Nhiệm vụ của Doorman

Doorman là gì? Công việc của Doorman trong khách sạn

Hiểu được tầm quan trọng cũng như công việc cần làm của vị trí Doorman là gì trước khi làm việc trong lĩnh vực khách sạn là điều cần thiết. Bài viết cũng sẽ giúp bạn tham khảo mức lương, yêu cầu của Doorman như thế nào, từ đó giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất.

Doorman là gì?

Doorman là nhân viên đứng cửa, nhiệm vụ chính là túc trực ở cửa ra vào của khách sạn, để đóng mở cửa cho khách. Nhân viên Doorman thường trực thuộc bộ phận tiền sảnh khách sạn.

Doorman là gì?

Doorman là gì?

Mức lương của Doorman

Theo ghi nhận thực tế của nhiều khách sạn tại Việt Nam, mức lương của nhân viên Doorman hiện dao động trong khoảng 3-5 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, con số cụ thể còn tùy thuộc vào quy mô của từng khách sạn.

Ngoài mức lương cơ bản, Doorman cũng được nhận tiền Service charge tương tự như các bộ phận khác.

Phân biệt Doorman với Bellman

Không ít người lầm tưởng giữa 2 khái niệm là Bellman và Doorman. Tại khách sạn, 2 vị trí này hoàn toàn tách biệt, hoạt động độc lập nhau.

Nếu nhân viên Doorman là người gác cửa, thì nhân viên Bellman lại có nhiệm vụ chính là hỗ trợ khách trong việc xách hành lý cẩn thận, đảm bảo không bị mất mát hoặc hư hỏng.

Liệt kê một số công việc của Doorman khách sạn hàng ngày

Nhiệm vụ của Doorman

Doorman luôn phải túc trực tại cửa khách sạn để mở, đóng cửa, tiễn khách đến, đi 

– Túc trực tại cửa khách sạn để mở, đóng cửa, tiễn khách đến, đi.

– Chào đón, tiễn khách với thái độ thân thiện, lịch sự. Những câu nói hàng ngày là “chúc quý khách buổi sáng tốt lành, chúc quý khách buổi tối vui vẻ”.

– Nhắc khách mang theo ô, áo mưa khi trời nắng to hoặc mưa.

– Tư vấn cho khách các dịch vụ của khách sạn, chia sẻ các thông tin về địa điểm vui chơi, ăn uống nếu được hỏi.

– Giúp khách bắt taxi khi khách rời đi.

– Hỗ trợ điều tiết phương tiện, hạn chế để tình trạng tắc nghẽn trước sảnh khách sạn.

– Quan sát khách ra vào khách sạn, đảm bảo an ninh, an toàn và kịp thời báo thông báo cho nhân viên an ninh nếu phát hiện sự cố, tình huống khả nghi.

– Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.

Yêu cầu của vị trí Doorman

Muốn làm tốt công việc của một nhân viên Doorman trong khách sạn. Đòi hỏi nhân viên cần có thái độ thân thiện, lịch sự, nhanh nhẹn, có sức khỏe tốt, am hiểu về các địa điểm vui chơi, giải trí của địa phương.

Yêu cầu của vị trí doorman

Doorman thích hợp với các ứng viên trẻ tuổi, yêu thích ngành dịch vụ

Bạn đừng nghĩ rằng công việc này chỉ đơn thuần là việc đóng, mở cửa. Đôi khi, Doorman còn có thể kiêm vai trò của một người tư vấn, giữ trẻ, kỹ thuật, và rất nhiều việc không tên khác. Chẳng hạn như khách muốn hỏi đường, bắt taxi, trông giữ đồ…

Vì thế, người gác cửa có thể được coi là cuốn bách khoa toàn thư giúp khách lưu trú trong các thời điểm cần thiết. Doorman là vị trí thích hợp dành cho các ứng viên trẻ tuổi, yêu thích ngành dịch vụ. Nhất là với những bạn bắt đầu chân ướt chân ráo vào môi trường khách sạn, để làm quen dần với môi trường làm việc đặc thù.

Công việc này không yêu cầu cao về bằng cấp chuyên môn, chuyên ngành, nhưng sẽ cần khả năng giao tiếp tiếng anh cơ bản. Để phục vụ khách quốc tế, đa phần ở các khách sạn 4-5 sao. Đối với ứng viên không ngừng nỗ lực và kinh nghiệm cho bản thân, cơ hội thăng tiến lên những vị trí cao hơn về sau luôn rộng mở.

Hy vọng, qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn Doorman là gì, về tầm quan trọng của vị trí này. Khách sạn có làm hài lòng khách hàng hay không, cũng phụ thuộc rất lớn vào thái độ, sự nhiệt tình, chu đáo của nhân viên Doorman.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực…

Check-in là gì? Quy trình check-in tại khách sạn diễn ra như thế nào?

Check-in là thủ tục không thể thiếu tại mỗi khách sạn từ cao cấp đến bình dân. Vậy check-in là gì? Quy trình diễn ra như thế nào là đúng…

Minibar là gì? Những điều cần biết khi kiểm tra minibar

Minibar là gì? Trong lĩnh vực khách sạn thì việc kiểm tra minibar được xem là một công việc rất quan trọng có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh…

Các tình huống giao tiếp tiếng anh trong khách sạn phổ biến nhất

Ngày nay, việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ là lợi thế vô cùng đặc biệt, nhất là trong ngành khách sạn. Do đó, bạn cần nắm rõ các tình…

Nghiệp vụ lễ tân là gì và bí kíp để tạo ấn tượng tốt với khách hàng

Lễ tân được ví như là "bộ mặt" của khách sạn. Vì thế mà nhân viên đảm nhiệm vị trí này yêu cầu phải thành thạo nghiệp vụ lễ tân…

Bellman là gì? Góc khuất của nghề Bellman trong khách sạn

Bellman là một trong những thuật ngữ khá phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Vậy bạn có biết bellman là gì không? Sau đây, ezCloud xin chia…

VVIP là gì? Quy trình phục vụ khách VVIP trong khách sạn

VVIP là gì? Bạn đang tưởng chúng tôi viết sai chính tả? Không, đây là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực du lịch - khách sạn để…
[X]
Đang tải...