Phân đoạn danh sách email: Bài học từ khách sạn Hilton

Bạn đã từng thắc mắc tại sao tỷ lệ mở email trong chiến dịch email marketing của bạn lại thấp đến vậy? Rất có khả năng là do bạn chưa biết  cách phân đoạn danh sách email.

Vậy phân đoạn danh sách email là gì? Bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này, đồng thời bài viết có kèm theo một case study từ khách sạn Hilton.

Phân đoạn danh sách email là gì?

Phân đoạn danh sách email

Phân đoạn danh sách email theo các tiêu chí

Phân đoạn danh sách email (segment) là một thuật ngữ thông dụng trong email marketing, chỉ việc phân chia danh sách email khách hàng thành những nhóm nhỏ hơn dựa trên những tiêu chí nhất định để gửi những nội dung liên quan cho từng nhóm đối tượng đó.

Tại sao cần phân đoạn danh sách email?

Nếu bạn đang gửi một email chung chung tới toàn bộ danh sách khách hàng thì bạn đang phạm một sai lầm nghiêm trọng. Nguyên nhân là do mỗi đối tượng khách hàng sẽ có một mối quan tâm khác nhau. Mối quan tâm của khách hàng doanh nhân và khách hàng gia đình sẽ không giống nhau. Trong khi khách hàng doanh nhân sẽ quan tâm đến những tiện nghi như phòng họp, hội thảo thì khách hàng gia đình có thể quan tâm đến một cái cũi dành cho trẻ nhỏ.

Hiếm khi một thông điệp từ một email chung chung có thể thỏa mãn được toàn bộ khách hàng trong danh sách. Kết quả là, tỷ lệ mở email (open rate), tỷ lệ click và tỷ lệ chuyển đổi sẽ vô cùng thấp.

Do đó, bạn cần tiến hành phân chia danh sách email thành từng nhóm nhỏ để gửi những nội dung hữu ích, phù hợp cho từng nhóm đối tượng. Theo nghiên cứu, việc phân đoạn danh sách để gửi email sẽ giúp bạn tăng 14,31% tỷ lệ mở email so với việc gửi email tới toàn bộ danh sách. Bạn càng phân đoạn chi tiết, tỷ lệ mở email càng cao.

Phân đoạn dựa trên những tiêu chí nào?

Có nhiều tiêu chí để chia nhỏ danh sách email khách hàng. Sau đây là một số tiêu chí thường dùng: lịch sử giao dịch (đặt phòng), loại sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng sử dụng, tuổi, sở thích, địa điểm; hoặc bất cứ tiêu chí gì giúp bạn nhắm mục tiêu đến một đặc điểm nhân khẩu học cụ thể.

Bài học từ khách sạn Hilton

Hilton là một khách sạn nổi tiếng đã ứng dụng rất thành công kỹ thuật phân đoạn danh sách email. Hãy xem 2 mẫu email dưới đây của Hilton:

Mẫu email marketing của khách sạn Hilton

Email 1

Mẫu email marketing của khách sạn Hilton

Email 2

Bạn có nhận ra sự khác biệt? Cả 2 email này đều có chung một mục tiêu: Giới thiệu với những người đăng ký nhận email về tài khoản thành viên danh dự và những lợi ích của nó. Tuy nhiên, mỗi email lại được điều chỉnh hướng tới một phân khúc khách hàng khác nhau.

Email 1 có thể được gửi cho những khách hàng đã từng đến khách sạn Hilton để thư giãn, họ có thể đã sử dụng hồ bơi trước đó, và thậm chí chính cái bể bơi trong hình.

Email 2 dành cho những người ưa khám phá những tiện nghi, địa điểm khác nhau trong khách sạn. Bạn có thể thấy từ “adventurous” (phiêu lưu) được nhấn mạnh trong email.

Kết quả là, nhiều khách hàng đã mở email và đăng ký tài khoản thành viên danh dự. Hilton đã thực hiện rất thành công chiến dịch email marketing nhờ việc biết cách phân đoạn danh sách email và tối ưu nội dung email cho phù hợp với từng phân khúc khách hàng.

Kết luận

Như vậy, bạn đã thấy được lợi ích và tầm quan trọng của việc phân đoạn danh sách email trước khi tiến hành một chiến dịch email marketing. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay kỹ thuật này trong chiến dịch email marketing khách sạn của mình?

Tuy nhiên, để thực hiện một chiến dịch email marketing, trước hết bạn cần một phần mềm email marketing tự động.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý tổng thể, quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý có tính năng email marketing là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Dùng thử phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]