Last minute là gì? 7 ý tưởng ưu đãi cho khách last minute trong dịp lễ

Thumbnail Post (2048 × 1500 px)

Mùa nghỉ lễ đã đến với nền du lịch Việt Nam, vậy bạn đã có kế hoạch gì để kích thích doanh thu bán hàng chưa? hãy thử áp dụng các ý tưởng last minute để thúc đẩy doanh số!

1, Last minute là gì?

Last minute trong ngành khách sạn dùng để chỉ những đơn đặt phòng, kỳ nghỉ được đặt vào khoảng thời gian sát nút với thời gian khởi hành, sử dụng. Những deal này thường xuất hiện tại những khách hàng có nhu cầu đi lại đột xuất vì lí do công việc hoặc những gia đình muốn đi du lịch khỏi thành phố vào dịp cuối tuần nên sẽ tìm những địa điểm gần, không cần phải lên kế hoạch quá chi tiết nhưng những chuyến đi xa.

Last Minute

Last Minute

2, Những ý tưởng ưu đãi thu hút last minute

  • Gửi cho khách hàng thân thiết những lời chào mời cho kỳ nghỉ lễ

Một chiếc email bắt mắt, những lời mời chào hấp dẫn là cách hợp lý để bạn có thể đưa những voucher giảm giá đến gần hơn với khách hàng. Sẽ tuyệt vời hơn nếu email được gửi cho từng khách hàng trong nhóm khách hàng thân thiết kèm theo những lời chúc về một kì nghỉ lễ vui vẻ. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy đặc biệt và có thể phát sinh thêm nhu cầu đi du lịch.

  • Tạo những khuyến mãi cho các hạng mục được ưa chuộng

Mỗi hạng phòng, mỗi dịch vụ đều có những nhu cầu và số lượng nhất định. Tuy nhiên, có những dịch vụ được ưa chuộng hơn cả. Bạn hãy tập trung chủ yếu vào nhóm này để đẩy mạnh doanh thu. Hãy tạo ra các gói ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt để thu hút thêm người tiêu dùng.

Khuyến mại phút cuối

Khuyến mại phút cuối

  • Khuyến khích khách hàng nghỉ ngơi hưởng thụ

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, hãy khuyến khích khách hàng đi du lịch một mình hoặc cùng bạn bè người thân để giải trí và thư giãn. Đây là một tâm lý rất phát triển trong những năm gần đây, đặc biệt là khi covid hoành hành, việc du lịch theo nhóm nhỏ rất được ưa chuộng.

  • Đảm bảo rằng ưu đãi dễ mua, dễ tìm

Để khách hàng dễ tiếp cận, bạn hãy để những voucher khuyến mãi tại những điểm “đập ngay vào mắt khách hàng” trên website, nơi có lượng truy cập cao nhất. Bạn có thể tham khảo dịch vụ ezWeb của ezCloud để có thể tùy biến website theo phong cách khách sạn và nhận được tư vấn về những tính năng website, cách tạo ấn tượng với khách hàng qua giao diện website.

Tối ưu chi phí

Tối ưu chi phí

  • Sáng tạo, sáng tạo, sáng tạo

Để khách hàng yêu quý bạn, hãy khiến họ hiểu bạn! Việc sử dụng các phương pháp kể chuyện hấp dẫn, cùng những hình ảnh sáng tạo luôn là những phương án hàng đầu để thu hút khách hàng. Ngoài ra hãy tạo ra những nội dung hấp dẫn, lôi cuốn người đọc, độc đáo nhé!

  • Chạy flash sale

Flash Sale là một trong những phương án tối ưu để hối thúc người tiêu dùng phải mở hầu bao ngay. Đặc biệt trong các dịp lễ, người tiêu dùng luôn sẵn sàng mở ví để mua sắm và chi tiêu hãy tạo cơ hội để người tiêu dùng thỏa mãn được điều đó.

  • Khuyến khích khách hoàn thành quy trình đặt phòng.

Việc thu hút khách hàng vào website để đặt phòng đã khó, để họ hoàn thành việc đặt phòng đến bước cuối cùng còn khó hơn. Có khoảng 80% khách hàng vào và booking nhưng để ở đó và “quên” đi việc hoàn thành nó. Hãy sử dụng các thông báo, khuyến mãi, giảm giá để họ hoàn thành nốt, thanh toán tiền phòng, doanh thu sẽ được cải thiện rất nhiều đó.

Nguồn

5/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)