Marketing khách sạn là gì? Các bước thực hiện một chiến dịch

Marketing khách sạn là gì? Vai trò của marketing đối với hoạt động kinh doanh của khách sạn? Một chiến lược marketing khách sạn được thực hiện như thế nào? Đây là những điều mà nhiều người vẫn đang thắc mắc khi hoạt động trong lĩnh vực này. Hãy cùng ezCloud đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Marketing khách sạn là gì?

Marketing khách sạn là hoạt động marketing nhằm phục vụ và làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực khách sạn. Về cơ bản, đó là việc làm khiến khách sạn trở nên hấp dẫn hơn, từ đó, thu hút nhiều khách đặt phòng.

Marketing khách sạn là gì? Các bước thực hiện một chiến dịch

Vai trò của Marketing khách sạn là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà các khách sạn đều xem trọng và tìm mọi cách để đưa ra chiến lược marketing hoàn hảo nhất cho mình. Đó là bởi các chiến lược này sẽ quyết định rất lớn đến hiệu quả hoạt động của khách sạn.

Việc kinh doanh của khách sạn sẽ không thể tách khỏi thị trường. Khi đó, các chiến lược marketing sẽ giúp khách sạn có được khả năng cạnh tranh với đối thủ. Vậy vai trò của marketing khách sạn là gì trong hoạt động kinh doanh của khách sạn? Có thể nói, đó là yếu tố quyết định đến việc thành hay bại của khách sạn.

VIệc kinh doanh của khách sạn thành công hay thất bại phụ thuộc không nhỏ vào hiệu quả của hoạt động marketing. Nếu chiến lược đưa ra đúng đối tượng khách hàng, có khả năng thu hút thị trường thì đồng nghĩa với việc khách sạn sẽ kinh doanh phát đạt. Ngược lại, nếu chiến lược marketing không hiệu quả, không hút khách thì khách sạn sẽ ế ẩm và có thể phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa.

Vai trò của marketing đối với kết quả kinh doanh khách sạn

Không riêng gì kinh doanh khách sạn mà bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, khi kinh doanh ai cũng có mục tiêu mở rộng thị trường. Và marketing có ảnh hưởng rất lớn đối với việc khách sạn có đạt được mục tiêu này hay không.

Trong quá trình xây dựng các chiến lược marketing, bạn cần phải nắm được đối tượng khách hàng của khách sạn mình là ai. Sau đó, để mở rộng thị trường, bạn sẽ chia khách hàng thành từng phân khúc nhỏ. Chính điều này sẽ giúp bạn nâng cao được chất lượng dịch vụ khách sạn của mình. Từ đó có thể mang đến hiệu quả cạnh tranh cao nhất với các đối thủ.

Chiến lược marketing khách sạn cần thực hiện như thế nào?

Không chỉ cần nắm được marketing khách sạn là gì mà bạn còn phải nắm rõ các bước cơ bản để có thể thực hiện chiến lược này một cách chính xác và hiệu quả nhất. Nhìn chung, khi thực hiện marketing khách sạn thì bạn không thể bỏ qua các công việc sau:

Các bước cơ bản khi triển khai một chiến dịch marketing khách sạn

Thứ nhất, bạn phải tiến hành nghiên cứu thị trường.

Thứ hai, xác định các đối tượng khách hàng mục tiêu cần hướng đến để quảng cáo hình ảnh khách sạn.

Thứ ba, xác định điểm mạnh và điểm yếu của khách sạn mình để có thể đưa ra hướng quảng cáo thích hợp nhất.

Thứ tư, đưa ra cách thức quảng cáo ấn tượng và đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Trong thời buổi kinh doanh khách sạn ngày càng cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì việc thực hiện các chiến lược marketing là điều cần thiết và rất quan trọng. 

ezCloud hy vọng bài viết trên không chỉ giúp bạn hiểu được marketing khách sạn là gì mà còn có thể ứng dụng nó một cách hiệu quả trong thực tiễn kinh doanh của mình. Có như vậy bạn mới có thể đảm bảo đạt được kết quả kinh doanh như mong muốn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]