Hiểu và tìm được nhóm khách hàng mang lại lợi nhuận lớn nhất cho việc kinh doanh là câu giải cho bài toán thành công và giúp bạn quản lý doanh thu một cách đơn giản hơn. Vậy tìm “họ” ra sao? Hãy cùng ezCloud phân khúc khách hàng một cách tối ưu nhất!
https://ezcloud.vn/phan-khuc-khach-…hach-san-cua-ban/Là công việc tìm hiểu, phân tích nhiều nhóm khách hàng mục tiêu của bạn, xếp họ vào những nhóm người có cùng mong muốn và nhu cầu.
Theo như cách phân chia truyền thống, những yếu tố về địa lý và nhân khẩu học là rào cản lớn trong việc phân tích kết quả. Tuy nhiên, với thời kỳ marketing được số hoá, những rào cản về địa lý đã được gỡ bỏ, các số liệu về sở thích
Các nhà tiếp thị thông minh và người quản lý doanh thu sẽ kết hợp thông tin này với giá cả và ưu đãi để có được kết quả mong muốn – nhiều lượt đặt trước hơn.
Làm thế nào để phân khúc khách hàng
Có nhiều chiều hướng, cách thức để bạn có thể tìm được và xác định khách hàng của mình bằng những yếu tố như địa lý, nhân khẩu, nhân chủng, thói quen, sở thích,… ezCloud sẽ cùng bạn tìm hiểu các cách thức để tìm được những vị khách tiềm năng nhé.
Where – Ở đâu
Hãy thử tìm xem những vị khách đã đến với khách sạn của bạn, họ tới từ đâu, nói những ngôn ngữ gì? Điều này có thể hiểu được rằng phong cách, vị trí khách sạn của bạn hợp với những nhóm khách hàng nào để có thể định vị được những vị khách đang nằm ở đâu, từ đó có thể dễ dàng tìm ra các phương án tiếp cận.
Việc dùng các phần mềm PMS – Phần mềm quản lý khách sạn, sẽ cho phép bạn lưu và nhập thông tin khách hàng một cách chủ động khi khách hàng check in, điền thông tin đầy đủ để nhận phòng. Việc này là phương án đơn giản, tránh làm phiền khách hàng và bạn vẫn có thể nắm được những thông tin cần thiết.
Why – Tại sao
Lý do mà khách hàng tìm đến với bạn là gì? họ đi công tác hay du lịch, đi chơi hay đi làm? điều gì đã khiến khách hàng ra quyết định đặt phòng mà không phải chỗ khác? Bạn đã bao giờ thực sự tìm hiểu chưa? Nếu được hãy thử làm một cuộc khảo sát với tất cả khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của mình. Với những khách hàng đã đến, email marketing sẽ là một phương án phù hợp, tốn ít thời gian và tiền bạc nhất để thu thập thông tin
Who – là ai
Già hay trẻ? Nam hay nữ? Gia đình hay bạn bè? Mỗi nhóm khách hàng sẽ có những hành vi tâm lý riêng, nhu cầu riêng, khách sạn của bạn nếu đáp ứng được càng nhiều điều kiện của nhóm nào thì sẽ thu hút được những nhóm đó. Việc của bạn là tìm ra nhóm chi tiền nhiều nhất, thu hút họ, nâng cấp trải nghiệm mà họ có tại khách sạn.
How many – Bao nhiêu?
Khách đơn hay khách đoàn? khách lẻ hay đi cùng gia đình? Hai nhóm này khác nhau khá nhiều về tâm lý, nhu cầu tiêu dùng cũng khác nhau và việc sử dụng phòng sẽ khác nhau rất nhiều. Bạn cần làm rõ được và hướng tới đúng đối tượng mục tiêu để có được phương án thích hợp cho từng nhóm khách trong từng thời điểm.
Vai trò của Công nghệ như thế nào?
- Tạo khảo sát trên trang web của bạn, thông qua phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email và tại quầy
- Đọc và trả lời các đánh giá và phản hồi từ khách
- Sử dụng PMS – phần mềm quản lý khách sạn như ezCloudhotel hay ezFolio, quản lý kênh phân phối – ezCms và thông tin chi tiết thu thập được từ công cụ đặt phòng của bạn để theo dõi các tương tác của khách và bán thêm nếu có thể
- Tạo hồ sơ để trực quan hóa khách hàng của bạn và cải thiện giao tiếp của bạn dựa trên sự hiểu biết đầy đủ hơn về những người sẽ ở lại với bạn
Đi tìm nhóm khách hàng “hái ra tiền” cho khách sạn của bạn