Phân đoạn danh sách email

Phân đoạn danh sách email: Bài học từ khách sạn Hilton

Bạn đã từng thắc mắc tại sao tỷ lệ mở email trong chiến dịch email marketing của bạn lại thấp đến vậy? Rất có khả năng là do bạn chưa biết  cách phân đoạn danh sách email.

Vậy phân đoạn danh sách email là gì? Bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này, đồng thời bài viết có kèm theo một case study từ khách sạn Hilton.

Phân đoạn danh sách email là gì?

Phân đoạn danh sách email

Phân đoạn danh sách email theo các tiêu chí

Phân đoạn danh sách email (segment) là một thuật ngữ thông dụng trong email marketing, chỉ việc phân chia danh sách email khách hàng thành những nhóm nhỏ hơn dựa trên những tiêu chí nhất định để gửi những nội dung liên quan cho từng nhóm đối tượng đó.

Tại sao cần phân đoạn danh sách email?

Nếu bạn đang gửi một email chung chung tới toàn bộ danh sách khách hàng thì bạn đang phạm một sai lầm nghiêm trọng. Nguyên nhân là do mỗi đối tượng khách hàng sẽ có một mối quan tâm khác nhau. Mối quan tâm của khách hàng doanh nhân và khách hàng gia đình sẽ không giống nhau. Trong khi khách hàng doanh nhân sẽ quan tâm đến những tiện nghi như phòng họp, hội thảo thì khách hàng gia đình có thể quan tâm đến một cái cũi dành cho trẻ nhỏ.

Hiếm khi một thông điệp từ một email chung chung có thể thỏa mãn được toàn bộ khách hàng trong danh sách. Kết quả là, tỷ lệ mở email (open rate), tỷ lệ click và tỷ lệ chuyển đổi sẽ vô cùng thấp.

Do đó, bạn cần tiến hành phân chia danh sách email thành từng nhóm nhỏ để gửi những nội dung hữu ích, phù hợp cho từng nhóm đối tượng. Theo nghiên cứu, việc phân đoạn danh sách để gửi email sẽ giúp bạn tăng 14,31% tỷ lệ mở email so với việc gửi email tới toàn bộ danh sách. Bạn càng phân đoạn chi tiết, tỷ lệ mở email càng cao.

Phân đoạn dựa trên những tiêu chí nào?

Có nhiều tiêu chí để chia nhỏ danh sách email khách hàng. Sau đây là một số tiêu chí thường dùng: lịch sử giao dịch (đặt phòng), loại sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng sử dụng, tuổi, sở thích, địa điểm; hoặc bất cứ tiêu chí gì giúp bạn nhắm mục tiêu đến một đặc điểm nhân khẩu học cụ thể.

Bài học từ khách sạn Hilton

Hilton là một khách sạn nổi tiếng đã ứng dụng rất thành công kỹ thuật phân đoạn danh sách email. Hãy xem 2 mẫu email dưới đây của Hilton:

Mẫu email marketing của khách sạn Hilton

Email 1

Mẫu email marketing của khách sạn Hilton

Email 2

Bạn có nhận ra sự khác biệt? Cả 2 email này đều có chung một mục tiêu: Giới thiệu với những người đăng ký nhận email về tài khoản thành viên danh dự và những lợi ích của nó. Tuy nhiên, mỗi email lại được điều chỉnh hướng tới một phân khúc khách hàng khác nhau.

Email 1 có thể được gửi cho những khách hàng đã từng đến khách sạn Hilton để thư giãn, họ có thể đã sử dụng hồ bơi trước đó, và thậm chí chính cái bể bơi trong hình.

Email 2 dành cho những người ưa khám phá những tiện nghi, địa điểm khác nhau trong khách sạn. Bạn có thể thấy từ “adventurous” (phiêu lưu) được nhấn mạnh trong email.

Kết quả là, nhiều khách hàng đã mở email và đăng ký tài khoản thành viên danh dự. Hilton đã thực hiện rất thành công chiến dịch email marketing nhờ việc biết cách phân đoạn danh sách email và tối ưu nội dung email cho phù hợp với từng phân khúc khách hàng.

Kết luận

Như vậy, bạn đã thấy được lợi ích và tầm quan trọng của việc phân đoạn danh sách email trước khi tiến hành một chiến dịch email marketing. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay kỹ thuật này trong chiến dịch email marketing khách sạn của mình?

Tuy nhiên, để thực hiện một chiến dịch email marketing, trước hết bạn cần một phần mềm email marketing tự động.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý tổng thể, quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…
Đang tải...