Làm thế nào để lễ tân khách sạn nắm bắt nhanh chóng được tâm lý khách hàng?

Làm thế nào để lễ tân khách sạn nắm bắt nhanh chóng được tâm lý khách hàng?

Đó có lẽ là một trong những câu hỏi được nhân sự ngành Khách sạn – Nhà hàng, nhất là những ứng viên đang và sẽ làm nghề lễ tân khách sạn quan tâm nhiều nhất. Tham khảo bài viết dưới đây của ezCloudhotel để tìm ra lời giải hợp lý nếu bạn chưa có câu trả lời cho câu hỏi này!

Tại sao lễ tân khách sạn phải nắm bắt tâm lý khách hàng?

Việc Lễ tân khách sạn nắm bắt nhanh chóng tâm lý khách hàng giúp ích rất nhiều cho quá trình giao tiếp tiếp đó, thể hiện sự chuyên nghiệp cùng mức độ phán đoán vấn đề chính xác; từ đó đưa ra những tư vấn phù hợp, đẩy nhanh quy trình bán và cung cấp dịch vụ cho khách hàng, tăng sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại đó; khẳng định/ tạo dựng thương hiệu, đồng thời giữ chân khách hàng trung thành đến lưu trú tại khách sạn trong những lần tiếp theo.

Làm thế nào để lễ tân khách sạn nắm bắt nhanh chóng tâm lý khách hàng?

Quan sát vẻ ngoài của họ

Là một lễ tân khách sạn chuyên nghiệp, bạn phải xác định được từng đối tượng khách hàng riêng biệt thông qua vẻ ngoài của họ để từ đó có thể đoán biết trước được tâm lý khách hàng và lựa chọn dịch vụ tư vấn phù hợp, gia tăng khả năng mua và sự hài lòng của khách thay vì để khách tự đưa ra yêu cầu.

Chẳng hạn có các đối tượng khách như: khách doanh nhân (thích phòng có bàn làm việc, có kết nối internet ổn định, không gian riêng tư, yên tĩnh, có phục vụ món ăn tại phòng,…), khách hàng mua sắm/ giải trí (quan tâm nhiều đến thông tin về các địa điểm mua sắm, phòng tiện nghi, nhiều không gian hành lý với móc treo và tủ đựng chuyên biệt,…), khách đi dịp đặc biệt (ngày kỉ niệm, tuần trăng mật,…) (yêu cầu dịch vụ chuyên nghiệp gồm trang trí phòng, rượu, sô cô la, không gian lãng mạn, nhà hàng sang trọng,…), khách gia đình (không gian rộng rãi, giường êm, có dịch vụ chăm sóc trẻ em, thêm khăn tắm, phòng nối – connecting room, thực đơn trẻ em đặc biệt,…),…

 Lưu ý đến quốc tịch của họ

Bên cạnh việc đoán biết tâm lý khách hàng qua vẻ bề ngoài, lễ tân cũng cần có khả năng giao tiếp phù hợp với từng đối tượng khách quốc tế, những nhóm khách hàng thường xuyên đến Việt Nam từ các quốc gia khác như: Mỹ, Pháp, Nhật, Trung, Hàn,…

Tùy vào đặc trưng văn hóa của mỗi quốc gia để lựa chọn hình thức giao tiếp tương ứng phù hợp. Chẳng hạn, khách Mỹ cần sự nhanh gọn trong mọi việc, từ làm thủ tục check-in, check-out đến phục vụ phòng, phục vụ đồ ăn, thức uống – khách Pháp khá cầu toàn, hình thức, yêu thích văn hóa, ẩm thực, thể thao nhưng lại hạn chế giao tiếp bằng tiếng anh – khách Nhật coi trọng việc chào hỏi của người đối diện với mình, hành động cúi gập người, khép hai tay trước bụng để chào thể hiện sự tôn trọng và chào đón – khách Trung, Hàn đa phần thích sự niềm nở, thân thiện, dịch vụ đa dạng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, …

 Để ý đến những chi tiết nhỏ

Khi bạn gặp ai đó lần đầu tiên, bạn hoàn toàn có thể đoán biết tính cách của họ thông qua những chi tiết rất nhỏ như: chữ viết tay, màu sắc của trang phục, tốc độ nói, từ ngữ sử dụng khi giao tiếp,… tất cả đều ít nhiều nói lên đặc điểm tâm lý và tính cách của một người. Chẳng hạn, những người có chữ viết nhỏ thường rụt rè nhưng tỉ mỉ và ham tìm hiểu, trong khi chữ viết to lại muốn gây ấn tượng – người mặc trang phục màu đen thường nhạy cảm, chu đáo đến từng chi tiết trong khi người mặc trang phục màu đỏ lại năng động, sống hướng ngoại và dễ hòa nhập – người có tốc độ nói chậm thường từ tốn, thích không gian nhẹ nhàng, thoải mái trong khi người có tốc độ nói nhanh khá hoạt bát, ưa sôi động, dễ kết giao,…

Nhạy bén trong phán đoán

Bạn phải là người tự tin, linh hoạt và cực kỳ nhạy bén trong phán đoán tâm lý khách hàng để “đi trước” một bước trong việc đưa ra những đề nghị về loại phòng, dịch vụ phòng phù hợp với mong muốn cũng như khả năng chi trả của khách trước khi khách đưa ra yêu cầu. Việc làm này giúp bạn gây ấn tượng với khách về một nhân viên lễ tân chuyên nghiệp, tận tâm và hết lòng phục vụ khách.

Cẩn thận lắng nghe

Ấn tượng đầu tiên rất dễ gây thiện cảm với người đối diện trong suốt thời gian họ sử dụng dịch vụ tại bất kì một nơi nào đó, đặc biệt là thái độ khi lắng nghe, tiếp nhận thông tin và phản hồi lại trong quá trình giao tiếp.

Khi khách hàng đến check-in tại khách sạn, nhân viên lễ tân phải luôn đảm bảo thái độ giao tiếp đủ lịch sự, phù hợp với từng đối tượng khách, cẩn thận lắng nghe để tiếp nhận một cách chính xác mọi yêu cầu và thắc mắc của khách, từ đó nắm bắt tâm lý khách hàng và đưa ra hướng giải đáp phù hợp, làm thỏa mãn nhu cầu cũng như sự hài lòng về chất lượng dịch vụ tại khách sạn.

Cuối cùng là phục vụ tận tình

Phục vụ tận tình cả trước, trong và sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ tại khách sạn cũng giúp ích rất nhiều cho việc nắm bắt nhanh chóng tâm lý khách hàng. Bởi, trong rất nhiều trường hợp, bạn có thể chưa đoán được hoặc đoán sai tâm lý khách hàng và đưa ra những yêu cầu chưa thực sự phù hợp. Tuy nhiên, thái độ phục vụ chu đáo, niềm nở và tận tình sẽ ít nhiều làm hài lòng vị khách đó. Thông qua những gì tiếp nhận được trong quá trình giao tiếp và phục vụ khách, lễ tân khách sạn sẽ có đủ căn cứ để nắm bắt chính xác tâm lý khách hàng để phục vụ tốt hơn trong suốt thời gian khách lưu trú tại khách sạn, đồng thời lưu thông tin khách hàng để sử dụng trong những lần tiếp theo.
Trên đây là chia sẻ của ezCloudhotel về việc làm thế nào để lễ tân khách sạn nắm bắt nhanh chóng tâm lý khách hàng?” để bạn tham khảo và áp dụng. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp Lễ tân mới vào nghề bước đầu thành công, gây được ấn tượng với cấp trên và khách lưu trú về sự chuyên nghiệp trong công việc phục vụ khách của mình.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

Sáng 18-5, tại TP. Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) đã tổ chức Hội thảo kinh doanh khách sạn tại Nha Trang –…

date-black
folder-black Báo chí nói về ezCloud
[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO - Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh…

date-black
folder-black Báo chí nói về ezCloud
Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Traveloka

Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Traveloka

Hiện nay, xu hướng đặt phòng khách sạn trên các kênh OTA đang ngày càng nở rộ. Chỉ với chiếc smartphone, máy tính kết nối internet và một vài thao…

date-black
folder-black Cẩm nang du lịch
7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

Trong kinh doanh khách sạn, giá phòng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, đồng thời quyết định doanh thu của khách sạn. Để tối đa…

date-black
folder-black Kinh doanh khách sạn
1 vài lưu ý giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

1 vài lưu ý giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

Kinh doanh nhà hàng là một trong những nghề đem lại rủi ro tài chính cao nhất trong các nghề. Vậy làm thế nào để tránh đươc rủi ro các…

date-black
folder-black Quản lý khách sạn
3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

Ngày nay, thị trường kinh doanh nhà hàng đang là mảnh đất " màu mỡ" cho những nhà startup. Ngày càng có nhiều nhà hàng mở ra, sự lựa chọn…

date-black
folder-black Quản lý khách sạn

Đừng bỏ lỡ

Tên gọi các chức danh trong khách sạn bằng tiếng Anh mà bạn cần biết

Tên gọi các chức danh trong khách sạn bằng tiếng Anh mà bạn cần biết

Trong lĩnh vực khách sạn, nhân sự trong ngành thường gọi tên các vị trí, chức danh bằng tiếng Anh. Do đó, việc trang bị vốn từ vựng về chủ…

icon-date
icon-folder Nghiệp vụ khách sạn
ezCloud và Toàn Dũng MEDIA hợp tác “Số hóa dữ liệu du lịch Việt Nam”

ezCloud và Toàn Dũng MEDIA hợp tác “Số hóa dữ liệu du lịch Việt Nam”

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 14/05/2019, tại văn phòng của ezCloud ở Hà Nội, công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu và công ty cổ phần truyền…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
[Vietnamtourism.gov.vn] Nhiều sáng kiến đột phá ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

[Vietnamtourism.gov.vn] Nhiều sáng kiến đột phá ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

(TITC) – Chiều ngày 7/5/2019, tại Hà Nội đã chính thức diễn ra lễ khai mạc vòng sơ tuyển khu vực Hà Nội Cuộc thi Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
Tên gọi 23 loại phòng khách sạn trong tiếng Anh bạn cần biết

Tên gọi 23 loại phòng khách sạn trong tiếng Anh bạn cần biết

Nếu làm việc trong lĩnh vực khách sạn, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những thuật ngữ chỉ các loại phòng như: single, double, twin hay suite, studio... Vậy bạn…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
ezCloud lên sóng Net Viet VTC10 chia sẻ chủ đề “Khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ trong ngành du lịch”

ezCloud lên sóng Net Viet VTC10 chia sẻ chủ đề “Khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ trong ngành du lịch”

Ngày 13/05/2019 vừa qua, ezCloud vinh dự lên sóng chương trình Net Viet Stories của kênh VTC10 Net Viet. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề" Khởi nghiệp trong…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Quản lý nhà hàng là một nghề không quá khó, quá phức tạp. Tuy nhiên, nó đòi hỏi ở nhà quản lý sự khéo léo trong phối các tổ hợp…

icon-date
icon-folder Quản lý khách sạn
Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Nha Trang được biết đến là thành phố biển xinh đẹp, thu hút khách du lịch bậc nhất cả nước, đặc biệt là du khách nước ngoài. Theo ước tính,…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Quản lý nhà hàng là gì? Các công việc một nhà quản lý phải làm

Quản lý nhà hàng là gì? Các công việc một nhà quản lý phải làm

Ngày này, dịch vụ nhà hàng ngày càng nở rộ và phát triển. Và quản lý nhà hàng là công việc khá thú vị tuy nhiên cũng đem lại nhiều…

icon-date
icon-folder Quản lý khách sạn
[Forbesvietnam.com.vn] Công nghệ đang thay đổi ngành kinh doanh khách sạn

[Forbesvietnam.com.vn] Công nghệ đang thay đổi ngành kinh doanh khách sạn

Sự đổi mới công nghệ dẫn đến nhiều thay đổi trong hành vi người tiêu dùng, buộc ngành kinh doanh khách sạn cũng phải thay đổi theo nếu không muốn…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Expedia cho khách sạn

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Expedia cho khách sạn

Expedia là một trong những kênh OTA (đại lý du lịch trực tuyến) phát triển nhanh nhất ở châu Á, cung cấp cho du khách những lựa chọn đa dạng…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới
Đang tải...