Front Office là gì? 7 bộ phận cơ bản trong Front Office

Font office là một yếu tố rất quan trọng trong hoạt động của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được Front office là gì? Có những bộ phận Front office nào thường được sử dụng trong hoạt động của một khách sạn? 

Tất cả những điều này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Front office là gì?

Front office là gì? Đây là bộ phận Tiền sảnh của khách sạn. Nó còn được viết tắt là FO. Vì là “bộ mặt” của khách sạn – nơi khách hàng làm thủ tục check in, check out nên bộ phận này rất được chú trọng. Nó có tính quyết định cao đến đánh giá của khách hàng khi lưu trú tại đây.

Front Office là gì?

Các bộ phận trong Front office

Tùy theo từng khách sạn khác nhau sẽ có cách bố trí các bộ phận Font office khác nhau. Điều này còn phụ thuộc vào quy mô lớn hay nhỏ của khách sạn. Tuy nhiên, hầu hết tại các khách sạn, bộ phận tiền sảnh sẽ có những bộ phận bên trong cùng nhau đáp ứng các nhu cầu của khách hàng khi lưu trú tại khách sạn. Vậy các bộ phận Front office là gì?

1. Bộ phận Lễ tân

Lễ tân trong khách sạn còn được gọi là Reception hay Font Desk Clerk. Nhiệm vụ chính của bộ phận này chính là chào đón và hỗ trợ khách hàng làm các thủ tục check in vào khách sạn. Ngoài ra, khi khách hàng cần hỗ trợ thêm thông tin về các địa điểm vui chơi, giải trí trong khu vực thì bộ phận này cũng là nơi hỗ trợ cho khách hàng.

2. Bộ phận hướng dẫn khách

Hướng dẫn khách hàng là một trong những bộ phận của Font offcice. Nó còn được gọi là Concierge. Bộ phận này sẽ tư vấn cho khách hàng lưu trú tại khách sạn những dịch vụ hỗ trợ để khách có được những trải nghiệm hài lòng. Khi khách hàng rời đi, bộ phận này sẽ hộ trợ khách sắp xếp phương tiện vận chuyển. Đôi lúc, bộ phận hướng dẫn khách còn kiêm luôn vai trò của nhân viên Doorman và Bellman.

3. Bộ phận thu ngân

Với câu hỏi những bộ phận trong Front office là gì thì không thể không nhắc đến bộ phận thu ngân. Bộ phận này còn được gọi là Cashier với công việc chính là thanh toán hóa đơn dịch vụ cho khách hàng lưu trú tại khách sạn. Một số trường hợp khách hàng cần đổi tiền thì bộ phận này là nơi để khách tìm đến. Tình hình chi tiêu hàng tháng của khách sạn sẽ do bộ phận thu ngân báo cáo.

4. Bộ phận tổng đài

Trong khách sạn, bộ phận tổng đài cũng được liệt vào danh sách Font office. Bộ phận tổng đài hay còn gọi là Operator sẽ là nơi tiếp nhận cuộc gọi bên ngoài vào khách sạn và chuyển thông tin tới khách hàng lưu trú tại đây. Đồng thời, bộ phận này cũng có vai trò chuyển thông tin đến nơi được khách hàng yêu cầu. Đối với những cuộc gọi cần trả phí, bộ phận này sẽ ghi lại hóa đơn để khách hàng thanh toán khi check out.

5. Bộ phận đặt phòng

Reservations hay còn gọi là bộ phận đặt phòng trong khách sạn là nơi tiếp nhận thông tin khách hàng có nhu cầu đặt phòng trước từ khách hàng thông qua các hệ thống website hay các hệ thống đặt phòng trung tâm khác. Bộ phận này sẽ nắm tình trạng danh sách phòng còn trống, phòng vừa trả… để giải đáp thông tin khách hàng cần biết.

6. Bộ phận quan hệ khách hàng

Vai trò của bộ phận quan hệ khách hàng trong Front office là gì? Đó chính là ghi nhận góp ý, nhận xét của khách hàng liên quan đến khách sạn và đưa ra hướng giải quyết nếu trong phạm vi quyền hạn cho phép.

7. Bộ phận đứng cửa

Bộ phận này còn được gọi là Doorman hay Bellman. Công việc của bộ phận này là mở cửa xe, hướng dẫn nơi đỗ, chảo đón khách hàng, xách hàng lý giúp khách hàng…

Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực khách sạn hay chuẩn bị tham gia vào môi trường này thì việc tìm hiểu Front office là gì cũng như các bộ phận của nó là điều cần thiết. Hy vọng, bài viết trên đây sẽ giúp bạn nắm được thông tin cơ bản nhất về khái niệm này.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud