Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình cư trú mới xuất hiện trên thị trường và có tiềm năng phát triển lớn mạnh trong tương lai. Vậy Hometel là gì? Ưu – nhược điểm của Hometel là gì?

Sau đây, OneInventory xin chia sẻ với bạn “Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam”

1. Hometel là gì?

Hometel được kết hợp từ 2 từ Home – căn nhà để ở và Hotel – khách sạn, được gọi chung là căn hộ/ nhà ở kết hợp khách sạn. Nói một cách dễ hiểu, đây là mô hình căn hộ khách sạn, nhà ở (home) tích hợp đầy đủ các tiện ích dịch vụ đạt tiêu chuẩn khách sạn (hotel) 5 sao cao cấp với thời hạn sở hữu lâu dài (có sổ đỏ) và người sở hữu được toàn quyền quyết định sử dụng chúng. Hometel có thể vừa sử dụng để ở lâu dài như căn hộ, vừa sử dụng làm khách sạn phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách.

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

2. Ưu – nhược điểm của Hometel là gì?

#1. Ưu điểm

  • Tọa lạc tại những vị trí đẹp nhất ở trung tâm thành phố hay những khu nghỉ dưỡng dưới hình thức như một khách sạn, resort cao cấp, vì thế khả năng thu hút khách hàng vô cùng cao
  • Cung cấp đầy đủ các dịch vụ, tiện ích tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, đảm bảo cuộc sống tiện nghi cho chủ nhà hoặc tận dụng khai thác cho thuê lại để sinh lời
  • Được hỗ trợ quản lý, vận hành bởi đội ngũ quản lý khách sạn chuyên nghiệp; được thường xuyên bảo trì, nâng cấp để đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ khách sạn 5 sao
  • Người mua Hometel được sở hữu chúng lâu dài (gần như vĩnh viễn nếu muốn), được cấp sổ đỏ chính chủ, được toàn quyền quyết định các phương án quản lý và sử dụng Hometel để ở hay cho thuê, mua đi bán lại… và tất nhiên sẽ được hưởng toàn bộ lợi nhuận thu được mà không phải chia với chủ đầu tư

#2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội trên, Hometel cũng tồn tại những nhược điểm và thách thức nhất định. 

  • Nhà đầu tư phải tự khai thác, vận hành và quản lý việc cho thuê; trong khi khả năng vay vốn lại hạn chế, vấn đề pháp lý (trong việc cấp quyền sở hữu vĩnh viễn khi hoạt động với mục đích kinh doanh du lịch, khách sạn) cũng có chút khó khăn
  • Không hình dung, dự báo được tỷ suất lợi nhuận do Hometel là loại hình sản phẩm khá mới mẻ; do đó, thu nhập có thể thấp hơn kỳ vọng

3. Lợi ích khi đầu tư vào Hometel ở Việt Nam

#1. Giá trị sẽ tăng trong tương lai

Căn hộ Hometel sở hữu vị trí vàng trong lòng thành phố đi cùng những tiện ích đẳng cấp như một khách sạn 5 sao. Chính vì vậy, giá trị các căn hộ thường tăng từ 10 – 20% sau khi đầu tư. Bên cạnh đó, nguồn lợi nhuận ổn định từ việc cho thuê cũng là một lý do khiến nhiều nhà đầu tư mong muốn sở hữu Hometel. Ở Việt Nam, nguồn cung Hometel còn hạn chế, điều này khiến cho giá trị của Hometel tăng lên.

#2. Hệ thống tiện ích chuẩn khách sạn 5 sao

Hometel được hỗ trợ quản lý, vận hành bởi đội ngũ quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Thường xuyên được bảo trì, nâng cấp để đảm bảo tiêu chuẩn 5 sao. Ngoài ra, nó còn được xây dựng giống như nhà ở thông thường dạng biệt thự, liền kề.

#3. Quyền sở hữu lâu dài

Khác với Condotel chỉ sở hữu căn hộ trong 50 năm thì Hometel với ý nghĩa không chỉ là khách sạn mà còn là một ngôi nhà của bạn. Bạn sẽ được sở hữu Hometel vĩnh viễn. Người sở hữu home-tel được toàn quyền quyết định phương án cho thuê, không phải chia lợi nhuận với chủ đầu tư.

#4. Khẳng định đẳng cấp

Khách hàng và nhà đầu tư sở hữu một căn hộ Hometel trong một khách sạn của các tập đoàn quản lý danh tiếng, vừa khẳng định được “đẳng cấp” khi được tận hưởng ở những căn hộ đặc biệt như khách sạn 5 sao với nhiều ưu đãi khác như giảm giá dịch vụ ẩm thực trong khách sạn; hệ thống tích điểm, được chăm sóc sức khỏe miễn phí…

#5. Tiềm năng cho thuê

Yếu tố đầu tiên của bất cứ dự án Hometel nào là cho thuê. Nếu nằm tại vị trí không hấp dẫn, chủ nhân căn hộ Hometel khó có thể tìm được nguồn khách thuê căn hộ vì vậy các căn Hometel luôn nằm tại các vị trí đắc địa, khả năng cho thuê cao.

#6. Tiềm năng tăng giá trị bất động sản

Tiềm năng tăng giá của Hometel cũng ở mức cao, trên thế giới có rất nhiều Hometel tăng giá 150% chỉ sau 18-24 tháng hoạt động. Hometel là lĩnh vực mới tại Việt Nam, việc đầu tư Hometel vào thời điểm này hoàn toàn hợp lý.

#7. Đơn vị quản lý uy tín

Các căn hộ Hometel sẽ được vận hành, quản lý uy tín bởi các công ty chuyên về quản lý căn hộ nhằm mang tới chất lượng căn hộ tốt nhất cho cả người thuê và chủ nhân căn hộ.

Trên đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam”.  Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn đầu tư vào loại hình lưu trú Hometel.

>> Xem thêm: Hostel là gì? Những điều cần biết để kinh doanh Hostel hiệu quả

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud