Cách quản lý nhân viên trong khách sạn/nhà nghỉ hiệu quả nhất!

Quản lý nhân viên trong khách sạn là một trong những công việc quan trọng của khách sạn, có thể xem đó là một công việc khó khăn “gai góc”! Khách sạn 1.500 phòng thì phải nhận khoảng 1000 nhân viên để phân bố nhân lực đầy đủ, phù hợp với cấu trúc tổ chức của từng khách sạn. Đó không phải là một việc nhỏ. Tuy nhiên điều đó được lăp đi lăp lại ở những khách sạn nhà nghỉ khi mới khai trương và vào thời điểm bắt đầu vào mùa đông khách. Vậy làm thế nào để có thể quản lý tốt nhân viên trong khách sạn? Hãy cùng ezCloud tìm hiểu nhé.

  1. Phân công, bố trí công việc cụ thể cho họ

Bố trí nhân sự là chức năng chủ yếu xảy ra liên tục cho tất cả các khách sạn, vì tỷ lệ bạn điều hành và nhân viên nghỉ việc tương đối cao. Ví dụ, một khách sạn với 450 nhân viên và tỷ lệ nhân viên “ra, vào” là 75% hàng năm thì trung bình mỗi tháng phải nhận 28 nhân viên mới để huấn luyện và phân bố vào các vị trí đang thiếu.Vì thế trong hầu hết các khách sạn, công việc nhận, bố trí các nhân viên mới được diễn ra liên tục. Do đó, đối với khách sạn việc tuyển dụng bố trí nhân viên diễn ra tốt đẹp (tức là đã tạo được sự hội nhập cho một số lượng lớn cho nhân viên mới vào trong guồng máy hoạt động chung của khách sạn để hoạt động một cách nhịp nhàng)là một thành công tuyệt vời. Hệ thống bố trí nhân sự trong khách sạn:

  • Phác họa công việc
  • Lựa chọn nhân viên
  • Huấn luyện và phát triển
  • Đánh giá thực hiện
  • Khen thưởng

Hệ thống bắt đầu bằng xác định “ tính chất công việc” một cách cụ thể rỏ ràng đối với từng công việc của khách sạn. Tiếp theo, nhân viên phải được chọn lựa sao cho phù hợp với công việc thông qua quá trình: tuyển dụng,phỏng vấn, thuê mướn và xếp đặt vào vị trí từng công việc. Ngay khi bước vào công việc, nhân viên phải được huấn luyện để thích hợp với công việc hiện tại của họ vào được bồi dưỡng thêm cho những công việc tương lai nếu có. Cuối cùng tất cả những việc trên phải được đánh giá qua quá trình làm việc để biết sự chọn lựa bố trí trên có hợp lý không.

  1. Cách ứng xử với nhân viên

Giao tiếp với nhân viên Khi trở thành một quản lý nhà hàng, bạn phải học cách giao tiếp với nhân viên của mình. Khi tranh cãi hay mâu thuẫn phát sinh, cần phải giải quyết tại chỗ những mâu thuẫn đang diễn ra tránh không khí nặng nề trong nhân viên. Giải quyết tốt việc này sẽ giúp tránh cho các nhân viên thể hiện cảm xúc tiêu cực của mình ra khi làm việc hay tiếp xúc với khách hàng. Hãy luôn sẵn sàng. Sẵn sàng cho phép nhân viên được nói chuyện với bạn, sẵn sàng nói chuyện một cách thân mật, thoải mái, trao quyền quyết định cho nhân viên ở những việc có thể để nhân viên cảm nhận được sự tin tưởng của nhà quản lý.

Ảnh minh họa

Hãy lắng nghe bức xúc của nhân viên. Bạn cần phải hiểu những gì đang xảy ra để có thể có những quyết định phù hợp. Hãy vững vàng. Bạn nói chuyện với nhân viên, lắng nghe họ, suy nghĩ về vấn đề phát sinh và đưa ra quyết định để giải quyết vấn đề đó. Và các nhân viên của bạn cần phải tuân theo quyết định mà bạn đưa ra nếu muốn tiếp tục làm việc với bạn. Đó là tất cả những gì bạn cần làm. Chế độ khen thưởng Hãy khen thưởng cho các nhân viên vì cách ứng xử chuyên nghiệp của họ. Bạn sẽ nhận ngay được hiệu quả mà bạn muốn. Bên cạnh đó cũng cần có mức phạt tương ứng, chẳng hạn những nhân viên làm trái quy định hay có cách làm việc thiếu chuyên nghiệp có thể bị đuổi việc hoặc mất cơ hội làm việc ở những ca tốt. Bằng cách ra viết những kỳ vọng của bạn và trách nhiệm của nhân viên, và bạn có thể tránh khỏi những than phiền không cần thiết của một vài nhân viên. Ví dụ một nhân viên luôn than phiền: “Tôi lúc nào cũng phải làm việc vào thứ 7!” và bạn có thể trả lời rằng: “Tôi đã yêu cầu bạn phụ giúp nhân viên dọn bàn dọn dẹp bàn tiệc cho 12 người nhưng bạn lại để cho cô ấy làm một mình. Bạn đã không nghe theo hướng dẫn của tôi.” Khi khách sạn của bạn sở hữu những nhân viên có trách nhiệm, hãy quan tâm chăm sóc cho họ. Cảm ơn vì nỗ lực của họ và thăm hỏi họ đang làm việc như thế nào. Thường xuyên tổ chức các hoạt động cho nhân viên. Khiến họ cảm thấy những nỗ lực và cố gắng của họ được đánh giá cao và muốn tiếp túc ở lại đóng góp cho khách sạn của bạn. Hãy để ezCloudhotel chia sẻ gánh nặng cho bạn trong việc quản lý nhân viên, vì một trong số những tính nặng của phần mềm này mang lại cho phép bạn quản lý nhân viên từ xa chỉ bằng chiếc điện thoại di động. Mọi thông tin về công việc, hoạt động, báo cáo giao ca giữa các nhân viên đều được lưu lại rõ ràng. Đăng kỉ dùng thử miễn phí ngay để chúng tôi được phục vụ những mong muốn của bạn trong quá trình quản lý khách sạn!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín giá rẻ 2019

Vẻ đẹp của đất trời vùng cao luôn làm say đắm biết bao du khách và ống kính của các nhiếp ảnh gia. Cứ độ tháng 9 tháng 10 thu…

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2019

Ở Việt Nam có một hòn đảo ngọc đẹp lung linh mang tên Phú Quốc. Thiên nhiên có lẽ đã ghép vào nơi đây một "mảnh" của Thiên đường. Là…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…

ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.1.4 với những tính năng quan trọng

Quý khách hàng thân mến, Đầu tiên ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

10 sai lầm người đi máy bay lần đầu dễ mắc phải

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đều có lần đầu đi máy báy. Và lần đầu đi mắc bay chắc hẳn ai cũng đều rất bỡ ngỡ và không…

10 vật dụng hoàn toàn miễn phí trong khách sạn bạn nên biết

Ngày nay, xu hướng du lịch tối giản đang ngày càng trở nên phổ biến và bùng nổ trong năm 2019. Do vậy, việc tối giản hoá hành lý cũng…
[X]
Đang tải...