Marketing khách sạn là gì? Các bước thực hiện một chiến dịch

Marketing khách sạn là gì? Vai trò của marketing đối với hoạt động kinh doanh của khách sạn? Một chiến lược marketing khách sạn được thực hiện như thế nào? Đây là những điều mà nhiều người vẫn đang thắc mắc khi hoạt động trong lĩnh vực này. Hãy cùng ezCloud đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Marketing khách sạn là gì?

Marketing khách sạn là hoạt động marketing nhằm phục vụ và làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực khách sạn. Về cơ bản, đó là việc làm khiến khách sạn trở nên hấp dẫn hơn, từ đó, thu hút nhiều khách đặt phòng.

Marketing khách sạn là gì? Các bước thực hiện một chiến dịch

Vai trò của Marketing khách sạn là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà các khách sạn đều xem trọng và tìm mọi cách để đưa ra chiến lược marketing hoàn hảo nhất cho mình. Đó là bởi các chiến lược này sẽ quyết định rất lớn đến hiệu quả hoạt động của khách sạn.

Việc kinh doanh của khách sạn sẽ không thể tách khỏi thị trường. Khi đó, các chiến lược marketing sẽ giúp khách sạn có được khả năng cạnh tranh với đối thủ. Vậy vai trò của marketing khách sạn là gì trong hoạt động kinh doanh của khách sạn? Có thể nói, đó là yếu tố quyết định đến việc thành hay bại của khách sạn.

VIệc kinh doanh của khách sạn thành công hay thất bại phụ thuộc không nhỏ vào hiệu quả của hoạt động marketing. Nếu chiến lược đưa ra đúng đối tượng khách hàng, có khả năng thu hút thị trường thì đồng nghĩa với việc khách sạn sẽ kinh doanh phát đạt. Ngược lại, nếu chiến lược marketing không hiệu quả, không hút khách thì khách sạn sẽ ế ẩm và có thể phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa.

Vai trò của marketing đối với kết quả kinh doanh khách sạn

Không riêng gì kinh doanh khách sạn mà bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, khi kinh doanh ai cũng có mục tiêu mở rộng thị trường. Và marketing có ảnh hưởng rất lớn đối với việc khách sạn có đạt được mục tiêu này hay không.

Trong quá trình xây dựng các chiến lược marketing, bạn cần phải nắm được đối tượng khách hàng của khách sạn mình là ai. Sau đó, để mở rộng thị trường, bạn sẽ chia khách hàng thành từng phân khúc nhỏ. Chính điều này sẽ giúp bạn nâng cao được chất lượng dịch vụ khách sạn của mình. Từ đó có thể mang đến hiệu quả cạnh tranh cao nhất với các đối thủ.

Chiến lược marketing khách sạn cần thực hiện như thế nào?

Không chỉ cần nắm được marketing khách sạn là gì mà bạn còn phải nắm rõ các bước cơ bản để có thể thực hiện chiến lược này một cách chính xác và hiệu quả nhất. Nhìn chung, khi thực hiện marketing khách sạn thì bạn không thể bỏ qua các công việc sau:

Các bước cơ bản khi triển khai một chiến dịch marketing khách sạn

Thứ nhất, bạn phải tiến hành nghiên cứu thị trường.

Thứ hai, xác định các đối tượng khách hàng mục tiêu cần hướng đến để quảng cáo hình ảnh khách sạn.

Thứ ba, xác định điểm mạnh và điểm yếu của khách sạn mình để có thể đưa ra hướng quảng cáo thích hợp nhất.

Thứ tư, đưa ra cách thức quảng cáo ấn tượng và đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Trong thời buổi kinh doanh khách sạn ngày càng cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì việc thực hiện các chiến lược marketing là điều cần thiết và rất quan trọng. 

ezCloud hy vọng bài viết trên không chỉ giúp bạn hiểu được marketing khách sạn là gì mà còn có thể ứng dụng nó một cách hiệu quả trong thực tiễn kinh doanh của mình. Có như vậy bạn mới có thể đảm bảo đạt được kết quả kinh doanh như mong muốn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

[Báo Chính phủ] Ra mắt nền tảng số hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh du lịch

(ĐCSVN) – ezCloud là nền tảng quản lý, phân phối và kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch, đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất của lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến bán sản phẩm. Ngày 11/12, tại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn