5 ý tưởng marketing nhà hàng khách sạn hiệu quả nhất

5 ý tưởng marketing nhà hàng khách sạn hiệu quả nhất

Với mức độ cạnh tranh ngày càng cao trong ngành F&B do lĩnh vực nhà hàng đang là miếng bánh ngon để nhiều bên đang muốn nhảy vào đầu tư.

Tuy nhiên, với sự giành giật thị phần mạnh mẽ như vậy, các chủ nhà hàng cần phải có được những ý tưởng Marketing độc đáo để có thể đẩy mạnh được thương hiệu trên thị trường khốc liệt.

Các chương trình khuyến mãi

Đây là dạng chương trình thu hút khách hàng truyền thống và phổ biến nhất. Không có gì hấp dẫn hơn việc được giảm giá hoặc sử dụng một dịch vụ với một mức giá hời hoặc thậm chí là miễn phí. Với hình thức này, bạn có thể có nhiều cách và phương tiện để truyền tải tới nhiều người như: voucher, mã giảm giá, quà tặng,…

Cách này sẽ khiến người dùng hứng thú hơn và chủ động chia sẻ trên mạng xã hội để có cơ hội nhận quà, điều này trực tiếp khiến thương hiệu của bạn tiếp cận được nhiều hơn tới khách hàng tiềm năng.

ý tưởng marketing nhà hàng

Chăm sóc khách hàng

Khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu hoặc đã sử dụng dịch vụ của bạn, bạn hãy lưu trữ thông tin của họ và chăm sóc họ thật tốt. Kể từ khi bước đến nhà hàng của bạn để tìm hiểu thông tin, hãy tỏ ra thân thiện, không ngại ngần giải đáp mọi thắc mắc, yêu cầu mà khách hàng đưa ra.

Đến khi sử dụng dịch vụ, hãy khiến khách hàng cảm thấy chuyên nghiệp và tận tình. Khi bước khỏi nhà hàng, những dịch vụ hậu mãi, chúc mừng sinh nhật, chương trình khách hàng thân thiết.

Đăng ký tài khoản Google My Business

Với môi trường Digital đang ngày càng có chỗ đứng trên thị trường Quảng cáo, truyền thông thì đây là một bước rất quan trọng để đưa thông tin tới khách hàng của bạn.

Google đang là một nền tảng tìm kiếm có lượng truy cập lớn nhất hiện nay. Hãy đăng ký ngay một tài khoản GMB để Google xác nhận sự tồn tại của doanh nghiệp, việc này còn giúp đưa doanh nghiệp lên Google Maps.

Nếu khách hàng đặt truy vấn tìm kiếm trên Google thì ngay lập tức khách sạn và nhà hàng của bạn sẽ hiện ngay lên kết quả, kèm hình ảnh, đường đi và hình ảnh tiện ích, món ăn.

Ngoài ra, việc đặt bàn hoặc phòng cũng sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ, điều này giúp tăng trưởng những booking trực tiếp một cách tự nhiên.

y tuong marketing nha hang

Sử dụng người nổi tiếng, KOL

Với sức ảnh hưởng của nền tảng mạng xã hội, hiện nay, giới trẻ đưa ra quyết định có phần bị tác động bởi những người nổi tiếng. Những kênh Marketing qua KOL và Người nổi tiếng luôn chiếm một phần ngân sách rất lớn của các thương hiệu.

Bằng việc sử dụng hình ảnh, lời nói và ý kiến của các KOL và người nổi tiếng sẽ giúp bạn tận dụng được lượng người hâm mộ của họ. Mặc dù mức giá để có được một bài đăng, một clip review sẽ rất cao, nhưng sẽ có những kết quả xứng đáng, đặc biệt khi kênh Tiktok đang có sự ảnh hưởng rất lớn như hiện tại.

Đẩy mạnh quảng cáo số

Để có được sức nặng của thương hiệu trên nền tảng số, ta có nhiều cách như xây dựng nội dung độc đáo, hình ảnh chuyển nghiệp, phát triển SEO website,…

Điều này sẽ giúp nhà hàng và khách sạn khai thác được tệp khách hàng to lớn sử dụng các nền tảng Social Media như: Facebook, Google, Instagram,…

Tuy nhiên để đạt được độ “chín”, “uy tín” bạn cần bỏ rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy kênh quảng cáo như Google Ads hay Facebook Ads là một nơi rât hiệu quả để bạn tiếp xúc với khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

y tuong marketing nha hang

Với Google Ads, bạn sẽ chỉ phải chi trả tiền cho ai click vào vào quảng cáo và thống kê, kiểm soát được chi phí trên mỗi khách hàng thu về. Ngoài ra, bạn có thể trực tiếp kéo traffic từ kênh Google về website.

Tham gia các cuộc thi nấu ăn

Việc đầu bếp của bạn mang theo món ăn và tham gia vào những cuộc thi nấu ăn có tiếng thì thương hiệu sẽ được lên một tầm cao mới, tạo được sự uy tín và tin tưởng từ khách sạn.

Ngay cả khi không đạt được giải thì việc được xuất hiện trên nhiều nền tảng xã hội và tiếp cận được những người yêu ẩm thực thì việc thu hút được thêm những khách hàng mới sẽ là chuyện không hề khó khăn.

Chụp ảnh thật đẹp

Hình ảnh là một yếu tố quan trọng trong việc thu hút khách hàng, vậy nên đừng ngần ngại chụp những hình ảnh đẹp về không gian, và món ăn của bạn nhe

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

trai nghiem du lich

Trải nghiệm Du lịch của khách hàng diễn ra như thế nào?

Hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng là một quá trình khách hàng ra quyết định du lịch cho đến kết thúc việc đi du lịch đó. Hành trình đó có thể được chia ra làm nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có cho mình một đặc …

Phân biệt sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ

Trong hoạt động kinh doanh lưu trú, việc kinh doanh loại hình Khách sạn và nhà nghỉ đều có những giá trị riêng, bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ chưa? . Vậy khái niệm kinh doanh nhà nghỉ và khách sạn khác …

Tổng hợp mẫu Menu Nhà hàng đẹp nhất 2022

Tổng hợp những mẫu Menu nhà hàng đẹp nhất năm 2022! Tuỳ theo phong cách ẩm thực của nhà hàng và khách hàng, cách xây dựng Menu sẽ biến đổi rất nhiều. Tuy nhiên, có một cách xây dựng Menu như sau, thường được các khách sạn, nhà hàng sử …

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]