Last minute là gì? 7 ý tưởng ưu đãi cho khách last minute trong dịp lễ

Mùa nghỉ lễ đã đến với nền du lịch Việt Nam, vậy bạn đã có kế hoạch gì để kích thích doanh thu bán hàng chưa? hãy thử áp dụng các ý tưởng last minute để thúc đẩy doanh số!

1, Last minute là gì?

Last minute trong ngành khách sạn dùng để chỉ những đơn đặt phòng, kỳ nghỉ được đặt vào khoảng thời gian sát nút với thời gian khởi hành, sử dụng. Những deal này thường xuất hiện tại những khách hàng có nhu cầu đi lại đột xuất vì lí do công việc hoặc những gia đình muốn đi du lịch khỏi thành phố vào dịp cuối tuần nên sẽ tìm những địa điểm gần, không cần phải lên kế hoạch quá chi tiết nhưng những chuyến đi xa.

Last Minute

Last Minute

2, Những ý tưởng ưu đãi thu hút last minute

  • Gửi cho khách hàng thân thiết những lời chào mời cho kỳ nghỉ lễ

Một chiếc email bắt mắt, những lời mời chào hấp dẫn là cách hợp lý để bạn có thể đưa những voucher giảm giá đến gần hơn với khách hàng. Sẽ tuyệt vời hơn nếu email được gửi cho từng khách hàng trong nhóm khách hàng thân thiết kèm theo những lời chúc về một kì nghỉ lễ vui vẻ. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy đặc biệt và có thể phát sinh thêm nhu cầu đi du lịch.

  • Tạo những khuyến mãi cho các hạng mục được ưa chuộng

Mỗi hạng phòng, mỗi dịch vụ đều có những nhu cầu và số lượng nhất định. Tuy nhiên, có những dịch vụ được ưa chuộng hơn cả. Bạn hãy tập trung chủ yếu vào nhóm này để đẩy mạnh doanh thu. Hãy tạo ra các gói ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt để thu hút thêm người tiêu dùng.

Khuyến mại phút cuối

Khuyến mại phút cuối

  • Khuyến khích khách hàng nghỉ ngơi hưởng thụ

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, hãy khuyến khích khách hàng đi du lịch một mình hoặc cùng bạn bè người thân để giải trí và thư giãn. Đây là một tâm lý rất phát triển trong những năm gần đây, đặc biệt là khi covid hoành hành, việc du lịch theo nhóm nhỏ rất được ưa chuộng.

  • Đảm bảo rằng ưu đãi dễ mua, dễ tìm

Để khách hàng dễ tiếp cận, bạn hãy để những voucher khuyến mãi tại những điểm “đập ngay vào mắt khách hàng” trên website, nơi có lượng truy cập cao nhất. Bạn có thể tham khảo dịch vụ ezWeb của ezCloud để có thể tùy biến website theo phong cách khách sạn và nhận được tư vấn về những tính năng website, cách tạo ấn tượng với khách hàng qua giao diện website.

Tối ưu chi phí

Tối ưu chi phí

  • Sáng tạo, sáng tạo, sáng tạo

Để khách hàng yêu quý bạn, hãy khiến họ hiểu bạn! Việc sử dụng các phương pháp kể chuyện hấp dẫn, cùng những hình ảnh sáng tạo luôn là những phương án hàng đầu để thu hút khách hàng. Ngoài ra hãy tạo ra những nội dung hấp dẫn, lôi cuốn người đọc, độc đáo nhé!

  • Chạy flash sale

Flash Sale là một trong những phương án tối ưu để hối thúc người tiêu dùng phải mở hầu bao ngay. Đặc biệt trong các dịp lễ, người tiêu dùng luôn sẵn sàng mở ví để mua sắm và chi tiêu hãy tạo cơ hội để người tiêu dùng thỏa mãn được điều đó.

  • Khuyến khích khách hoàn thành quy trình đặt phòng.

Việc thu hút khách hàng vào website để đặt phòng đã khó, để họ hoàn thành việc đặt phòng đến bước cuối cùng còn khó hơn. Có khoảng 80% khách hàng vào và booking nhưng để ở đó và “quên” đi việc hoàn thành nó. Hãy sử dụng các thông báo, khuyến mãi, giảm giá để họ hoàn thành nốt, thanh toán tiền phòng, doanh thu sẽ được cải thiện rất nhiều đó.

Nguồn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn. Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành …

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa?

6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá tiêu cực – những phương án xử lý và giảm thiểu thiệt hại cho khách sạn | ezCloud

Với sự phát triển của công nghệ, việc đánh giá của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cự sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, làm sao để xử lý chúng?

Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này. Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai …

Tiềm năng lớn từ nhóm khách du lịch Gia đình

Thời gian đại dịch đã thay đổi rất nhiều thứ, nó khiến cho tâm lý du lịch và hành vi du lịch chịu những tác động không hề nhỏ. Khách hàng có xu hướng du lịch theo nhóm nhiều hơn, nhóm khách theo gia đình cũng tăng trưởng mạnh mẽ, …