Làm thế nào để tiết kiệm điện trong khách sạn hiệu quả nhất?

Trong quá trình vận hành khách sạn, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố tiền điện. Những khách sạn càng lớn, lượng điện năng tiêu thụ cho hệ thống chiếu sáng, làm mát, đun nước nóng… là rất nhiều. Chính vì vậy tiết kiệm điện trong khách sạn được xem là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Tiết kiệm điện trong khách sạn từ hệ thống điều hòa

Mức nhiệt độ tốt nhất được khuyến cáo trong phòng máy lạnh là từ 22 – 25 độ C. Tuy nhiên quản lý khách sạn chỉ có thể áp dụng được điều này cho nhân viên của mình và ở những nơi công cộng. Trong khu vực phòng của khách thì do mỗi người muốn dùng bao nhiêu cũng được.

Tiết kiệm điện trong khách sạn

Nên tiết kiệm điện bằng hệ thống máy lạnh 

Chính vì vậy khách sạn có thể dùng một hệ thống quản lý năng lượng dành cho tòa nhà để kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ thích hợp hơn. Thực tế cho thấy một hệ thống hiệu quả có thể giúp khách sạn tiết kiệm được 10% điện năng mỗi tháng.

Tiết kiệm điện ở hệ thống chiếu sáng

Ngay từ bước thiết kế khách sạn, chúng ta đã có thể tiết kiệm được nhờ tận dụng ánh sáng của mặt trời thông qua hệ thống cửa kính. Thiết kế này vừa tạo không gian rộng rãi, vừa giúp giảm điện năng chiếu sáng nhiều hơn.

Các loại bóng điện sử dụng cho khách sạn cũng nên dùng đèn LED, không sử dụng ống đèn huỳnh quang thông thường, đặc biệt là đèn sợi đốt. Một số loại đèn LED hiện nay còn có khả năng phát sáng tốt hơn, tuổi thọ dài hơn các loại đèn trước đây rất nhiều.

Hệ thống điện trong phòng khách sạn

Một cách tiết kiệm điện trong khách sạn hợp lý nhất là sử dụng thẻ từ cùng công tắc tiết kiệm điện trong phòng. Khi khách hàng về đến phòng, gắn thẻ từ vào thì hệ thống điện sẽ bật lên. Ngược lại, chỉ cần rút thẻ từ ra khoảng 15 giây là toàn bộ điện trong phòng sẽ ngắt hẳn.

Tiết kiệm điện trong khách sạn bằng cách sử dụng thẻ từ

Sử dụng thẻ từ để tiết kiệm điện

Điều này vừa mang lại hiệu quả tiết kiệm điện rất nhiều cho các khách sạn, đặc biệt là tủ lạnh trong phòng vừa đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tốt hơn.

Tiết kiệm điện từ hệ thống nước

Đầu tiên là hệ thống nước nóng, bạn nên điều chỉnh ở nhiệt độ tối đa là 40 độ C. Đây là mức đủ dùng cho khách hàng, vừa tạo độ thoải mái, vừa an toàn cho da khi sử dụng.

Hệ thống vòi nước cũng nên được nghiên cứu kỹ, lựa chọn các loại vòi phun có thể tiết kiệm năng lượng vận hành hơn.

Những khách sạn lớn thường có hệ thống hồ bơi và sử dụng các loại lò hơi chạy điện để làm ấm nước. Tuy nhiên tốt nhất nên thay thế lò hơi điện bằng các loại chạy dầu sẽ giúp tiết kiệm nhiều điện và tiền của hơn cho khách sạn.

Huấn luyện, nâng cao ý thức

Một cách tiết kiệm điện trong khách sạn tốt nhất chính là tác động vào ý thức của mỗi người, từ nhân viên cho đến khách hàng. Trong quá trình huấn luyện nhân viên, bạn hãy dạy cho họ các kỹ năng để tiết kiệm điện, đồng thời đánh vào ý thức của mỗi người để họ tự tìm cách tiết kiệm cho khách sạn và bản thân của mình.

Nâng cao ý thức của nhân viên để tiết kiệm điện trong khách sạn

Nâng cao ý thức là cách tốt nhất 

Trong nội quy của khách sạn cũng nên có điều khoản tiết kiệm điện. Điều này sẽ giúp khách hàng có ý thức hơn trong quá trình sử dụng phòng của mình.

Việc tiết kiệm điện trong khách sạn là ưu tiên hàng đầu để giảm chi phí hoạt động cho khách sạn, góp phần tăng doanh thu rất tốt. Bằng một số biện pháp kể trên, chắc chắn bạn sẽ có thể giúp khách sạn giảm hóa đơn tiền điện so với trước đây. Số tiền tiết kiệm được sẽ sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau, có thể là thưởng cho nhân viên để tăng ý thức tiết kiệm của họ.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud