quan tâm tới nhân viên

Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Quản lý nhà hàng là một nghề không quá khó, quá phức tạp. Tuy nhiên, nó đòi hỏi ở nhà quản lý sự khéo léo trong phối các tổ hợp công việc để giải quyết chúng một cách chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
Và để trở thành một nhà quản lý giỏi đó cũng chính là ước mơ của nhiều người. Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn trở thành quản lý nhà hàng xuất sắc và chuyên nghiệp.

1. Quan tâm tới nhân viên

Lắng nghe, thấu hiểu, quan tâm đến cấp dưới để hiểu, chia sẻ với họ đó chính là cách “thu phục lòng người”.Quan tâm tới đời sống của nhân viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cấp dưới. Giải quyết giúp họ những khó khăn vướng mắc, họ sẽ chuyên tâm làm việc cho bạn và nhà hàng hơn. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên cũng sẽ chính là những “tư vấn gia chiến lược” giúp cho bạn hoạch định những chiến lược kinh doanh hiệu quả, đem lại doanh thu đáng kể cho nhà hàng. Nhân viên chính là nguồn nhân lực quý giá- đừng bao giờ lãng phí họ.

quan tâm tới nhân viên

Luôn quan tâm, lắng nghe nguyện vọng của nhân viên cấp dưới

2. Không dùng lý thuyết suông

Bạn chính là tấm gương để nhân viên nhìn và học tập theo. Bởi vậy, thay vì việc dùng lý thuyết suông, yêu cầu mọi người phải làm thế này; thế kia, đứng chỉ tay 5 ngón thì bạn nên bắt tay vào công việc, hành động đó sẽ truyền cảm hứng, động lực làm việc cho nhân viên của bạn.

3. Tương tác nhiều hơn với nhân viên

Đừng bao giờ biến mỗi cuộc họp trở thành nỗi ám ảnh đối với nhân viên của bạn. Thay vào đó, cuộc họp là nơi trao đổi, thảo luận những khúc mắc, khó khăn của nhà hàng, nhân viên để từ đó có những biện pháp khắc phục để phục vụ khách hàng tốt nhất. Học hỏi từ chính những ý kiến đóng góp của nhân viên sẽ mang lại cho bạn những kinh nghiệm tuyệt vời trong vai trò quản lý. Hãy nhớ, tạo ra môi trường làm việc thoải mái, năng động đổi lại bạn sẽ có một đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động, luôn hết mình vì công việc.

4. Cơ cấu hóa đội ngũ nhân sự

Việc bao quát, theo dõi năng lực làm việc của đội ngũ nhân viên cấp dưới giúp cho nhà quản lý có cái nhìn tổng thể về từng cá nhân. Từ đó, có những điều chỉnh hợp lý: tăng lương, thưởng năng suất công việc, thưởng nóng hay điều chuyển công tác, nhắc nhở những nhân viên làm việc chưa thực sự hiệu quả,… Điều này, sẽ giúp cơ cấu tối đa bộ máy nhân sự, giúp nhà hàng phát triền.

5. Khơi gợi và truyền cảm hứng

Mỗi người đều có những điểm mạnh, điểm yếu, sở trường, sở đoảng riêng của mình. Vì vậy, hãy học hỏi ở chính nhân viên cấp dưới của bạn, họ sẽ cho bạn những kinh nghiệm hết sức tuyệt vời.
Biến cách khơi gợi cảm hứng trong bản thân mình thực sự là điều mà mỗi nhà quản lý nhà hàng cần phải học hỏi rất nhiều. Để khơi gợi cảm hứng cho bản thân là một điều rất khó. Thế nhưng, hiểu được điểm mạnh của bản thân, thực hiện hóa được chúng và biết cách truyền cảm hứng cho bản thân để làm việc. Ngoài ra, đó cũng chính là cách nhà quản lý truyền cảm hứng cho nhân viên của mình.

khơi gợi cảm hứng

Khơi gợi cảm hứng tới nhân viên

6. Không áp đặt ý kiến chủ quan

Một nhà quản lý giỏi là người biết làm chủ suy nghĩ và khả năng phán đoán của mình, để từ đó loại bỏ được những thành kiến không đáng có đối với nhân viên cấp dưới. Sự khác nhau giữa suy nghĩ là một trong những yếu tố giúp bạn đối mới hơn.

7. Hạn chế áp đặt quyền lực lên nhân viên

Sự phối hợp ăn ý giữa quản lý và nhân viên nó không đến từ sự ra lệnh. Một nhà quản lý giỏi là có sức ảnh hưởng tới nhiên viên của mình,làm cho họ cảm phục tài năng của bạn.
Một nhà quản lý giỏi chính là luôn biết cách gắn kết với nhân viên của mình, khuyến khích nhân viên nêu lên ý kiến, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại nhà hàng một cách hiệu quả hơn. Khích lệ, động viên kịp thời những ý tưởng, đề xuất có giá trị của nhân viên. Kích thích sự phát triển, sáng tạo của họ sẽ làm cho nhà hàng của bạn ngày một chuyên nghiệp hơn.

hạn chế gia tăng quyền lực giữa sếp và nhân viên

Sếp nên hạn chế gia tăng quyền lực lên nhân viên

Trên đây là 7 tip để trở thành một nhà quản lý nhà hàng giỏi, chuyên nghiêp. Nếu bạn đang theo đuổi lĩnh vực này, vậy đừng bỏ qua bài viết trên của ezCloud nhé. Nó thực sự rất hữu ích dành cho bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Vai trò của người quản lý khách sạn: Bạn đã thực sự hiểu hết?

Trong ngành kinh doanh khách sạn, quản lý là một trong những vị trí được hưởng mức lương cao nhất. Điều này cũng thể hiện đúng với vai trò của…

Làm thế nào để xử lý Overbooking trong khách sạn hiệu quả nhất?

Overbooking là cụm từ quen thuộc với những người kinh doanh khách sạn. Nó có thể sẽ mang lại lợi ích cho khách sạn, nhưng cũng gây không ít tiêu…

7 tình huống phàn nàn của khách trong khách sạn và cách xử lý

Là một nhân viên khách sạn, bạn không thể tránh khỏi những tình huống phàn nàn của khách trong khách sạn. Chắc hẳn nhiều lúc bạn sẽ thấy bối rối…

Cách quản lý kho khách sạn hiệu quả: Thủ công hay phần mềm?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn, việc quản lý tốt mọi yếu tố đóng vai trò quyết định đến thành công. Cách quản lý kho khách sạn cũng là…

3 nguyên nhân gây thất thoát doanh thu trong khách sạn

Doanh thu khách sạn của bạn đang có vấn đề? Bạn đã cố gắng tìm hiểu nhưng không thể tìm được nguyên nhân. Vậy thì một số nguyên nhân gây…

Có nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn miễn phí không?

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý khách sạn miễn phí trên thị trường. Việc sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp việc quản lý và kinh…

Tìm hiểu công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Bộ phận Marketing trong khách sạn là một nhân tố chủ chốt mang lại khách hàng cho khách sạn. Chính vì vậy bạn cần nắm được khái niệm, nội dung…

Làm thế nào để tiết kiệm điện trong khách sạn hiệu quả nhất?

Trong quá trình vận hành khách sạn, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố tiền điện. Những khách sạn càng lớn, lượng điện năng tiêu thụ cho hệ thống…

Quản lý khách sạn bằng thẻ từ mang lại lợi ích gì?

Hiện nay đa số khách sạn đều sử dụng hình thức quản lý khách sạn bằng thẻ từ. Tại sao lại như vậy? Chẳng phải dùng thẻ từ sẽ tốn…

Cách tính các chỉ số bán phòng trong báo cáo doanh thu khách sạn

Báo cáo doanh thu khách sạn là bảng tổng kết tình hình kinh doanh khách sạn, được lập định kỳ theo tuần, tháng, quý, năm, tùy theo quy định và…
[X]
Đang tải...