Không chỉ là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bữa sáng còn là tiện nghi quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn.
Khách sạn của bạn có thể có tất cả tiện nghi – phòng đẹp, Wi-Fi, hồ bơi và phòng tập gym. Tuy nhiên, nếu không có bữa sáng thì nó vẫn chưa mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng.
Thực tế, Hotels.com đã khảo sát hàng ngàn du khách trên toàn cầu và nhận thấy rằng bữa sáng hiện là tiện nghi quan trọng nhất với du khách khi đặt phòng.
Xem thêm:
- Cách thu thập đánh giá của khách khi kinh doanh khách sạn
- Cách để quản lý tài chính trong kinh doanh khách sạn
Tại sao bữa sáng lại quan trọng đối với khách hàng?
Bữa sáng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng mà các nhà quản lý khách sạn có thể không nghĩ đến. Một bữa sáng ngon miệng giúp tăng thêm sự thoải mái và hài lòng cho khách lưu trú, khiến họ có cảm giác giống như đang ở nhà. Ngoài ra, nó cũng mang lại cho khách hàng những lợi ích dưới đây:
Không phải tìm kiếm chỗ ăn sáng: Du khách có thể sẽ không biết đi đâu để có được một bữa sáng chất lượng và an toàn bởi họ không am hiểu đường đi lối lại ở địa phương. Nếu khách sạn không cung cấp bữa sáng, khách hàng sẽ lãng phí rất nhiều thời gian để tìm kiếm một chỗ tốt để ăn. Thời gian đó có thể dành để tham quan được nhiều nơi hơn.
Luôn sẵn sàng: Không có gì khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn là lúc thức dậy, bữa ăn đầu tiên và quan trọng nhất trong ngày của họ đã sẵn sàng.
Không cần phải đi xa: Rất nhiều khách hàng của khách sạn là những người đi công tác. Họ phải tham gia một cuộc họp ở trong khách sạn hoặc ở một nơi gần đó. Do đó, sẽ rất bất tiện nếu họ phải đi xa để ăn bữa sáng.
Xu hướng phục vụ bữa sáng phổ biến ở các khách sạn hiện nay là gì?
Phục vụ bữa sáng miễn phí hiện là xu hướng phổ biến tại các khách sạn trên thế giới. Theo một nghiên cứu của USA Today, trong năm 2012, 79% khách sạn cung cấp bữa sáng miễn phí so với 55% trong năm 2010. Con số này liên tục tăng qua mỗi năm, và hiện tại đây gần như đã trở thành một tiện nghi bắt buộc trong kinh doanh khách sạn. Do đó, nếu không phục vụ bữa sáng, khách sạn gần như đã tự loại mình ra khỏi cuộc chơi.
Mặc dù vậy, khách sạn không hề lỗ bởi ai cũng biết rằng bữa sáng này không hoàn toàn miễn phí vì nó đã được tính vào trong giá phòng. Các khách sạn thường nâng giá đặt phòng lên, sau đó ghi kèm là bữa sáng miễn phí. Một nhân viên khách sạn tiết lộ có khi bữa ăn chỉ đáng giá 5 USD, nhưng lại được tính thành 10 USD khi gộp vào giá phòng. Ví dụ, nếu giá phòng ban đầu là 100 USD thì sẽ được tính thành 110 USD khi kèm theo bữa sáng miễn phí.
Làm thế nào bạn có thể biến bữa sáng thành nguồn tăng doanh thu cho khách sạn?
Không chỉ gia tăng sự hài lòng cho khách hàng, bữa sáng miễn phí còn có thể tạo ra doanh thu bổ sung cho khách sạn của bạn. Lý do là vì đây là một dịch vụ có thể dễ dàng upsell trong kinh doanh khách sạn. Ví dụ, bạn có thể miễn phí một số món trong thực đơn, tuy nhiên, nếu khách hàng muốn dùng thêm những món cao cấp hơn thì họ sẽ phải trả thêm tiền. Hoặc bạn có thể cung cấp thêm dịch vụ bữa sáng tại phòng.
Xem thêm:
- Khách sạn nên làm gì để quản lý rủi ro khi kinh doanh
- Làm thế nào để tiết kiệm năng lượng khi kinh doanh khách sạn?
Phần mềm quản lý khách sạn bạn đang dùng có cho phép thêm các dịch vụ cho khách trong phần đặt phòng không?
Nếu không, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Tính năng quản lý lễ tân của phần mềm cho phép nhân viên có thể dễ dàng thêm các dịch vụ cho khách (ví dụ: bữa sáng tại phòng).
Bên cạnh tính năng này, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý kênh phân phối, quản lý nhà hàng… giúp công việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.