Những người chăm sóc giấc ngủ cho khách trong khách sạn

Việc chiều lòng khách trong khách sạn thực không phải đơn giản như ta vẫn nghĩ. Hàng ngày có thể có bất cứ vị khách nào không hài lòng, phàn nàn, bị cấp trên khiển trách… Ngoài thời gian chăm sóc phòng ốc, chải chuốt vật dụng, lau dọn sạch sẽ sắp xếp ngăn nắp, có những người còn tranh thủ đêm học tiếng anh để hỗ trợ cho việc quản lý khách sạn mini.

Đôi khi họ còn tập cách ăn, cách nói trước gương để tự tin khi giao tiếp với khách hàng trong khách sạn, bởi công việc của họ là phải vậy, hàng ngày họ vẫn thầm lặng chăm sóc giấc ngủ cho mọi người.

09

Đảm đang như chính ở nhà

Có những nhân viên phục phụ ví von nghề này như nghề làm dâu, thậm chí còn hơn như thế. Bởi lẽ họ sẽ phải phục vụ hàng trăm lượt du khách từ trong nước cho đến ngoài nước. Các phòng khách vừa check out lập tức chị em sẽ phải nhanh chóng dọn dẹp lại toàn bộ cho phòng thật sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Mỗi căn phòng các chị dọn dẹp mang ý nghĩa rất to lớn đối với khách sạn vì đây là nơi trực tiếp phục vụ khách hàng.

Công việc không quá vất vả nhưng lại đòi hỏi sự trung thực, những người cần mẫn, chịu được áp lực lớn từ khách hàng cũng như từ chính cấp trên trong khách sạn thậm chí có lúc phải chịu oan uổng, nếu khách hàng mất đồ thì có lẽ người họ nghĩ đến đầu tiên chính là nhân viên dọn phòng. Tuy vậy các chị em vẫn phải làm hết trách nhiệm của mình.

Điều đó có lẽ cũng là tự nhiên, bởi lẽ người vào phòng khách chỉ có người làm tạp vụ, thế nên không thể tránh được những tình huống bị hiểu lầm xảy ra.

Không những chăm sóc giấc ngủ cho từng khách hàng, từng phòng một họ đôi khi còn đảm nhận các nhiệm vụ khác như giặt là cho khách, tưởng đơn giản nhưng không hề như vậy, họ phải kiểm tra xem quần áo có bị phai màu không, nên giặt tay hay giặt máy, khách có để sót vật dụng gì trong quần áo không… họ thực sự phải là những người phụ nữ đảm đang, trung thực và có tính nhẫn nhịn, chịu đựng giỏi mới có thể làm được công việc này.

Gắn bó với nghề

Các chị trước khi nhận công việc này đều trải qua một lớp huấn luyện 3, 4 tháng về chuyên môn và một số câu giao tiếp tiếng anh có liên quan đến công việc hàng ngày khi gặp phải du khách nước ngoài.

Điều thú vị khác là công việc đôi khi chỉ thực hiện giao tiếp quan mẩu giấy nhỏ được để sẵn trên bàn. Đôi khi gặp được vị khách dí dỏm, trước khi ra khỏi phòng còn để lại những lời hài hước, dễ thương như “ tôi rất thích cô dọn phòng! Chúc buổi sáng tốt lành”

Công việc chỉ quanh đi quẩn lại chỉ có quét dọn, vì thế chị em luôn phải tự tạo niềm vui cho mình để có thêm tiếng cười thoải mái trong công việc, làm việc cũng được tốt hơn. Niềm vui của các chị đó chính là trước khi ra về khách hàng nhớ đến các chị

Một cách khác có thể nói, việc đưa ra các giải pháp nhằm giúp cho nhân viên khách sạn có cái nhìn mới mẻ.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

3 dấu hiệu cho thấy khách sạn của bạn nên sử dụng PMS điện toán đám mây

Phần mềm quản lý khách sạn ra đời trở thành trợ thủ đắc lực cho những doanh nghiệp, nhà kinh doanh lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên, không phải phần…

Top 10 homestay Quy Nhơn đẹp nhất không thể bỏ qua 2019

Quy Nhơn thành phố du lịch biển nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp, thu hút rất đông khách du lịch ghé thăm. Trong bài kinh nghiệm du…

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu? Có thêm phụ cấp gì không?

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu, có thêm phụ cấp gì không? Đây là câu hỏi được các bạn trẻ đang theo đuổi ngành Quản trị khách sạn đặc…

Hướng dẫn cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết trên kênh Facebook

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết là hình thức tạo thêm thu nhập dễ dàng nhất. Đặc biệt với những người mới bắt đầu kiếm tiền với tiếp thị…

Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách…

4 lời khuyên khi kinh doanh khách sạn trong mùa thấp điểm

Khi kinh doanh khách sạn, bạn không thể tránh khỏi tính mùa vụ. Vào mùa cao điểm, khách sạn có thể quá tải, không đủ phòng để phục vụ khách.…

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm. Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…
[X]
Đang tải...