Những người chăm sóc giấc ngủ cho khách trong khách sạn

Việc chiều lòng khách trong khách sạn thực không phải đơn giản như ta vẫn nghĩ. Hàng ngày có thể có bất cứ vị khách nào không hài lòng, phàn nàn, bị cấp trên khiển trách… Ngoài thời gian chăm sóc phòng ốc, chải chuốt vật dụng, lau dọn sạch sẽ sắp xếp ngăn nắp, có những người còn tranh thủ đêm học tiếng anh để hỗ trợ cho việc quản lý khách sạn mini.

Đôi khi họ còn tập cách ăn, cách nói trước gương để tự tin khi giao tiếp với khách hàng trong khách sạn, bởi công việc của họ là phải vậy, hàng ngày họ vẫn thầm lặng chăm sóc giấc ngủ cho mọi người.

09

Đảm đang như chính ở nhà

Có những nhân viên phục phụ ví von nghề này như nghề làm dâu, thậm chí còn hơn như thế. Bởi lẽ họ sẽ phải phục vụ hàng trăm lượt du khách từ trong nước cho đến ngoài nước. Các phòng khách vừa check out lập tức chị em sẽ phải nhanh chóng dọn dẹp lại toàn bộ cho phòng thật sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Mỗi căn phòng các chị dọn dẹp mang ý nghĩa rất to lớn đối với khách sạn vì đây là nơi trực tiếp phục vụ khách hàng.

Công việc không quá vất vả nhưng lại đòi hỏi sự trung thực, những người cần mẫn, chịu được áp lực lớn từ khách hàng cũng như từ chính cấp trên trong khách sạn thậm chí có lúc phải chịu oan uổng, nếu khách hàng mất đồ thì có lẽ người họ nghĩ đến đầu tiên chính là nhân viên dọn phòng. Tuy vậy các chị em vẫn phải làm hết trách nhiệm của mình.

Điều đó có lẽ cũng là tự nhiên, bởi lẽ người vào phòng khách chỉ có người làm tạp vụ, thế nên không thể tránh được những tình huống bị hiểu lầm xảy ra.

Không những chăm sóc giấc ngủ cho từng khách hàng, từng phòng một họ đôi khi còn đảm nhận các nhiệm vụ khác như giặt là cho khách, tưởng đơn giản nhưng không hề như vậy, họ phải kiểm tra xem quần áo có bị phai màu không, nên giặt tay hay giặt máy, khách có để sót vật dụng gì trong quần áo không… họ thực sự phải là những người phụ nữ đảm đang, trung thực và có tính nhẫn nhịn, chịu đựng giỏi mới có thể làm được công việc này.

Gắn bó với nghề

Các chị trước khi nhận công việc này đều trải qua một lớp huấn luyện 3, 4 tháng về chuyên môn và một số câu giao tiếp tiếng anh có liên quan đến công việc hàng ngày khi gặp phải du khách nước ngoài.

Điều thú vị khác là công việc đôi khi chỉ thực hiện giao tiếp quan mẩu giấy nhỏ được để sẵn trên bàn. Đôi khi gặp được vị khách dí dỏm, trước khi ra khỏi phòng còn để lại những lời hài hước, dễ thương như “ tôi rất thích cô dọn phòng! Chúc buổi sáng tốt lành”

Công việc chỉ quanh đi quẩn lại chỉ có quét dọn, vì thế chị em luôn phải tự tạo niềm vui cho mình để có thêm tiếng cười thoải mái trong công việc, làm việc cũng được tốt hơn. Niềm vui của các chị đó chính là trước khi ra về khách hàng nhớ đến các chị

Một cách khác có thể nói, việc đưa ra các giải pháp nhằm giúp cho nhân viên khách sạn có cái nhìn mới mẻ

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn