Ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn làm công cụ hỗ trợ nhà quản lý khách sạn cùng với nhân viên đặt phòng đã giảm bớt được gánh nặng phần nào trong công việc của mình. Việc sử dụng phần mềm rất đơn giản nhưng quy trình nghiệp vụ của nó không hề mất đi mà chỉ là thao tác thực hiện được một cách dễ dàng nhất cho người sử dụng. Vì vậy nghiệp vụ nhận thuê phòng vẫn diễn ra với các bước tuần tự như sau: Khách thuê phòng cần làm thủ tục đăng ký đặt phòng tại quầy lễ tân hay qua website của khách sạn hoặc có thể gọi điện. Khi đưa ra các tính năng mới chúng ta cần phải có một cái nhìn sáng suốt nhất khi có thể, mới đây chúng tôi đưa ra chiến lược mới nhất sao cho các khách hàng của chúng tôi có thể thỏa mãn trải nghiệm mới đầy thú vị này, tai sao bạn không cùng chúng tôi trải nghiệm ngay hôm nay. Nhân viên có thể dựa vào các nhu cầu, mong muốn của khách mà đưa ra gợi ý các loại phòng cho khách lựa chọn, ngày bắt đầu thuê, số lượng khách, số lượng phòng cần. Nếu khách hàng đồng ý thì lưu trong phần mềm quản lý khách sạn. Sau này ta có thể nhanh chóng truy vấn dữ liệu các khách hàng đã từng lưu trú tại đây. Khi khách hàng trả phòng, chi phí sẽ được tự động tính toán trong phần mềm quản lý khách sạn ứng với thời gian ở của khách, dịch vụ khách đã sử dụng , có thể thanh toán chung cho cả đoàn hoặc riêng từng người trong đoàn đó. Phần mềm đảm bảo tính bảo mật an toàn tuyệt đối, với từng nhân viên sẽ được phân quyền sử dụng khác nhau, khi máy tính có trục trặc vấn đề dữ liệu vẫn được giữ nguyên. Khi khách lưu trú tại khách sạn, bộ phận lễ tân phải cập nhật tất cả các dịch phát sinh như: điện thoại, giặt là, ăn uống, mát xa,.. để lưu trữ vào phần mềm khách sạn. Tương tự với các bộ phận nhà hàng, bộ phận phòng…tất cả các dữ liệu sẽ được lưu trữ khi trả phòng sẽ được thanh toán tại quầy lễ tân. Nếu khách có yêu cầu thay đổi sang phòng khác, phần mềm sẽ tự động chuyển tất cả các hoạt động và dịch vụ đã phát sinh ở phòng cũ sang phòng mới. Khi khách đến thuê phòng, nếu là khách đoàn đã được làm thủ tục từ trước, lễ tân cần làm các thủ tục cần thiết để nhận khách, và phân bổ phòng cho từng khách trong đoàn. Nếu là khách vãng lai chưa đặt phòng trước thì lễ tân làm thủ tục nhận phòng cho khách, thỏa thuận với khách về phòng buồng cũng như giá cả và dịch vụ khách sạn đưa ra.
Sai lầm lớn nhất của các blogger với tiếp thị liên kết (phần 3)
Viết blog là một trong những cách bền vững và hiệu quả nhất để kiếm tiền với tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, để xây