Khái niệm biển DND là gì? Vì sao khách sạn nên sử dụng biển DND? Nhân viên  cần làm gì khi nhìn thấy biển DND treo trước phòng khách sạn?

“Biển DND là gì?” – Đây có lẽ là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người thường thắc mắc khi hoạt động trong lĩnh vực khách sạn. Vậy bạn có biết biển DND là gì? Biển DND đóng vai trò như thế nào trong ngành dịch vụ khách sạn? Tham khảo ngay bài viết sau để được ezCloud giải đáp chi tiết các thắc mắc trên.

1. Disturb là gì?

Trong tiếng anh, disturb có nghĩa là làm mất yên tĩnh, làm quấy rầy, xáo trộn.

2. Tìm hiểu về biển DND trong khách sạn

Đối với những người làm việc trong ngành nhà hàng và khách sạn, việc nhìn thấy các biển “DND” chắc hẳn không còn lạ lẫm nữa. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của “DND”. Theo các chuyên gia, “DND” là viết tắt của “Do Not Disturb”. Cụm từ này có nghĩa là “đừng làm phiền”. Các nhân viên buồng phòng cần nắm chắc ý nghĩa của thuật ngữ này để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Cụ thể, biển DND là phương tiện để khách hàng thông báo cho nhân viên buồng phòng biết rằng họ không muốn dọn dẹp phòng. Khi đó họ sẽ treo biển “DND” trên tay nắm cửa phòng khách sạn. Nhằm tạo ra không gian riêng tư cho mình và người thân. Hoặc tránh trường hợp người lạ vào phòng khi họ không có mặt. Từ đó giảm nguy cơ mất đồ.
Dù việc treo biển “DND” không quyết định đến doanh thu hoặc lợi nhuận. Nhưng nó lại là một chi tiết tinh tế cho thấy sự chuyên nghiệp của khách sạn. Được trải nghiệm dịch vụ tận tình như này sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt. Từ đó đánh giá cao về chất lượng dịch vụ của khách sạn.

biển dnd treo trước cửa phòng khách sạn

3. Nhân viên nên làm gì khi khách treo biển DND?

Là một nhân viên buồng phòng chắc chắn bạn sẽ thường xuyên bắt gặp biển DND được treo trước phòng khách sạn. Vậy bạn nên làm gì khi gặp trường hợp này? Cùng ezCloud tìm hiểu chi tiết ngay sau đây:

3.1 Tôn trọng quyền riêng tư của khách

Biển “DND” cho thấy mong muốn rõ ràng về quyền riêng tư của khách hàng. Khi đó, nhân viên nên đáp ứng yêu cầu đó bằng cách không đi vào không gian riêng của họ. Điều này thể hiện sự tôn trọng, tinh tế và chuyên nghiệp của khách sạn.

3.2 Không tiến hành dọn dẹp phòng

Biển DND được treo với mục đích đảm bảo sự riêng tư. Chính vì vậy khi nhìn thấy tấm biển này, nhân viên sẽ dừng lại mọi hoạt động dọn dẹp. Cũng như không mở cửa phòng của khách. Như vậy sẽ giúp khách hàng cảm thấy không bị làm phiền và khó chịu.
Ngoài ra khi đó, nhân viên có thể tập trung đẩy xe đẩy dọn phòng sang các phòng khác. Sau khi dọn dẹp xong hết mới quay trở lại phòng có biển DND. Tuy nhiên nếu lúc đó khách hàng vẫn treo biển và không muốn bị làm phiền, bạn có thể để lại lưu chưa dọn phòng. Sau đó bàn giao lại công việc dọn dẹp cho người thực hiện ca tiếp theo.

nhân viên buồng phòng không dọn dẹp phòng treo biển dnd

3.3 Tuân thủ chính sách của khách sạn

Mỗi khách sạn có thể áp dụng các chính sách riêng về xử lý biển “DND”. Nhân viên cần phải tuân thủ chặt chẽ các chính sách này. Bên cạnh đó có thể tham khảo ý kiến từ bộ phận quản lý để đảm bảo xử lý đúng quy định.
Đầu tiên, nhân viên có thể xác nhận việc treo biển DND. Sau đó thông báo lại cho bộ phận quản lý về trường hợp này. Ngoài ra, nhân viên cũng có thể gửi một ghi chú nhỏ cho khách hàng. Qua đó hỏi rõ ý kiến của họ về việc cung cấp dịch vụ sau này và sự hỗ trợ nếu cần.
Tiếp theo đó, nhân viên cần chú ý và theo dõi các biển DND trong suốt quá trình làm việc. Cụ thể, họ cần biết được rằng khi nào biển DND được gỡ xuống. Từ đó đảm bảo cung cấp được mọi dịch vụ khi khách hàng yêu cầu. Điều này cho thấy sự tận tình và chuyên nghiệp của khách sạn.
Tuy chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng biển DND có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo quyền riêng tư của khách hàng. Do đó, nhân viên cần nắm rõ và tuân thủ quy định của khách sạn về trường hợp này. Từ đó mang đến không gian lưu trú thoải mái, dễ chịu cho khách hàng.

4. Quy tắc 72 giờ với biển DND là gì?

Biển DND có lợi ích đảm bảo sự riêng tư cho khách lưu trú. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp lợi dụng phương tiện này để thực hiện các mục đích phi pháp. Do đó, các khách hàng thường áp dụng quy tắc 72 giờ đối với biển DND. Cụ thể, khách hàng chỉ có thể treo biển DND trong vòng 72 tiếng. Nếu quá thời gian đó mà biển DND vẫn chưa được gỡ xuống. Thì nhân viên vẫn có quyền kiểm tra phòng đó dù không có sự đồng ý của khách hàng. Tùy thuộc vào chính sách của từng khách sạn, quy tắc “72 giờ” có thể được điều chỉnh sao cho phù hợp.

quy tắc 72 giờ đối với biển dnd

5. Lời kết

Trong bài viết trên, ezCloud đã chia sẻ tất tần tật những thông tin hữu ích về biển DND. Hy vọng qua đó, các bạn đã hiểu rõ hơn về khái niệm biển DND là gì. Cũng như có thêm những kiến thức hữu ích về ngành khách sạn. Hãy tiếp tục đón đọc những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Thuật Ngữ Khách Sạn của ezCloud để có thêm nhiều thông tin hữu ích.

5/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)