Những người chăm sóc giấc ngủ cho khách trong khách sạn

Việc chiều lòng khách trong khách sạn thực không phải đơn giản như ta vẫn nghĩ. Hàng ngày có thể có bất cứ vị khách nào không hài lòng, phàn nàn, bị cấp trên khiển trách… Ngoài thời gian chăm sóc phòng ốc, chải chuốt vật dụng, lau dọn sạch sẽ sắp xếp ngăn nắp, có những người còn tranh thủ đêm học tiếng anh để hỗ trợ cho việc quản lý khách sạn mini.

Đôi khi họ còn tập cách ăn, cách nói trước gương để tự tin khi giao tiếp với khách hàng trong khách sạn, bởi công việc của họ là phải vậy, hàng ngày họ vẫn thầm lặng chăm sóc giấc ngủ cho mọi người.

09

Đảm đang như chính ở nhà

Có những nhân viên phục phụ ví von nghề này như nghề làm dâu, thậm chí còn hơn như thế. Bởi lẽ họ sẽ phải phục vụ hàng trăm lượt du khách từ trong nước cho đến ngoài nước. Các phòng khách vừa check out lập tức chị em sẽ phải nhanh chóng dọn dẹp lại toàn bộ cho phòng thật sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Mỗi căn phòng các chị dọn dẹp mang ý nghĩa rất to lớn đối với khách sạn vì đây là nơi trực tiếp phục vụ khách hàng.

Công việc không quá vất vả nhưng lại đòi hỏi sự trung thực, những người cần mẫn, chịu được áp lực lớn từ khách hàng cũng như từ chính cấp trên trong khách sạn thậm chí có lúc phải chịu oan uổng, nếu khách hàng mất đồ thì có lẽ người họ nghĩ đến đầu tiên chính là nhân viên dọn phòng. Tuy vậy các chị em vẫn phải làm hết trách nhiệm của mình.

Điều đó có lẽ cũng là tự nhiên, bởi lẽ người vào phòng khách chỉ có người làm tạp vụ, thế nên không thể tránh được những tình huống bị hiểu lầm xảy ra.

Không những chăm sóc giấc ngủ cho từng khách hàng, từng phòng một họ đôi khi còn đảm nhận các nhiệm vụ khác như giặt là cho khách, tưởng đơn giản nhưng không hề như vậy, họ phải kiểm tra xem quần áo có bị phai màu không, nên giặt tay hay giặt máy, khách có để sót vật dụng gì trong quần áo không… họ thực sự phải là những người phụ nữ đảm đang, trung thực và có tính nhẫn nhịn, chịu đựng giỏi mới có thể làm được công việc này.

Gắn bó với nghề

Các chị trước khi nhận công việc này đều trải qua một lớp huấn luyện 3, 4 tháng về chuyên môn và một số câu giao tiếp tiếng anh có liên quan đến công việc hàng ngày khi gặp phải du khách nước ngoài.

Điều thú vị khác là công việc đôi khi chỉ thực hiện giao tiếp quan mẩu giấy nhỏ được để sẵn trên bàn. Đôi khi gặp được vị khách dí dỏm, trước khi ra khỏi phòng còn để lại những lời hài hước, dễ thương như “ tôi rất thích cô dọn phòng! Chúc buổi sáng tốt lành”

Công việc chỉ quanh đi quẩn lại chỉ có quét dọn, vì thế chị em luôn phải tự tạo niềm vui cho mình để có thêm tiếng cười thoải mái trong công việc, làm việc cũng được tốt hơn. Niềm vui của các chị đó chính là trước khi ra về khách hàng nhớ đến các chị

Một cách khác có thể nói, việc đưa ra các giải pháp nhằm giúp cho nhân viên khách sạn có cái nhìn mới mẻ

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]