Front Office là gì? 7 bộ phận cơ bản trong Front Office

Font office là một yếu tố rất quan trọng trong hoạt động của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được Front office là gì? Có những bộ phận Front office nào thường được sử dụng trong hoạt động của một khách sạn? 

Tất cả những điều này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Front office là gì?

Front office là gì? Đây là bộ phận Tiền sảnh của khách sạn. Nó còn được viết tắt là FO. Vì là “bộ mặt” của khách sạn – nơi khách hàng làm thủ tục check in, check out nên bộ phận này rất được chú trọng. Nó có tính quyết định cao đến đánh giá của khách hàng khi lưu trú tại đây.

Front Office là gì?

Các bộ phận trong Front office

Tùy theo từng khách sạn khác nhau sẽ có cách bố trí các bộ phận Font office khác nhau. Điều này còn phụ thuộc vào quy mô lớn hay nhỏ của khách sạn. Tuy nhiên, hầu hết tại các khách sạn, bộ phận tiền sảnh sẽ có những bộ phận bên trong cùng nhau đáp ứng các nhu cầu của khách hàng khi lưu trú tại khách sạn. Vậy các bộ phận Front office là gì?

1. Bộ phận Lễ tân

Lễ tân trong khách sạn còn được gọi là Reception hay Font Desk Clerk. Nhiệm vụ chính của bộ phận này chính là chào đón và hỗ trợ khách hàng làm các thủ tục check in vào khách sạn. Ngoài ra, khi khách hàng cần hỗ trợ thêm thông tin về các địa điểm vui chơi, giải trí trong khu vực thì bộ phận này cũng là nơi hỗ trợ cho khách hàng.

2. Bộ phận hướng dẫn khách

Hướng dẫn khách hàng là một trong những bộ phận của Font offcice. Nó còn được gọi là Concierge. Bộ phận này sẽ tư vấn cho khách hàng lưu trú tại khách sạn những dịch vụ hỗ trợ để khách có được những trải nghiệm hài lòng. Khi khách hàng rời đi, bộ phận này sẽ hộ trợ khách sắp xếp phương tiện vận chuyển. Đôi lúc, bộ phận hướng dẫn khách còn kiêm luôn vai trò của nhân viên Doorman và Bellman.

3. Bộ phận thu ngân

Với câu hỏi những bộ phận trong Front office là gì thì không thể không nhắc đến bộ phận thu ngân. Bộ phận này còn được gọi là Cashier với công việc chính là thanh toán hóa đơn dịch vụ cho khách hàng lưu trú tại khách sạn. Một số trường hợp khách hàng cần đổi tiền thì bộ phận này là nơi để khách tìm đến. Tình hình chi tiêu hàng tháng của khách sạn sẽ do bộ phận thu ngân báo cáo.

4. Bộ phận tổng đài

Trong khách sạn, bộ phận tổng đài cũng được liệt vào danh sách Font office. Bộ phận tổng đài hay còn gọi là Operator sẽ là nơi tiếp nhận cuộc gọi bên ngoài vào khách sạn và chuyển thông tin tới khách hàng lưu trú tại đây. Đồng thời, bộ phận này cũng có vai trò chuyển thông tin đến nơi được khách hàng yêu cầu. Đối với những cuộc gọi cần trả phí, bộ phận này sẽ ghi lại hóa đơn để khách hàng thanh toán khi check out.

5. Bộ phận đặt phòng

Reservations hay còn gọi là bộ phận đặt phòng trong khách sạn là nơi tiếp nhận thông tin khách hàng có nhu cầu đặt phòng trước từ khách hàng thông qua các hệ thống website hay các hệ thống đặt phòng trung tâm khác. Bộ phận này sẽ nắm tình trạng danh sách phòng còn trống, phòng vừa trả… để giải đáp thông tin khách hàng cần biết.

6. Bộ phận quan hệ khách hàng

Vai trò của bộ phận quan hệ khách hàng trong Front office là gì? Đó chính là ghi nhận góp ý, nhận xét của khách hàng liên quan đến khách sạn và đưa ra hướng giải quyết nếu trong phạm vi quyền hạn cho phép.

7. Bộ phận đứng cửa

Bộ phận này còn được gọi là Doorman hay Bellman. Công việc của bộ phận này là mở cửa xe, hướng dẫn nơi đỗ, chảo đón khách hàng, xách hàng lý giúp khách hàng…

Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực khách sạn hay chuẩn bị tham gia vào môi trường này thì việc tìm hiểu Front office là gì cũng như các bộ phận của nó là điều cần thiết. Hy vọng, bài viết trên đây sẽ giúp bạn nắm được thông tin cơ bản nhất về khái niệm này.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn