Những nguyên tắc cơ bản của nhân viên khách sạn

Những nguyên tắc cơ bản của nhân viên khách sạn

Công tác quản lý khách sạn hiện nay đã được đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều khi ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn. Tất cả các nghiệp vụ được tích hợp toàn bộ trong phần mềm, thật đơn giản chỉ cần mở phần mềm lên và thực hiện các thao tác đơn giản để vận hành khách sạn. Nhưng kinh doanh khách sạn không chỉ đơn giản như vậy, mà hoạt động của khách sạn còn là sự kết hợp nhuần nhuyễn của tất cả các nhân viên, thành phần trong khách sạn, vậy nhân viên trong khách sạn cần như thế nào để hoàn thành nhiệm vụ.

c12

Tinh thần làm việc theo nhóm

Trong khách sạn có rất nhiều các bộ phận khác nhau, nhưng lại liên hệ mật thiết, liên quan với nhau, tuy nhiên mục tiêu chung của tất cả các phòng, bộ phận đều hướng tới làm cho khách hàng thỏa mãn, thích thú khi lưu trú tại đây. Vì thế, các bộ phận trong khách sạn cần vận hành thật khớp, ăn nhập với nhau một cách nhịp nhàng để khách sạn hoạt động suôn sẻ, thuận lợi. Để làm được điều đó, nhân viên khách sạn cần có khả năng làm việc theo nhóm, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.

Không sợ làm sai

Nhân viên khách sạn thường sợ mắc phải những sai lầm, lúc đó sẽ bị quản lý chỉ trích, ảnh hưởng tới vị trí trong khách sạn. Dù vậy nhưng không ai có thể thoát khỏi tình huống như vậy. Sai sót là cơ hội để bạn cọ sát để học hỏi kinh nghiệm công việc. Hãy mạnh dạn hỏi đồng nghiệp, người quản lý. Việc làm này sẽ rất hiệu quả vì họ sẽ sẵn sàng giúp bạn. Bạn sẽ tránh được những sai lầm lần sau, tự tin xử lý các tình huống bất ngờ.

Đặt cái tôi sang một bên

Trong quá trình làm việc, bạn sẽ gặp rất nhiều khách hàng thích soi mói nhân viên, luôn tìm những thiếu sót của nhân viên để bắt lỗi, trước tình huống đó, chắc chắn ai cũng muốn tự vệ. Nhưng trong việc kinh doanh khách sạn, hoàn toàn nghiêm cấm sự tranh cãi giữa nhân viên với khách hàng trong khách sạn. Trước hết hãy bỏ cái tôi sang một bên, xin lỗi khách hàng cho họ nguôi giận, và nhẹ nhàng giải thích cho khách hàng hiểu.

Chưa đủ hiểu biết thì đừng làm

Muốn chứng tỏ khả năng của mình cho mọi người thấy là điều tốt, tuy nhiên cần xác định vấn đề đó mình có năng lực để giải quyết không , chưa am hiểu mội trường đã làm những điều ngoài khả năng của mình có thể sẽ gây tai họa đáng tiếc cho khách sạn. Hãy làm tròn công việc được giao trong khả năng cho phép, nâng cao tay nghề dần dần để đủ trình độ với các vị trí cao hơn trong khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mẹo tiếp thị liên kết

12 mẹo tiếp thị liên kết của chuyên gia hàng đầu (phần 2)

Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm với tiếp thị liên kết, việc lắng nghe những chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này không bao giờ là thừa. Tiếp nối phần 1 của bài viết 12 mẹo tiếp thị liên …

quản lý khách sạn mini

Cách quản lý khách sạn mini bài bản nhất, hiệu quả nhất

Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud …

quản lý tiền sảnh là gì

Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?

Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé! 1. Quản lý tiền sảnh là gì? Người quản lý tiền …

night auditor là gì

Night auditor là gì? Chi tiết những công việc cần làm

Night auditor là gì? Để khách sạn hoạt động trơn chu thì không chỉ cần những nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà bếp, mà nhân viên Night auditor là một vị trí quan trọng giúp đảm bảo về tài chính của khách sạn. Cùng tìm hiểu chi tiết! 1. …

Dùng file excel quản lý đặt phòng khách sạn có hiệu quả không?

Sử dụng file excel quản lý đặt phòng khách sạn là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. 1. Các tính năng của excel trong quản lý khách sạn Có thể nói, phần mềm excel là một phần …

Thông báo phát hành sản phẩm ezFolio phiên bản 4.32.0

I. CÁC TÍNH NĂNG CẢI TIẾN 1. Điều chỉnh chức năng Cấu hình thuế phí khu kinh doanh 2. Bổ sung thông tin trên Báo cáo hóa đơn khu kinh doanh (BAR004) 3. Bổ sung thông tin trên Báo cáo chi tiết hóa đơn khu kinh doanh (BAR006) 4. Cải …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ