Doorman là gì? Công việc của Doorman trong khách sạn

Hiểu được tầm quan trọng cũng như công việc cần làm của vị trí Doorman là gì trước khi làm việc trong lĩnh vực khách sạn là điều cần thiết. Bài viết cũng sẽ giúp bạn tham khảo mức lương, yêu cầu của Doorman như thế nào, từ đó giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất.

Doorman là gì?

Doorman là nhân viên đứng cửa, nhiệm vụ chính là túc trực ở cửa ra vào của khách sạn, để đóng mở cửa cho khách. Nhân viên Doorman thường trực thuộc bộ phận tiền sảnh khách sạn.

Doorman là gì?

Doorman là gì?

Mức lương của Doorman

Theo ghi nhận thực tế của nhiều khách sạn tại Việt Nam, mức lương của nhân viên Doorman hiện dao động trong khoảng 3-5 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, con số cụ thể còn tùy thuộc vào quy mô của từng khách sạn.

Ngoài mức lương cơ bản, Doorman cũng được nhận tiền Service charge tương tự như các bộ phận khác.

Phân biệt Doorman với Bellman

Không ít người lầm tưởng giữa 2 khái niệm là Bellman và Doorman. Tại khách sạn, 2 vị trí này hoàn toàn tách biệt, hoạt động độc lập nhau.

Nếu nhân viên Doorman là người gác cửa, thì nhân viên Bellman lại có nhiệm vụ chính là hỗ trợ khách trong việc xách hành lý cẩn thận, đảm bảo không bị mất mát hoặc hư hỏng.

Liệt kê một số công việc của Doorman khách sạn hàng ngày

Nhiệm vụ của Doorman

Doorman luôn phải túc trực tại cửa khách sạn để mở, đóng cửa, tiễn khách đến, đi 

– Túc trực tại cửa khách sạn để mở, đóng cửa, tiễn khách đến, đi.

– Chào đón, tiễn khách với thái độ thân thiện, lịch sự. Những câu nói hàng ngày là “chúc quý khách buổi sáng tốt lành, chúc quý khách buổi tối vui vẻ”.

– Nhắc khách mang theo ô, áo mưa khi trời nắng to hoặc mưa.

– Tư vấn cho khách các dịch vụ của khách sạn, chia sẻ các thông tin về địa điểm vui chơi, ăn uống nếu được hỏi.

– Giúp khách bắt taxi khi khách rời đi.

– Hỗ trợ điều tiết phương tiện, hạn chế để tình trạng tắc nghẽn trước sảnh khách sạn.

– Quan sát khách ra vào khách sạn, đảm bảo an ninh, an toàn và kịp thời báo thông báo cho nhân viên an ninh nếu phát hiện sự cố, tình huống khả nghi.

– Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.

Yêu cầu của vị trí Doorman

Muốn làm tốt công việc của một nhân viên Doorman trong khách sạn. Đòi hỏi nhân viên cần có thái độ thân thiện, lịch sự, nhanh nhẹn, có sức khỏe tốt, am hiểu về các địa điểm vui chơi, giải trí của địa phương.

Yêu cầu của vị trí doorman

Doorman thích hợp với các ứng viên trẻ tuổi, yêu thích ngành dịch vụ

Bạn đừng nghĩ rằng công việc này chỉ đơn thuần là việc đóng, mở cửa. Đôi khi, Doorman còn có thể kiêm vai trò của một người tư vấn, giữ trẻ, kỹ thuật, và rất nhiều việc không tên khác. Chẳng hạn như khách muốn hỏi đường, bắt taxi, trông giữ đồ…

Vì thế, người gác cửa có thể được coi là cuốn bách khoa toàn thư giúp khách lưu trú trong các thời điểm cần thiết. Doorman là vị trí thích hợp dành cho các ứng viên trẻ tuổi, yêu thích ngành dịch vụ. Nhất là với những bạn bắt đầu chân ướt chân ráo vào môi trường khách sạn, để làm quen dần với môi trường làm việc đặc thù.

Công việc này không yêu cầu cao về bằng cấp chuyên môn, chuyên ngành, nhưng sẽ cần khả năng giao tiếp tiếng anh cơ bản. Để phục vụ khách quốc tế, đa phần ở các khách sạn 4-5 sao. Đối với ứng viên không ngừng nỗ lực và kinh nghiệm cho bản thân, cơ hội thăng tiến lên những vị trí cao hơn về sau luôn rộng mở.

Hy vọng, qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn Doorman là gì, về tầm quan trọng của vị trí này. Khách sạn có làm hài lòng khách hàng hay không, cũng phụ thuộc rất lớn vào thái độ, sự nhiệt tình, chu đáo của nhân viên Doorman.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn