Hospitality industry là gì?

Hospitality industry là gì? 3 điều thú vị về ngành công nghiệp này

Với những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch thì Hospitality industry là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên, với không ít người thì nó lại khá xa lạ. Vậy thực ra Hospitality industry là gì? Nó có điều gì thú vị mà bạn chưa biết?

Hospitality industry là gì?

Có thể hiểu, Hospitality industry là một khái niệm chỉ chung cho ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn. Nó là hoạt động chào đón và cung cấp các nhu cầu mà khách hàng cần khi đến tại các hình thức lưu trú như: khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn, resort… Tất cả nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng khi rời đi.

Hospitality industry là gì?

Điều thú vị của Hospitality industry là gì?

Việc tìm hiểu Hospitality industry là gì chưa thể giúp bạn hiểu rõ hơn về “ngành công nghiệp không khói” này. Nó là một trong những lĩnh vực được nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam chú trọng để mang đến sự phát triển mạnh mẽ cho đất nước.

Để hiểu rõ hơn về khái niệm này tại thị trường Việt Nam, chúng tôi sẽ “bật mí” 3 điều thú vị mà lĩnh vực này đang sở hữu ngay dưới đây:

1. Có tiềm năng phát triển mạnh mẽ

Một thực tế cho thấy là nước ta có rất nhiều di sản, danh lam thắng cảnh là tiền đề hoàn hảo để ngành Du lịch phát triển. Hằng năm, nước ta thu hút hàng triệu lượt khách du lịch nước ngoài đến tham quan, khám phá. Ngoài ra, du khách trong nước cũng chiếm một số lượng rất lớn trong việc phát triển của Hospitality industry. Nếu như các điểm du lịch vùng biển chiếm ưu thế và thu hút du khách vào mùa hè thì các khu vực vùng núi như: Hà Giang, Tây Bắc, Đà Lạt, Gia Lai… lại là nơi dừng chân lý tưởng cho du khách vào mùa xuân hay thu – đông.

Ngoài ra, sự đa dạng và độc đáo trong nét ẩm thực văn hóa Việt cũng là một trong những yếu tố để du lịch Việt Nam có được tiềm năng phát triển trong tương lai. Minh chứng là Việt Nam đã lọt top 10 quốc gia có nền ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất thế giới.

Không thể không kể đến hệ thống các điểm dừng chân, khu lưu trú đa dạng, phong phú với chất lượng dịch vụ đa dạng để đáp ứng nhu cầu lựa chọn của du khách như: nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, resort… Đây là điều mang đến tiềm năng để ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn phát triển trong tương lai.

2. Mang đến cơ hội việc làm phong phú

Để trả lời cho câu hỏi về điều thú vị của Hospitality industry là gì thì không thể không kể đến cơ hội việc làm đa dạng trong lĩnh vực này. Hằng năm, nước ta cần thêm khoảng 25.000 công việc cho người lao động mới. Vì thế, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành Du lịch- Nhà hàng- Khách sạn thì đây là một môi trường giúp giải được “bài toán” đối với việc bố trí công việc cho nguồn lao động hiện nay.

3. Để làm việc trong lĩnh vực Hospitality industry cần có điều gì?

Không phải ai cũng có thể làm việc được trong ngành Hospitality industry. Nhân lực trong lĩnh vực này đòi hỏi phải có nhiều kỹ năng để đáp ứng được yêu cầu công việc đặc thù của nó. Cụ thể như:

  • Khả năng sử dụng thành thạo công nghệ trong ngành nghề như: điện thoại, máy tính…
  • Có khả năng sáng tạo, trải nghiệm nhiều để nâng cao chất lượng dịch vụ. Đây là điều mang đến sức hấp dẫn và mới mẻ cho lĩnh vực này trong mắt khách hàng

Với một vài chia sẻ trên, chúng tôi tin bạn đã có thể hiểu được Hospitality industry là gì và những thông tin liên quan đến nó. Với những ai đang có định hướng bước chân vào lĩnh vực này cần trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng để có thể có sự thuận lợi hơn trong quá trình hoạt động.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.…

4 Phương thức quản lý khách sạn truyền thống khiến khách sạn tụt lùi

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 28/9 cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế. Tính…

Khám phá 4 cuốn sách hay về quản trị khách sạn

Sách hay về quản trị khách sạn là một trong những tài liệu không thể thiếu đối với những người làm công việc quản lý khách sạn. Đây là kho…

Marketing du lịch là gì? 10 bí quyết Marketing du lịch hiệu quả dựa trên khách hàng

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên " rừng vàng biển bạc " nức tiếng du khách trong và ngoài nước, Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp…

5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…
[X]
Đang tải...