Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, hợp nhất đến các cơ sở lưu trú, khách sạn tại Việt Nam.
Sau 3 tháng nghiên cứu và làm việc với các chuyên gia của Google, ezCloud đã kết nối thành công thông qua Kênh phân phối và Công cụ đặt phòng trực tiếp trong bộ công cụ quản lý và phân phối phòng khách sạn của ezCloud với hệ thống Google Hotels. Việc kết nối này có nhiều lợi ích nổi trội dành cho những người đang kinh doanh khách sạn có thể tiếp cận đến hàng tỉ người người dùng của Google Hotels trên khắp thế giới, tăng lượng đặt phòng trực tiếp.
Hàng ngày, Google nhận được hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày, dựa theo hành vi tìm kiếm của người dùng, mỗi khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm các từ khóa liên quan đến khách sạn, khu nghỉ dưỡng (resort), nhà nghỉ, lưu trú tại nhà dân (homestay), Google sẽ trả về các kết quả liên quan đến khách sạn. Thêm vào đó, các kết quả sẽ hiển thị đầy đủ những tính năng như nút đặt phòng, ngày, số phòng, giá phòng, lượng phòng, kênh phân phối để khách hàng có nhiều lựa chọn, dễ dàng so sánh khi chọn lựa.
Giữa thời điểm dịch bệnh đang hoành hành, các doanh nghiệp (DN) du lịch đang phải co cụm, giảm thiểu chi phí thì việc kết nối giữa ezCloud và Google Hotels. Từ đó sẽ giúp các DN, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú hạn chế được hoa hồng dành cho các kênh đại ký du lịch trực tuyến (OTA).
Bên cạnh đó, việc ezCloud trở thành đối tác với Google Hotels sẽ giúp thu hút khách hàng truy cập vào website của các khách sạn trong hệ thống, mà không cần thêm ngân sách cho việc chạy quảng cáo Google Adwords. Từ đó, tính năng này sẽ giúp tăng độ uy tín, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của website mà không phụ thuộc vào backlink, seeding,… Việc tăng được độ hiệu quả của kênh website, về lâu dài, sẽ giúp gia tăng doanh thu tự nhiên cho DN.
Việc trở thành đối tác của Google Hotels trong mảng đặt phòng sẽ giúp cho ezCloud mang đến những lợi ích to lớn tới hệ thống khách hàng của ezCloud trong việc giảm chi phí, tăng doanh thu, tăng độ nhận diện. Song song với đó, ezCloud sẽ tiếp tục tìm thêm những giải pháp tối ưu nhất và tối ưu chất lượng dịch vụ cùng trình độ đội ngũ trong tương lai
Ông Nguyễn Hoàng Dương, CEO ezCloud cho biết, việc trở thành đối tác với Google Hotels sẽ giúp nền tảng này có cơ hội cung cấp thêm một kênh bán phòng trực tiếp cho các khách sạn. Đồng thời, cũng sẽ giúp các khách sạn tiếp cận một lượng khách du lịch lớn trên toàn thế giới.
“Điều này sẽ làm giảm sự phụ thuộc của khách sạn vào các OTA như hiện nay”, ông Dương nói.
EzCloud kỳ vọng sự hợp tác này sẽ giúp hoàn thiên dần hệ sinh thái du lịch của nền tảng này để từ đó cung cấp giải pháp đồng bộ, hợp nhất đến các cơ sở lưu trú, khách sạn tại Việt Nam.
Theo ông Dương, khó khăn lớn nhất trong việc trở thành đối tác của Google Hotel là việc hệ thống này sử dụng hoàn toàn hệ thống trí tuệ nhân tạo để xử lý dữ liệu, nên sẽ kiểm tra mức giá mà các khách sạn trong hệ thống của ezCloud đưa ra có cao hơn so với các kênh OTA hiện nay hay không.
“Bởi vì, Google Hotels là kênh bán hàng trực tiếp nên sẽ không mất phí hoa hồng như các kênh OTA khác, nên nếu mức giá cao hơn sẽ bị cảnh báo và không thể trở thành đối tác của họ được. Do đó, ezCloud phải mất khá nhiều thời gian để xử lý vấn đề này, vì nhiều khách sạn chưa chú ý đến kênh bán hàng này”, ông Dương lý giải.
Nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud do Công ty TNHH công nghệ ezCloud toàn cầu phát triển, hiện đã có mặt tại 5 quốc gia và là nền tảng quản lý, kinh doanh du lịch có thị phần số 1 Việt Nam với hơn 6.000 khách hàng. Sử dụng nền tảng này, các dữ liệu được đồng bộ và cập nhật ở thời gian thực, tạo hiệu quả kinh doanh cao cho DN.
Ở khâu vận hành, ezCloud phát triển thành công các giải pháp cho quản lý vận hành khách sạn, tuân thủ các chuẩn mực quản trị khách sạn quốc tế. Hệ thống tích hợp các giải pháp Self-Services (tự phục vụ), các giải pháp IoT (internet kết nối vạn vật) giúp tăng trải nghiệm khách hàng và tối ưu chi phí vận hành.
Trong phân phối, ezCloud cung cấp cho khách sạn, khu vui chơi, các đại lý du lịch công cụ cho phép quản lý và đồng bộ quá trình bán phòng, bán vé trên nhiều kênh; gồm kênh bán trực tuyến quốc tế, nội địa qua đại lý du lịch, sàn thương mại, hệ thống marketing liên kết.
Trong kinh doanh, ezCloud giúp các khách sạn, khu vui chơi kết nối trực tiếp với khách hàng thông qua các giao dịch trực tuyến từ website hay mạng xã hội của DN./.
Nguồn: https://ictvietnam.vn/nen-tang-ezcloud-tro-thanh-doi-tac-chinh-thuc-cua-google-hotels