Phân đoạn danh sách email: Bài học từ khách sạn Hilton

Bạn đã từng thắc mắc tại sao tỷ lệ mở email trong chiến dịch email marketing của bạn lại thấp đến vậy? Rất có khả năng là do bạn chưa biết  cách phân đoạn danh sách email.

Vậy phân đoạn danh sách email là gì? Bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này, đồng thời bài viết có kèm theo một case study từ khách sạn Hilton.

Phân đoạn danh sách email là gì?

Phân đoạn danh sách email

Phân đoạn danh sách email theo các tiêu chí

Phân đoạn danh sách email (segment) là một thuật ngữ thông dụng trong email marketing, chỉ việc phân chia danh sách email khách hàng thành những nhóm nhỏ hơn dựa trên những tiêu chí nhất định để gửi những nội dung liên quan cho từng nhóm đối tượng đó.

Tại sao cần phân đoạn danh sách email?

Nếu bạn đang gửi một email chung chung tới toàn bộ danh sách khách hàng thì bạn đang phạm một sai lầm nghiêm trọng. Nguyên nhân là do mỗi đối tượng khách hàng sẽ có một mối quan tâm khác nhau. Mối quan tâm của khách hàng doanh nhân và khách hàng gia đình sẽ không giống nhau. Trong khi khách hàng doanh nhân sẽ quan tâm đến những tiện nghi như phòng họp, hội thảo thì khách hàng gia đình có thể quan tâm đến một cái cũi dành cho trẻ nhỏ.

Hiếm khi một thông điệp từ một email chung chung có thể thỏa mãn được toàn bộ khách hàng trong danh sách. Kết quả là, tỷ lệ mở email (open rate), tỷ lệ click và tỷ lệ chuyển đổi sẽ vô cùng thấp.

Do đó, bạn cần tiến hành phân chia danh sách email thành từng nhóm nhỏ để gửi những nội dung hữu ích, phù hợp cho từng nhóm đối tượng. Theo nghiên cứu, việc phân đoạn danh sách để gửi email sẽ giúp bạn tăng 14,31% tỷ lệ mở email so với việc gửi email tới toàn bộ danh sách. Bạn càng phân đoạn chi tiết, tỷ lệ mở email càng cao.

Phân đoạn dựa trên những tiêu chí nào?

Có nhiều tiêu chí để chia nhỏ danh sách email khách hàng. Sau đây là một số tiêu chí thường dùng: lịch sử giao dịch (đặt phòng), loại sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng sử dụng, tuổi, sở thích, địa điểm; hoặc bất cứ tiêu chí gì giúp bạn nhắm mục tiêu đến một đặc điểm nhân khẩu học cụ thể.

Bài học từ khách sạn Hilton

Hilton là một khách sạn nổi tiếng đã ứng dụng rất thành công kỹ thuật phân đoạn danh sách email. Hãy xem 2 mẫu email dưới đây của Hilton:

Mẫu email marketing của khách sạn Hilton

Email 1

Mẫu email marketing của khách sạn Hilton

Email 2

Bạn có nhận ra sự khác biệt? Cả 2 email này đều có chung một mục tiêu: Giới thiệu với những người đăng ký nhận email về tài khoản thành viên danh dự và những lợi ích của nó. Tuy nhiên, mỗi email lại được điều chỉnh hướng tới một phân khúc khách hàng khác nhau.

Email 1 có thể được gửi cho những khách hàng đã từng đến khách sạn Hilton để thư giãn, họ có thể đã sử dụng hồ bơi trước đó, và thậm chí chính cái bể bơi trong hình.

Email 2 dành cho những người ưa khám phá những tiện nghi, địa điểm khác nhau trong khách sạn. Bạn có thể thấy từ “adventurous” (phiêu lưu) được nhấn mạnh trong email.

Kết quả là, nhiều khách hàng đã mở email và đăng ký tài khoản thành viên danh dự. Hilton đã thực hiện rất thành công chiến dịch email marketing nhờ việc biết cách phân đoạn danh sách email và tối ưu nội dung email cho phù hợp với từng phân khúc khách hàng.

Kết luận

Như vậy, bạn đã thấy được lợi ích và tầm quan trọng của việc phân đoạn danh sách email trước khi tiến hành một chiến dịch email marketing. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay kỹ thuật này trong chiến dịch email marketing khách sạn của mình?

Tuy nhiên, để thực hiện một chiến dịch email marketing, trước hết bạn cần một phần mềm email marketing tự động.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý tổng thể, quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý có tính năng email marketing là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Dùng thử phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn