General Manager là gì? 6 kỹ năng cần có để trở thành GM xuất sắc

general manager là gì

Giải đáp thắc mắc General Manager là gì và tìm hiểu chi tiết những yếu tố để trở thành một General Manager trong khách sạn.

General Manager là vị trí công việc mà bất cứ ai làm trong ngành Nhà hàng – Khách sạn cũng mong muốn đạt được. Vậy General Manager là gì? Công việc phải đảm nhận của vị trí này như thế nào? Cùng ezCloud giải đáp các thắc mắc trên trong bài viết sau đây.

1. General Manager là gì?

Trong doanh nghiệp, General Manager còn được viết tắt là GM. Đây là một thuật ngữ dùng để chỉ vị trí quản lý cấp cao. Có thể hiểu đơn giản là giám đốc điều hành hoặc tổng quản lý trong doanh nghiệp. Người đảm nhậnị trí này thường chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ khía cạnh tài chính và giám sát mọi hoạt động của doanh nghiệp.
Tuy nhiên không phải mọi doanh nghiệp cũng có chức vụ General Manager. Thông thường, thuật ngữ GM thường được sử dụng rộng rãi nhất trong lĩnh vực nhà hàng và khách sạn.

general manager làm việc với đối tác

2. Mô tả công việc của một General Manager trong khách sạn

Trong ngành khách sạn, GM là người có chức vụ cao nhất. Công việc của GM thường được điều chỉnh tùy thuộc vào đặc điểm và quy mô cụ thể của mỗi khách sạn. Tuy nhiên, vị trí này thường đảm nhận các nhiệm vụ chung như sau:

  • Kết nối với các bộ phận liên quan để lập kế hoạch kinh doanh định kỳ hàng tháng, quý, và năm cho khách sạn. Sau đó triển
  • khai và thực hiện các kế hoạch này.
  • Đảm nhận việc quản lý ngân sách, doanh thu và hiệu quả kinh doanh của khách sạn.
  • Quản lý và giám sát các bộ phận thuộc khách sạn. Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ luôn đạt mức tốt nhất.
  • Thực hiện việc nghiên cứu và đánh giá các xu hướng phát triển của thị trường. Cũng như xem xét nhu cầu của khách hàng và theo dõi thường xuyên tình hình kinh doanh của khách sạn. Từ đó đề xuất các phương án hoạt động thích hợp.
  • Đưa ra các giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng dịch vụ của khách. Nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất.
  • Tiếp đón các khách hàng quan trọng, giải quyết khiếu nại. Hoặc các vấn đề phát sinh mà các bộ phận chuyên môn không đủ khả năng giải quyết.
  • Thực hiện quy trình tuyển dụng và đào tạo cho các vị trí quản lý trong khách sạn.
  • Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, lý tưởng. Đồng thời đảm bảo được đầy đủ các quyền lợi cho nhân viên.
  • Thực hiện báo cáo về tình hình và kết quả kinh doanh theo định kỳ cho chủ sở hữu của khách sạn.

3. Những  tố chất cần có của một General Manager

Nếu bạn mong muốn trở thành một General Manager xuất sắc trong tương lai thì nhất định phải lưu ý những tiêu chí dưới đây:

3.1 Có tầm nhìn xa trông rộng

Vị trí General Manager đảm nhận vai trò quan trọng trong việc phát triển của nhà hàng, khách sạn. Công việc này yêu cầu họ phải có tầm nhìn chiến lược và khả năng đánh giá sâu sắc. Để qua đó có thể xác định hướng đi, thiết lập mục tiêu và đưa ra các quyết định đúng đắn. Điều này giúp xây dựng niềm tin trong mắt người khác. Đồng thời đảm bảo chắc chắn rằng mọi thành viên đều hiểu rõ về hoạt động của cơ sở dịch vụ đó.

hình ảnh general manager làm việc

3.2 Khả năng lãnh đạo tốt

Đây là phẩm chất không thể thiếu mà General Manager cần phải có. Như vậy mới có thể chỉ đạo và phân công công việc cho nhân viên cấp dưới một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, khả năng lãnh đạo cũng giúp General Manager đánh giá năng lực và thái độ của từng nhân viên. Qua đó đề xuất những phương án điều chỉnh nhân sự hợp lý.

3.3 Có khả năng tư duy và sáng tạo

Một General Manager xuất sắc nhất định phải có khả năng sáng tạo và linh hoạt trong tư duy, thúc đẩy việc xây dựng các chiến lược kinh doanh độc đáo và ý tưởng đột phá cho các dự án. Sự sáng tạo không chỉ tạo ra động lực và sự hứng thú trong công việc mà còn góp phần kết nối nguồn nhân lực thành một tổ chức hoàn chỉnh.

general manager triển khai dự án mới

3.4 Có khả năng giải quyết vấn đề hiệu quả

Trong lĩnh vực Nhà hàng và Khách sạn, chắc chắn sẽ phải đối mặt với những vấn đề phát sinh. Khi đó, General Manager cần phải giữ bình tĩnh để tìm ra cách giải quyết vấn đề kịp thời. Nhằm không làm ảnh hưởng đến hoạt động của cơ sở dịch vụ.

3.5 Kỹ năng giao tiếp tốt

Giao tiếp là một trong những kỹ năng không thể thiếu của một General Manager. Năng lực lãnh đạo của họ thường được phản ánh thông qua khả năng này. Đặc biệt là khi General Manager liên tục tương tác với khách hàng. Cũng như thuyết phục cấp trên về các chiến lược hoạt động mới của khách sạn, nhà hàng.

kỹ năng giao tiếp tốt của gm

3.6 Ham học hỏi và trau dồi kiến thức

Việc liên tục học hỏi và không ngừng nâng cao kiến thức là cách tốt nhất để General Manager hoàn thiện bản thân. Cũng như đạt được nhiều thành công trong công việc. Một General Manager chắc chắn phải sở hữu vốn kiến thức sâu rộng. Như vậy mới có thể xây dựng và phát triển doanh nghiệp một cách toàn diện hơn.

4. Mức lương của vị trí General Manager

Dữ liệu thống kê cho thấy mức lương của General Manager tại Việt Nam hiện nay dao động từ 15 – 80 triệu đồng/tháng. Đối với General Manager làm việc tại khách sạn 02 sao, thu nhập thường nằm trong khoảng từ 15 – 20 triệu đồng/tháng. Tại khách sạn 03 sao, mức lương có thể từ 20 – 40 triệu đồng/tháng. Trong khi ở khách sạn 4 sao, thu nhập có thể cao từ 40 – 80 triệu đồng/tháng. General Manager tại các khách sạn 05 sao thường được giao cho người nước ngoài đảm nhận. Tuy nhiên, một số khách sạn và khu nghỉ dưỡng 05 sao tại Việt Nam vẫn có những Tổng Quản lý là người Việt. Mức lương của họ có thể vượt quá 70 triệu đồng/ tháng.

general manager đánh giá báo cáo định kỳ

5. Lời kết

Qua bài viết trên, hy vọng rằng bạn đã có câu trả lời chính xác cho thắc mắc “General Manager là gì?”. Bên cạnh đó, hiểu rõ hơn công việc cũng như tiêu chí để trở thành một General Manager. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết bổ ích tiếp theo tại chuyên mục Thuật Ngữ Khách Sạn.

 

5/5 - (3 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)