoản rõ ràng, tránh tình trạng chủ nhà cho thuê phá hợp đồng trước thời gian quy định.
Hy vọng, những điều ezCloud chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được cách quản lý homestay hiệu quả nhất. Nhìn chung, đây là hình thức kinh doanh không quá mới mẻ nhưng nó cũng đòi hỏi bạn phải nghiên cứu kỹ lưỡng để có được khả năng cạnh tranh cao nhất.