Cách quản lý homestay hiệu quả: 4 điều bạn không thể không biết

Cách quản lý homestay thực tế không quá khó nếu so với khách sạn hay nhà nghỉ khác trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm hiểu thật kỹ thì công việc này cũng sẽ là một “bài toán khó” khiến bạn phải đau đầu. Hãy tham khảo 4 điều quan trọng bạn không thể không biết nếu muốn quản lý homestay hiệu quả trong bài viết dưới đây. 

1. Có quy định quản lý nghiêm ngặt

Một trong những cách quản lý homestay hiệu quả mà bạn cần biết chính là phải có các quy định nghiêm ngặt. Dù bạn là người trực tiếp quản lý hoạt động kinh doanh của homestay hay quản lý từ xa thì cũng phải đưa ra những quy định thưởng, phạt công tâm và có sức răn đe.

Hãy nhớ rằng ngành nghề bạn đang kinh doanh là dịch vụ. Đây là lĩnh vực đòi hỏi sự phục vụ chu đáo và thái độ làm việc chuyên nghiệp. Nếu không có các chế tài quản lý nghiêm thì rất có thể nhân viên của bạn sẽ làm “mất lòng” khách hàng trong quá trình phục vụ. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh của homestay.

2. Có chính sách quảng cáo homestay hợp lý

Tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến cho homestay của mình là ai thì bạn sẽ có các chiến lược quảng bá hình ảnh phù hợp nhất. Đây không chỉ là cách bạn “đánh bóng” hình ảnh của homestay mà còn giúp nó tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng trên thị trường. Từ đó giúp cho công việc kinh doanh homestay của bạn ngày càng phát triển hơn.

Cách quản lý homestay hiệu quả: 4 điều bạn không thể không biết

3. Thiết kế homestay độc đáo, ấn tượng

Homestay là một loại hình khó có được khách hàng trung thành. Đó là lý do mà bạn phải biết cách để “hút khách” và “níu chân” khách hàng khi đến đây. Thiết kế một không gian kiến trúc độc đáo hay cung cấp các dịch vụ mới mẻ sẽ là ý tưởng không tệ chút nào để giúp hoạt động kinh doanh của homestay phát đạt. Đây là cách quản lý homestay mà bất cứ ai cũng phải chú ý.

Cung cấp các dịch vụ độc đáo khi kinh doanh homestay

4. Có chính sách khuyến mãi hấp dẫn

Trong cách quản lý homestay hiệu quả thì việc đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn là điều các chuyên gia đề cập đến. Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì dịch vụ kinh doanh homestay cũng cần có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt là các chính sách giảm giá.

Các chính sách này sẽ giúp homestay có thể thu hút được khách hàng nhiều hơn. Đồng thời, đây cũng là cách để dịch vụ của bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Có thể, nó sẽ giúp bạn “giữ chân” được một lượng khách hàng thân thiết nếu họ quay lại những lần sau.

Những lưu ý trong cách quản lý homestay

Bên cạnh đó, còn có một số lưu ý bạn cần nắm rõ khi quản lý homestay. Điều đó sẽ giúp việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn rất nhiều.

– Thường xuyên hỏi thăm ý kiến khách hàng về chất lượng phục vụ của homestay. Cách này giúp khách hàng thấy được sự quan tâm của bạn đối với cảm nhận của họ. Như vậy, homestay sẽ “ghi điểm” rất cao trong mắt của các du khách.

– Luôn đảm bảo dịch vụ thân thiện, chuyên nghiệp và chu đáo mọi lúc, mọi nơi.

– Nếu bạn thuê nhà để kinh doanh homestay thì cần đảm bảo ký hợp đồng thuê dài lâu và có các điều khoản rõ ràng, tránh tình trạng chủ nhà cho thuê phá hợp đồng trước thời gian quy định.

Hy vọng, những điều ezCloud chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được cách quản lý homestay hiệu quả nhất. Nhìn chung, đây là hình thức kinh doanh không quá mới mẻ nhưng nó cũng đòi hỏi bạn phải nghiên cứu kỹ lưỡng để có được khả năng cạnh tranh cao nhất.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn