Khách sạn nên làm gì để quản lý rủi ro khi kinh doanh

Quản lý rủi ro là một phần quan trọng trong vấn đề an toàn, an ninh của mỗi khách sạn; giúp tránh những nguy cơ bất ngờ có thể xảy ra: hỏa hoạn, khách trượt ngã chấn thương, đuối nước… Với những khách sạn có quy mô càng lớn thì việc quản lý rủi ro cần phải được ưu tiên hàng đầu. Cùng ezCloudhotel tìm hiểu điều này nhé!

Quản lý rủi ro trong kinh doanh khách sạn

Vì sao khách sạn cần quản lý rủi ro?

– “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”

Hãy tưởng tượng trường hợp khách của bạn gặp tai nạn bất ngờ trong khách sạn do trượt té vì cầu thang vẫn còn trơn, chưa khô ráo. Khách tỏ ra rất tức giận và yêu cầu bồi thường từ khách sạn. Thêm vào đó, công ty bảo hiểm coi nó là sự sơ suất của khách sạn và bạn không nhận được một khoản bồi thường nào từ công ty bảo hiểm. Vậy thì bạn sẽ ngăn chặn nó như thế nào? Việc đánh giá rủi ro toàn diện trong khách sạn sẽ giúp các nhà quản lý ngăn ngừa những hậu quả tiêu cực mà rủi ro có thể mang lại, đồng thời đảm bảo an toàn cho khách lưu trú. Chi phí an ninh, tiền bảo hiểm, tiền bồi thường hay thậm chí chi phí nhân viên có thể giảm bớt phần nào nếu bạn tiếp cận hay tham khảo những chương trình đánh giá rủi ro an toàn của các chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn.

– Bảo vệ danh tiếng, thương hiệu khách sạn

Bên cạnh việc giúp bạn tránh khỏi những chi phí phát sinh nói trên, quản lý rủi ro cũng giúp bảo vệ danh tiếng, thương hiệu của khách sạn sau nhiều năm gầy dựng. Thay đổi và cải tiến mạnh hơn những biện pháp phòng ngừa rủi ro sẽ giúp bạn xây dựng một thương hiệu vững chắc trên thị trường. Ngay cả khi xảy ra sự cố liên quan đến khách sạn, nó cũng không ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu khách sạn.

Khách sạn cần quản lý rủi ro như thế nào?

– Tiết kiệm chi phí bằng cách tự kiểm tra rủi ro

Đôi khi nhà phê bình lớn nhất dành cho khách sạn chính là bạn – quản lý cấp cao của khách sạn. Bạn có thể tự cho điểm về quy trình quản lý rủi ro của khách sạn, thông qua những bài kiểm tra ngắn tự đánh giá của các chuyên gia đánh giá rủi ro đã nghiên cứu và phát triển. Bạn có thể áp dụng những bài kiểm tra miễn phí này, để xem xét hệ thống quản lý rủi ro của khách sạn mình đã thực sự hiệu quả, vững chắc hay chưa.

– Điều chỉnh quy trình xử lý rủi ro

Đánh giá rủi ro là một phần quan trọng mà doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn muốn tồn tại lâu dài cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Những tình huống rủi ro khác nhau sẽ yêu các thủ tục xử lý khác nhau: hỏa hoạn, mất điện… Tuy nhiên, quy trình xử lý các rủi ro của đa phần khách sạn đều giống nhau, nên khi lập bản thảo thủ tục, quy trình xử lý rủi ro cho khách sạn mình, bạn cần nghiên cứu kỹ một vài yếu tố sau: văn hóa của mỗi nước hoặc quy định từng địa phương đưa ra.

Một khi đã soạn xong bản thảo, bạn cần phải chạy thử trước để đảm bảo mọi thao tác, phương án xử lý phải hiệu quả khi xảy ra trường hợp khẩn cấp. Cần phải kiểm tra và xác nhận năng lực của các nhân viên an ninh dựa trên kỹ năng, kiến thức (những bước hành động khi gặp trường hợp khẩn cấp, hay đường thoát hiểm khẩn cấp ở đâu…) và ngôn ngữ (trường hợp nói chuyện với khách quốc tế). Khách sạn cần phải tổ chức thường xuyên những lớp huấn luyện xử lý trường hợp khẩn cấp cho mọi nhân viên và sẽ hiệu quả cao hơn nếu người huấn luyện là một người quản lý rủi ro giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn.

– Trưng cầu ý kiến của mọi người

An ninh là bộ phận quan trọng, không thể thiếu trong bất kỳ khách sạn nào. Nếu bạn trưng cầu ý kiến của nhân viên, khách lưu trú… rồi tiến hành thay đổi các thủ tục an ninh của khách sạn cho phù hợp, sẽ giúp nâng tầm hình ảnh khách sạn của bạn trong cuộc chạy đua cạnh tranh với những khách sạn khác. Ở các vai trò khác nhau, mỗi cá nhân đều có những kỳ vọng riêng:

  • Khách: Một chốn ở bình yên an toàn tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn.
  • Nhân viên: Môi trường làm việc an toàn được đặt lên hàng đầu.
  • Các nhà đầu tư: Những hiện vật và tài sản trong khách sạn sẽ được bảo vệ an toàn, sử dụng lâu dài và đem lại hiệu quả hơn mong đợi.
  • Các chính quyền: Với hy vọng những khách sạn sẽ chấp hành nghiêm túc những thủ tục an toàn an ninh theo luật hiện hành.

Bằng cách xác định những gì mọi người mong muốn, bạn sẽ phát hiện những rủi ro liên quan đến khách sạn có thể sẽ gặp phải.Và khi xác định được những rủi ro đó, bạn nên chuẩn bị một kế hoạch rõ ràng gồm những giai đoạn, các bước cần thiết để giảm thiểu, loại bỏ những mối đe dọa này. Một quy trình quản lý rủi ro hiệu quả vừa giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mất mát tài sản cho khách và của khách sạn, tránh các nguy cơ tai nạn, thương tích, hỏa hoạn… vừa bảo vệ hình ảnh, thương hiệu của khách sạn.

Về phía ezCloudhotel, chúng tôi cho ra đời gói Optimum với mục đích giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu, chia sẻ rủi ro và giúp khách sạn trong việc bán phòng và tiếp cận công cụ quản trị, tối ưu hóa doanh thu, đưa thông tin lên 4 kênh bán phòng Online phổ biến và hơn 100 các kênh khác. Tham gia gói Optimum bạn sẽ được quản lý khách sạn ezCloudhotel, quản lý kênh phân phối ezCms, công cụ đặt phòng – ezBooking, ứng dụng di động – ezCloudhotel Manager, khởi tạo 4 kênh OTA – booking.com; Agoda; Traveloka; Expedia, thuê bao tháng tất cả đều miễn phí.  Chúng tôi chỉ có lợi nhuận khi mang lại lợi nhuận cho bạn!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…

Ra mắt chương trình giới thiệu khách hàng phần mềm 99K – Nhận ngay hoa hồng 200K hấp dẫn

Các bạn thân mến, ezCloud xin trân trọng thông báo về việc ra mắt chiến dịch "Bán phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel chỉ từ 99.000 đồng". Thật đơn…
[X]
Đang tải...