5 lời khuyên từ chuyên gia để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi

để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi

5 lời khuyên vàng từ chuyên gia để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi giúp bạn tiến gần hơn với đỉnh cao sự nghiệp.

Lễ tân là vị trí đặc biệt quan trọng. Họ được coi là gương mặt đại diện của mọi khách sạn. Là người đầu tiên khách hàng tiếp xúc khi đến điểm lưu trú. Một nhân viên lễ tân chuyên nghiệp có thể giúp khách sạn nâng cao vị thế, hình ảnh của mình trên thị trường cạnh tranh khốc liệt. Vậy làm thế nào để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi. Hãy để ezCloud chia sẻ với bạn lời khuyên từ 2 chuyên gia: Egidio Marcato, người đứng đầu Hiệp hội cựu sinh viên của trường Quản lý khách sạn danh tiếng ở Glion, Thụy Sĩ, và Judith Schroeder, người chiến thắng giải thưởng “Lễ tân của năm” tại Thụy Sĩ ngay bây giờ nhé.

1. Vì sao lễ tân chuyên nghiệp trở thành mục tiêu phấn đấu?

Một nhân sự thạo việc, tư duy tốt với thái độ làm việc chuyên nghiệp luôn được đánh giá cao. Và nhận được nhiều đãi ngộ hơn so với những nhân viên còn lại không kể ngành nghề lĩnh vực. Nghề lễ tân cũng là một trong số đó. Một lễ tân chuyên nghiệp là người thông thạo mọi nghiệp vụ, có tác phong chỉn chu, thái độ làm việc chuyên nghiệp, linh hoạt trong việc giải quyết sự cố. Luôn làm hài lòng khách hàng và cấp trên, có khả năng phối hợp nhịp nhàng với đồng nghiệp.
Trở thành một nhân viên lễ tân giỏi sẽ giúp bạn gây được ấn tượng trong mắt sếp. Từ đó, tăng cơ hội khen thưởng, xét duyệt tăng lương cũng như nhận nhiều chế độ đãi ngộ khác. Tạo tiền để phát triển và thử sức với những vị trí cao hơn trong tương lai. Điển hình như trưởng bộ phận, giám sát,…

Xem thêm:

hình ảnh nhân viên lễ tân

2. Làm thế nào để trở thành lễ tân chuyên nghiệp?

Để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi, bạn có thể tham khảo 5 lời khuyên từ chuyên gia mà ezCloud liệt kê sau đây.

2.1. Đặt mình vào vị trí của khách hàng

“Mỗi nhân viên lễ tân phải giống như một nhà tâm lý học”, “Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng” – Egidio Marcato cho biết. Ví dụ cụ thể được ông đưa ra như sau: “Bạn có một khách hàng đến khách sạn sau một chuyến bay dài. Tất nhiên, họ sẽ rất mệt. Họ muốn được nghỉ ngơi ngay lập tức, và chắc chắn không muốn nghe thấy rằng căn phòng của họ vẫn chưa sẵn sàng. Nhiệm vụ của chúng ta là tìm kiếm những từ ngữ cho từng khách hàng, và tránh để họ phàn nàn bằng cách thỏa mãn nhu cầu của họ ngay cả khi họ chưa nói ra”.

khách hàng đến khách sạn sau chuyến bay

2.2. Hướng ánh nhìn vào khách và luôn mỉm cười với họ

Đối với Egidio Marcato, điều quan trọng nhất là sự giao tiếp giữa người với người: “Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng khi thấy những nhân viên lễ tân chào đón khách với cặp mắt dán chặt vào màn hình máy tính mà không thèm nhìn vào khách hàng. Hãy mỉm cười với khách, chào đón họ và khiến họ có cảm giác giống như ở nhà”.

luôn mỉm cười với khách

2.3. Khách hàng là thượng đế

Vị trí lễ tân yêu cầu bạn phải tiếp xúc với hàng trăm khách hàng một ngày. Hay thậm chí là hàng nghìn vào những ngày cao điểm. Do đó, không thể tránh khỏi việc bạn cảm thấy mệt mỏi với những đòi hỏi của khách hàng. Tuy nhiên, đừng quên rằng đó chính là nhiệm vụ của bạn. Việc phục vụ khách hàng và coi khách hàng là thượng đế là công việc của bạn. Do đó, hãy luôn lắng nghe và ưu tiên thỏa mãn nhu cầu của họ.

lượng khách hàng đông đảo

2.4. Một người là không đủ, luôn cần sự hợp tác của một đội ngũ

Judith Schroeder đã trả lời rằng: “Một nhân viên lễ tân độc lập là rất quan trọng nhưng có một đội ngũ tốt sẽ mang lại sự khác biệt. Tất cả khách hàng đều muốn có cảm giác mình là người đặc biệt: Khi một khách hàng đến khách sạn, nếu đây không phải là lần đầu tiên, đội ngũ nhân viên phải thu thập được tất cả những thông tin cần thiết của họ để nhân viên lễ tân có thể chào họ bằng tên riêng và không cần phải thực hiện những thủ tục check-in tẻ nhạt và tốn thời gian. Họ không cần phải xuất trình thẻ. Tất cả những thông tin chi tiết về họ đã được lưu trữ từ lần ghé thăm đầu tiên” khi được hỏi làm thế nào để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi.

đội ngũ khách sạn

2.5. Không bao giờ nói “Không”

Hàng ngày, nhân viên lễ tân sẽ gặp phải rất nhiều tình huống khó nhằn cần linh hoạt xử lý. Bạn có thể áp dụng nhiều cách giải quyết khác nhau nhằm thỏa mãn khách hàng. Tuy nhiên, một lời khuyên được đưa ra bởi Egidio Marcato rằng: “Không bao giờ được nói không. Mỗi nhân viên sẽ cần một chút thời gian để tìm ra cách làm hài lòng khách hàng. Luôn luôn có giải pháp”.

Xem thêm:

 

3. 4 điều cần có để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi

3.1. Đam mê

Đặc thù công việc của nhân viên lễ tân là rất vất vả. Vào những dịp lễ tết, công việc càng vất vả hơn. Vậy nên, nếu thực sự không có đam mê, bạn sẽ rất khó theo được công việc này lâu dài. Đam mê không phải thứ tự nhiên mà có. Nó có thể trở thành công việc yêu thích của bạn sau một thời gian gắn bó.

lễ tân nam làm việc

3.2. Thái độ cầu thị, ham học hỏi

Việc học không bao giờ là vô dụng. Dù bạn đã có những kiến thức nhất định về vị trí làm việc, đừng bao giờ dừng việc học hỏi những kiến thức mới. Hãy tiếp thu những kinh nghiệm quý báu được truyền dạy từ anh chị nhân viên đi trước. Dần dần, bạn sẽ trở thành một nhân viên toàn năng, toàn diện. Điều đó cũng sẽ giúp bạn đến gần với những mục tiêu hơn trong tương lai.

3.3. Nâng cao kỹ năng qua những buổi training

Không ai có thể thành thạo nghiệp vụ lễ tân ngay từ ngày đầu làm việc. Dù đã được truyền dạy, học việc từ trước. Vậy nên, hãy chăm chỉ tham gia những buổi training của khách sạn ngay khi bắt đầu công việc. Sau đó, tham gia đầy đủ những đợt training định kỳ để nâng cao các kỹ năng. Giúp bạn giữ vững phong độ làm việc ổn định, chất lượng của bản thân.

lớp học training

3.4. Áp dụng vào công việc thực tế

Lý thuyết sẽ chỉ là lý thuyết nếu bạn không vận dụng chúng vào thực tế. Để thực sự thành thạo và giỏi trong một kỹ năng nào đó. Hãy không ngừng thực hành và áp dụng những kiến thức đã được đào tạo vào thực tế công việc. Chỉ khi đó, bạn mới có thể trở thành một nhân viên lễ tân chuyên nghiệp.
Trên đây là 5 lời khuyên để trở thành một nhân viên lễ tân giỏi từ 2 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Lễ tân/ Front Office. Hy vọng những thông tin mà ezCloud đưa ra ở trên sẽ giúp bạn trở thành nhân viên lễ tân chuyên nghiệp. Và sớm đạt được mục tiêu bạn đã đề ra trên con đường sự nghiệp của bản thân.

4.5/5 - (6 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)