Cách để quản lý nhân viên trong khách sạn/nhà nghỉ

Một nhà quản lý khách sạn  tốt cần phải biết đến phần mềm quản lý khách sạn để làm giảm thời gian cũng như chi phí cho khách sạn, dùng phần mềm quản lý khách sạn để quản lý mọi hoạt động của khách sạn và dành thời gian còn lại cho việc quản lý nhân viên.  Cụ thể là phải biết làm thế nào để quản lý nhân sự một cách hiệu quả. Vậy làm thế nào để có thể quản lý nhân viên trong khách sạn? Hãy cùng ezCloud tìm hiểu nhé.
Phân công công việc cụ thể cho họ
Một nhà quản lý giỏi viết mọi thứ ra. Họ viết những mô tả công việc cho từng vị trí một cách rõ ràng với những kỳ vọng hợp lý và ranh giới mà các nhân viên của mình có thể đạt được. Ví dụ: trong một quán cà phê thì người dọn bàn chỉ có nhiệm vụ dọn bàn chứ không phải để phục vụ cà phê cho khách. Ngoài ra nhân viên phục vụ bàn cũng có nhiệm vụ chuyển đồ mà mình phải dọn ngay cả khi nhân viên dọn bàn đang làm nhiệm vụ của mình.
Lễ tân, hay bất cứ bộ phận nào trong khách sạn cũng cần cũng phải được xác định rõ trách nhiệm công việc. Hãy viết ra mô tả công việc cụ thể cho từng vị trí để nhân viên hiểu rõ công việc mình cần làm hoặc tham khảo chúng khi có sự nhầm lẫn hoặc không rõ ràng.

Xem thêm:

  • 5 bí quyết quản lý nhân viên tránh thất thoát cho khách sạn
  • Làm thế nào để quản lý nhân viên khách sạn hiệu quả nhất?
    5
    Giao tiếp với nhân viên
    Khi trở thành một quản lý nhà hàng, bạn phải học cách giao tiếp với nhân viên của mình. Khi tranh cãi hay mâu thuẫn phát sinh, cần phải giải quyết tại chỗ những mâu thuẫn đang diễn ra tránh không khí nặng nề trong nhân viên. Giải quyết tốt việc này sẽ giúp tránh cho các nhân viên thể hiện cảm xúc tiêu cực của mình ra khi làm việc hay tiếp xúc với khách hàng.
    Hãy luôn sẵn sàng. Sẵn sàng cho phép nhân viên được nói chuyện với bạn, sẵn sàng nói chuyện một cách thân mật, thỏa mái.
    Hãy lắng nghe bức xúc của nhân viên. Bạn cần phải hiểu những gì đang xảy ra để có thể có những quyết định phù hợp.
    Hãy vững vàng. Bạn nói chuyện với nhân viên, lắng nghe họ, suy nghĩ về vấn đề phát sinh và đưa ra quyết định để giải quyết vấn đề đó. Và các nhân viên của bạn cần phải tuân theo quyết định mà bạn đưa ra nếu muốn tiếp tục làm việc với bạn. Đó là tất cả những gì bạn cần làm.

Xem thêm:

Cách ứng xử chuyên nghiệp
Hãy khen thưởng cho các nhân viên vì cách ứng xử chuyên nghiệp của họ. Bạn sẽ nhận ngay được hiệu quả mà bạn muốn. Bên cạnh đó cũng cần có mức phạt tương ứng, chẳng hạn những nhân viên làm trái quy định hay có cách làm việc thiếu chuyên nghiệp có thể bị đuổi việc hoặc mất cơ hội làm việc ở những ca tốt.
Bằng cách ra viết những kỳ vọng của bạn và trách nhiệm của nhân viên, và bạn có thể tránh khỏi những than phiền không cần thiết của một vài nhân viên. Ví dụ một nhân viên luôn than phiền: “Tôi lúc nào cũng phải làm việc vào thứ 7!” và bạn có thể trả lời rằng: “Tôi đã yêu cầu bạn phụ giúp nhân viên dọn bàn dọn dẹp bàn tiệc cho 12 người nhưng bạn lại để cho cô ấy làm một mình. Bạn đã không nghe theo hướng dẫn của tôi.”
Khi nhà hàng của bạn sở hữu những nhân viên có trách nhiệm, hãy quan tâm chăm sóc cho bạn. Cảm ơn vì nỗ lực của họ và thăm hỏi họ đang làm việc như thế nào. Thường xuyên tổ chức các hoạt động cho nhân viên. Khiến họ cảm thấy những nỗ lực và cố gắng của họ được đánh giá cao và muốn tiếp túc ở lại đóng góp cho khách sạn của bạn.
Để quản lý tốt nhân viên thì cần có rất nhiều kỹ năng nhưng 3 kỹ năng bên trên là 3 kỹ năng cơ bản, cần thiết mà mỗi nhà quản lý cần phải có để quản lý tốt đội ngũ nhân viên trong khách sạn.

Dùng thử miễn phí phần mềm ezCloudhotel để trải nghiệm sự hữu ích của phần mềm tại đây:

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

 

4.8/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
Chính sách và điều khoản của ezCloud

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT

1. GIỚI THIỆUNội dung1. GIỚI THIỆU2. EZCLOUD THU THẬP THÔNG TIN KHI NÀO?3.MÔ TẢ CỤ THỂ CÁCH THỨC THU THẬP THÔNG TIN TỰ ĐỘNG4.EZCLOUD THU

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)