Trong kinh doanh khách sạn, xử lý đồ thất lạc của khách không phải là việc hiếm gặp. Những lúc đó bạn thường làm gì? Bạn đã từng nghĩ đến việc tận dụng cơ hội đó để marketing khách sạn của mình chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi câu chuyện dưới đây.
Vào một ngày cuối tuần, nhân viên của khách sạn Adare Manor (Adare, Ireland) tìm thấy một chú thỏ bông của khách bị bỏ quên. Tuy nhiên, thay vì xử lý theo cách bình thường, Adare Manor đã tận dụng mạng xã hội để tìm lại chủ nhân của món đồ chơi này.
“Tôi bị thất lạc chủ nhân trong bữa sáng ở Adare Manor”. Đó là dòng caption mà nhân viên của Adare Manor đã đăng lên trang Facebook của khách sạn. Rất nhanh chóng, bài post này đã nhận được hơn 1 ngàn lượt like, cùng hàng trăm lượt chia sẻ – hơn hẳn những bài post trước đây của khách sạn.
“Tôi bị thất lạc chủ nhân trong bữa sáng ở Adare Manor”
Nhận thấy sự việc này thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng, Adare Manor đã tận dụng cơ hội này để marketing khách sạn của mình. Họ tiếp tục đăng những bức ảnh về chú thỏ này nhưng theo một cách vô cùng độc đáo – cho nó trải nghiệm những dịch vụ của khách sạn.
“Phải ở lại Adare Manor tối nay thôi, hy vọng ngày mai cô chủ sẽ đến đón mình”
“Thư giãn trước bữa sáng”
“Claire ở bộ phận hướng dẫn khách đang giúp tôi tìm lại gia đình, vẫn đang rất vui vẻ tại Adare Manor”
Nhờ ý tưởng lạ lùng và độc đáo, những dòng status này tiếp tục nhận được vô số lượt like, share và comment từ cộng đồng mạng.
“Mình đang quen dần với việc này, thưởng thức trà chiều tại Adare Manor”
“Chuẩn bị đi dạo với Claire sau tách trà chiều”
Cuối cùng, nhờ tính lan truyền của mạng xã hội, khách sạn đã tìm thấy chủ nhân của chú thỏ bông. Đó là một cô bé tên Kate Hogan.
Cô bé Kate Hogan – chủ nhân của chú thỏ bông
Gia đình cô bé đã nhắn tin cho khách sạn qua Facebook: “Xin chào tất cả các cô chú đáng yêu của khách sạn Adare Manor. Tên cháu là Kate Hogan. Cảm ơn cô chú đã chăm sóc tốt cho Jellycat – người bạn đặc biệt của cháu. Bạn ấy là người bạn nhồi bông đầu tiên của cháu từ hơn ba năm rưỡi trước. Cháu đã rất cô đơn khi đi ngủ vào tối qua, nhưng bây giờ cháu biết bạn ấy đã có quãng thời gian tuyệt vời. Cháu rất háo hức đợi tới lúc Jellycat trở lại trong vòng tay của mình. Một lần nữa xin cảm ơn các cô chú ở Adare Manor. Gửi giúp cháu một cái ôm tới bạn ấy nhé, Kate X”. Tất nhiên, khách sạn Adare Manor không quên chia sẻ tin vui này với cộng đồng mạng:
“Yee… tôi sắp được về nhà. Họ tìm được cô chủ rồi, tôi được ở lại Adare Manor một đêm nữa và mai sẽ về nhà ăn mừng, vẫn đang rất vui vẻ tại Adare Manor, tất cả mọi người đều đối xử với tôi rất tốt”
Và ngay sau đó, màn marketing khách sạn vẫn được tiếp tục một cách khéo léo…
“Mai là được về Nenagh rồi, vẫn đang thư giãn tại Adare Manor”
“Chúc ngủ ngon từ Adare Manor, ngày mai tôi sẽ về nhà, tôi đã có rất nhiều niềm vui và mọi người chăm sóc cho tôi rất tốt, sẽ nhớ nơi này nhiều lắm”
“Vẫn đủ thời gian cho một buổi massage với Kate đáng yêu trước khi về nhà. Đúng là một kỳ nghỉ tuyệt vời nhưng tôi rất háo hức muốn gặp lại cô chủ!”
Và cuối cùng thì chú thỏ bông và cô chủ nhỏ đã được đoàn tụ vào thứ Hai.
Một cái kết có hậu cho cô bé Kate và cả khách sạn Adare Manor. Chiến dịch marketing khách sạn vô cùng thông minh của Adare Manor đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.
“Đây đúng là một chiêu marketing thông minh. Các nhân viên đã không chỉ giúp cô bé tìm lại chú thỏ mà còn quảng bá hình ảnh cho khách sạn theo một cách không thể độc đáo hơn” – Một cư dân mạng bình luận.
Và tất nhiên cả những lượt đặt phòng tiềm năng: “Tôi nghĩ sắp tới tôi sẽ đặt phòng tại Adare Manor” – Một cư dân mạng khác háo hức chia sẻ. Thậm chí, rất nhiều trang báo, trang tin tức, hãng truyền thông lớn như: ABCnews, BuzzFeed, Boredpanda, Dailymail, LonelyPlanet… đã đăng tải lại câu chuyện marketing khách sạn của Adare Manor, giúp cho hình ảnh của khách sạn tiếp tục được quảng bá miễn phí.
Riêng trên trang Boredpanda, câu chuyện này đã thu hút được hơn 170.000 lượt view.
Quả là một chiến lược marketing khách sạn vô cùng thông minh phải không nào? Bạn có học hỏi được điều gì từ câu chuyện này không?
Rõ ràng, qua câu chuyện trên có thể thấy, đôi khi ngân sách quảng cáo không phải là yếu tố quyết định tới hiệu quả của một chiến dịch marketing. Nếu ý tưởng của bạn đủ độc đáo thì cộng đồng mạng sẽ giúp bạn marketing khách sạn một cách miễn phí.
Tuy nhiên, marketing khách sạn để thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời.
Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn.
Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao toàn diện nhất, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý nhà hàng, quản lý kênh phân phối, quản lý báo cáo, kết nối thiết bị ngoại vi… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.