Hospitality industry là gì? 3 điều thú vị về ngành công nghiệp này

Với những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch thì Hospitality industry là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên, với không ít người thì nó lại khá xa lạ. Vậy thực ra Hospitality industry là gì? Nó có điều gì thú vị mà bạn chưa biết?

Hospitality industry là gì?

Có thể hiểu, Hospitality industry là một khái niệm chỉ chung cho ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Nó là hoạt động chào đón và cung cấp các nhu cầu mà khách hàng cần khi đến tại các hình thức lưu trú như: khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn, resort… Tất cả nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng khi rời đi.

Hospitality industry là gì?

Điều thú vị của Hospitality industry là gì?

Việc tìm hiểu Hospitality industry là gì chưa thể giúp bạn hiểu rõ hơn về “ngành công nghiệp không khói” này. Nó là một trong những lĩnh vực được nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam chú trọng để mang đến sự phát triển mạnh mẽ cho đất nước.

Để hiểu rõ hơn về khái niệm này tại thị trường Việt Nam, chúng tôi sẽ “bật mí” 3 điều thú vị mà lĩnh vực này đang sở hữu ngay dưới đây:

1. Có tiềm năng phát triển mạnh mẽ

Một thực tế cho thấy là nước ta có rất nhiều di sản, danh lam thắng cảnh là tiền đề hoàn hảo để ngành Du lịch phát triển. Hằng năm, nước ta thu hút hàng triệu lượt khách du lịch nước ngoài đến tham quan, khám phá. Ngoài ra, du khách trong nước cũng chiếm một số lượng rất lớn trong việc phát triển của Hospitality industry. Nếu như các điểm du lịch vùng biển chiếm ưu thế và thu hút du khách vào mùa hè thì các khu vực vùng núi như: Hà Giang, Tây Bắc, Đà Lạt, Gia Lai… lại là nơi dừng chân lý tưởng cho du khách vào mùa xuân hay thu – đông.

Ngoài ra, sự đa dạng và độc đáo trong nét ẩm thực văn hóa Việt cũng là một trong những yếu tố để du lịch Việt Nam có được tiềm năng phát triển trong tương lai. Minh chứng là Việt Nam đã lọt top 10 quốc gia có nền ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất thế giới.

Không thể không kể đến hệ thống các điểm dừng chân, khu lưu trú đa dạng, phong phú với chất lượng dịch vụ đa dạng để đáp ứng nhu cầu lựa chọn của du khách như: nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, resort… Đây là điều mang đến tiềm năng để ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn phát triển trong tương lai.

2. Mang đến cơ hội việc làm phong phú

Để trả lời cho câu hỏi về điều thú vị của Hospitality industry là gì thì không thể không kể đến cơ hội việc làm đa dạng trong lĩnh vực này. Hằng năm, nước ta cần thêm khoảng 25.000 công việc cho người lao động mới. Vì thế, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành Du lịch- Nhà hàng- Khách sạn thì đây là một môi trường giúp giải được “bài toán” đối với việc bố trí công việc cho nguồn lao động hiện nay.

3. Để làm việc trong lĩnh vực Hospitality industry cần có điều gì?

Không phải ai cũng có thể làm việc được trong ngành Hospitality industry. Nhân lực trong lĩnh vực này đòi hỏi phải có nhiều kỹ năng để đáp ứng được yêu cầu công việc đặc thù của nó. Cụ thể như:

  • Khả năng sử dụng thành thạo công nghệ trong ngành nghề như: điện thoại, máy tính…
  • Có khả năng sáng tạo, trải nghiệm nhiều để nâng cao chất lượng dịch vụ. Đây là điều mang đến sức hấp dẫn và mới mẻ cho lĩnh vực này trong mắt khách hàng

Với một vài chia sẻ trên, chúng tôi tin bạn đã có thể hiểu được Hospitality industry là gì và những thông tin liên quan đến nó. Với những ai đang có định hướng bước chân vào lĩnh vực này cần trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng để có thể có sự thuận lợi hơn trong quá trình hoạt động.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]