Nhân viên lễ tân khách sạn cần phải làm những gì?

Có thể nói, nhân viên lễ tân khách sạn đóng một vài trò hết sức quan trọng cho sự phát triển kinh doanh của khách sạn. Họ là bộ mặt, là đối tượng thường xuyên phải giao tiếp với khách, nên chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến du khách từ chối không lưu trú, hoặc lần sau sẽ không bao giờ trở lại đặt phòng. Vậy một nhân viên lễ tân khách sạn phải làm những gì để hoàn thành công việc của mình và thu hút khách cũng như níu chân khách để tăng doanh thu cho khách sạn?

ezCloud xin chia sẻ những công việc của một lễ tân khách sạn qua bốn giai đoạn dưới đây.

Nhân viên lễ tân khách sạn cần phải làm những gì?

1. Khi khách đặt phòng xong nhưng chưa tới lưu trú.

Hay còn gọi đây là giai đoạn trước khi khách tới khách sạn. Có thể lí do để khách lựa chọn khách sạn đó là ấn tượng tốt đẹp từ những lần nghỉ trước, thông tin quảng cáo của khách sạn, lời giới thiệu của bạn bè, người thân, vị trí, uy tín và giá của khách sạn hợp lí…. Đôi khi còn do sự khéo léo của nhân viên đặt phòng trong việc giới thiệu quảng bá đã lôi kéo được du khách.

Muốn gây được ấn thượng ban đầu tốt đẹp cho khách, nhân viên đặt phòng phải có khả năng ứng xử nhanh, đáp ứng chính xác các yêu cầu đặt buồng của khách và cần có kỹ năng giao tiếp, bán hàng tốt. Sau khi khách đặt phòng xong nhân viên đặt phòng sẽ chuyển danh sách khách hàng đến bộ phận lễ tân khách sạn.

Khi có danh sách này nhân viên lễ tân phải kiểm tra và xem trước để biết được giờ ngày, giá phòng mà khách đặt đồng thời nắm bắt qua những đặc điểm chung của khách như: Khách đến từ đâu? Đi lẻ hay đi theo đoàn? Thời gian lưu trú là bao lâu? Để khi khách đến khách sạn lễ tân sẽ không bị động.

2. Khi khách tới khách sạn

Hay còn gọi đây là giai đoạn khách tới khách sạn. Đầu tiên nhân viên lễ tân phải đón tiếp, làm thủ tục check in và cung cấp thông tin về khách sạn một cách khái quát nhất cho khách. Bộ phận lễ tân chính là điểm hình thành mới quan hệ kinh doanh giữa khách và khách.

Trên cơ sở các thông tin từ phiếu đặt phòng như: số lượng phòng, loại phòng, thời gian lưu trú, các yêu cầu đặc biệt về vị trí của phòng, trang thiết bị phụ trợ để chuẩn bị hồ sơ đăng ký trước và phân luồng cho khách. Nhân viên lễ tân phải xử lí sao cho nhanh nhất, thuận tiện nhất để lấy lòng khách.

Đặc biệt luốn nhớ và giới thiệu đầy đủ và hấp dẫn các dịch vụ có trong khách sạn nhằm bán đựơc nhiều sản phẩm cho khách sạn. Sau khi đã làm thủ tục check in cho khách xong phiếu đăng ký khách sẽ được chuyển cho nhân viên thu ngân chuẩn bị hồ sơ thanh toán cho khách.

3. Trong thời gian khách lưu trú tại khách sạn.

Giai đoạn khách lưu trú trong khách sạn là thời gian giữa khách và lễ tân sẽ có nhiều cuộc giao tiếp với nhau. Có thể trực tiếp có thể gián tiếp bằng điện thoại, Bởi bộ phận lễ tân chính là nơi để khách đặt các câu hỏi và yêu cầu các dịch vụ của khách sạn. Bộ phận lễ tân chiụ trách nhiệm phối hợp với các bộ phận khác trong khách sạn để phục vụ và thoả mãn tối đa nhu cầu của khách.

Vì vậy vai trò của lễ tân trong giai đoạn này là hết sức quan trọng. Làm hài lòng khách để khách quay lại lần sau hoặc giới thiệu quảng cáo khách sạn đến bạn bè đến lưu trú là việc làm của lễ tân trong giai đoạn này.

Nhân viên lễ tân khách sạn cần phải làm những gì?

4. Khi khách rời khách sạn

Nhân viên lễ tân hướng dẫn khách đến bộ phận thu ngân là bộ phận chính chịu trách nhiệm trong giai đoạn này; Nhân viên lễ tân nên phối hợp làm thủ tục thanh toán cho khách, chuyển hoá đơn thanh toán cho khách, nhận lại chìa khoá phòng và lưu hồ sơ khách để công việc thanh toán nhanh chóng không mất nhiều thơi gian của khách.

Sau khi làm xong thủ tục thanh toán, nhân viên lễ tân tiễn khách: Hỏi ý kiến khách về chất lượng dịch vụ của khách. Chào và cảm ơn khách, nếu có thêm một món đồ lưu niệm nhỏ, mang đặc trưng của khách sạn tặng khách hàng để làm kỉ niệm thì sẽ có rất nhiều ý nghĩa.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…

Ra mắt chương trình giới thiệu khách hàng phần mềm 99K – Nhận ngay hoa hồng 200K hấp dẫn

Các bạn thân mến, ezCloud xin trân trọng thông báo về việc ra mắt chiến dịch "Bán phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel chỉ từ 99.000 đồng". Thật đơn…
[X]
Đang tải...