Năm 2021 đang tiến gần đến những thời khắc cuối cùng, năm vừa qua là một năm khó khăn lớn với ngành Du Lịch khi chịu sự thiệt hại lớn do dịch bệnh, suy giảm kinh tế gây ra. Tuy nhiên, với sự phát triển của Y học, vắc-xin và thuốc chữa Covid cùng những nỗ lực của Chính phủ để khôi phục ngành Du lịch đang được đưa ra, trong năm 2022, ngành công nghiệp không khói này được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện, tạo nên sức bật lớn trong doanh thu.
Để bắt kịp được sự quay lại đầy hứa hẹn, những cá nhân, doanh nghiệp đang làm việc trong ngành này cần phải có những chiến lược rõ ràng và nắm bắt được xu hướng sẽ diễn ra để có chiến lược tiếp thị (Marketing) phù hợp. Cùng ezCloud khám phá những xu hướng Tiếp thị nào được dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” trong ngành Du lịch khi quay trở lại nhé.
Những xu hướng được dự đoán sẽ đóng vai trò chủ đạo vào năm 2022
1, Xu hướng du lịch trải nghiệm lên ngôi
Dịch Covid-19 đã kéo dài tròn 2 năm, sức ảnh hưởng của nó đã gây ra đảo lộn rất lớn đối với cuộc sống của toàn thế giới, các điểm du lịch ngừng đón nhận khách, người dân phải chịu sự gò bó bởi cách ly, giãn cách xã hội trong suốt khoảng thời gian vừa qua.
Nếu du lịch mở cửa trở lại, du khách sẽ cảm thấy đây là khoảng thời gian thích hợp nhất để vi vu sau những quãng ngày bị giam lỏng tại nơi sinh sống. Nhưng khi được nới bỏ những rào cản thì việc tìm đến những địa điểm lạ, những việc làm chưa từng làm sẽ là những điều có thể xảy ra: Một chuyến du lịch xa xôi hay đạp xe đi du lịch là những lựa chọn đáng thử. Du lịch là một cách rất tốt để bạn cởi bỏ áp lực và khám phá thêm những điều mới.
Từ những nhu cầu cơ bản đó, việc tìm kiếm một điểm du lịch tuyệt vời hay những trải nghiệm độc và lạ sẽ được du khách tìm kiếm nhiều hơn. Như vậy, những người kinh doanh Du lịch cần nắm bắt được tâm lý muốn hưởng thụ đó để cải thiện theo hướng phù hợp với khách hàng và tình hình hiện tại của bản thân.
2, Du lịch theo nhóm đang dần được ưa chuộng.
Dưới sự phát triển như vũ bão của các ứng dụng liên lạc như: Zalo, Whatsapp, Facebook Messenger đang giúp chúng ta liên lạc với gia đình, bạn bè và người thân dễ hơn bao giờ hết, tuy nhiên việc gặp mặt trực tiếp, trao đổi thông tin, tình cảm vẫn là lựa chọn tuyệt vời nhất.
Năm 2021, đã có sự gia tăng của việc du lịch theo nhóm gia đình và bạn bè, tuy nhiên sự gia tăng này bị chặn đứng bởi dịch Covid 19, theo như dự đoán, sự gia tăng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn vào năm 2022, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ hơn. Để nắm bắt cơ hội này, những người kinh doanh Du lịch cần phải biết cách thu hút họ, bên cạnh những phương pháp thông thường, địa điểm du lịch của bản phải có những giá trị cộng thêm, đặc biệt, khiến họ cảm thấy hấp dẫn, muốn lựa chọn.
3, Khách hàng đang ngày càng khó tính hơn.
Linh hoạt trong việc đặt chỗ, chính sách huỷ, cao hơn là yêu cầu việc sự sạch sẽ đang là những ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi tìm chọn một nơi dừng chân du lịch. Việc du lịch với giá rẻ hiện tại đã không còn được chú trọng như trước nữa, điều khách hàng cần là trải nghiệm khi đi du lịch hơn là cân nhắc các vấn đề về giá. Bên cạnh đó, dưới sự ảnh hưởng to lớn của dịch, thói quen khách hàng đã thay đổi sau 2 năm, những dịch vụ “không tiếp xúc” (Contactless) cũng được chú ý nhiều hơn khi giảm thiểu được nguy cơ dịch bệnh ngoài ra còn giúp khách hàng cảm thấy được sự riêng tư nhiều hơn.
4, Du lịch trong nước vẫn sẽ là cứu cánh.
Năm 2022, du lịch nước ngoài được kỳ vọng sẽ quay trở lại, tuy nhiên dưới tác động của Covid-19, việc thông thương giữa các quốc gia vẫn sẽ có những khó khăn riêng. Khách du lịch sẽ phải lưu ý hơn về việc tìm kiếm điểm đến phù hợp, lựa chọn cũng sẽ bị bó hẹp hơn. Trong suốt khoảng thời gian khủng hoảng do đại dịch, du lịch trong nước đóng một vai trò chủ đạo trong việc duy trì doanh thu. Trong năm 2022, điều này sẽ vẫn tiếp tục diễn ra, du lịch trong nước sẽ vẫn tạo ra nguồn thu giúp duy trì chính nó và các ngành liên quan. Vậy nên những cơ sở kinh doanh du lịch trong nước cần phải chú ý, đây là một cơ hội rất tốt để có thể mở rộng sức ảnh hưởng và vị thể của bản thân.
5, Đặt phòng trực tiếp chiếm ưu thế, các OTA đang tìm đường trở lại
Đối việc du lịch toàn cầu, việc tìm các lựa chọn du lịch qua kênh OTA vẫn là một lựa chọn đáng lưu tâm. Tuy nhiên, các kênh OTA vẫn phải thừa nhận các Đại lý du lịch kiểu truyền thống bán hàng tốt hơn là trên các kênh Online và khách hàng thì khá “lười”, họ có xu hướng ưu tiên đặt dịch vụ du lịch tại những thương hiệu quen thuộc hơn là những kênh mới.
6, Hãy giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn về bạn
Tiếp thị qua người nổi tiếng, video, tour du lịch ảo, những chương trình phát triển bền vững, lời mời chào được thiết kế riêng cho từng nhóm khách hàng khác nhau,… tất cả đang tạo nên sự ảnh hưởng to lớn tới quyết định chọn lựa sử dụng dịch vụ của khách du lịch.
7, Tiếp thị qua email sẽ làm nên chuyện
Khi mà việc theo dõi hành vi khách hàng qua mạng xã hội và website đang ngày càng kém hiệu quả, thì email lại về lại vị thế của mình. Email Marketing giúp bạn tiếp cận khách hàng trực tiếp, chủ động hơn. Hãy đảm bảo website của bạn hoạt động trơn tru và nội dung phù hợp để thu về được lượng dữ liệu chất lượng dành cho những chiến dịch tiếp thị trong tương lai.
Việc làm chủ xu hướng dễ dàng hơn với sản phẩm của của ezCloud
Năm vừa qua, ngành du lịch trong nước tuy có những sự khó khăn do tình hình dịch bệnh vẫn còn đang tạo sức nặng lên nền kinh tế, nhưng ezCloud vẫn có những bước phát triển nhất định, bắt kịp được tình hình thế giới. Bên cạnh đó, chúng tôi đã có những nỗ lực rất lớn trong việc duy trì và hỗ trợ nhóm khách hàng là chủ các cơ sở kinh doanh sản phẩm du lịch (nhóm ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 trong 2 năm qua).
Năm 2021 được đánh giá là một năm bước đà để ngành Du lịch trở lại vào năm 2022 khi tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát bằng vacxin và thuốc đặc trị. Các chủ doanh nghiệp du lịch đang dồn lực để có thể chuẩn bị cho một năm mới khởi sắc hơn. Sau khi tham khảo qua những xu hướng có thể làm mưa gió trên thị trường vào năm tới, những người kinh doanh du lịch cần phải chuẩn bị thật kĩ cả về kinh tế lẫn kiến thức để không bị thụt lùi trong sự phát triển. Và ezCloud là một lựa chọn tốt để có thể hỗ trợ Doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trở lại đầy mạnh mẽ.
1, Sự kết hợp vươn tầm của ezCloud và Sabre GDS
Vừa qua, sau quá trình đàm phán và làm việc với Sabre Holdings, ezCloud đã thành công khi ký kết hợp đồng hợp tác giữa ezCloud và Hệ thống phân phối toàn cầu Sabre (GDS). Sabre GDS là một trong những hệ thống lớn nhất thế giới, được sử dụng bởi hơn 55,000 chi nhánh du lịch toàn cầu với 400 đường bay, 88,0000 khách sạn, 24 thương hiệu xe cho thuê và 13 tuyến tàu biển. Bên cạnh đó hệ thống này còn hợp tác với nhiều thương hiệu lớn như: American Airlines, American Express, BCD Travel, Carlson Wagonlit Travel, Hogg Robinson Group (HRG), Expedia, Frontier, LastMinute, JetBlue, GetThere và Travelocity tìm kiếm, đặt giá, đặt chỗ và các dịch vụ vé du lịch cung cấp bởi đường bay, khách sạn, thuê xe hơi, đường ray xe lửa và các chuyến du lịch lữ hành.
Việc hợp tác này giữa ezCloud và Sabre GDS như là một bước tiến lớn của ezCloud trên thị trường quốc tế trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó, những khách hàng của ezCloud là những đối tượng được hưởng lợi trực tiếp từ sự bắt tay này, khi có cơ hội tham gia vào mạng lưới bán hàng rộng lớn trên toàn thế giới. Được biết, Sabre đang có một cộng đồng lên tới 450.000 đại lý du lịch với đa dạng sản phẩm. Dựa vào nền tảng công nghệ ezCloud và hệ thống mạnh mẽ của Sabre GDS trên toàn cầu, những khách hàng của ezCloud đang kinh doanh sản phẩm du lịch sẽ có thêm được lượng khách hàng tiềm năng to lớn từ nhiều nơi trên thế giới, đây vừa là cơ hội, lại là thách thức cho những cá nhân, tổ chức đang kinh doanh và sử dụng nền tảng của ezCloud.
Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm có thể liên hệ ngay qua: 0983 039 419 (miền Bắc&Trung) hoặc 0904 171 080 (miền Nam) để được tư vấn chi tiết.
2, Google và ezCloud: Hợp tác giải bài toán giảm thiểu chi phí mùa dịch.
Trong khoảng 5 năm trở lại đây, Google đang có những thay đổi có lợi dành cho các sản phẩm du lịch, đặc biệt là Google Free Booking Link (FBL – Liên kết đặt phòng miễn phí) thuộc hệ thống Metasearch của tập đoàn này. FBL tuy mới ra mắt, nhưng đã có những ưu điểm được ưa chuộng bởi các cơ sở kinh doanh, đặc biệt là trong mùa dịch này khi giúp:
- Tăng hiệu suất đặt phòng trực tiếp qua website.
- Tăng lượng truy cập tự nhiên, giúp cải thiện điểm uy tín của website.
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
- Giảm chi phí hoạt động khi hạn chế được chi phí hoa hồng cho các Đại lý.
Hiện tại, sản phẩm ezBe (Booking Engine – Công cụ đặt phòng) của ezCloud đã được chấp thuận kết nối với Google Free Booking Links, qua đó, từ hệ thống quản lý này, khách hàng có thể quản lý, theo dõi được trực tiếp lượng booking về khách sạn của mình. Khách du lịch khi tìm kiếm cũng sẽ dễ dàng cập nhật được bảng giá tốt nhất theo từng thời điểm và đặt trực tiếp qua website khách sạn, nhà nghỉ mà không cần qua các bước trung gian – điểm cộng lớn, ưu tiên được tài nguyên sẵn có của cơ sở du lịch.
Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm có thể liên hệ ngay qua: 0983 039 419 (miền Bắc&Trung) hoặc 0904 171 080 (miền Nam) để được tư vấn chi tiết.
Kết
Trong khoảng thời gian đại dịch, đã có rất nhiều xáo trộn, thay đổi trong ngành Du lịch và Khách sạn, nó yêu cầu sự thích ứng, thay đổi của những cơ sở, cá nhân đang kinh doanh trong lĩnh vực này. Những khách hàng của ezCloud có thể tham khảo để đưa ra chiến lược dành riêng cho doanh nghiệp, bản thân trong thời gian tới để phù hợp với thị trường trong thời kỳ mở cửa “bình thường mới.