Những nguyên tắc cơ bản của nhân viên khách sạn

Công tác quản lý khách sạn hiện nay đã được đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều khi ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn. Tất cả các nghiệp vụ được tích hợp toàn bộ trong phần mềm, thật đơn giản chỉ cần mở phần mềm lên và thực hiện các thao tác đơn giản để vận hành khách sạn. Nhưng kinh doanh khách sạn không chỉ đơn giản như vậy, mà hoạt động của khách sạn còn là sự kết hợp nhuần nhuyễn của tất cả các nhân viên, thành phần trong khách sạn, vậy nhân viên trong khách sạn cần như thế nào để hoàn thành nhiệm vụ.

c12

Tinh thần làm việc theo nhóm

Trong khách sạn có rất nhiều các bộ phận khác nhau, nhưng lại liên hệ mật thiết, liên quan với nhau, tuy nhiên mục tiêu chung của tất cả các phòng, bộ phận đều hướng tới làm cho khách hàng thỏa mãn, thích thú khi lưu trú tại đây. Vì thế, các bộ phận trong khách sạn cần vận hành thật khớp, ăn nhập với nhau một cách nhịp nhàng để khách sạn hoạt động suôn sẻ, thuận lợi. Để làm được điều đó, nhân viên khách sạn cần có khả năng làm việc theo nhóm, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.

Không sợ làm sai

Nhân viên khách sạn thường sợ mắc phải những sai lầm, lúc đó sẽ bị quản lý chỉ trích, ảnh hưởng tới vị trí trong khách sạn. Dù vậy nhưng không ai có thể thoát khỏi tình huống như vậy. Sai sót là cơ hội để bạn cọ sát để học hỏi kinh nghiệm công việc. Hãy mạnh dạn hỏi đồng nghiệp, người quản lý. Việc làm này sẽ rất hiệu quả vì họ sẽ sẵn sàng giúp bạn. Bạn sẽ tránh được những sai lầm lần sau, tự tin xử lý các tình huống bất ngờ.

Đặt cái tôi sang một bên

Trong quá trình làm việc, bạn sẽ gặp rất nhiều khách hàng thích soi mói nhân viên, luôn tìm những thiếu sót của nhân viên để bắt lỗi, trước tình huống đó, chắc chắn ai cũng muốn tự vệ. Nhưng trong việc kinh doanh khách sạn, hoàn toàn nghiêm cấm sự tranh cãi giữa nhân viên với khách hàng trong khách sạn. Trước hết hãy bỏ cái tôi sang một bên, xin lỗi khách hàng cho họ nguôi giận, và nhẹ nhàng giải thích cho khách hàng hiểu.

Chưa đủ hiểu biết thì đừng làm

Muốn chứng tỏ khả năng của mình cho mọi người thấy là điều tốt, tuy nhiên cần xác định vấn đề đó mình có năng lực để giải quyết không , chưa am hiểu mội trường đã làm những điều ngoài khả năng của mình có thể sẽ gây tai họa đáng tiếc cho khách sạn. Hãy làm tròn công việc được giao trong khả năng cho phép, nâng cao tay nghề dần dần để đủ trình độ với các vị trí cao hơn trong khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Những nền tảng “Make in Viet Nam” ra đời vì không muốn Việt Nam tiếp tục bị “đô hộ số”

Tại Việt Nam, doanh nghiệp (DN) ngoại đã nắm hầu hết các lĩnh vực có đông người dùng tại Việt Nam như TMĐT, quảng cáo, du lịch… và dẫn đến nguy cơ nền kinh tế số phụ thuộc vào các nền tảng nước ngoài khi các nền tảng này nắm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]