Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Quản lý nhà hàng là một nghề không quá khó, quá phức tạp. Tuy nhiên, nó đòi hỏi ở nhà quản lý sự khéo léo trong phối các tổ hợp công việc để giải quyết chúng một cách chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
Và để trở thành một nhà quản lý giỏi đó cũng chính là ước mơ của nhiều người. Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn trở thành quản lý nhà hàng xuất sắc và chuyên nghiệp.

1. Quan tâm tới nhân viên

Lắng nghe, thấu hiểu, quan tâm đến cấp dưới để hiểu, chia sẻ với họ đó chính là cách “thu phục lòng người”.Quan tâm tới đời sống của nhân viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cấp dưới. Giải quyết giúp họ những khó khăn vướng mắc, họ sẽ chuyên tâm làm việc cho bạn và nhà hàng hơn. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên cũng sẽ chính là những “tư vấn gia chiến lược” giúp cho bạn hoạch định những chiến lược kinh doanh hiệu quả, đem lại doanh thu đáng kể cho nhà hàng. Nhân viên chính là nguồn nhân lực quý giá- đừng bao giờ lãng phí họ.

quan tâm tới nhân viên

Luôn quan tâm, lắng nghe nguyện vọng của nhân viên cấp dưới

2. Không dùng lý thuyết suông

Bạn chính là tấm gương để nhân viên nhìn và học tập theo. Bởi vậy, thay vì việc dùng lý thuyết suông, yêu cầu mọi người phải làm thế này; thế kia, đứng chỉ tay 5 ngón thì bạn nên bắt tay vào công việc, hành động đó sẽ truyền cảm hứng, động lực làm việc cho nhân viên của bạn.

3. Tương tác nhiều hơn với nhân viên

Đừng bao giờ biến mỗi cuộc họp trở thành nỗi ám ảnh đối với nhân viên của bạn. Thay vào đó, cuộc họp là nơi trao đổi, thảo luận những khúc mắc, khó khăn của nhà hàng, nhân viên để từ đó có những biện pháp khắc phục để phục vụ khách hàng tốt nhất. Học hỏi từ chính những ý kiến đóng góp của nhân viên sẽ mang lại cho bạn những kinh nghiệm tuyệt vời trong vai trò quản lý. Hãy nhớ, tạo ra môi trường làm việc thoải mái, năng động đổi lại bạn sẽ có một đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động, luôn hết mình vì công việc.

4. Cơ cấu hóa đội ngũ nhân sự

Việc bao quát, theo dõi năng lực làm việc của đội ngũ nhân viên cấp dưới giúp cho nhà quản lý có cái nhìn tổng thể về từng cá nhân. Từ đó, có những điều chỉnh hợp lý: tăng lương, thưởng năng suất công việc, thưởng nóng hay điều chuyển công tác, nhắc nhở những nhân viên làm việc chưa thực sự hiệu quả,… Điều này, sẽ giúp cơ cấu tối đa bộ máy nhân sự, giúp nhà hàng phát triền.

5. Khơi gợi và truyền cảm hứng

Mỗi người đều có những điểm mạnh, điểm yếu, sở trường, sở đoảng riêng của mình. Vì vậy, hãy học hỏi ở chính nhân viên cấp dưới của bạn, họ sẽ cho bạn những kinh nghiệm hết sức tuyệt vời.
Biến cách khơi gợi cảm hứng trong bản thân mình thực sự là điều mà mỗi nhà quản lý nhà hàng cần phải học hỏi rất nhiều. Để khơi gợi cảm hứng cho bản thân là một điều rất khó. Thế nhưng, hiểu được điểm mạnh của bản thân, thực hiện hóa được chúng và biết cách truyền cảm hứng cho bản thân để làm việc. Ngoài ra, đó cũng chính là cách nhà quản lý truyền cảm hứng cho nhân viên của mình.

khơi gợi cảm hứng

Khơi gợi cảm hứng tới nhân viên

6. Không áp đặt ý kiến chủ quan

Một nhà quản lý giỏi là người biết làm chủ suy nghĩ và khả năng phán đoán của mình, để từ đó loại bỏ được những thành kiến không đáng có đối với nhân viên cấp dưới. Sự khác nhau giữa suy nghĩ là một trong những yếu tố giúp bạn đối mới hơn.

7. Hạn chế áp đặt quyền lực lên nhân viên

Sự phối hợp ăn ý giữa quản lý và nhân viên nó không đến từ sự ra lệnh. Một nhà quản lý giỏi là có sức ảnh hưởng tới nhiên viên của mình,làm cho họ cảm phục tài năng của bạn.
Một nhà quản lý giỏi chính là luôn biết cách gắn kết với nhân viên của mình, khuyến khích nhân viên nêu lên ý kiến, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại nhà hàng một cách hiệu quả hơn. Khích lệ, động viên kịp thời những ý tưởng, đề xuất có giá trị của nhân viên. Kích thích sự phát triển, sáng tạo của họ sẽ làm cho nhà hàng của bạn ngày một chuyên nghiệp hơn.

hạn chế gia tăng quyền lực giữa sếp và nhân viên

Sếp nên hạn chế gia tăng quyền lực lên nhân viên

Trên đây là 7 tip để trở thành một nhà quản lý nhà hàng giỏi, chuyên nghiêp. Nếu bạn đang theo đuổi lĩnh vực này, vậy đừng bỏ qua bài viết trên của ezCloud nhé. Nó thực sự rất hữu ích dành cho bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud