Giải đáp mọi thông tin deposit là gì? Những trường hợp nào khách hàng được hoàn tiền đặt cọc khách sạn? Cùng giải đáp nhé!

Trong những mùa du lịch cao điểm, số lượng khách hàng đổ xô đến khách sạn theo cấp số nhân. Điều này đòi hỏi đội ngũ nhân sự khách sạn cần phải không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn. Mục đích nhằm mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng. Trong đó, deposit được coi là thuật ngữ vô cùng quan trọng. Vậy deposit là gì? Những trường hợp nào được hoàn tiền deposit cho khách hàng? Hãy cùng ezCloud tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Deposit là gì?

Deposit dịch sang tiếng Việt có nghĩa là khoản tiền được cất giữ ở ngân hàng. Sau đó sẽ được các cá nhân, tổ chức trên thị trường gửi cho bên thứ ba. Mục đích nhằm giữ an toàn tuyệt đối. Trong lĩnh vực khách sạn, deposit được hiểu là tiền đặc cọc phòng nghỉ mà du khách chi trả trước cho khách sạn. Nhằm hạn chế tối đa những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra cho khách sạn cũng như khách hàng. Đây được coi là “bảo chứng” thể hiện sự uy tín, là cam kết giao dịch cho cả hai.

định nghĩa deposit là gì

Hiện nay, một số khách sạn vẫn chi phép khách hàng có hoặc không đặt cọc trước. Điều này giúp du khách có thể huỷ phòng theo ý muốn. Tuy nhiên, quy trình đặt phòng này sẽ dẫn đến những tổn thất không đáng có cho phía khách sạn. Đồng thời gây ra khó khăn cho khách hàng khác khi muốn đặt phòng tại đó.

2. Tại sao khách hàng cần trả deposit cho khách sạn?

Nhiều người sẽ thắc mắc rằng “tại sao khi đặt phòng khách sạn cần phải đặt cọc trước?”. Bởi khoản chi phí deposit sẽ giúp giảm thiểu tối đa những sự cố đáng tiếc cho cả khách hàng cũng như khách sạn. Số tiền deposit mà khách hàng chi trả sẽ giúp quá trình giữ phòng được đảm bảo. Đồng thời thể hiện sự nghiêm túc đặt phòng.

đặt phòng khách sạn

Ngoại trừ một số trường hợp bắt buộc, phát sinh ngoài ý muốn. Bao gồm như tai nạn, ốm đau… Khách hàng có thể liên hệ cho phía khách sạn để có thể huỷ phòng và nhận lại tiền cọc. Đồng thời, khách sạn cũng sẽ an tâm hơn về tỷ lệ đặt phòng. Đây được coi là chứng minh cho việc khách hàng sẽ đến check in đúng hạn và giảm thiểu tối đa nguy cơ “no show” mà không có lý do cụ thể.

3. Một số hình thức deposit tại khách sạn

Deposit là gì? Tuỳ thuộc vào chính sách, quy mô của từng khách sạn mà sẽ áp dụng hình thức deposit khác nhau. Tuy nhiên, theo ezCloud, nhìn chung quy trình đặt cọc tiền phòng khách sạn sẽ gồm những bước sau:

  • Đặt cọc deposit lần một 50% tổng hoá đơn tiền phòng sau khi đã đặt phòng thành công.
  • Đặt cọc deposit lần hai bằng 30% tổng hoá đơn tiền phòng trước khi nhận phòng khoảng 3 ngày.
  • Khách hàng thanh toán số tiền còn lại khi tiến hành thủ tục check out tại khách sạn.
  • Khách hàng chỉ có thể nhận được mã đặt phòng sau khi đã thanh toán tiền cọc thành công. Khi đó, thông báo xác nhận sẽ được gửi về cho khách hàng qua email.

thanh toán tiền cọc phòng khách sạn

4. Các trường hợp khách hàng được hoàn tiền deposit

Trong một số trường hợp nhất định, khách hàng sẽ được hoàn tiền cọc phòng khách sạn. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu chi tiết từng trường hợp nhé!

  • Dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát tại khu vực của khách sạn.
  • Điều kiện thời tiết khó khăn như mưa giông, bão tố khiến các phương tiện di chuyển gặp khó khăn.
  • Khách hàng bị đau ốm, không thể di chuyển đến khách sạn đã có giấy xác nhận của cơ sở y tế.
  • Khách hàng bị hãng hàng không hoãn/huỷ chuyến bay do các tác động khách quan như thời tiết xấu, khủng bố, trục trặc kỹ thuật…
  • Khách hàng tiến hành huỷ đặt phòng trước khoảng thời gian theo quy định của khách hàng.

Tuy nhiên, khoản chi phí hoàn trả sẽ không gồm chi phí của các ngân hàng.

trường hợp được hoàn tiền cọc khách sạn do huỷ chuyến bay

5. Hình thức hoàn trừ tiền deposit cho khách hàng như thế nào?

Mỗi khách sạn sẽ có những quy định về chính sách trừ phí đặt cọc deposit khác nhau. Nhưng nhìn chung, nếu bạn huỷ phòng càng sớm, số tiền đặt cọc nhận về càng nhiều:

  • Khi khách hàng tiến hành huỷ đặt phòng trước khi nhận phòng khoảng 14 ngày sẽ được khách sạn hoàn 70% phí deposit lần thứ nhất.
  • Khi khách hàng huỷ đặt phòng trước ngày nhận phòng khoảng 7 ngày, khách sạn sẽ hoàn 50% tiền deposit lần thứ nhất.
  • Khi khách hàng huỷ đặt phòng trước ngày nhận phòng 3 ngày sẽ không được hoàn trả phí deposit lần thức nhất.
  • Khi khách hàng huỷ đặt phòng trước khi check in khoảng 48 giờ, các bạn sẽ mất phí cọc lần 1 và 2.

6. Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về deposit là gì? Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Thuật ngữ khách sạn của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

5/5 - (2 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)