Quản trị khách sạn lương bao nhiêu? Có thêm phụ cấp gì không?

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu, có thêm phụ cấp gì không? Đây là câu hỏi được các bạn trẻ đang theo đuổi ngành Quản trị khách sạn đặc biệt quan tâm hiện nay.

Có thể bạn không biết, mức lương của các vị trí trong ngành quản trị khách sạn luôn ở mức cao so với mặt bằng chung của thị trường lao động tại Việt Nam. Thực trạng này cũng diễn ra tương tự đối với cấp độ Quản lý.

Bên cạnh đó, nhóm ngành nghề này luôn trong tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng. Đó là lý do mà mức lương ngày càng được đẩy lên cao, nhiều khách sạn sẵn sàng chi trả nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn để thu hút nhân tài.

Mức lương của vị trí Giám đốc các khối bộ phận

 

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu

Mức lương của Giám đốc các khối bộ phận 

Giám đốc bộ phận là vị trí mơ ước của hầu hết những người làm việc, gắn bó trong ngành khách sạn. Đa phần, tại các khách sạn 5 sao không thể thiếu vị trí Giám đốc Kinh doanh, Giám đốc Buồng, Giám đốc Tiền sảnh…

Đây đều là những chức vụ quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn đến tình hình hoạt động, lẫn quá trình kinh doanh của toàn bộ khách sạn. Giám đốc khối bộ phận sẽ đảm nhận, chịu trách nhiệm mọi hoạt động trong khối bộ phận mình phụ trách. Sao cho đảm bảo mọi quy trình diễn ra đúng quy trình, tiêu chuẩn của khách sạn.

Tiền lương đi liền với trách nhiệm, chính vì thế, mức lương của các vị trí này khá cao. Hiện nay, ở các khách sạn tại Việt Nam, các vị trí này nhân sự người Việt đảm nhận chiếm số lượng vượt trội. Mức lương dao động từ 15 – 30 triệu đồng/tháng đối với khách sạn 4 – 5 sao. Đối với vị trí General Director mức lương dao động từ 25 – 50 triệu đồng/tháng.

Mức lương cho chức vụ Trưởng bộ phận

Mức lương của trưởng bộ phận

Mức lương cho chức vụ Trưởng bộ phận 

Tại khách sạn có rất nhiều bộ phận như buồng, bếp, nhà hàng. Mỗi khu vực đều cần có một Trưởng bộ phận, họ là trợ thủ đắc lực cho Giám đốc điều hành bộ máy cồng kềnh bên dưới. Công việc đòi hỏi người quản lý không chỉ có kinh nghiệm, nghiệp vụ chuyên môn. Thêm vào đó là kỹ năng quản lý, giám sát, xử lý nhanh nhạy các vấn đề phát sinh.

Vị trí này có mặt ở hầu hết các khách sạn từ 3-5 sao, quản trị khách sạn lương bao nhiêu chắc chắn là câu hỏi nhiều Trưởng bộ phận thắc mắc. Tùy theo năng lực, kinh nghiệm và thỏa thuận mà mức lương được trả xứng đáng, thông thường, từ 12 – 15 triệu đồng/tháng.

Mức lương của vị trí Giám sát, Tổ trưởng

Mức lương của vị trí giám sát, tổ trưởng

Mức lương của vị trí Giám sát, Tổ trưởng 

Giám sát, Tổ trưởng là người hỗ trợ cho cấp Trưởng bộ phận. Họ cũng là người trực tiếp giám sát, kiểm tra và đánh giá công việc của nhân viên cấp dưới, để có đề xuất phạt, thưởng kịp thời.

Tùy vào quy mô của khách sạn, quyền hạn, trách nhiệm công việc, mà mức lương Giám sát, Tổ trưởng có sự chênh lệch. Về cơ bản, lương Giám sát sẽ ở mức 7 – 10 triệu đồng/tháng và 6 – 8 triệu đồng/tháng đối với vị trí Tổ trưởng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là mức lương cơ bản, các vị trí quản trị khách sạn còn được hưởng thêm trợ cấp, service charge.

Du lịch, khách sạn được các chuyên gia kinh tế đánh giá là lĩnh vực có tiềm năng phát triển trong tương lai. Không khó hiểu khi số lượng các bạn theo đuổi ngành khách sạn ngày càng tăng cao.

Ở nước ta hiện nay, các khu vực phát triển du lịch mạnh mẽ như Hạ Long, Đà Nẵng, Hà Nội, TPHCM. Khách sạn tại các địa phương này có thể chi trả mức lương “khủng” để thu hút nhân lực.

Ngoài ra, bất kỳ người lao động nào cũng đều mong muốn nhận nhiều chế độ đãi ngộ khác như thưởng theo năng lực, bảo hiểm, du lịch định kỳ. Đây là những yếu tố mà các ứng viên quan tâm không kém bên cạnh câu hỏi quản trị khách sạn lương bao nhiêu.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]