Những người chăm sóc giấc ngủ cho khách trong khách sạn

Việc chiều lòng khách trong khách sạn thực không phải đơn giản như ta vẫn nghĩ. Hàng ngày có thể có bất cứ vị khách nào không hài lòng, phàn nàn, bị cấp trên khiển trách… Ngoài thời gian chăm sóc phòng ốc, chải chuốt vật dụng, lau dọn sạch sẽ sắp xếp ngăn nắp, có những người còn tranh thủ đêm học tiếng anh để hỗ trợ cho việc quản lý khách sạn mini.

Đôi khi họ còn tập cách ăn, cách nói trước gương để tự tin khi giao tiếp với khách hàng trong khách sạn, bởi công việc của họ là phải vậy, hàng ngày họ vẫn thầm lặng chăm sóc giấc ngủ cho mọi người.

09

Đảm đang như chính ở nhà

Có những nhân viên phục phụ ví von nghề này như nghề làm dâu, thậm chí còn hơn như thế. Bởi lẽ họ sẽ phải phục vụ hàng trăm lượt du khách từ trong nước cho đến ngoài nước. Các phòng khách vừa check out lập tức chị em sẽ phải nhanh chóng dọn dẹp lại toàn bộ cho phòng thật sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Mỗi căn phòng các chị dọn dẹp mang ý nghĩa rất to lớn đối với khách sạn vì đây là nơi trực tiếp phục vụ khách hàng.

Công việc không quá vất vả nhưng lại đòi hỏi sự trung thực, những người cần mẫn, chịu được áp lực lớn từ khách hàng cũng như từ chính cấp trên trong khách sạn thậm chí có lúc phải chịu oan uổng, nếu khách hàng mất đồ thì có lẽ người họ nghĩ đến đầu tiên chính là nhân viên dọn phòng. Tuy vậy các chị em vẫn phải làm hết trách nhiệm của mình.

Điều đó có lẽ cũng là tự nhiên, bởi lẽ người vào phòng khách chỉ có người làm tạp vụ, thế nên không thể tránh được những tình huống bị hiểu lầm xảy ra.

Không những chăm sóc giấc ngủ cho từng khách hàng, từng phòng một họ đôi khi còn đảm nhận các nhiệm vụ khác như giặt là cho khách, tưởng đơn giản nhưng không hề như vậy, họ phải kiểm tra xem quần áo có bị phai màu không, nên giặt tay hay giặt máy, khách có để sót vật dụng gì trong quần áo không… họ thực sự phải là những người phụ nữ đảm đang, trung thực và có tính nhẫn nhịn, chịu đựng giỏi mới có thể làm được công việc này.

Gắn bó với nghề

Các chị trước khi nhận công việc này đều trải qua một lớp huấn luyện 3, 4 tháng về chuyên môn và một số câu giao tiếp tiếng anh có liên quan đến công việc hàng ngày khi gặp phải du khách nước ngoài.

Điều thú vị khác là công việc đôi khi chỉ thực hiện giao tiếp quan mẩu giấy nhỏ được để sẵn trên bàn. Đôi khi gặp được vị khách dí dỏm, trước khi ra khỏi phòng còn để lại những lời hài hước, dễ thương như “ tôi rất thích cô dọn phòng! Chúc buổi sáng tốt lành”

Công việc chỉ quanh đi quẩn lại chỉ có quét dọn, vì thế chị em luôn phải tự tạo niềm vui cho mình để có thêm tiếng cười thoải mái trong công việc, làm việc cũng được tốt hơn. Niềm vui của các chị đó chính là trước khi ra về khách hàng nhớ đến các chị

Một cách khác có thể nói, việc đưa ra các giải pháp nhằm giúp cho nhân viên khách sạn có cái nhìn mới mẻ

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud