Chú thỏ bông bị bỏ quên và bài học marketing khách sạn từ đồ thất lạc của khách

Chú thỏ bông bị bỏ quên và bài học marketing khách sạn từ đồ thất lạc của khách

Trong kinh doanh khách sạn, xử lý đồ thất lạc của khách không phải là việc hiếm gặp. Những lúc đó bạn thường làm gì? Bạn đã từng nghĩ đến việc tận dụng cơ hội đó để marketing khách sạn của mình chưa?
Nếu chưa thì hãy theo dõi câu chuyện dưới đây.
Vào một ngày cuối tuần, nhân viên của khách sạn Adare Manor (Adare, Ireland) tìm thấy một chú thỏ bông của khách bị bỏ quên. Tuy nhiên, thay vì xử lý theo cách bình thường, Adare Manor đã tận dụng mạng xã hội để tìm lại chủ nhân của món đồ chơi này.
“Tôi bị thất lạc chủ nhân trong bữa sáng ở Adare Manor”. Đó là dòng caption mà nhân viên của Adare Manor đã đăng lên trang Facebook của khách sạn. Rất nhanh chóng, bài post này đã nhận được hơn 1 ngàn lượt like, cùng hàng trăm lượt chia sẻ – hơn hẳn những bài post trước đây của khách sạn.

Marketing khách sạn từ đồ thất lạc của khách

“Tôi bị thất lạc chủ nhân trong bữa sáng ở Adare Manor”

Nhận thấy sự việc này thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng, Adare Manor đã tận dụng cơ hội này để marketing khách sạn của mình. Họ tiếp tục đăng những bức ảnh về chú thỏ này nhưng theo một cách vô cùng độc đáo – cho nó trải nghiệm những dịch vụ của khách sạn.

Marketing khách sạn từ đồ thất lạc của khách

“Phải ở lại Adare Manor tối nay thôi, hy vọng ngày mai cô chủ sẽ đến đón mình”

Marketing khách sạn từ đồ thất lạc của khách

“Thư giãn trước bữa sáng”

Marketing khách sạn từ đồ thất lạc của khách

“Claire ở bộ phận hướng dẫn khách đang giúp tôi tìm lại gia đình, vẫn đang rất vui vẻ tại Adare Manor”

Nhờ ý tưởng lạ lùng và độc đáo, những dòng status này tiếp tục nhận được vô số lượt like, share và comment từ cộng đồng mạng.

Marketing khách sạn từ đồ thất lạc của khách

“Mình đang quen dần với việc này, thưởng thức trà chiều tại Adare Manor”

Marketing khách sạn từ đồ thất lạc của khách

“Chuẩn bị đi dạo với Claire sau tách trà chiều”

Cuối cùng, nhờ tính lan truyền của mạng xã hội, khách sạn đã tìm thấy chủ nhân của chú thỏ bông. Đó là một cô bé tên Kate Hogan.

Marketing khách sạn từ đồ thất lạc của khách

Cô bé Kate Hogan – chủ nhân của chú thỏ bông

Gia đình cô bé đã nhắn tin cho khách sạn qua Facebook: “Xin chào tất cả các cô chú đáng yêu của khách sạn Adare Manor. Tên cháu là Kate Hogan. Cảm ơn cô chú đã chăm sóc tốt cho Jellycat – người bạn đặc biệt của cháu. Bạn ấy là người bạn nhồi bông đầu tiên của cháu từ hơn ba năm rưỡi trước. Cháu đã rất cô đơn khi đi ngủ vào tối qua, nhưng bây giờ cháu biết bạn ấy đã có quãng thời gian tuyệt vời. Cháu rất háo hức đợi tới lúc Jellycat trở lại trong vòng tay của mình. Một lần nữa xin cảm ơn các cô chú ở Adare Manor. Gửi giúp cháu một cái ôm tới bạn ấy nhé, Kate X”.
Tất nhiên, khách sạn Adare Manor không quên chia sẻ tin vui này với cộng đồng mạng:

Marketing khách sạn từ đồ thất lạc của khách

“Yee… tôi sắp được về nhà. Họ tìm được cô chủ rồi, tôi được ở lại Adare Manor một đêm nữa và mai sẽ về nhà ăn mừng, vẫn đang rất vui vẻ tại Adare Manor, tất cả mọi người đều đối xử với tôi rất tốt”

Và ngay sau đó, màn marketing khách sạn vẫn được tiếp tục một cách khéo léo…

Marketing khách sạn từ đồ thất lạc của khách

“Mai là được về Nenagh rồi, vẫn đang thư giãn tại Adare Manor”

Marketing khách sạn từ đồ thất lạc của khách

“Chúc ngủ ngon từ Adare Manor, ngày mai tôi sẽ về nhà, tôi đã có rất nhiều niềm vui và mọi người chăm sóc cho tôi rất tốt, sẽ nhớ nơi này nhiều lắm”

Marketing khách sạn từ đồ thất lạc của khách

“Vẫn đủ thời gian cho một buổi massage với Kate đáng yêu trước khi về nhà. Đúng là một kỳ nghỉ tuyệt vời nhưng tôi rất háo hức muốn gặp lại cô chủ!”

Và cuối cùng thì chú thỏ bông và cô chủ nhỏ đã được đoàn tụ vào thứ Hai.

Một cái kết có hậu cho cô bé Kate và cả khách sạn Adare Manor. Chiến dịch marketing khách sạn vô cùng thông minh của Adare Manor đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.
“Đây đúng là một chiêu marketing thông minh. Các nhân viên đã không chỉ giúp cô bé tìm lại chú thỏ mà còn quảng bá hình ảnh cho khách sạn theo một cách không thể độc đáo hơn” – Một cư dân mạng bình luận.
Và tất nhiên cả những lượt đặt phòng tiềm năng: “Tôi nghĩ sắp tới tôi sẽ đặt phòng tại Adare Manor” – Một cư dân mạng khác háo hức chia sẻ.
Thậm chí, rất nhiều trang báo, trang tin tức, hãng truyền thông lớn như: ABCnews, BuzzFeed, Boredpanda, Dailymail, LonelyPlanet… đã đăng tải lại câu chuyện marketing khách sạn của Adare Manor, giúp cho hình ảnh của khách sạn tiếp tục được quảng bá miễn phí.

Marketing khách sạn từ đồ thất lạc của khách

Riêng trên trang Boredpanda, câu chuyện này đã thu hút được hơn 170.000 lượt view.

Quả là một chiến lược marketing khách sạn vô cùng thông minh phải không nào? Bạn có học hỏi được điều gì từ câu chuyện này không?
Rõ ràng, qua câu chuyện trên có thể thấy, đôi khi ngân sách quảng cáo không phải là yếu tố quyết định tới hiệu quả của một chiến dịch marketing. Nếu ý tưởng của bạn đủ độc đáo thì cộng đồng mạng sẽ giúp bạn marketing khách sạn một cách miễn phí.
Tuy nhiên, marketing khách sạn để thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời.
Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn.
Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao toàn diện nhất, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý nhà hàng, quản lý kênh phân phối, quản lý báo cáo, kết nối thiết bị ngoại vi… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

5 bước đặt phòng dễ dàng trên Expedia

5 bước đặt phòng dễ dàng trên Expedia

Chắc hẳn cái tên Expedia không còn xa lạ gì so với đông đảo tín đồ du lịch. Được coi là 1 trong 3 ông lớn trong lĩnh vực đặt…

date-black
folder-black Cẩm nang du lịch
7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

Là một trong những trang đặt phòng uy tín được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới, Booking.com có khả năng kết nối du khách với hơn 1.500.000 điểm…

date-black
folder-black Cẩm nang du lịch
Hướng dẫn bán phòng trên Agoda.com cho chủ khách sạn!

Hướng dẫn bán phòng trên Agoda.com cho chủ khách sạn!

Các kênh OTA hiện nay đang nổi lên như một công cụ rất hiệu quả cho việc đặt phòng qua internet. Nhưng nhiều khách sạn lại khá lúng túng trong…

date-black
folder-black Blog
Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Traveloka chi tiết cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Traveloka chi tiết cho người mới bắt đầu

Traveloka là nền tảng đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn hàng đầu Khu vực Đông Nam Á, được phát triển bởi 1 công ty của Indonesia phục…

date-black
folder-black Blog
Hướng dẫn cách bán phòng trên Agoda hiệu quả cho các chủ khách sạn

Hướng dẫn cách bán phòng trên Agoda hiệu quả cho các chủ khách sạn

Khi công nghệ ngày càng tiên tiến thì việc quản lý khách sạn đưa khách sạn lên internet để kinh doanh online là điều hết sức cần thiết. Một trong…

date-black
folder-black Blog
ezCloud và GMO-Z ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

ezCloud và GMO-Z ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Quý khách hàng thân mến, Chiều nay, ngày 24/05/2019, tại văn phòng Hà Nội của ezCloud đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa công…

date-black
folder-black Tin tức ezCloud

Đừng bỏ lỡ

Tặng tài liệu hội thảo Nha Trang: “Đa dạng nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Tặng tài liệu hội thảo Nha Trang: “Đa dạng nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Quý khách hàng thân mến, Ngày 18/05/2019 vừa qua, hội thảo: "Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang - Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới"…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Agoda

Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Agoda

Là kênh OTA nổi tiếng, Agoda với dịch vụ đặt phòng uy tín, thủ tục nhanh gọn, phương thức thanh toán linh hoạt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giá…

icon-date
icon-folder Cẩm nang du lịch
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hotels.com

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hotels.com

Hotels.com là một kênh OTA hàng đầu thế giới, mang đến cho du khách những lựa chọn lưu trú đa dạng từ hàng trăm ngàn khách sạn trên toàn cầu,…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld

Hiện nay, Hostelworld là website đặt phòng hostel lớn nhất thế giới, với hơn 36.000 cơ sở lưu trú trên 170 quốc gia và được hơn 10 triệu khách hàng…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

Ngày 18/5, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo Kinh doanh khách sạn với chủ đề “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”. Nhiều…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Sáng ngày 18/5, tại khách sạn StarCity (Tp. Nha Trang – Khánh  Hòa), Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) tổ chức hội thảo mang chủ…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

Sáng 18-5, tại TP. Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) đã tổ chức Hội thảo kinh doanh khách sạn tại Nha Trang –…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO - Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

Trong kinh doanh khách sạn, giá phòng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, đồng thời quyết định doanh thu của khách sạn. Để tối đa…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Đang tải...