Những nguyên tắc cơ bản của nhân viên khách sạn

Công tác quản lý khách sạn hiện nay đã được đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều khi ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn. Tất cả các nghiệp vụ được tích hợp toàn bộ trong phần mềm, thật đơn giản chỉ cần mở phần mềm lên và thực hiện các thao tác đơn giản để vận hành khách sạn. Nhưng kinh doanh khách sạn không chỉ đơn giản như vậy, mà hoạt động của khách sạn còn là sự kết hợp nhuần nhuyễn của tất cả các nhân viên, thành phần trong khách sạn, vậy nhân viên trong khách sạn cần như thế nào để hoàn thành nhiệm vụ.

c12

Tinh thần làm việc theo nhóm

Trong khách sạn có rất nhiều các bộ phận khác nhau, nhưng lại liên hệ mật thiết, liên quan với nhau, tuy nhiên mục tiêu chung của tất cả các phòng, bộ phận đều hướng tới làm cho khách hàng thỏa mãn, thích thú khi lưu trú tại đây. Vì thế, các bộ phận trong khách sạn cần vận hành thật khớp, ăn nhập với nhau một cách nhịp nhàng để khách sạn hoạt động suôn sẻ, thuận lợi. Để làm được điều đó, nhân viên khách sạn cần có khả năng làm việc theo nhóm, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.

Không sợ làm sai

Nhân viên khách sạn thường sợ mắc phải những sai lầm, lúc đó sẽ bị quản lý chỉ trích, ảnh hưởng tới vị trí trong khách sạn. Dù vậy nhưng không ai có thể thoát khỏi tình huống như vậy. Sai sót là cơ hội để bạn cọ sát để học hỏi kinh nghiệm công việc. Hãy mạnh dạn hỏi đồng nghiệp, người quản lý. Việc làm này sẽ rất hiệu quả vì họ sẽ sẵn sàng giúp bạn. Bạn sẽ tránh được những sai lầm lần sau, tự tin xử lý các tình huống bất ngờ.

Đặt cái tôi sang một bên

Trong quá trình làm việc, bạn sẽ gặp rất nhiều khách hàng thích soi mói nhân viên, luôn tìm những thiếu sót của nhân viên để bắt lỗi, trước tình huống đó, chắc chắn ai cũng muốn tự vệ. Nhưng trong việc kinh doanh khách sạn, hoàn toàn nghiêm cấm sự tranh cãi giữa nhân viên với khách hàng trong khách sạn. Trước hết hãy bỏ cái tôi sang một bên, xin lỗi khách hàng cho họ nguôi giận, và nhẹ nhàng giải thích cho khách hàng hiểu.

Chưa đủ hiểu biết thì đừng làm

Muốn chứng tỏ khả năng của mình cho mọi người thấy là điều tốt, tuy nhiên cần xác định vấn đề đó mình có năng lực để giải quyết không , chưa am hiểu mội trường đã làm những điều ngoài khả năng của mình có thể sẽ gây tai họa đáng tiếc cho khách sạn. Hãy làm tròn công việc được giao trong khả năng cho phép, nâng cao tay nghề dần dần để đủ trình độ với các vị trí cao hơn trong khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Last minute là gì? 7 ý tưởng ưu đãi cho khách last minute trong dịp lễ

Mùa nghỉ lễ đã đến với nền du lịch Việt Nam, vậy bạn đã có kế hoạch gì để kích thích doanh thu bán hàng chưa? hãy thử áp dụng các ý tưởng last minute để thúc đẩy doanh số! 1, Last minute là gì? Last minute trong ngành khách …

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]