Marketing khách sạn là gì? Các bước thực hiện một chiến dịch

Marketing khách sạn là gì? Vai trò của marketing đối với hoạt động kinh doanh của khách sạn? Một chiến lược marketing khách sạn được thực hiện như thế nào? Đây là những điều mà nhiều người vẫn đang thắc mắc khi hoạt động trong lĩnh vực này. Hãy cùng ezCloud đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Marketing khách sạn là gì?

Marketing khách sạn là hoạt động marketing nhằm phục vụ và làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực khách sạn. Về cơ bản, đó là việc làm khiến khách sạn trở nên hấp dẫn hơn, từ đó, thu hút nhiều khách đặt phòng.

Marketing khách sạn là gì? Các bước thực hiện một chiến dịch

Vai trò của Marketing khách sạn là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà các khách sạn đều xem trọng và tìm mọi cách để đưa ra chiến lược marketing hoàn hảo nhất cho mình. Đó là bởi các chiến lược này sẽ quyết định rất lớn đến hiệu quả hoạt động của khách sạn.

Việc kinh doanh của khách sạn sẽ không thể tách khỏi thị trường. Khi đó, các chiến lược marketing sẽ giúp khách sạn có được khả năng cạnh tranh với đối thủ. Vậy vai trò của marketing khách sạn là gì trong hoạt động kinh doanh của khách sạn? Có thể nói, đó là yếu tố quyết định đến việc thành hay bại của khách sạn.

VIệc kinh doanh của khách sạn thành công hay thất bại phụ thuộc không nhỏ vào hiệu quả của hoạt động marketing. Nếu chiến lược đưa ra đúng đối tượng khách hàng, có khả năng thu hút thị trường thì đồng nghĩa với việc khách sạn sẽ kinh doanh phát đạt. Ngược lại, nếu chiến lược marketing không hiệu quả, không hút khách thì khách sạn sẽ ế ẩm và có thể phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa.

Vai trò của marketing đối với kết quả kinh doanh khách sạn

Không riêng gì kinh doanh khách sạn mà bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, khi kinh doanh ai cũng có mục tiêu mở rộng thị trường. Và marketing có ảnh hưởng rất lớn đối với việc khách sạn có đạt được mục tiêu này hay không.

Trong quá trình xây dựng các chiến lược marketing, bạn cần phải nắm được đối tượng khách hàng của khách sạn mình là ai. Sau đó, để mở rộng thị trường, bạn sẽ chia khách hàng thành từng phân khúc nhỏ. Chính điều này sẽ giúp bạn nâng cao được chất lượng dịch vụ khách sạn của mình. Từ đó có thể mang đến hiệu quả cạnh tranh cao nhất với các đối thủ.

Chiến lược marketing khách sạn cần thực hiện như thế nào?

Không chỉ cần nắm được marketing khách sạn là gì mà bạn còn phải nắm rõ các bước cơ bản để có thể thực hiện chiến lược này một cách chính xác và hiệu quả nhất. Nhìn chung, khi thực hiện marketing khách sạn thì bạn không thể bỏ qua các công việc sau:

Các bước cơ bản khi triển khai một chiến dịch marketing khách sạn

Thứ nhất, bạn phải tiến hành nghiên cứu thị trường.

Thứ hai, xác định các đối tượng khách hàng mục tiêu cần hướng đến để quảng cáo hình ảnh khách sạn.

Thứ ba, xác định điểm mạnh và điểm yếu của khách sạn mình để có thể đưa ra hướng quảng cáo thích hợp nhất.

Thứ tư, đưa ra cách thức quảng cáo ấn tượng và đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Trong thời buổi kinh doanh khách sạn ngày càng cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì việc thực hiện các chiến lược marketing là điều cần thiết và rất quan trọng. 

ezCloud hy vọng bài viết trên không chỉ giúp bạn hiểu được marketing khách sạn là gì mà còn có thể ứng dụng nó một cách hiệu quả trong thực tiễn kinh doanh của mình. Có như vậy bạn mới có thể đảm bảo đạt được kết quả kinh doanh như mong muốn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud