Marketing khách sạn là gì? Các bước thực hiện một chiến dịch

Marketing khách sạn là gì? Vai trò của marketing đối với hoạt động kinh doanh của khách sạn? Một chiến lược marketing khách sạn được thực hiện như thế nào? Đây là những điều mà nhiều người vẫn đang thắc mắc khi hoạt động trong lĩnh vực này. Hãy cùng ezCloud đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Marketing khách sạn là gì?

Marketing khách sạn là hoạt động marketing nhằm phục vụ và làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực khách sạn. Về cơ bản, đó là việc làm khiến khách sạn trở nên hấp dẫn hơn, từ đó, thu hút nhiều khách đặt phòng.

Marketing khách sạn là gì? Các bước thực hiện một chiến dịch

Vai trò của Marketing khách sạn là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà các khách sạn đều xem trọng và tìm mọi cách để đưa ra chiến lược marketing hoàn hảo nhất cho mình. Đó là bởi các chiến lược này sẽ quyết định rất lớn đến hiệu quả hoạt động của khách sạn.

Việc kinh doanh của khách sạn sẽ không thể tách khỏi thị trường. Khi đó, các chiến lược marketing sẽ giúp khách sạn có được khả năng cạnh tranh với đối thủ. Vậy vai trò của marketing khách sạn là gì trong hoạt động kinh doanh của khách sạn? Có thể nói, đó là yếu tố quyết định đến việc thành hay bại của khách sạn.

VIệc kinh doanh của khách sạn thành công hay thất bại phụ thuộc không nhỏ vào hiệu quả của hoạt động marketing. Nếu chiến lược đưa ra đúng đối tượng khách hàng, có khả năng thu hút thị trường thì đồng nghĩa với việc khách sạn sẽ kinh doanh phát đạt. Ngược lại, nếu chiến lược marketing không hiệu quả, không hút khách thì khách sạn sẽ ế ẩm và có thể phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa.

Vai trò của marketing đối với kết quả kinh doanh khách sạn

Không riêng gì kinh doanh khách sạn mà bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, khi kinh doanh ai cũng có mục tiêu mở rộng thị trường. Và marketing có ảnh hưởng rất lớn đối với việc khách sạn có đạt được mục tiêu này hay không.

Trong quá trình xây dựng các chiến lược marketing, bạn cần phải nắm được đối tượng khách hàng của khách sạn mình là ai. Sau đó, để mở rộng thị trường, bạn sẽ chia khách hàng thành từng phân khúc nhỏ. Chính điều này sẽ giúp bạn nâng cao được chất lượng dịch vụ khách sạn của mình. Từ đó có thể mang đến hiệu quả cạnh tranh cao nhất với các đối thủ.

Chiến lược marketing khách sạn cần thực hiện như thế nào?

Không chỉ cần nắm được marketing khách sạn là gì mà bạn còn phải nắm rõ các bước cơ bản để có thể thực hiện chiến lược này một cách chính xác và hiệu quả nhất. Nhìn chung, khi thực hiện marketing khách sạn thì bạn không thể bỏ qua các công việc sau:

Các bước cơ bản khi triển khai một chiến dịch marketing khách sạn

Thứ nhất, bạn phải tiến hành nghiên cứu thị trường.

Thứ hai, xác định các đối tượng khách hàng mục tiêu cần hướng đến để quảng cáo hình ảnh khách sạn.

Thứ ba, xác định điểm mạnh và điểm yếu của khách sạn mình để có thể đưa ra hướng quảng cáo thích hợp nhất.

Thứ tư, đưa ra cách thức quảng cáo ấn tượng và đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Trong thời buổi kinh doanh khách sạn ngày càng cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì việc thực hiện các chiến lược marketing là điều cần thiết và rất quan trọng. 

ezCloud hy vọng bài viết trên không chỉ giúp bạn hiểu được marketing khách sạn là gì mà còn có thể ứng dụng nó một cách hiệu quả trong thực tiễn kinh doanh của mình. Có như vậy bạn mới có thể đảm bảo đạt được kết quả kinh doanh như mong muốn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]