Quy trình phục vụ bàn trong Nhà hàng là gì? thứ tự các bước phục vụ bàn Nhà hàng

Quy trình phục vụ bàn trong Nhà hàng là gì? thứ tự các bước phục vụ bàn Nhà hàng

Với mỗi người làm vị trí phục, thì việc nắm chắc quy trình phục vụ là điều vô cùng quan trọng vì đây là điểm khách hàng đánh giá rất nhiều khi bước vào một khu vực nhà hàng. Vậy, quy trình phục vụ bàn tiêu chuẩn nhà hàng sẽ được thực hiện như thế nào?

Quy trình phục vụ bàn trong nhà hàng là gì?

Là chuỗi những hoạt động liên tiếp được thực hiện nhằm mục đích đón tiếp và xử lý các yêu cầu của khách hàng khi đến với nhà hàng. Mục đích của việc thực hiện quy trình này là để mang lại trải nghiệm cao cấp nhất tới những khách hàng.

Thứ tự quy trình phục vụ bàn nhà hàng tiêu chuẩn

  1. Giao tiếp bằng mắt từ xa
  2. Chủ động chào đón khách bằng cử chỉ, câu chào tiêu chuẩn và quy định của nhà hàng
  3. Hỏi thông tin khách hàng và xác định chủ tiệc, kiểm tra sổ ghi chép nếu khách đã đặt trước
  4. Xác định bàn trống, bổ sung thêm ghế nếu có khách phát sinh
  5. Hướng dẫn khách vào bàn
  6. Mời khách ngồi và bàn giao cho nhân viên phục vụ
  • Giới thiệu thực đơn

  1. Chuẩn bị tất cả thực đơn đang có (nhân viên cần nắm rõ tình trạng món signature, món nào còn, món nào đang hết, tạm ngưng phục vụ)
  2. Xác định nếu khách gặp tình trạng dị ứng
  3. Mở thực đơn, đưa cho khách từ bên phải hướng dẫn khách hàng từ phải qua trái, đồ ăn trước, đồ uống sau
  4. Lưu ý cho khách hàng những điểm đặc biệt
  5. Rời bàn để khách hàng tự do lựa chọn

Quan tri kinh doanh khach san

  • Quy trình tiếp nhận và chuyển yêu cầu gọi món

  1. Chuẩn bị captain order, tấm lót captain order, bút viết…
  2. Xin phép ghi nhận yêu cầu gọi món của khách.
  3. Tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng.
  4. Ghi nhận món ăn theo yêu cầu của khách.
  5. Xác nhận lại lần nữa yêu cầu gọi món.
  6. Cảm ơn và thông báo thời gian dự kiến món ăn sẽ ra.
  7. Xin lại thực đơn từ khách.
  8. Gửi lời chào trước khi rời bàn.
  9. Lưu lại liên 03 để ghi nhớ yêu cầu gọi món của khách.
  10. Chuyển liên 02 cho bếp và liên 01 cho thu ngân.

Xem thêm:

  • Quy trình Phục vụ thức uống

  1. Kiểm tra lại yêu cầu của khách hàng.
  2. Gửi yêu cầu cho quầy bar để xử lý
  3. Chuẩn bị và kiểm tra thức uống tại quầy bar.
  4. Bê món trên khay ra bàn khách, thông báo và xin phép đặt món tại bàn.
  5. Phục vụ theo đúng vị trí khách ngồi, thứ tự ưu tiên, yêu cầu…
  6. Chúc khách dùng ngon miệng.
  7. Gửi lời chào trước khi rời bàn.

Chiến lược kinh doanh nhà hàng

  • Quy trình phục vụ và thu dọn món ăn

  1. Kiểm tra lại món ăn của khách.
  2. Chuẩn bị service gear và đĩa nóng đựng thức ăn (còn gọi là đĩa món chính).
  3. Xin phép đặt đĩa món chính để chuẩn bị phục vụ.
  4. Trình món ăn cho chủ tiệc/khách trước khi phục vụ.
  5. Xin phép phục vụ.
  6. Dùng service gear để gắp thức ăn từ đĩa lớn sang đĩa ăn cho khách.
  7. Mời khách dùng món và chúc ngon miệng.
  8. Gửi lời chào trước khi rời bàn.
  9. Kiểm tra và theo dõi việc chuẩn bị các món tiếp theo.
  10. Bổ sung nước, rót rượu… nếu cần thiết.
  11. Hỏi thăm sự hài lòng của khách.
  12. Quan sát khách dùng bữa, lấy đĩa thức ăn thừa, dao muỗng dùng xong…
  13. Thu dọn đồ dùng trên bàn ăn đã qua sử dụng, vụn bánh mì…
  14. Sắp xếp lại bàn ăn, bổ sung dụng cụ nếu cần…

Kinh nghiem kinh doanh nha hang khach san

  • Quy trình thanh Toán

  1. Tổng hợp tất cả gọi món từ captain order.
  2. Kiểm tra phiếu thanh toán với thu ngân và thông tin khách (khách đang lưu trú tại khách sạn, khách có đặt cọc…).
  3. Chuẩn bị bìa thanh toán, phiếu quà tặng…
  4. Kiểm tra nội dung nhập liệu của thu ngân.
  5. Quan sát dấu hiệu gọi thanh toán từ khách.
  6. Xác nhận hình thức thanh toán (tiền mặt, thẻ…) với chủ tiệc/người yêu cầu thanh toán.
  7. Xác nhận thẻ thành viên, phiếu ưu đãi (nếu có).
  8. Chuẩn bị phiếu thanh toán.
  9. Xin phép, trình phiếu thanh toán cho khách.
  10. Chờ khách ít phút.
  11. Xin phép nhận lại bìa thanh toán khi khách đã sẵn sàng.
  12. Kiểm tra tiền mặt tại bàn/tiến hành thanh toán bằng thẻ.
  13. Cảm ơn, gửi lại khách bìa thanh toán (thông báo tiền thừa, nhờ khách ký xác nhận phiếu thanh toán…)
  14. Hỏi thăm cảm nhận của khách hàng về trải nghiệm dùng bữa.
  15. Tiếp nhận ý kiến của khách và có hướng giải quyết phù hợp.

Xem thêm:

  • Quy trình tiễn khách

  1. Rời bàn, để khách lưu lại chỗ ngồi (nếu khách có nhu cầu).
  2. Chủ động kéo ghế khi khách có dấu hiệu muốn rời đi.
  3. Kiểm tra tư trang giúp khách.
  4. Hướng dẫn khách ra cửa, chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
  5. Dọn dẹp kết thúc quy trình.
Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

cross selling là gì

Cross-selling là gì? Giải pháp tăng doanh thu, lợi nhuận thành công

Cross-selling là gì? Cách thức gia tăng lượng sản phẩm bán ra nhằm đột phá doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng Theo thống kê trên Forbes, 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một …

homestay đà lạt giá rẻ view đẹp

8 homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp không thể bỏ qua 2019

Homestay Đà Lạt nào giá rẻ view đẹp? Cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây. Ngày nay, homestay đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng được du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng. Homestay …

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Lựa chọn lý tưởng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Căn phòng cao cấp, tiện nghi này liệu có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)