Những người chăm sóc giấc ngủ cho khách trong khách sạn

Những người chăm sóc giấc ngủ cho khách trong khách sạn

Việc chiều lòng khách trong khách sạn thực không phải đơn giản như ta vẫn nghĩ. Hàng ngày có thể có bất cứ vị khách nào không hài lòng, phàn nàn, bị cấp trên khiển trách… Ngoài thời gian chăm sóc phòng ốc, chải chuốt vật dụng, lau dọn sạch sẽ sắp xếp ngăn nắp, có những người còn tranh thủ đêm học tiếng anh để hỗ trợ cho việc quản lý khách sạn mini.

Đôi khi họ còn tập cách ăn, cách nói trước gương để tự tin khi giao tiếp với khách hàng trong khách sạn, bởi công việc của họ là phải vậy, hàng ngày họ vẫn thầm lặng chăm sóc giấc ngủ cho mọi người.

09

Đảm đang như chính ở nhà

Có những nhân viên phục phụ ví von nghề này như nghề làm dâu, thậm chí còn hơn như thế. Bởi lẽ họ sẽ phải phục vụ hàng trăm lượt du khách từ trong nước cho đến ngoài nước. Các phòng khách vừa check out lập tức chị em sẽ phải nhanh chóng dọn dẹp lại toàn bộ cho phòng thật sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Mỗi căn phòng các chị dọn dẹp mang ý nghĩa rất to lớn đối với khách sạn vì đây là nơi trực tiếp phục vụ khách hàng.

Công việc không quá vất vả nhưng lại đòi hỏi sự trung thực, những người cần mẫn, chịu được áp lực lớn từ khách hàng cũng như từ chính cấp trên trong khách sạn thậm chí có lúc phải chịu oan uổng, nếu khách hàng mất đồ thì có lẽ người họ nghĩ đến đầu tiên chính là nhân viên dọn phòng. Tuy vậy các chị em vẫn phải làm hết trách nhiệm của mình.

Điều đó có lẽ cũng là tự nhiên, bởi lẽ người vào phòng khách chỉ có người làm tạp vụ, thế nên không thể tránh được những tình huống bị hiểu lầm xảy ra.

Không những chăm sóc giấc ngủ cho từng khách hàng, từng phòng một họ đôi khi còn đảm nhận các nhiệm vụ khác như giặt là cho khách, tưởng đơn giản nhưng không hề như vậy, họ phải kiểm tra xem quần áo có bị phai màu không, nên giặt tay hay giặt máy, khách có để sót vật dụng gì trong quần áo không… họ thực sự phải là những người phụ nữ đảm đang, trung thực và có tính nhẫn nhịn, chịu đựng giỏi mới có thể làm được công việc này.

Gắn bó với nghề

Các chị trước khi nhận công việc này đều trải qua một lớp huấn luyện 3, 4 tháng về chuyên môn và một số câu giao tiếp tiếng anh có liên quan đến công việc hàng ngày khi gặp phải du khách nước ngoài.

Điều thú vị khác là công việc đôi khi chỉ thực hiện giao tiếp quan mẩu giấy nhỏ được để sẵn trên bàn. Đôi khi gặp được vị khách dí dỏm, trước khi ra khỏi phòng còn để lại những lời hài hước, dễ thương như “ tôi rất thích cô dọn phòng! Chúc buổi sáng tốt lành”

Công việc chỉ quanh đi quẩn lại chỉ có quét dọn, vì thế chị em luôn phải tự tạo niềm vui cho mình để có thêm tiếng cười thoải mái trong công việc, làm việc cũng được tốt hơn. Niềm vui của các chị đó chính là trước khi ra về khách hàng nhớ đến các chị

Một cách khác có thể nói, việc đưa ra các giải pháp nhằm giúp cho nhân viên khách sạn có cái nhìn mới mẻ

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

quản lý khách sạn mini

Cách quản lý khách sạn mini bài bản nhất, hiệu quả nhất

Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud …

quản lý tiền sảnh là gì

Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?

Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé! 1. Quản lý tiền sảnh là gì? Người quản lý tiền …

night auditor là gì

Night auditor là gì? Chi tiết những công việc cần làm

Night auditor là gì? Để khách sạn hoạt động trơn chu thì không chỉ cần những nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà bếp, mà nhân viên Night auditor là một vị trí quan trọng giúp đảm bảo về tài chính của khách sạn. Cùng tìm hiểu chi tiết! 1. …

Dùng file excel quản lý đặt phòng khách sạn có hiệu quả không?

Sử dụng file excel quản lý đặt phòng khách sạn là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. 1. Các tính năng của excel trong quản lý khách sạn Có thể nói, phần mềm excel là một phần …

Thông báo phát hành sản phẩm ezFolio phiên bản 4.32.0

I. CÁC TÍNH NĂNG CẢI TIẾN 1. Điều chỉnh chức năng Cấu hình thuế phí khu kinh doanh 2. Bổ sung thông tin trên Báo cáo hóa đơn khu kinh doanh (BAR004) 3. Bổ sung thông tin trên Báo cáo chi tiết hóa đơn khu kinh doanh (BAR006) 4. Cải …

ha-noi-hotel

Đút túi ngay bí kíp chọn Khách sạn Hà Nội giá tốt nhất

Việc lựa chọn khách sạn Hà Nội để nghỉ dưỡng mỗi khi đến du lịch tại vùng đất này. Tuy nhiên làm sao để có thể chọn được khách sạn phù hợp với mức giá tốt nhất? cùng ezCloud tham khảo bài viết này nhé!

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ