Phân đoạn danh sách email: Bài học từ khách sạn Hilton

Phân đoạn danh sách email: Bài học từ khách sạn Hilton

Bạn đã từng thắc mắc tại sao tỷ lệ mở email trong chiến dịch email marketing của bạn lại thấp đến vậy? Rất có khả năng là do bạn chưa biết  cách phân đoạn danh sách email.

Vậy phân đoạn danh sách email là gì? Bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này, đồng thời bài viết có kèm theo một case study từ khách sạn Hilton.

Phân đoạn danh sách email là gì?

Phân đoạn danh sách email

Phân đoạn danh sách email theo các tiêu chí

Phân đoạn danh sách email (segment) là một thuật ngữ thông dụng trong email marketing, chỉ việc phân chia danh sách email khách hàng thành những nhóm nhỏ hơn dựa trên những tiêu chí nhất định để gửi những nội dung liên quan cho từng nhóm đối tượng đó.

Tại sao cần phân đoạn danh sách email?

Nếu bạn đang gửi một email chung chung tới toàn bộ danh sách khách hàng thì bạn đang phạm một sai lầm nghiêm trọng. Nguyên nhân là do mỗi đối tượng khách hàng sẽ có một mối quan tâm khác nhau. Mối quan tâm của khách hàng doanh nhân và khách hàng gia đình sẽ không giống nhau. Trong khi khách hàng doanh nhân sẽ quan tâm đến những tiện nghi như phòng họp, hội thảo thì khách hàng gia đình có thể quan tâm đến một cái cũi dành cho trẻ nhỏ.

Hiếm khi một thông điệp từ một email chung chung có thể thỏa mãn được toàn bộ khách hàng trong danh sách. Kết quả là, tỷ lệ mở email (open rate), tỷ lệ click và tỷ lệ chuyển đổi sẽ vô cùng thấp.

Do đó, bạn cần tiến hành phân chia danh sách email thành từng nhóm nhỏ để gửi những nội dung hữu ích, phù hợp cho từng nhóm đối tượng. Theo nghiên cứu, việc phân đoạn danh sách để gửi email sẽ giúp bạn tăng 14,31% tỷ lệ mở email so với việc gửi email tới toàn bộ danh sách. Bạn càng phân đoạn chi tiết, tỷ lệ mở email càng cao.

Phân đoạn dựa trên những tiêu chí nào?

Có nhiều tiêu chí để chia nhỏ danh sách email khách hàng. Sau đây là một số tiêu chí thường dùng: lịch sử giao dịch (đặt phòng), loại sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng sử dụng, tuổi, sở thích, địa điểm; hoặc bất cứ tiêu chí gì giúp bạn nhắm mục tiêu đến một đặc điểm nhân khẩu học cụ thể.

Bài học từ khách sạn Hilton

Hilton là một khách sạn nổi tiếng đã ứng dụng rất thành công kỹ thuật phân đoạn danh sách email. Hãy xem 2 mẫu email dưới đây của Hilton:

Mẫu email marketing của khách sạn Hilton

Email 1

Mẫu email marketing của khách sạn Hilton

Email 2

Bạn có nhận ra sự khác biệt? Cả 2 email này đều có chung một mục tiêu: Giới thiệu với những người đăng ký nhận email về tài khoản thành viên danh dự và những lợi ích của nó. Tuy nhiên, mỗi email lại được điều chỉnh hướng tới một phân khúc khách hàng khác nhau.

Email 1 có thể được gửi cho những khách hàng đã từng đến khách sạn Hilton để thư giãn, họ có thể đã sử dụng hồ bơi trước đó, và thậm chí chính cái bể bơi trong hình.

Email 2 dành cho những người ưa khám phá những tiện nghi, địa điểm khác nhau trong khách sạn. Bạn có thể thấy từ “adventurous” (phiêu lưu) được nhấn mạnh trong email.

Kết quả là, nhiều khách hàng đã mở email và đăng ký tài khoản thành viên danh dự. Hilton đã thực hiện rất thành công chiến dịch email marketing nhờ việc biết cách phân đoạn danh sách email và tối ưu nội dung email cho phù hợp với từng phân khúc khách hàng.

Kết luận

Như vậy, bạn đã thấy được lợi ích và tầm quan trọng của việc phân đoạn danh sách email trước khi tiến hành một chiến dịch email marketing. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay kỹ thuật này trong chiến dịch email marketing khách sạn của mình?

Tuy nhiên, để thực hiện một chiến dịch email marketing, trước hết bạn cần một phần mềm email marketing tự động.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý tổng thể, quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý có tính năng email marketing là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ha-noi-hotel

Đút túi ngay bí kíp chọn Khách sạn Hà Nội giá tốt nhất

Việc lựa chọn khách sạn Hà Nội để nghỉ dưỡng mỗi khi đến du lịch tại vùng đất này. Tuy nhiên làm sao để có thể chọn được khách sạn phù hợp với mức giá tốt nhất? cùng ezCloud tham khảo bài viết này nhé!

sol-beach-house-phu-quoc

Lưu ngay địa chỉ của 10 Khách sạn Phú Quốc tốt nhất 2022

Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp với du lịch phát triển. Qua bài viết này ezCloud sẽ giới thiệu những khách sạn Phú Quốc tốt nhất năm 2022 để bạn lựa chọn nhé! Phu Quoc Ocean Pearl Địa chỉ: 99 Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, thị trấn …

vinpearl-land-nha-trang

Kinh nghiệm chọn Khách sạn Nha Trang khi đi du lịch

Nha Trang là một vùng đất xinh đẹp ven biển và là nơi sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Vờ sở hữu những điều kiện đó, Nhà Trang cũng có rất nhiều những khách sạn đẹp nổi tiếng. Vậy làm sao để chọn được Khách …

intercontinental-da-nang-sun-peninsula-resort

Tổng hợp Khách sạn Đà Nẵng siêu chất cho team thích sống ảo

Yêu sống ảo, thích du lịch thì Đà Nẵng luôn là một nơi đến cho team yêu xê dịch. Có rất nhiều khách sạn tại Đà Nẵng được đầu tư với quy mô lớn và bài trí bắt mắt, rất phù hợp với team yêu thích sống ảo, selfie. Bài …

edensee-lake-resort-and-spa

Gợi ý TOP những Khách sạn Đà Lạt cực “xịn sò”, được giới trẻ yêu thích

Khách sạn Đà Lạt từ lâu là một điểm đến được giới trẻ ưa thích bởi khung cảnh mộng mơ, không khí trong lành. Cụm từ khách sạn Đà Lạt luôn được giới trẻ tìm kiếm nhờ độ hot từ khắp mọi miền tổ quốc với mong muốn chọn nơi …

paos-sapa-leisure-hotel

Những khách sạn Sapa có view siêu đỉnh cho dân Du lịch

Với tốc độ phát triển như hiện tại, Khách sạn Sapa mọc lên như nấm sau mưa với tốc độ chóng mặt. Người tiêu dùng từ đó cũng có thêm nhiều những lựa chọn cho gia đình và bản thân mỗi khi đi du lịch. Vậy làm sao để chọn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ