Cách quản lý homestay hiệu quả: 4 điều bạn không thể không biết

Cách quản lý homestay thực tế không quá khó nếu so với khách sạn hay nhà nghỉ khác trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm hiểu thật kỹ thì công việc này cũng sẽ là một “bài toán khó” khiến bạn phải đau đầu. Hãy tham khảo 4 điều quan trọng bạn không thể không biết nếu muốn quản lý homestay hiệu quả trong bài viết dưới đây. 

1. Có quy định quản lý nghiêm ngặt

Một trong những cách quản lý homestay hiệu quả mà bạn cần biết chính là phải có các quy định nghiêm ngặt. Dù bạn là người trực tiếp quản lý hoạt động kinh doanh của homestay hay quản lý từ xa thì cũng phải đưa ra những quy định thưởng, phạt công tâm và có sức răn đe.

Hãy nhớ rằng ngành nghề bạn đang kinh doanh là dịch vụ. Đây là lĩnh vực đòi hỏi sự phục vụ chu đáo và thái độ làm việc chuyên nghiệp. Nếu không có các chế tài quản lý nghiêm thì rất có thể nhân viên của bạn sẽ làm “mất lòng” khách hàng trong quá trình phục vụ. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh của homestay.

2. Có chính sách quảng cáo homestay hợp lý

Tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến cho homestay của mình là ai thì bạn sẽ có các chiến lược quảng bá hình ảnh phù hợp nhất. Đây không chỉ là cách bạn “đánh bóng” hình ảnh của homestay mà còn giúp nó tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng trên thị trường. Từ đó giúp cho công việc kinh doanh homestay của bạn ngày càng phát triển hơn.

Cách quản lý homestay hiệu quả: 4 điều bạn không thể không biết

3. Thiết kế homestay độc đáo, ấn tượng

Homestay là một loại hình khó có được khách hàng trung thành. Đó là lý do mà bạn phải biết cách để “hút khách” và “níu chân” khách hàng khi đến đây. Thiết kế một không gian kiến trúc độc đáo hay cung cấp các dịch vụ mới mẻ sẽ là ý tưởng không tệ chút nào để giúp hoạt động kinh doanh của homestay phát đạt. Đây là cách quản lý homestay mà bất cứ ai cũng phải chú ý.

Cung cấp các dịch vụ độc đáo khi kinh doanh homestay

4. Có chính sách khuyến mãi hấp dẫn

Trong cách quản lý homestay hiệu quả thì việc đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn là điều các chuyên gia đề cập đến. Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì dịch vụ kinh doanh homestay cũng cần có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt là các chính sách giảm giá.

Các chính sách này sẽ giúp homestay có thể thu hút được khách hàng nhiều hơn. Đồng thời, đây cũng là cách để dịch vụ của bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Có thể, nó sẽ giúp bạn “giữ chân” được một lượng khách hàng thân thiết nếu họ quay lại những lần sau.

Những lưu ý trong cách quản lý homestay

Bên cạnh đó, còn có một số lưu ý bạn cần nắm rõ khi quản lý homestay. Điều đó sẽ giúp việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn rất nhiều.

– Thường xuyên hỏi thăm ý kiến khách hàng về chất lượng phục vụ của homestay. Cách này giúp khách hàng thấy được sự quan tâm của bạn đối với cảm nhận của họ. Như vậy, homestay sẽ “ghi điểm” rất cao trong mắt của các du khách.

– Luôn đảm bảo dịch vụ thân thiện, chuyên nghiệp và chu đáo mọi lúc, mọi nơi.

– Nếu bạn thuê nhà để kinh doanh homestay thì cần đảm bảo ký hợp đồng thuê dài lâu và có các điều khoản rõ ràng, tránh tình trạng chủ nhà cho thuê phá hợp đồng trước thời gian quy định.

Hy vọng, những điều ezCloud chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được cách quản lý homestay hiệu quả nhất. Nhìn chung, đây là hình thức kinh doanh không quá mới mẻ nhưng nó cũng đòi hỏi bạn phải nghiên cứu kỹ lưỡng để có được khả năng cạnh tranh cao nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud