Hotel financing: Hướng dẫn đầy đủ về tài trợ và đầu tư

hotel financing

1. Hotel financing là gì?

Hotel financing (Tài trợ khách sạn) là quá trình tìm kiếm nguồn vốn để vận hành một khách sạn. Có thể có nhiều lý do khác nhau để tìm kiếm nguồn tài trợ, nhưng cuối cùng, nó đều nhằm mục đích huy động tiền từ các nguồn bên ngoài để đạt được mục tiêu của bạn.

hotel financing

Có được nguồn vốn là điều quan trọng đối với bất kỳ khoản đầu tư kinh doanh nào và khách sạn cũng không ngoại lệ do tính chất đa diện của chúng. Bạn cần đảm bảo tài chính của mình theo thứ tự trước khi bắt tay vào một dự án khách sạn quy mô lớn.

Trong blog này, chúng tôi sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về hotel financing và cách thu hút tài trợ cho doanh nghiệp của mình.

2. Đầu tư khách sạn: Có khả năng mang lại lợi nhuận khi đầu tư vào một khách sạn không?

Đầu tư khách sạn không phải là con đường chắc chắn dẫn đến lợi nhuận. Giống như bất kỳ khoản đầu tư kinh doanh nào, có những rủi ro và cạm bẫy tiềm ẩn nếu không được quản lý tốt – và đôi khi chỉ là vận xui (như COVID-19).

hotel financing

Tuy nhiên, lĩnh vực khách sạn có thể sinh lời. Sau đại dịch, ngành này đang phục hồi tốt và vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Trong năm 2022, 1.842 khách sạn mới đã mở cửa. Con số này được dự báo sẽ tăng trong những năm tiếp theo lên 2.480 khách sạn mới mở trên toàn cầu vào năm 2023 và 2.707 vào năm 2024.

Nếu bạn có sự kết hợp đúng giữa giá cả, vị trí, dịch vụ và chiến lược, bạn chắc chắn có thể điều hành một doanh nghiệp khách sạn có lợi nhuận.

3. Hoạt động tài trợ khách sạn (hotel financing) diễn ra như thế nào?

hotel financing

Hotel financing (Tài trợ khách sạn) có thể có một số hình thức khác nhau và sẽ phụ thuộc vào cách tiếp cận của bạn.

Bạn có thể đang:

  • Tái cấp vốn cho khách sạn hiện có của mình
  • Cải tạo khách sạn hiện có của mình
  • Mua lại một khách sạn
  • Xây dựng một khách sạn mới

Tất cả các lựa chọn này sẽ yêu cầu các mức tài trợ khác nhau và có thể cần được đến từ nhiều nguồn khác nhau.

Tuy nhiên, nhìn chung, khi bạn nhận tiền từ người cho vay, khoản vay sẽ liên quan đến các khía cạnh của cả khoản vay kinh doanh và khoản vay bất động sản. Trên cơ sở này, nó thường sẽ được phê duyệt theo cách của một khoản vay thương mại bất động sản.

3.1 Làm thế nào để có được nguồn tài trợ cho một khách sạn?

Trước khi bạn nhận được tài trợ cho khách sạn của mình, nên có một kế hoạch kinh doanh vững chắc. Điều này sẽ giúp bạn và người cho vay hiểu rõ bạn cần gì và kết quả mong muốn là gì. Nó cũng sẽ giúp bạn khi bạn viết đề xuất hoặc gặp gỡ các người cho vay hoặc nhà đầu tư tiềm năng.

Kế hoạch kinh doanh của bạn nên bao gồm:

  • Dự báo sơ bộ về hiệu quả tài chính dự kiến của khách sạn
  • Mục tiêu của bạn, đội ngũ tham gia và chiến lược để thành công
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh và ngành
  • Bạn sẽ cần bao nhiêu vốn
  • Tiềm năng hoàn vốn đầu tư
  • Và hơn thế nữa!

Kế hoạch kinh doanh của bạn càng chi tiết, chính xác và tập trung, thì càng có nhiều khả năng các nhà đầu tư tiềm năng sẽ quan tâm đến nó. Nếu họ không thể thấy rõ cách họ sẽ lấy lại tiền của mình và nhiều hơn thế nữa, có lẽ họ sẽ bỏ đi.

4. Khi nói đến các nhà cho vay tài chính khách sạn, bạn có những lựa chọn nào?

Có một số lượng lớn các lựa chọn có sẵn để tài trợ cho khách sạn của bạn. Một số người cho vay là công khai, tư nhân hoặc được chính phủ tài trợ.

Loại người cho vay phù hợp với bạn có thể sẽ phụ thuộc vào các chi tiết cụ thể của dự án của bạn.

4.1 Danh sách các đối tác và nguồn đầu tư khách sạn

Dưới đây là danh sách đầy đủ các người cho vay tiềm năng:

  • Ngân hàng – Đương nhiên, ngân hàng là một trong những nguồn tài trợ phổ biến nhất và xử lý các khoản vay khách sạn quy mô nhỏ và lớn.
  • Người cho vay tư nhân – Các nhà đầu tư đang muốn mở rộng danh mục đầu tư của họ là một lựa chọn tốt, đặc biệt nếu bạn đang mở một khách sạn mới.
  • Gọi vốn cộng đồng – Nếu dự án của bạn là vì mục đích từ thiện, độc đáo hoặc có một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, thì gọi vốn cộng đồng chắc chắn là một lựa chọn. Nó cũng có thể hiệu quả nếu bạn tiếp thị tốt.
  • Tài trợ của chính phủ – Mặc dù có thể không dễ dàng, nhưng có những trường hợp bạn có thể nhận được trợ cấp của chính phủ cho dự án của mình hoặc nhận được hỗ trợ do bạn là một doanh nhân.
  • Tự tài trợ – Không phải mọi thứ đều phải được thuê ngoài. Bạn cũng có tùy chọn sử dụng tài sản và quỹ của riêng mình để tài trợ cho một dự án mới, cũng như vay từ những người ủng hộ như bạn bè và gia đình. Bạn có thể không nhận ra toàn bộ tiềm năng tài chính của mình và có thể làm việc với các chuyên gia để tối ưu hóa điều này trước khi tìm kiếm một khoản vay.
  • Các công ty quản lý tài sản – Đặc biệt là các nhà đầu tư lớn có đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau thường sẽ thuê các nhóm quản lý tài sản để xử lý tiền của họ và điều này có thể bao gồm các khoản đầu tư mới.

5. Hotel loans: Các nguồn tài trợ thay thế cho khách sạn

Ngay cả một dự án hoặc sự phát triển khách sạn nhỏ cũng có thể cần nhiều loại tài trợ hoặc khoản vay.

Dưới đây là một số ví dụ về các khoản vay khách sạn:

  • Thế chấp thương mại – Đây là một khoản vay dài hạn sẽ trang trải phần lớn vốn ban đầu của bạn và được trả lại từ từ.
  • Khoản vay bắc cầu – Được thiết kế như một khoản vay ngắn hạn để ‘bắc cầu’ khoảng trống trong nguồn tài trợ của bạn và giúp bạn vượt qua khó khăn.
  • Tài trợ tài sản và thiết bị – Khách sạn của bạn sẽ cần vật liệu, thiết bị và tài sản khi nó hoạt động. Bạn cũng có thể nhận được hỗ trợ tài chính cho những thứ này.
  • SBA – Đây là một khoản vay doanh nghiệp nhỏ từ ngân hàng để giúp các nhà khai thác nhỏ bắt đầu và vận hành (dành riêng cho Hoa Kỳ)
  • Khoản vay thuế – Khoản vay thuế có thể giúp giảm bớt căng thẳng về dòng tiền, đặc biệt nếu khách sạn của bạn theo mùa và hóa đơn thuế làm bạn khó khăn vào những thời điểm thấp điểm trong năm.
  • Ứng trước tiền mặt – Một trợ giúp khác về dòng tiền là ứng trước tiền mặt cho thương nhân, cho phép bạn nhận tiền trước và trả lại thông qua các giao dịch của khách hàng. Điều này có nghĩa là bạn trả lại tiền khi bạn có nó.

Tất cả những điều này có thể cộng lại trong một số trường hợp là tài trợ chắp vá – một sự kết hợp của một số loại tài chính đều hướng tới một mục tiêu chung.

Bất kể nguồn tài trợ của bạn đến từ đâu, có một vài cân nhắc quan trọng khác mà bạn cần ghi nhớ.

6. Cách thực hành tốt nhất để tài trợ cho khách sạn

Việc tuân thủ các Cách thực hành tốt nhất để tài trợ cho khách sạn của bạn sẽ giúp quá trình này dễ dàng và thành công hơn rất nhiều.

hotel financing

Dưới đây là một vài quy tắc cần tuân thủ:

  • Tạo một kế hoạch kinh doanh chặt chẽ – Chúng tôi đã đề cập đến điều này trước đó, nhưng điều quan trọng là phải có một tầm nhìn và tuyên bố sứ mệnh rõ ràng cho doanh nghiệp của bạn.
  • Xây dựng càng nhiều vốn chủ sở hữu càng tốt – Bạn càng có nhiều vốn trước khi tìm kiếm đầu tư hoặc vay vốn, bạn sẽ càng thành công hơn.
  • Tìm kiếm đối tác đầu tư hiểu biết về ngành – Một người có kinh nghiệm trong ngành sẽ biết những gì cần thiết để thành công và sẽ giúp khoản đầu tư trở nên tốt đẹp về lâu dài.
  • Nghiên cứu – Bạn nên xem xét các trường hợp điển hình có thể tương tự như của bạn. Bất kỳ dự án thành công nào cũng đáng để lấy cảm hứng và học hỏi.
  • Thực hiện các khoản đầu tư thông minh của riêng bạn – Khi khách sạn của bạn đã hoạt động hoặc bạn đã nắm quyền kiểm soát sau khi mua lại, điều quan trọng là bạn phải có công nghệ phù hợp để giúp khách sạn thành công.

Xem thêm:

6.1 Cách viết đề xuất tài trợ khách sạn hoặc yêu cầu tài trợ phát triển khách sạn

Việc viết một đề xuất tài trợ khách sạn nên được tiếp cận theo cách thật giống với việc lập kế hoạch kinh doanh của bạn.

Đề xuất của bạn cần phải được tổ chức tốt và chi tiết, nhưng cũng phải rõ ràng và súc tích. Hãy đi đến lợi điểm bán hàng (selling pint) một cách hợp lý nhanh chóng để các nhà đầu tư tiềm năng có thứ gì đó để suy nghĩ.

Nói chung, đề xuất tài trợ của bạn nên bao gồm:

  • Tính chất của dự án bao gồm nó là gì và nó ở đâu
  • Lý do tại sao bạn đang tìm kiếm tài trợ
  • Tầm nhìn và tuyên bố sứ mệnh của bạn
  • Bạn là ai và tại sao bạn nên được hỗ trợ
  • Dự án sẽ phát triển và tiến triển như thế nào để hoàn thành
  • Bạn đang tìm kiếm bao nhiêu tiền tài trợ

Ngoài ra còn có rất nhiều chi tiết nhỏ hơn khác, chẳng hạn như tiêu đề dự án, thời gian và ngày đưa ra đề xuất, ngành mà dự án của bạn thuộc về, v.v.

Nếu đây là dự án hoặc phát triển khách sạn đầu tiên của bạn, thì nên có một nhóm chuyên gia sẵn sàng chứng minh cho người cho vay thấy rằng bạn hiểu những rủi ro và có người phù hợp hỗ trợ kế hoạch kinh doanh của bạn.

Đánh giá bài viết!
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)