Hotel Rating là gì? Những tiêu chuẩn Hotel Rating trên thế giới

Hotel Rating là gì? Những tiêu chuẩn Hotel Rating trên thế giới

Để biết được chất lượng của một khách sạn, người tiêu dùng thường nhìn vào Hotel Rating hay là số sao mà khách sạn đang sở hữu. Vậy Hotel Rating là gì? Yêu cầu về Hotel Rating như thế nào? những quy chuẩn về Hotel Rating đang có trên thế giới hiện tại? Cùng ezCloud khám phá qua bài viết sau.

Hotel Rating là gì?

Hotel Rating (Xếp hạng khách sạn) là một dạng tiêu chuẩn được đặt ra để có thể đánh giá được chất lượng dịch vụ, cơ sở dịch vụ của khách sạn trong Ngành Du lịch.

Trước đây, hệ thống Hotel Rating được đặt ra chỉ với mục đích thông báo trước về chất lượng và dịch mà khách hàng sẽ nhận được tại mỗi khách sạn.

Hotel Rating

Tuy nhiên, sau sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, Hotel Rating được dùng như là minh chứng và đảm bảo cho chất lượng, đẳng cấp, vị thể của một khách sạn.

Những tiêu chuẩn Hotel Rating trên thế giới.

Năm 1962, Tổ chức Du lịch Thế Giới (UNWTO) đã công bố bộ tiêu chuẩn về Hotel Rating. Đến năm 1965, thế giới có khoảng hơn 100 bộ tiêu chuẩn trên nhiều quốc giá, bộ tiêu chuẩn của UNWTO được nhiều khách sạn sử dụng rộng rãi nhờ sự phổ biến và phù hợp tại nhiều tiêu chí, để áp dụng.

Hotel Rating

Dựa vào những điều đó, bộ tiêu chuẩn Hotel Rating ngày càng được ưa chuộng và được nhiều quốc gia chấp nhận, trong đó có Việt Nam.

Tại Châu Âu, Hiệp hội Khách sạn, Nhà hàng và Quán cà phê ở châu Âu (HOTREC), có sự tham gia bởi hơn 20 quốc gia lớn như Thuỵ Sĩ, Czech, Ý, Đức,… có nhiệm vụ đánh giá các khách sạn để xếp hạng theo những tiêu chuẩn đã đề ra.

Với bộ tiêu chuẩn này, ngoài các tiện nghi, vật dụng cao cấp về phòng nghỉ dưỡng; dịch vụ ăn uống,…thì khách sạn 5 sao phải có dịch vụ đỗ xe, nhân viên giữ hành lý, sảnh tiếp tân với ghế ngồi và dịch vụ đồ uống, dịch vụ chào đón khách đến và quà tặng trong phòng,…

Hotel Rating

Tại Việt Nam, theo tiêu chuẩn mới nhất của  bộ Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015 do Tổng cục Du lịch biên soạn, các khách sạn từ 1-5 sao sẽ phải dựa trên những tiêu chí này để xếp hạng sao.

Trong đó, yêu cầu khách sạn có cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng phục vụ cao, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách du lịch về ăn, nghỉ, sinh hoạt, giải trí. Tiêu chuẩn của từng hạng, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, được đánh giá thông qua các tiêu chí: vị trí, kiến trúc; trang thiết bị, tiện nghi phục vụ; dịch vụ và mức độ phục vụ; nhân viên phục vụ; vệ sinh.

Trên thế giới và Việt Nam có một số khách sạn 5 sao nổi tiếng như: JW Marriott, Le Maurice, Hyatt, Accor,…

Hiện tại, với sự mở rộng và ảnh hưởng của các nền tảng công nghệ cùng với trang mạng xã hội, các khách hàng có thể tự do đánh giá được các khách sạn đúng như những gì họ nhận lại được. Đây cũng là một nơi uy tín để những khách hàng đến sau có thể dựa vào để đánh giá được chất lượng/giá tiền mà khách sạn mang lại.

Qua bài viết, ezCloud hy vọng khách hàng sẽ hiểu được hơn về Hotel Rating và những yếu tố đánh giá về Hotel Rating trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, Hotel Rating là một yếu tố quan trọng để khách hàng dựa vào tham khảo khi đặt phòng

 

4.9/5 - (20 bình chọn)

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Căn phòng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia đình cũng tăng lên đáng kể. Connecting room hiện là …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

phong cách homestay đà lạt

10 phong cách homestay Đà Lạt thịnh hành nhất năm 2023

Bạn đã biết top các phong cách homestay Đà Lạt “làm mưa làm gió”? Câu trả lời có ngay trong bài viết sau. Homestay là loại hình du lịch mới lạ và độc đáo được đông đảo tín đồ du lịch quan tâm. Ngày càng có nhiều dịch vụ homestay …

villa đà lạt đẹp siêu cấp

Top 10+ villa Đà Lạt đẹp siêu cấp không thể bỏ qua

Du lịch thành phố Đà Lạt nên nghỉ dưỡng ở đâu? Lưu lại ngay list những villa Đà lạt đẹp siêu cấp không nên bỏ qua sau. Nếu như Đà Lạt là điểm đến tham quan du lịch hoàn hảo. Thì những căn villa là điểm dừng chân lý tưởng …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)