Cách hạn chế lễ tân gian lận trong kinh doanh khách sạn

Quá trình quản lý khách sạn luôn đòi hỏi chúng ta phải có sự tỉnh táo cao, đặc biệt là với việc lễ tân gian lận. Với đặc thù làm việc của các khách sạn với lượng khách lớn, nhân viên làm việc riêng với khách nên việc gian lận rất dễ xảy ra. Người quản lý phải biết cách thì mới hạn chế được tình trạng này tốt nhất.

Một số chiêu trò gian lận của lễ tân

Lễ tân là nơi nhận tiền nhiều nhất từ khách hàng. Chính vì vậy họ rất dễ nảy lòng tham và làm những việc gian lận như sau:

Thu tiền nhiều hơn quy định của khách sạn: Trong quá trình thu tiền phòng, phục vụ của khách hàng, lễ tân gian lận rất có thể tính giá cao hơn cho khách hoặc ghi lại số tiền ít hơn mà khách trả. Điều này sẽ khiến khách hàng không hài lòng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của khách sạn.

Cách hạn chế lễ tân gian lận

Lễ tân rất dễ gian lận trong khi nhận tiền

Ghi nhật ký hoạt động mập mờ: Hiện nay hầu hết khách sạn đều bắt buộc nhân viên ghi chép nhật ký hoạt động rõ ràng. Tuy nhiên nhiều lễ tân lại khai không đúng nhằm che giấu đi những việc mình đã làm trong lúc gian lận chẳng hạn như: Không ghi dịch vụ giặt ủi, gửi xe của khách, không liệt kê đủ đồ ăn khách đặt,…

Giải pháp hạn chế việc lễ tân gian lận

Để hạn chế được việc lễ tân có thể gian lận trong quá trình làm việc, quản lý cần áp dụng những biện pháp sau:

Có các quy định rõ ràng trong công việc: Khi nhận lễ tân vào làm, bạn phải chi rõ cho họ thấy được những quy định của khách sạn, hình thức xử phạt, bồi thường nếu có gian lận và ký tên, đóng dấu rõ ràng của cả 2 bên. Điều này sẽ giúp họ ý thức được hậu quả mình sẽ nhận nếu gian lận.

Hạn chế lễ tân gian lận

Phải có biện pháp quản lý tốt 

Đổi ca làm việc của lễ tân: Việc đổi ca làm việc xen kẽ của các nhân viên trong khách sạn cũng góp phần hạn chế việc gian lận vì rất dễ xảy ra sơ hở. Nếu bạn có nhiều chi nhánh khác nhau thì tốt nhất nên chu chuyển lễ tân định kỳ là tốt nhất.

Quy định in hóa đơn của mọi giao dịch: Việc quản lý bằng hóa đơn để biết số tiền mà khách hàng bỏ ra cho các dịch vụ sẽ dễ dàng hơn vì nhân viên không thể ghi sai số trong báo cao được. Bạn cũng nên lưu ý khách hàng yêu cầu hóa đơn cho mỗi giao dịch của mình để đảm bảo lợi ích cho cả 2 bên.

Lắp camera quan sát: Lễ tân thường làm ở một vị trí cố định, Chính vì vậy việc lắp camera quan sát là vô cùng dễ dàng và thuận tiện. Từ camera, chúng ta có thể biết được nhân viên của mình họa động như thế nào, nếu nghi ngờ có gian lận thì cũng có thể xem lại để xác minh. Bạn cũng nên có hệ thống camera tại những góc khuất để quản lý luôn các nhân viên khác trong khách sạn.

Sử dụng một phần mềm quản lý tốt: Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý khách sạn khác nhau. Đa số đều giúp cho việc quản lý kinh doanh dễ dàng hơn khi ghi rõ thời gian check-in, check-out của khách, lịch sử giao dịch đầy đủ. Mọi sự sửa đổi trong số tiền giao dịch hoặc bất cứ điều gì đều có trong lịch sử của phần mềm, vì vậy bạn sẽ quản lý được tốt hơn nhân viên của mình.

Trong nhiều trường hợp chúng ta không thể tránh được việc lễ tân gian lận. Chính vì vậy quản lý nên có những biện pháp để nhắc nhở, răn đe và tốt nhất là đề phòng tình trạng này tốt nhất. Bên cạnh đó, chúng ta cũng phải trả công cho nhân viên xứng đáng và có khen thưởng nếu họ làm tốt công việc của mình.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud