Những nguyên tắc cơ bản của nhân viên khách sạn

Công tác quản lý khách sạn hiện nay đã được đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều khi ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn. Tất cả các nghiệp vụ được tích hợp toàn bộ trong phần mềm, thật đơn giản chỉ cần mở phần mềm lên và thực hiện các thao tác đơn giản để vận hành khách sạn. Nhưng kinh doanh khách sạn không chỉ đơn giản như vậy, mà hoạt động của khách sạn còn là sự kết hợp nhuần nhuyễn của tất cả các nhân viên, thành phần trong khách sạn, vậy nhân viên trong khách sạn cần như thế nào để hoàn thành nhiệm vụ.

c12

Tinh thần làm việc theo nhóm

Trong khách sạn có rất nhiều các bộ phận khác nhau, nhưng lại liên hệ mật thiết, liên quan với nhau, tuy nhiên mục tiêu chung của tất cả các phòng, bộ phận đều hướng tới làm cho khách hàng thỏa mãn, thích thú khi lưu trú tại đây. Vì thế, các bộ phận trong khách sạn cần vận hành thật khớp, ăn nhập với nhau một cách nhịp nhàng để khách sạn hoạt động suôn sẻ, thuận lợi. Để làm được điều đó, nhân viên khách sạn cần có khả năng làm việc theo nhóm, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.

Không sợ làm sai

Nhân viên khách sạn thường sợ mắc phải những sai lầm, lúc đó sẽ bị quản lý chỉ trích, ảnh hưởng tới vị trí trong khách sạn. Dù vậy nhưng không ai có thể thoát khỏi tình huống như vậy. Sai sót là cơ hội để bạn cọ sát để học hỏi kinh nghiệm công việc. Hãy mạnh dạn hỏi đồng nghiệp, người quản lý. Việc làm này sẽ rất hiệu quả vì họ sẽ sẵn sàng giúp bạn. Bạn sẽ tránh được những sai lầm lần sau, tự tin xử lý các tình huống bất ngờ.

Đặt cái tôi sang một bên

Trong quá trình làm việc, bạn sẽ gặp rất nhiều khách hàng thích soi mói nhân viên, luôn tìm những thiếu sót của nhân viên để bắt lỗi, trước tình huống đó, chắc chắn ai cũng muốn tự vệ. Nhưng trong việc kinh doanh khách sạn, hoàn toàn nghiêm cấm sự tranh cãi giữa nhân viên với khách hàng trong khách sạn. Trước hết hãy bỏ cái tôi sang một bên, xin lỗi khách hàng cho họ nguôi giận, và nhẹ nhàng giải thích cho khách hàng hiểu.

Chưa đủ hiểu biết thì đừng làm

Muốn chứng tỏ khả năng của mình cho mọi người thấy là điều tốt, tuy nhiên cần xác định vấn đề đó mình có năng lực để giải quyết không , chưa am hiểu mội trường đã làm những điều ngoài khả năng của mình có thể sẽ gây tai họa đáng tiếc cho khách sạn. Hãy làm tròn công việc được giao trong khả năng cho phép, nâng cao tay nghề dần dần để đủ trình độ với các vị trí cao hơn trong khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud