Càng mở nhiều chi nhánh cho khách sạn của mình thì càng chứng tỏ bạn đang thành công và chọn đúng hướng phát triển. Thêm chi nhánh khách sạn cũng đồng nghĩa với thêm thị trường, thêm khách du lịch, thêm doanh thu, và tất nhiên thêm cả chi phí. Ngoài ra bạn còn phải đối mặt với một vấn đề cực kỳ quan trọng khác, đó là quản lý liên chi nhánh khách sạn thế nào. Chắc chắn bạn sẽ không thể có mặt có mặt thường xuyên ở tất cả các chi nhánh nên khó lòng kiểm soát được mọi việc xem có diễn ra đúng quy trình hay không, có gặp rắc rối nào hay không. Nếu đang lâm phải tình trạng đó thì hãy tham khảo bí quyết quản lý khách sạn nhiều chi nhánh dưới đây của chúng tôi nhé!
Xem thêm:
- Để quản lý được khách sạn hiệu quả thì cần có những trình độ chuyên môn gì?
- Một nhà quản lý giỏi cần tố chất gì?
Những vấn đề gặp phải khi quản lý khách sạn nhiều chi nhánh
Số lượng phòng lớn
Nội dung
Bạn mở thêm bao nhiêu chi nhánh khách sạn thì số lượng phòng cũng theo đó mà nhân lên, nếu không có phương pháp quản lý khách sạn khoa học thì rất dễ bị nhầm lẫn, không cập nhật kịp thông tin, số liệu khách đến – khách đi không ăn khớp,…
Khó nắm bắt tình trạng phòng trống tại từng chi nhánh
Ngồi một chỗ thì khó lòng mà biết được số lượng phòng trống, trạng thái phòng của từng chi nhánh hiện tại là bao nhiêu, nếu đợi đến cuối ngày bạn mới đi kiểm tra thì dễ xảy ra tình trạng thất thoát doanh thu, sắp xếp khách không tối ưu phòng trống. Ngoài ra tại mỗi chi nhánh thì các loại phòng bán chạy lại khác nhau, nên bạn phải thường xuyên cập nhật để biết nên phân bổ số lượng loại phòng phù hợp, hợp lý nhất.
Khó kiểm soát nhân viên
Quản lý khách sạn nhiều chi nhánh thì bạn buộc phải thuê thêm nhân viên phụ giúp việc tiếp tân và quản lý. Vấn đề nảy sinh khi bạn không thể kiểm tra tất cả các hoạt động của từng nhân viên tại mỗi chi nhánh khách sạn, dẫn tới việc nhân viên có thể lợi dụng để gian lận, trộm cắp, rút lõi tiền và nhiều nhiều hệ quả khác.
Khó kiểm soát luân chuyển khách du lịch giữa các chi nhánh
Như đã nói ở trên, nếu không nắm bắt được tình trạng phòng trống tại từng chi nhánh rất dễ xảy ra tình trạng nơi thừa nơi thiếu. Lúc đó bạn sẽ không biết phải bổ sung phòng thế nào mới hợp lý và cũng không kiểm soát được tình trạng luân chuyển khách du lịch để tối ưu số lượng phòng chưa có khách.
Xem thêm:
Giáp pháp quản lý khách sạn nhiều chi nhánh hiệu quả
Nhiều chủ khách sạn khắc phục chuyện quản lý quá nhiều chi nhánh bằng cách tuyển thêm quản lý cho từng nơi, lúc đó chủ đầu tư chỉ cần làm việc với họ là đủ. Nhưng như vậy cũng không phải cách tốt nhất, vì các quản lý chi nhánh có thể thông đồng với nhau và với nhân viên để lừa dối chính bạn, rất khó kiểm soát.
Cách tốt nhất là bạn chọn một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng phân chi nhánh và sử dụng đồng bộ cho tất cả các khách sạn của mình. Khi đó dữ liệu sẽ được thu về một mối, bạn không cần phải đến từng chi nhánh vẫn biết được tình trạng kinh doanh tại khách sạn đó. Phần mềm này có thể lưu trữ toàn bộ thông tin phòng trống, tình trạng phòng, báo cáo doanh thu lỗ lãi, giúp bạn quản lý trên điện thoại, ở bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể truy xuất thông tin một cách dễ dàng.
Nhờ vào tính năng quản lý khách sạn nhiều chi nhánh nên bạn sẽ kiểm soát được doanh thu bán ra, phòng trống còn lại, thậm chí loại phòng bán chạy của từng chi nhánh mà không cần phải đến tận nơi. Như vậy dù chỉ ở một chỗ bạn vấn nắm được tình hình kinh doanh khách sạn của toàn bộ hệ thống, qua đó đánh giá xem chi nhánh nào đang đem lại hiệu quả tốt hơn để có kế hoạch đầu tư phát triển phù hợp.
Một tính năng nổi bật khác của phần mềm ezFolio là phân quyền và quản lý từng nhân viên, mọi thao tác của nhân viên đó đều được lưu lại trong lịch sử giao dịch nên chỉ cần có một điểm không ăn khớp là bạn sẽ tra ra ngay. Nhờ vậy tình trạng thất thoát tiền bạc mà bạn vẫn lo lắng khi phải quản lý khách sạn nhiều chi nhánh sẽ không xảy ra nữa.