quan tâm tới nhân viên

Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Quản lý nhà hàng là một nghề không quá khó, quá phức tạp. Tuy nhiên, nó đòi hỏi ở nhà quản lý sự khéo léo trong phối các tổ hợp công việc để giải quyết chúng một cách chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
Và để trở thành một nhà quản lý giỏi đó cũng chính là ước mơ của nhiều người. Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn trở thành quản lý nhà hàng xuất sắc và chuyên nghiệp.

1. Quan tâm tới nhân viên

Lắng nghe, thấu hiểu, quan tâm đến cấp dưới để hiểu, chia sẻ với họ đó chính là cách “thu phục lòng người”.Quan tâm tới đời sống của nhân viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cấp dưới. Giải quyết giúp họ những khó khăn vướng mắc, họ sẽ chuyên tâm làm việc cho bạn và nhà hàng hơn. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên cũng sẽ chính là những “tư vấn gia chiến lược” giúp cho bạn hoạch định những chiến lược kinh doanh hiệu quả, đem lại doanh thu đáng kể cho nhà hàng. Nhân viên chính là nguồn nhân lực quý giá- đừng bao giờ lãng phí họ.

quan tâm tới nhân viên

Luôn quan tâm, lắng nghe nguyện vọng của nhân viên cấp dưới

2. Không dùng lý thuyết suông

Bạn chính là tấm gương để nhân viên nhìn và học tập theo. Bởi vậy, thay vì việc dùng lý thuyết suông, yêu cầu mọi người phải làm thế này; thế kia, đứng chỉ tay 5 ngón thì bạn nên bắt tay vào công việc, hành động đó sẽ truyền cảm hứng, động lực làm việc cho nhân viên của bạn.

3. Tương tác nhiều hơn với nhân viên

Đừng bao giờ biến mỗi cuộc họp trở thành nỗi ám ảnh đối với nhân viên của bạn. Thay vào đó, cuộc họp là nơi trao đổi, thảo luận những khúc mắc, khó khăn của nhà hàng, nhân viên để từ đó có những biện pháp khắc phục để phục vụ khách hàng tốt nhất. Học hỏi từ chính những ý kiến đóng góp của nhân viên sẽ mang lại cho bạn những kinh nghiệm tuyệt vời trong vai trò quản lý. Hãy nhớ, tạo ra môi trường làm việc thoải mái, năng động đổi lại bạn sẽ có một đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động, luôn hết mình vì công việc.

4. Cơ cấu hóa đội ngũ nhân sự

Việc bao quát, theo dõi năng lực làm việc của đội ngũ nhân viên cấp dưới giúp cho nhà quản lý có cái nhìn tổng thể về từng cá nhân. Từ đó, có những điều chỉnh hợp lý: tăng lương, thưởng năng suất công việc, thưởng nóng hay điều chuyển công tác, nhắc nhở những nhân viên làm việc chưa thực sự hiệu quả,… Điều này, sẽ giúp cơ cấu tối đa bộ máy nhân sự, giúp nhà hàng phát triền.

5. Khơi gợi và truyền cảm hứng

Mỗi người đều có những điểm mạnh, điểm yếu, sở trường, sở đoảng riêng của mình. Vì vậy, hãy học hỏi ở chính nhân viên cấp dưới của bạn, họ sẽ cho bạn những kinh nghiệm hết sức tuyệt vời.
Biến cách khơi gợi cảm hứng trong bản thân mình thực sự là điều mà mỗi nhà quản lý nhà hàng cần phải học hỏi rất nhiều. Để khơi gợi cảm hứng cho bản thân là một điều rất khó. Thế nhưng, hiểu được điểm mạnh của bản thân, thực hiện hóa được chúng và biết cách truyền cảm hứng cho bản thân để làm việc. Ngoài ra, đó cũng chính là cách nhà quản lý truyền cảm hứng cho nhân viên của mình.

khơi gợi cảm hứng

Khơi gợi cảm hứng tới nhân viên

6. Không áp đặt ý kiến chủ quan

Một nhà quản lý giỏi là người biết làm chủ suy nghĩ và khả năng phán đoán của mình, để từ đó loại bỏ được những thành kiến không đáng có đối với nhân viên cấp dưới. Sự khác nhau giữa suy nghĩ là một trong những yếu tố giúp bạn đối mới hơn.

7. Hạn chế áp đặt quyền lực lên nhân viên

Sự phối hợp ăn ý giữa quản lý và nhân viên nó không đến từ sự ra lệnh. Một nhà quản lý giỏi là có sức ảnh hưởng tới nhiên viên của mình,làm cho họ cảm phục tài năng của bạn.
Một nhà quản lý giỏi chính là luôn biết cách gắn kết với nhân viên của mình, khuyến khích nhân viên nêu lên ý kiến, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại nhà hàng một cách hiệu quả hơn. Khích lệ, động viên kịp thời những ý tưởng, đề xuất có giá trị của nhân viên. Kích thích sự phát triển, sáng tạo của họ sẽ làm cho nhà hàng của bạn ngày một chuyên nghiệp hơn.

hạn chế gia tăng quyền lực giữa sếp và nhân viên

Sếp nên hạn chế gia tăng quyền lực lên nhân viên

Trên đây là 7 tip để trở thành một nhà quản lý nhà hàng giỏi, chuyên nghiêp. Nếu bạn đang theo đuổi lĩnh vực này, vậy đừng bỏ qua bài viết trên của ezCloud nhé. Nó thực sự rất hữu ích dành cho bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Phần mềm quản lý khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh đã trở thành nhu cầu bức thiết. Và lĩnh vực kinh…

Công suất phòng có phải là số liệu bắt buộc để tập trung vào tối đa hóa doanh thu cho khách sạn?

Trong kinh doanh khách sạn, công suất phòng là một chỉ số rất hay được sử dụng để phản ánh hiệu quả kinh doanh.  Tuy nhiên, đây có phải là số liệu…

Làm thế nào để tiết kiệm năng lượng khi kinh doanh khách sạn?

Trong kinh doanh khách sạn, bên cạnh chi phí lương dành cho nhân viên, chi phí năng lượng cũng chiếm một phần không nhỏ trong tổng chi phí. Bằng cách…

ezCloud đồng hành cùng Neolock ra mắt giải pháp khách sạn thông minh

Với khách sạn truyền thống, khách hàng phải đến quầy lễ tân xuất trình thẻ căn cước (chứng minh thư nhân dân) hoặc hộ chiếu để làm thủ tục check-in…

Làm thế nào để nhận được nhiều đánh giá của khách hàng khi kinh doanh khách sạn?

Các số liệu thống kê từ TripAdvisor cho biết: 96% khách truy cập coi trọng những đánh giá khi nghiên cứu về khách sạn 79% khách truy cập sẽ đọc…

8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực đều cần đầu tư vào khoa học công nghệ nếu không muốn…

Bữa sáng quan trọng như thế nào trong kinh doanh khách sạn?

Không chỉ là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bữa sáng còn là tiện nghi quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Khách sạn của bạn có thể…

5 cách cải thiện hình ảnh buồng phòng trong kinh doanh khách sạn

Khi tìm kiếm khách sạn trực tuyến, du khách thường chú ý tới những căn phòng có tiện nghi hiện đại. Vì vậy, các khách sạn có hình ảnh buồng…

5 mối đe dọa đến công việc kinh doanh khách sạn của bạn

Mọi người thường nghĩ rằng kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực béo bở. Tuy nhiên, ngành nghề nào cũng vậy, luôn có những mối đe dọa đến công…

10 điều tạo nên một nhân viên lễ tân xuất sắc

Làm việc ở bộ phận lễ tân của khách sạn chưa bao giờ là việc dễ dàng. Bạn sẽ phải thường xuyên đối mặt với những yêu cầu khó nhằn…
Đang tải...